ริน'

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Rin' logo

ริน' (ญี่ปุ่น: リンโรมาจิrinทับศัพท์: ในชื่ออังกฤษว่า Rin') นักดนตรี 3 สาวจากประเทศญี่ปุ่น มานะ โทโมกะ และ ชิเอะ กับสไตล์ดนตรีที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัวในแบบป็อบแจ๊ส รินเป็นนักดนตรีญี่ปุ่นเพียงไม่กี่คนที่ได้ออกอัลบั้มและทำโปรดักชั่นทั้งหมดในประเทศสหรัฐอเมริกา ดนตรีของรินใช้เครื่องดนตรีญี่ปุ่น อย่างโคโตะ ขลุ่ย และเครื่องสายอย่างบิวะ เป็นซาวด์หลักผสมกับอิเลคโทรนิคซาวด์อย่างคีย์บอร์ด กีตาร์และเพอร์คัชชัน

เป็นครั้งแรกของรินที่ได้ร่วมงานกับลิซ่า โลบ เจ้าของเพลงดัง Stay ที่ได้ร้องเพลง Anti Hero ซึ่งเป็นซิงเกิลเปิดตัวของพวกเธอ

เสียงร้องในซิงเกิลสอง Never Know What Love Meant ก็เป็นการร่วมงานครั้งแรกกับลี แนช นักร้องสาวเสียงเพราะจาก Six Pence None The Richer เจ้าของเพลงฮิตข้ามปีอย่าง Kiss Me ในอัลบั้มอินแลนด์ ซี ลี แนชยังได้ฝากเสียงร้องไว้อีกถึง 2 เพลงด้วยกัน New Day Rising และ Sea Of Tranquilty

พวกเธอได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนดัง จิมมี แฮร์รี่ เขาเคยเขียนเพลงให้กับ บริทนีย์ สเปียร์ส, เคลลี่ คลาร์กสัน, ไคลี มิโนค‎และนักร้องดังๆ อีกหลายคน

รินได้รับเกียรติให้แสดงในเทศกาลเชอรี่ บลอสซัมที่วอชิงตัน ดีซี และคอนเสิร์ตในแอลเอ และนิวยอร์ก พวกเธอกำลังจะเริ่มทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐอเมริกาปลายปี 2006

ผลงานอัลบั้ม[แก้]

  • "Jikuu"
  • "Asuka"
  • "Utage uta Sakura Sakura"
  • "Inland Sea"

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]