รายชื่อตัวละครในลักกีสตาร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ทความนี้เป็นบทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับรายชื่อตัวละครใน มังงะ, วิดีโอเกม และ อนิเมะ จากญี่ปุ่น เรื่อง ลักกี้☆สตาร์

ตัวละครหลัก[แก้]

อิซึมิ โคนาตะ
(ญี่ปุ่น: 泉 こなたโรมาจิIzumi Konata)
โคนาตะ หรือ "โคนะจัง" ที่เพื่อนๆ เรียกกัน เป็นหนึ่งในตัวเอกของเรื่องนี้ มีรูปร่างหน้าตาที่ถอดแบบมาจากแม่ของเธอแทบทั้งหมด ทั้งส่วนสูงที่เตี้ยกว่าคนอื่นในวัยเดียวกัน ซึ่งแม้เปรียบเทียบกันตั้งแต่ชั้น ม.4 ถึง ม.6 แล้ว ความสูงก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง (ถึงแม้เจ้าตัวจะบ่นอยู่เนือง ๆ แต่ก็มักจะใช้ประโยชน์จากปมด้อยในด้านนี้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นหลอกซื้อตั๋วเด็กหรือปลอมเป็นพี่น้องกับเพื่อนสนิท) และผมสีน้ำเงินแกมม่วงที่ยาวเลยเข่าลงมา ยกเว้นผมยื่นจากกลางศีรษะซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัวของเธอ ดวงตาสีเขียวที่จะปรือ ๆ อยู่ตลอด ริมฝีปากที่มักจะชอบทำเม้มไว้เหมือนกับริมฝีปากของแมว และไฝที่ใต้ตาข้างซ้ายกับผิวที่ออกจะคล้ำเหมือนกับพ่อ เป็นคนที่ถนัดการใช้มือทั้งสองข้างพอกัน แต่ส่วนใหญ่จะใช้มือข้างซ้ายมากกว่า
ลักษณะและอุปนิสัย เป็นคนที่เบื่อง่ายต่อสิ่งที่ไม่ได้กระตุ้นความสนใจของตนเอง ค่อนข้างจะเกียจคร้าน แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นคนที่เก่งกีฬาในระดับที่หาตัวจับได้ยาก เธอคิดว่าการเรียนเป็นเรื่องน่าเบื่อจึงไม่สนใจเรียนนักและลอกการบ้านคางามิเป็นประจำ แต่มักได้คะแนนดีจากความสามารถพิเศษในการท่องจำหนังสือเรียนเป็นจำนวนมากก่อนเวลาสอบเพียงไม่กี่วัน เพราะอยู่กับพ่อแค่สองคนจึงเก่งด้านงานบ้านการเรือน เป็นคนที่ชื่นชอบวิดีโอเกมและอนิเมะมากจนเรียกได้ว่าเป็นพวกโอตาคุ ซึ่งในเรื่องเกม เธอมีความชำนาญในการเล่นเกมทุกประเภทจนแม้แต่คางามิที่เก่งในการเรียนยังไม่สามารถเอาชนะโคนาตะในการเล่นเกมตอบปัญหาความรู้รอบตัวได้ และบ้ามังงะกับอนิเมะมากเสียจนไม่ชอบรายการพิเศษใด ๆ หรือรายการถ่ายทอดสดกีฬาทุกชนิดในช่วงฤดูกาล ซึ่งอิทธิพลจากอนิเมะทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีแนวความคิดผิดแปลกไปจากคนทั่วไปคนข้างมาก และมักจะนำมาเป็นมุกในการพูดคุยกับเพื่อนฝูงอยู่เสมอจนบางครั้งกลายเป็นการสร้างความวุ่นวายรำคาญใจให้อีกฝ่ายมาก อีกทั้งยังชื่นชอบเกมแนวเกมสำหรับผู้ใหญ่เพราะได้รับอิทธิพลมาจากพ่อพร้อมทั้งตั้งใจไว้ว่าจะซื้อมาเล่นเองเมื่ออายุครบตามกำหนด (18 ปี) และจากการที่เธอใช้เงินส่วนมากไปกับวิดีโอเกมและโดจินชิ ทำให้เธอต้องหางานพิเศษทำเพื่อหาเงิน ซึ่งเธอก็ได้งานพิเศษที่ร้านน้ำชาคอสเพลย์ ซึ่งนั่นก็เข้าทางกับที่เธอชอบในด้านนี้เลย ส่วนในเรื่องเกมออนไลน์ เธอมักจะเล่นเป็นตัวละครชาย แถมไม่มีใครรู้อีกด้วย เพราะเธอก็รู้ว่าผู้เล่นส่วนใหญ่จะใช้ตัวละครที่ไม่ตรงกับเพศของตัวเองกัน เธอมักจะเล่นเกมออนไลน์อยู่จนดึก และไปหลับในห้องเรียน ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับอาจารย์นานาโกะ อาจารย์ประจำชั้นของเธออยู่บ่อย ๆ
ด้านครอบครัว เธออาศัยอยู่กับพ่อสองคนมาตลอด โดยแม่ของเธอได้เสียไปตั้งแต่เธอยังเล็กมาก แต่ช่วงที่เธออยู่ ม.6 ยูทากะซึ่งเป็นญาติก็ได้เข้ามาอาศัยอยู่ที่บ้านของเธอด้วยเพราะสามารถสอบเข้าโรงเรียนเดียวกับโคนาตะได้ จึงทำให้บ้านของเธอมีสมาชิกอยู่รวมกัน 3 คน ซึ่งสมาชิกคนอื่นในครอบครัวของเธอนั้นที่ปรากฏในเรื่องก็มีเพียงยุย ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นตำรวจและยูทากะที่เป็นน้องสาวของยุย
ฮิอิรากิ คางามิ
(ญี่ปุ่น: 柊 かがみโรมาจิHiiragi Kagami)
คางามิเป็นพี่สาวฝาแฝดของสึคาสะ ที่โรงเรียน การเรียนของเธอจัดได้ว่าเก่งเลยทีเดียว แถมยังเป็นคนที่ตั้งใจเรียนอีกด้วย เธอมีหน้าที่เป็นคณะกรรมการนักเรียนในชั้นปีแรกของมัธยมปลาย เธอเรียนอยู่คนละห้องกับสึคาสะและโคนาตะ แต่ช่วงพักกลางวันพวกเธอมักจะมารับประทานอาหารกลางวันด้วยกันทุกคนเสมอ และเธอก็ได้เลือกเข้าเรียนในสายมนุษยศาสตร์ในปีสอง ซึ่งเป็นทางที่จะทำให้เธอได้มาอยู่กับเพื่อน ๆ ของเธอ แต่กลายเป็นว่าเธอต้องไปเรียนอยู่ห้องอื่น และเป็นอย่างนี้เช่นเดียวกันในปีสามของเธอ เธอมักจะถูกเรียกว่า "คางามิน" เป็นคนที่ออกจะมั่นใจในตัวเองมากเล็กน้อย แต่ในเรื่องทำอาหารนี่ตรงกันข้ามกับน้องสาวฝาแฝดของเธอเลยทีเดียว เป็นคนเอาจริงเอาจังกับชีวิต
ลักษณะทางร่างกายของคางามินั้นถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีเลยทีเดียว เธอมีผมสีม่วงอ่อนและผูกริบบิ้นปล่อยผมมาสองข้าง แถมยังมีผมยื่นออกมาอีกด้วย และดวงตาของเธอยังมีสีม่วงอ่อนอีกด้วย บุคลิกของเธอจัดได้ว่าเป็นตัวละครประเภทปากอย่างใจอย่าง แม้ว่าภาพลักษณ์ของเธอในสายตาคนอื่นๆนั้นเป็นพวกชอบใช้กำลัง แต่เธอก็มีด้านที่ขี้อายอยู่เหมือนกัน ซึ่งเข้าประเภทที่เรียกว่าซึนเดเระเลยทีเดียว เธอมักถูกคนอื่นแซวว่าเป็นพวกขี้เหงาที่ต้องหาคนคุยด้วยตลอด นิสัยเด่นอีกอย่างของเธอก็คือชอบกินจุบจิบและนั่นก็ทำให้เธอต้องมากลุ้มกับการพยายามลดน้ำหนักเสมอ
สิ่งหนึ่งที่เธอเหมือนกับโคนาตะ คือเธอชอบเล่นวิดีโอเกมเหมือนกัน แต่เล่นคนละประเภทกันกับโคนาตะ คางามิชอบเล่นเกมประเภทเดินยิงด้านข้าง และนอกจากนั้นยังชอบอ่านหนังสือพวกไลท์โนเวลและพยายามชักชวนคนอื่นมาอ่าน และเรื่องนี้ก็ทำให้เธอถูกโคนาตะโมเมว่าเป็นโอตาคุอยู่เนือง ๆ
ฮิอิรากิ คางามิเป็นผู้ชนะเลิศในงานอนิเมะไซโมเอะทัวร์นาเมนต์ในปี 2008 ด้วย
ฮิอิรากิ สึคาสะ
(ญี่ปุ่น: 柊 つかさโรมาจิHiiragi Tsukasa)
สึคาสะเป็นแฝดคนน้องของคางามิ และอาศัยอยู่ในบ้านพร้อมสมาชิกในครอบครัวรวมตัวเธอเป็น 6 คน เธอเรียนอยู่ห้องเดียวกับโคนาตะและไม่เอาไหนในเรื่องการเรียนและกีฬา แต่ถ้าเรื่องทำอาหารล่ะถือว่าชำนาญเลยทีเดียว
รูปร่างของเธอค่อนข้างเตี้ยกว่ามาตรฐานนิดหน่อย เธอมีผมสั้นสีม่วงอ่อนและมีริบบิ้นสีเหลืองติดอยู่ ตาของเธอก็เป็นสีม่วงแกมน้ำเงิน ลักษณะนิสัยของเธอก็คล้ายกับพวกตัวละครที่ไม่เอาไหน แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดอยู่เสมอ นอกจากนั้นแล้ว เธอยังเป็นพวกขี้เซาและออกจะป้ำๆเป๋อๆ มองโลกในแง่ดี แต่รสนิยมด้านการ์ตูนมักเข้ากับคนอื่นไม่ได้
ฮิอิรากิ สึคาสะได้ตำแหน่งรองชนะเลิศในงานอนิเมะไซโมเอะทัวร์นาเมนต์ในปี 2008
ทาคาระ มิยูกิ
(ญี่ปุ่น: 高良 みゆきโรมาจิTakara Miyuki)
มิยูกิเป็นคุณหนูจากตระกูลมหาเศรษฐี เป็นคนที่สวย ฉลาด แถมยังมีมนุษย์สัมพันธ์ดีอีกด้วย เธอเป็นกรรมการนักเรียนและเป็นเพื่อนสนิทของคางามิ มิยูกิเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับโคนาตะและสึคาสะ แม้ว่าเธอจะอยู่กลุ่มเดียวกันกับพวกโคนาตะ แต่เธอก็ไม่เคยโดนอ.นานาโกะ ลงโทษเลย และเธอยังเป็นที่ไว้วางใจของนักเรียนทุกคนในชั้นมากกว่าอ.นานาโกะเสียอีก
รูปร่างลักษณะของเธอจัดอยู่ในระดับดีมากเลยทีเดียว ซึ่งเธอมีหน้าอกที่ใหญ่มากจนโคนาตะยังชอบเอาไปเปรียบเทียบกับวัว ลักษณะนอกจากนั้นก็มีผมของเธอที่เป็นสีชมพูยาว และตาเธอก็ยังเป็นสีชมพูอีกด้วย แว่นตาที่เธอสวมนั้นสีม่วงอ่อน ลักษณะท่าทางของเธอก็คงไม่พ้นที่จะถูกจัดได้ว่าเป็นตัวละครที่พึ่งพาได้จริง ๆ เธอมักจะถูกเพื่อน ๆ เรียกกันว่า น้องแว่น ซึ่งสายตาของเธอก็สั้นกว่า 0.1 ซึ่งเธอเริ่มเป็นตั้งแต่เธอเริ่มอ่านหนังสือเองในที่มืด หลังจากที่แม่ของเธออ่านหนังสือให้เธอฟังและเผลอหลับไป เธอรักการอ่านมาก
นอกจากนั้นเธอยังชอบงีบหลับเป็นประจำ และเธอมักจะนอนในช่วงห้าทุ่ม ซึ่งเธอเคยเข้านอนก่อนสี่ทุ่มเสมอก่อนที่เธอจะขึ้นปีสอง เธอไม่ชอบไปหาหมอฟัน แต่เธอก็จะเป็นที่จะต้องไปบ่อย ๆ เพื่อรักษาฟันที่ผุของเธอ เธอเป็นคนที่เอาจริงเอาจังมาก โดยเฉพาะเวลาเล่นวิดีโอเกม นิสัยของเธอแทบจะเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยทีเดียว

เพื่อนร่วมโรงเรียน[แก้]

โคบายาคาวะ ยูทากะ
(ญี่ปุ่น: 小早川 ゆたかโรมาจิKobayakawa Yutaka)
ยูทากะ หรือ ยูจัง เป็นลูกพี่ลูกน้องของโคนาตะ และเป็นน้องสาวของนารุมิ ยุย เธอเป็นคนที่มีความมั่นใจและร่าเริงสูง แต่บางครั้งก็เป็นคนขี้หลงขี้ลืมบ้าง มีนิสัยแบบใสซื่อไร้เดียงสา หลังจากที่โคนาตะเลื่อนชั้นอยู่ ม.6 ยูทากะได้มาสอบเข้าโรงเรียนเรียวโอ ซึ่งเป็นโรงเรียนเดียวกับที่โคนาตะเรียนอยู่ เธออยู่ชั้นปี 1 ห้อง D (ม.4) ซึ่งเธออยู่ชั้นเดียวกับ มินามิ เหตุผลที่ยูทากะมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านอิซึมิ เพราะบ้านเธออยู่ไกลจากโรงเรียน ยูทากะไว้ผมผูกโบว์ทั้งสองข้าง เธอนั้นมีส่วนสูงน้อยกว่าและรูปร่างเล็กกว่าโคนาตะอีกต่างหาก เพื่อนสนิทของยูทากะได้แก่ มินามิ, แพตตี้และฮิโยริ
แต่เดิมยูทากะมีสุขภาพที่อ่อนแอ และเป็นโรคอยู่บ่อยครั้งทำให้ขาดเรียนอยู่บ่อยครั้ง แต่หลังจากที่ย้ายมาพักอาศัยที่บ้านอิซึมิ สุขภาพของยูทากะเริ่มแข็งแรงขึ้นมาตามลำดับ เธอนับถือโคนาตะเหมือนพี่สาวอีกคน
อิวาซากิ มินามิ
(ญี่ปุ่น: 岩崎 みなみโรมาจิIwasaki Minami)
  • วันเกิด: 12 กันยายน
  • ส่วนสูง: 163 ซม. (5’4”)
  • ขนาดหน้าอก : แบนราบ
  • ถนัดมือ: ไม่มี
  • ราศี: กันย์
  • ที่อยู่อาศัย: เขตเซตางายะ จังหวัดโตเกียว
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • วิชาที่ชอบ: คณิตศาสตร์
  • สังกัด: โรงเรียนเอกชนเรียวโอ (1-D -> 2-B)
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 2 ตอนที่ 35 "พระจันทร์ทางตะวันออก พระอาทิตย์ทางตะวันตก" แถวที่ 1 "สวนทางความคิด" ช่องที่ 2 (ครึ่งตัว), แถวที่ 4 "นึกว่าน้องสาวใครซะอีก" ช่องที่ 1 (เต็มตัว)
  • สีผม: เขียวมินท์
  • สีตา: น้ำเงิน
  • ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น มิยุ มัตสึกิ (ดราม่าซีดีเก่า, NDS วิดีโอเกม), มิโนริ ชิฮาระ (อนิเมะ, PS2/PSP วิดีโอเกม)
มินามิเป็นคนเงียบขรึมไม่ค่อยแสดงอารมณ์ ดังนั้นเธอจึงเป็นคนที่ค่อนข้างใจเย็น เธอมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย และเธอก็อาศัยอยู่ตรงข้ามบ้านของมิยูกิด้วย บ้านของมินามินั้นมีสุนัขสีขาวตัวใหญ่และมีร่มกันแดดในสนามหน้าบ้านด้วย มินามิได้เข้าเรียนที่โรงเรียนเรียวโอเช่นเดียวกับ ยูทากะ และได้อยู่ชั้นเดียวกันด้วย มินามิ มีหน้าที่เป็นฝ่ายพยาบาลประจำห้อง ครั้งหนึ่งเธอช่วยพายูทากะไปห้องพยาบาล เวลาที่ยูทากะไม่สบาย เธอเคยให้ผ้าเช็ดหน้ากับยูทากะในวันสอบเข้า ไม่นานทั้งสองคนก็เป็นเพื่อนสนิทกัน มินามิไว้ผมสั้นสีเขียวมินท์ และดวงตาเฉียงขึ้นเล็กน้อย เธอมีรูปร่างที่ผอมบาง และเธอก็ค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับหน้าอกของเธอที่ค่อนข้างเล็ก มินามินั้นชอบอ่านหนังสือและเล่นเปียโน
แพทริเซีย มาร์ติน
(ญี่ปุ่น: パトリシア=マーティンโรมาจิPatorishia Matin)
แพทริเซีย มาร์ติน หรือ “แพทตี้” เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนจากสหรัฐอเมริกา เธออยู่ห้องเดียวกับ ยูทากะ, มินามิและฮิโยริ เธอชอบอนิเมะและมังงะ เหมือนโคนาตะ ซึ่งปกติเธอไม่ถนัดภาษาญี่ปุ่น เธอจึงใช้อนิเมะและมังงะเป็นสื่อการเรียนภาษาญี่ปุ่นแทน เธอเป็นโอตาคุที่ชอบการ์ตูนแนวยูริ ซึ่งความเป็นโอตาคุของเธอนั้นมีมากกว่าโคนาตะซะอีก เธอชอบฟังเพลงญี่ปุ่นแต่เธอจะฟังเฉพาะวงที่ทำเพลงอนิเมะเท่านั้น เธอมีหน้าอกใหญ่เป็นอันดับสองรองจากมิยูกิ แพทริเซียทำงานอยู่ที่ร้านน้ำชาคอสเพลย์ที่เดียวกันกับโคนาตะ
ทามุระ ฮิโยริ
(ญี่ปุ่น: 田村 ひよりโรมาจิTamura Hiyori)
  • ส่วนสูง : 152 ซม. (5’)
  • ขนาดหน้าอก: เล็ก
  • ถนัดมือ: ซ้าย
  • ราศี: เมถุน
  • กรุ๊ปเลือด : A
  • วิชาที่ถนัด : ศิลปศาสตร์
  • วิชาที่ไม่ถนัด : ภาษาอังกฤษ
  • สังกัด: โรงเรียนเอกชนเรียวโอ (1-D -> 2-B)
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 3 ตอนที่ 76 "พริบตาที่เปลี่ยนแปลง" แถวที่ 1 "แบ่งภาค" ช่องที่ 1
  • สีผม : ดำ
  • สีตา : ม่วง
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่นเรียวโอ ชินตานิ (NDS วิดีโอเกมและดราม่าซีดีพิเศษ), คาโอริ ชิมิซุ (อนิเมะ, PS2/PSP วิดีโอเกม), ไทย ธันวา ภักดีอำนาจ
ฮิโยริเป็นนักวาดโดจินมือสมัครเล่น เธอเป็นโอตาคุที่ชอบการ์ตูนแนวยูริ เธออยู่ห้องเดียวกับ ยูทากะ และ มินามิ บางครั้งเธอต้องหาพล็อกเรื่องที่จะเขียนลงในโดจินชิของเธอซึ่งเธอชอบใช้ ยูทากะ และ มินามิ เป็นต้นแบบ ซึ่งเธอก็รู้ดีว่ามันไม่ดีที่จะเอาเพื่อนของเธอเองมาเป็นตัวละครในโดจินของเธอ ,“ฮิโยริน” เป็นชื่อเล่นที่โคนาตะเรียก ฮิโยริเป็นคนที่มีโชคไม่ค่อยดีนัก แต่เธอก็เป็นคนที่ดูเป็นมิตรกับทุกคน แต่จริงๆแล้วเธอเป็นคนที่ขี้อายเหมือนกัน ฮิโยรินั้นไว้ผมยาว หน้าผากกว้าง แล้วใส่แว่นอีกด้วย เธอเป็นสมาชิกของชมรมวิจัยแอนิเมชัน และเป็นรุ่นน้องของโค
ฮิโยริ เคยใส่คอนแท็คเลนซ์มาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อครั้งที่มิยูกิแวะมาเยี่ยมมินามิที่ห้อง ผลปรากฏคือ ฮิโยริแสบตาเนื่องจากไปยืนตรงกับที่ลมพัดเข้าหน้าต่างที่เปิดค้างไว้ และเป็นเหตุผลว่าทำไมมิยูกิถึงกลัวการใส่คอนแท็คเลนซ์ในเวลาต่อมา
วาคาเสะ อิซึมิ
(ญี่ปุ่น: 若瀬 いずみโรมาจิWakase Izumi)
อิซึมิเป็นนักเรียนห้องเดียวกับ ฮิโยริ, แพทริเซีย, ยูทากะและมินามิ ปรากฏตัวครั้งแรกในมังงะเล่มที่เจ็ด เธอเป็นโอตาคุเหมือนแพทริเซีย แต่ก็พยายามที่เก็บไว้เป็นความลับ เพราะเธอเป็นหัวหน้าห้อง แต่ในที่สุดความลับก็แตกเพราะไปเจอ ฮิโยริ ที่งานคอมิคเกะ เธอเป็นคนทำงานบ้านเก่ง แต่ไม่เก่งวาดรูป ชอบของน่ารักๆ และของหวานๆ รวมทั้งกาแฟและนม[1]
ยาซากะ โค
(ญี่ปุ่น: 八坂 こうโรมาจิYasaka Kō)
โคป็นประธานของชมรมวิจัยแอนิเมชันและเป็นเหรัญญิกของสภานักเรียนอีกด้วย เธอเรียนอยู่ชั้นปี 2-F รุ่นน้องของเธอรวมถึงฮิโยริต่างเรียกเธอว่า "รุ่นพี่โค" เธอเป็นตัวละครครเดียวในเรื่องที่เรียนชั้นปี 2 เธอชอบเล่นเกมต่อสู้ที่ใช้อนิเมะเป็นฉากหลังและชอบที่เช็คสิ่งของใหม่ๆซึ่งเธอไม่เคยพลาดแม้แต่อย่างเดียว ก่อนหน้านั้นเธอเคยเล่นเกมต่อสู้กับโคนาตะแต่เธอไม่ได้สนใจว่าโคนาตะนั้นเป็นรุ่นพี่ของเธอ โคมีผิวสีแทน เธอชอบโดจินชิ มังงะ เฝ้าดูผู้คน การพูดคุยและการพนัน
นางาโมริ ยามาโตะ
(ญี่ปุ่น: 永森 やまとโรมาจิNagamori Yamato)
  • วันเกิด: 26 พฤศจิกายน
  • ส่วนสูง: 168 ซม.
  • วิชาที่ถนัด: กีฬา, ดนตรี
  • สังกัด: โรงเรียนมัธยมปลายเอกชนหญิงล้วนเซนต์ ฟิโอริน่า (2-3) -> โรงเรียนมัธยมปลายเรียวโอ (3-B)
  • ถนัดมือ: ซ้าย
  • กรุ๊ปเลือด: A
  • ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น ชิอง ฮิโรตะ (PS2/PSP วิดีโอเกม)
ยามาโตะเป็นตัวละครที่ปรากฏตัวเฉพาะในเกม ลัคกี้ ☆ สตาร์: เรียวโอ กาคุเอ็น โอโตไซ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนของโรงเรียนมัธยมปลายเอกชนหญิงล้วนเซนต์ ฟิโอริน่า ซึ่งอยู่ชั้นปี 2-3 หลังมาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายเรียวโอ เธอก็อยู่ชั้น 3-B โดยปกติเธอค่อนข้างจะนิสัยเย็นชาแต่ถ้าเธอแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เธอก็แสดงอารมณ์ออกมา และมีนิสัยซึนเดเระเหมือนกับคางามิอีกด้วย เธอเป็นเพื่อนของโค กิจกรรมยามว่างของเธอคือร้องคาราโอเกะ ขี่จักรยาน เธอชอบเยลลี่ถั่วอะสุกิ, ไอศกรีมตรายูกุมิ ไดฟูคุและหน้าร้อน แต่เธอไม่ชอบสัตว์ประเภทมีเปลือกและหน้าหนาว
มิเนะกิชิ อายาโนะ
(ญี่ปุ่น: 峰岸 あやのโรมาจิMinegishi Ayano)
อายาโนะเป็นเพื่อนร่วมห้องของคางามิ เธออยู่ห้องเดียวกับคางามิและมิซาโอะมา 5 ปีแล้ว อายาโนะกับมิซาโอะนั้นเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก ๆ เธอเป็นคนชอบอยู่เงียบและชอบช่วยเหลือผู้อื่น โดยมากอายาโนะมักจะคอยช่วยเหลือมิซาโอะจนเกินควรทำให้มิซาโอะติดนิสัยขี้เกียจ อายาโนะนั้นไว้ผมยาวสีส้มใส่ที่คาดผมสีขาว อายาโนะมีสามารถทำคุกกี้ได้อร่อยที่สุด
คุซาคาเบะ มิซาโอะ
(ญี่ปุ่น: 日下部 みさおโรมาจิKusakabe Misao)
มิซาโอะเป็นเพื่อนร่วมห้องของคางามิ เธออยู่ห้องเดียวกับคางามิและอายาโนะมา 5 ปีแล้ว มิซาโอะกับอายาโนะนั้นเป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก ๆ เธอเป็นคนที่ค่อนข้างจะขี้เกียจ มีนิสัยสบาย ๆ เรียบง่าย เธอไม่ชอบเรียนหนังสือ และเธอก็ชอบเล่นเกม (ซึ่งคล้ายกับโคนาตะ แม้แต่คางามิยังเห็นด้วย) แต่เธอก็เก็บมันเป็นความลับ ถึงอย่างไรก็ตามเธอก็ไม่ได้ชอบมันเป็นพิเศษ มิซาโอะมีผิวสีแทน ดวงตาเฉียงเล็กน้อย และมีเขี้ยวเล็ก ๆ ด้วย
ยามาโนเบะ ทามากิ
(ญี่ปุ่น: 山辺 たまきโรมาจิYamanobe Tamaki)[2]
ทามากิเป็นเพื่อนร่วมห้องเดียวกับโค และอยู่ชมรมวิจัยแอนิเมชันด้วยกัน ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่มที่ 7 โคและมิคุเรียกเธอว่า "ยามะซัง" (ญี่ปุ่น: 山さんโรมาจิYamasan)
บุซุจิมะ มิคุ
(ญี่ปุ่น: 毒島 みくโรมาจิBusujima Miku)[3]
มิคุเป็นเพื่อนร่วมห้องเดียวกับโค และอยู่ชมรมวิจัยแอนิเมชันด้วยกัน ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่มที่ 7 โคและทามากิเรียกเธอว่า บัสซัง (ญี่ปุ่น: 毒さんโรมาจิBussan)

ลัคกี้ แชนแนล[แก้]

โคงามิ อากิระ
(ญี่ปุ่น: 小神 あきらโรมาจิKogami Akira)
อากิระ เป็นพิธีกรหลักในช่วงของ"ลัคกี้ แชนแนล" เธอเป็นคน2บุคลิก โดยเบื้องหน้าเป็นพิธีกรสาวน่ารัก ไร้เดียวสา พูดจาอ่อนหวานสุภาพ เบื้องหลังเป็นคนที่มีนิสัยเสีย เป็นนักเลง พูดจาหยาบคาบ อวดเก่ง วางอำนาจ ซึ่งด้านมืดของเธอมักจะปรากฏยู่บ่อยครั้งเมื่อมิโนรุ พูดจาไม่เข้าหูเธอ(ที่จริงแล้ว เธอค่อนข้างมีทัศนคติไม่ตรงกับมิโนรุอยู่บ่อยๆ) มักชอบหาความดีใส่ตัวและโยนความผิดให้คนอื่น โดยถือว่าตนเองเป็นดาราใหญ่โตมีชื่อเสียง(แท้จริงแล้วเป็นแค่ดาราที่มีชื่อเสียงเล็กน้อย)จึงสามารถอวดเบ่งบารมีได้ทุกเวลาโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนในภายหลัง อากิระชอบให้มิโนรุเรียกเธอว่า"ท่านอากิระ" , คนที่อากิระเคารพและชื่นชมอย่างยิ่งคือ "ท่านก๊อตโตซ่า" ซึ่งเป็นหัวหน้ายากูซ่าของอากิระ
ชิราอิชิ มิโนรุ
(ญี่ปุ่น: 白石 みのるโรมาจิShiraishi Minoru)
  • สังกัด: โรงเรียนเอกชนเรียวโอ (2-E -> 3-B)
  • ให้เสียงโดย - มิโนรุ ชิราอิชิ (อนิเมะ, PS2/PSP วิดีโอ เกม)
มิโนรุเป็นตัวละครที่ปรากฏตัวอยู่ในเฉพาะฉบับอนิเมะเท่านั้น ซึ่งเขาจะปรากฏออกมาในช่วงของ "ลัคกี้ แชนแนล" ในช่วงท้ายของทุกตอนใน ลัคกี้ ☆ สตาร์ แต่ในบางครั้งเขาก็จะปรากฏในเนื้อเริ่องปกติ ในฐานะของเพื่อนร่วมชั้นของโคนาตะ ผู้ให้เสียงของเขาคือนักพากย์ที่มีชื่อว่า ชิราอิชิ มิโนรุ และในช่วงตอนที่ 1 - 12 ซึ่งเพลงปิดในขณะนั้นยังใช้ธีมเป็นห้องคาราโอเกะ จะเห็นว่าเขาทำงานพิเศษเป็นบริกรอยู่ในร้านนั้นด้วย ในช่วงของ "ลัคกี้ แชนแนล" เขาก็ได้เป็นผู้ช่วยของ อากิระ โคงามิ ซึ่งมักจะถูกเธอตวาด (และทำร้ายร่างกาย) อยู่เป็นประจำหากเขาทำอะไรไม่ถูกใจเธอ ตัวเขายังมีชื่อเล่นอีกว่า "เซบัสเตียน" (Sebastian) ซึ่งโคนาตะเป็นผู้ตั้ง เพราะพฤติกรรมของเขาที่ดูเหมือนพ่อบ้านนั่นเอง หลังจากที่เขาได้ออกเดินทางไปยังภูเขาฟูจิ เพื่อไปนำน้ำพุร้อนกลับมาให้อากิระ เมื่อเขากลับมาพร้อมกับสภาพสุดโทรม อากิระกลับบอกว่าน้ำพวกนั้นร้อนเกินไป นอกจากนั้นเธอยังพ่นใส่หน้ากล้องและยังปาขวดน้ำใส่หน้าเขาอีก พร้อมด้วยคำสบประมาทอีกเล็กน้อย ทำให้เขาฉุนขาดและสติแตกทำลายสตูดิโอที่ถ่ายทำรายการ "ลัคกี้ แชนแนล" เสียหมด และในช่วงท้ายของตอนสุดท้ายในฉบับอนิเมะ ตัวเขาดูเหมือนว่าจะไร้ความเกรงกลัวต่ออากิระเสียแล้ว แถมยังกล้าที่จะกัดเธอคืนอีกด้วย
โอโนะ ไดสุเกะ

ปรากฏตัวเพียง2ตอน แทนที่ชิราอิชิที่ถูกโยนทิ้งที่ฟูจิและหายตัวไปตั้งแต่รายการถูกทำลายโดยชิราอิชินั่นเอง

ท่านก๊อตโตซ่า

ปรากฏตัวเพียงตอนเดียวคือตอนที่23เพื่อหย่าศึกระหว่างอากิระกับชิราอิชิแล้วบิดมอเตอร์ไซด์ออกจากสตูดิโอไป

คณะอาจารย์[แก้]

คุโรอิ นานาโกะ
(ญี่ปุ่น: 黒井 ななこโรมาจิKuroi Nanako)
นานาโกะเป็นอาจารย์ประจำชั้นของโคนาตะ และวิชาที่เธอสอนคือ วิชาประวัติศาสตร์โลก นานาโกะเป็นอาจารย์ที่มีอารมณ์ดูเป็นเพื่อนมากกว่าอาจารย์คนอื่นๆ เธอจึงไม่ค่อยจะเข้มงวดเท่าไหร่ เธอมักจะแลกเปลี่ยนเกมกับโคนาตะ แถมเธอยังอยู่กิลด์เดียวกับโคนาตะด้วย ซึ่งเธอเล่นเป็นจอมเวท และเธอก็ยังออนไลน์อยู่ตลอดเวลาแม้ว่าจะเป็นวันคริสต์มาส หรือวันสิ้นปี ซึ่งนั่นก็บอกได้ว่าสถานภาพของเธอนั้นยังเป็นโสด เธอไว้ผมยาวสีบลอนด์ ผูกโบว์ใหญ่ไว้ข้างหลังและมีตาสีเขียว เธอเป็นถนัดมือทั้งสองข้างในยามที่เธอเขียนกระดานชอล์ค เธอชอบดูเบสบอล และเธอก็แฟนตัวจริงของ จิบะ ล็อตเต้ มาริน อีกด้วย นานาโกะเป็นคนพูดสำเนียงคันไซ ส่วนมากในเนื้อเรื่องจะพบเธอคอยเตือนโคนาตะว่าอย่าขี้เกียจ แม้ในขณะที่เล่นเกมออนไลน์ด้วยกัน แถมเธอยังเข้าใจผิดว่า นารุมิ ยุย ยังไม่แต่งงานอีกด้วย
ซากุราบะ ฮิคารุ
(ญี่ปุ่น: 桜庭 ひかるโรมาจิSakuraba Hikaru)
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น ยูกิ มัตสึโอกะ (NDS วิดีโอ เกม), มิกิ อิโนอูเอะ (อนิเมะ, PS2/PSP วิดีโอเกม)
ฮิคารุเป็นอาจารย์ประจำชั้นปี 3 ห้อง C (เป็นห้องที่คางามิเรียนอยู่) สอนวิชาชีววิทยา และเป็นผู้จัดรายการ "ลัคกี้ แชนแนล" คนปัจจุบัน (อดีตคือโคงามิ อากิระ) เธอชอบเครื่องดื่ม CalorieMate และนอนหลับ แต่เธอไม่ชอบกินผักและบางครั้งก็ทำให้คนอื่นเข้าใจผิดในบางเรื่องได้ เธอเป็นเพื่อนสนิทของฟูยูกิ ซึ่งเป็นพยาบาลประจำโรงเรียน ฮิคารุเธอปรากฏตัวเพียงชั่วครู่ในตอนที่ 24 เพื่อปรับความเข้าใจกันระหว่างอากิระกับมิโนรุ หลังจากเหตุการณ์สตูดิโอพังในตอนที่ 21
อามาฮาระ ฟูยูคิ
(ญี่ปุ่น: 天原 ふゆきโรมาจิAmahara Fuyuki)
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น คูโกะ ซากูมะ (PS2/PSP วิดีโอ เกม)
ฟูยูคิเป็นพยาบาลประจำโรงเรียนเรียวโอและเป็นที่ปรึกษาของชมรมชงชา เธอปรากฏตัวครั้งแรกในตอนพิเศษในเล่มที่ 4 ของมังงะ แต่หลังจากนั้นปรากฏตัวตามปกติในเล่มถัดมา ฮิคารุกับฟุยูกิเป็นเพื่อนกันสมัยยังเป็นเด็ก เธอเป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนผู้ชาย งานว่างของเธอคือ วิ่ง และ อ่านหนังสือ ของชอบของเธอคือ ชาดำ, ศิลป์โบราณวัตถุ, เวทมนตร์ และความน่ากลัว สิ่งที่ที่ไม่ชอบคือ การขี่หรือนั่งบนเรือและว่ายน้ำไม่เป็น เธอ, นากาโมริ ยามาโต้ และ ยาซากะ โค เป็นตัวละครที่ไม่เคยปราฏตัวในอนิเมะ

ครอบครัว[แก้]

ครอบครัวอิซึมิ[แก้]

อิซึมิ โชจิโร่
(ญี่ปุ่น: 泉 そうじろうโรมาจิIzumi Sōjirō)
ให้เสียงโดย - , ญี่ปุ่น ฮิโรกาซุ ฮิรามัตสึ (อนิเมะ, PS2/PSP วิดีโอเกม)
โซจิโร่เป็นคุณพ่อของโคนาตะ ทำงานเป็นนักเขียนอยู่ที่บ้านของตัวเอง โซจิโร่เป็นคนชอบดูอนิเมะและเล่นวิดีโอเกมเช่นเดียวกับโคนาตะ โซจิโร่ชอบเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆและน่ารักและยอมรับว่าตัวเองเป็นโลลิคอน ซึ่งเมื่อหลานสาว โคบายาคาว่า ยูทากะ เข้ามาอาศัยที่ที่บ้านเดียวกัน เขาบอกกับตัวเองว่า "ชีวิตชั้นอยู่ในช่วงขาขึ้นแล้วสินะ" โซจิโร่เป็นคนที่ฉลาด แต่เวลาที่โคนาตะทำการบ้านไม่ได้ เขาก็ไม่ช่วยเหลือแต่อย่างใดเลย หนำซ้ำยังถูกลืมในเรื่องเวลาปรึกษาการบ้าน อีกด้วย
โซจิโร่มีรูปร่างผอม คิ้วเข้มและมีไฝเล็กๆใต้ตาข้างซ้ายด้วย โซจิโร่ป่วยเป็นโรคแพ้เกสรดอกไม้ ซึ่งเขาก็รักษาโดยการใส่หน้ากากกันฝุ่นกับแว่นตากันลม ทำให้โคนาตะถอนหายใจแล้วบอกว่า "คราวนี้พ่อก็ไม่โรคจิตแต่ภายในแต่รวมไปถึงภายนอกแล้วสินะ" แล้วโคนาตะก็เตือนว่า "ระวังตำรวจจะจับเอานะ"
อิซึมิ คานาตะ ภรรยาของโซจิโร่ ได้เสียชีวิตไปตั้งแต่เมื่อโคนาตะยังเด็ก ซึ่งคานาตะเป็นเพื่อนในละแวกบ้านและเขาก็รักลูกสาวของตัวเองมากเพราะโคนาตะมีหน้าตาและรูปร่างเหมือนกันคานาตะ, บางครั้งเวลาที่โชจิโร่ใช้ห้องน้ำเขาชอบลืมล็อกประตู ทำให้ยูทากะซึ่งเดินผ่านห้องน้ำถึงกับช็อกแน่นิ่งไปเลย (จนทำให้ยูทากะเกิดอาการหวาดผวาตอนเข้าห้องน้ำขึ้นมา)
อิซึมิ คานาตะ
(ญี่ปุ่น: 泉 かなたโรมาจิIzumi Kanata)
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น ซูมิ ชิมาโมโตะ (อนิเมะ, PS2/PSP วิดีโอเกม)
คานาตะเป็นคุณแม่ของโคนาตะ ซึ่งเธอดูเหมือนโคนาตะมากแต่คานาตะไม่มีปอยผมและไฝใต้ตาเหมือนโคนาตะ คานาตะเสียชีวิตไปตั้งแต่ตอนที่โคนาตะยังเป็นเด็กทารกและเธอปรากฏตัวแค่ในมังงะผ่านรูปถ่ายเพียงรูปเดียวและในความทรงจำของโซจิโร่เท่านั้น ในอนิเมะคานาตะได้กลับมาที่บ้านอิซึมิในร่างของวิญญาณ และได้ยินโคนาตะกับโซจิโร่พูดคุยเกี่ยวกับตัวเธอเอง ซึ่งเธอได้ยินโซจิโร่บอกกับตัวเองว่า "ถึงแม้คานาตะจะไม่อยู่กับพวกเราแล้ว แต่ยังไงพ่อก็รักคานาตะเพียงคนเดียว" หลังจากนั้นพ่อลูกทั้งสองก็ถ่ายภาพด้วยกันโดยมีภาพของคานาตะติดไปด้วย ทำให้โคนาตะกับโซจิโร่ตกใจว่ามีวิญญาณมายืนข้างหลังพ่อลูกทั้งสอง โคนาตะกับโซจิโร่จึลบรูปถ่ายไป แต่คานาตะซึ่งเป็นวิญญาณได้ร้องขอไม่ให้ลบรูปภาพนั้นแต่ก็ไร้ประโยชน์ เพราะไม่มีใครได้ยินเสียงเธอเลย
โคบายาคาวะ ยูกิ
(ญี่ปุ่น: 小早川 ゆきโรมาจิKobayakawa Yuki)
ยูกิเป็นคุณแม่ของยุยกับยูทากะ ซึ่งเป็นน้องสาวของโซจิโร่ และเป็นคุณอาของโคนาตะ ซึ่งเธอนั้นได้ปรากฏตัวเพียงแค่ชื่อเท่านั้น
นารุมิ ยุย
(ญี่ปุ่น: 成実 ゆいโรมาจิNarumi Yui)
นารุมิ ยุย เป็นลูกพี่ลูกน้องของโคนาตะ และเป็นพี่สาวของยูทากะ เป็นคนนิสัยง่าย ๆ คิดอะไรอย่างง่ายดาย ทำอะไรบุ่มบ่ามไม่เกรงกลัวใด ๆ ชอบใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟือยยกเว้นค่าน้ำมันที่เธอมักจะไม่ยอมเสียทุกครั้ง ยุยทำงานเป็นตำรวจแผนกจราจรที่สถานีตำรวจประจำจังหวัดไซตามะ อย่างไรก็ตามถ้าเธออยู่หลังพวงมาลัยเมื่อใดเธอก็จะสวมวิญญาณนักแข่งในทันที นารุมิเป็นคนหน้าผากกว้าง ใส่แว่น และผมสั้น หลังจากที่เธอแต่งงานเธอก็เปลี่ยนนามสกุล "โคบายาคาวะ" เป็น "นารุมิ" ตามสามีของเธอ บ่อยครั้งที่เธอมาเยื่ยมบ้านของโคนาตะ โดยส่วนใหญ่เธอชอบมาเล่นเกมและอ่านการ์ตูนของโคนาตะ และเป็นประจำที่เธอแวะมาบ้านของโคนาตะและถ้ากลับดึกก็อยู่ในสภาพเมาหัวราน้ำทุกที ยุยเคยเข้าร้านเหล้าตั้งแต่อายุ 15 (ก่อนจะเป็นตำรวจ) เลยทำให้ติดนิสัยชอบดื่มเหล้ามาตั้งแต่ครั้งนั้น ยุยมักแสร้งทำเป็นลืมโดยเฉพาะเรื่องราวในวัยเรียน จึงมักพึ่งพาไม่ได้เลยในเวลาที่ยูทากะหรือโคนาตะมาปรึกษาการบ้าน
นารุมิ คิโยทากะ
(ญี่ปุ่น: 成実 きよたかโรมาจิNarumi Kiyotaka)
คิโยทากะเป็นสามีของนารุมิ ยุย และเป็นญาติห่าง ๆ ของโคนาตะ โดยในเรื่องนี้จะปรากฏตัวแค่เสียงผ่านมือถือของยุยเท่านั้น และทุกครั้งที่โทรมามักโทรมาตามง้องอนยุยเสียทุกครั้ง

ครอบครัวฮิอิรากิ[แก้]

ฮิอิรากิ ทาดาโอะ
(ญี่ปุ่น: 柊 ただおโรมาจิHiiragi Tadao)
  • วันเกิด: 20 มีนาคม
  • ส่วนสูง: 168 ซม. (5'4")
  • ถนัดมือ: ขวา
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น โทรุ ฟูรูซาวะ (อนิเมะ)
ทาดาโอะเป็นคุณพ่อของครอบครัวฮิอิรากิ เขาทำงานเป็นองเมียวจิในศาลเจ้าฮิอิรากิ บ่อยครั้งที่เขาต้องสอดส่องดูแลลูกสาวของตนเองว่าลูกสาวของตนทำการบ้านของตัวเองหรือไม่ และถ้าประกาศผลสอบก็จะเช็คดูใบผลการสอบอีกด้วย ทาดาโอะเป็นคนเดียวในครอบครัวฮิอิรากิที่ถนัดมือข้างขวา
ฮิอิรากิ มิกิ
(ญี่ปุ่น: 柊 みきโรมาจิHiiragi Miki)
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น คิกูโกะ อิโนอูเอะ (อนิเมะ)
มิกิเป็นคุณแม่ประจำครอบครัวฮิอิรากิ ไว้ผมยาวสีน้ำเงินเทา
ฮิอิรากิ อิโนริ
(ญี่ปุ่น: 柊 いのりโรมาจิHiiragi Inori)
  • วันเกิด: 24 สิงหาคม
  • ส่วนสูง: 166 ซม. (5'5")
  • ถนัดมือ: ซ้าย
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น โนโซมิ มาซุ (อนิเมะ)
อิโนริเป็นพีสาวคนโตของครอบครัวฮิอิรากิ ไว้ผมสั้นสีม่วงเข้ม เธอเป็นมิโกะประจำศาลเจ้าศาลเจ้าฮิอิรากิ (ศาลเจ้าวาชิโนะมิยะ)
ฮิอิรางิ มัตสึริ
(ญี่ปุ่น: 柊 まつりโรมาจิHiiragi Matsuri)
  • วันเกิด: 2 มีนาคม
  • ส่วนสูง: 162 ซม. (5'4")
  • ถนัดมือ: ซ้าย
ให้เสียงโดย - ญี่ปุ่น ซาโตมิ อาเกซากะ (อนิเมะ)
มัตสึริเป็นพี่สาวคนรองของครอบครัวฮิอิรากิ ไว้ผมสั้นสีน้ำตาลอ่อน เธอเป็นนักศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย และเป็นมิโกะประจำศาลเจ้าศาลเจ้าฮิอิรากิอีกด้วย เวลาที่สึคาสะกับคางามิมาถามการบ้านเธอมักจะไม่ค่อยช่วยเหลือสักเท่าไหร่ทั้งๆที่เธอเรียนมหาวิทยาลัย

ครอบครัวอื่นๆ[แก้]

ทาคาระ ยูคาริ
(ญี่ปุ่น: 高良 ゆかりโรมาจิTakara Yukari)
ยูคาริเป็นคุณแม่ของมิยูกิ เป็นคนที่มีมารยาทดีมากๆ เธอเป็นคนเดียวที่สามารถคุยกับคนขายของทางโทรศัพท์ได้เป็นชั่วโมง ยูคาริไว้ผมสั้นและไม่ได้ใส่แว่นซึ่งต่างจากมิยูกิ เธอไม่ค่อยชอบที่จะทำงานบ้าน ซักเท่าไหร่ทำให้มิยูกิเข้าใจผิดว่ายูคาริน่าจะเป็น "พี่สาว" มากกว่าจะเป็นคุณแม่ซะอีก เป็นคนที่ซุ่มซ่ามไม่ต่างกับมิยูกิ
อิวาซากิ โฮโนกะ
(ญี่ปุ่น: 岩崎 ほのかโรมาจิIwasaki Honoka)
เธอเป็นคุณแม่ของมินามิและเธอก็เพื่อนของยูคาริอีกด้วย
เชอร์รี่
(ญี่ปุ่น: チェリーโรมาจิCherī)
  • วันเกิด: 20 ตุลาคม
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 4; ตอนที่ 119 "อินโนเซ็นท์"; แถวที่ 1 "กับเจ้าตูบ"; ช่องที่ 3 (คอมพ์ เอช เล่มที่ 6)
    • ก่อนหน้านี้ เชอร์รี่เคยถูกพูดถึงใน: มังงะเล่มที่ 2; ตอนที่ 39 "หมุน หมุน หมุนติ้ว"; แถวที่ 7 "แล้ววันนี้โลกเราก็ยังคงหมุนไป"; ช่องที่ 1 (คอมทิค พฤษภาคม 2005) และ: มังงะเล่มที่ 3; ตอนที่ 79 "ผู้ไม่ยอมแพ้"; แถวที่ 3 "โดยธรรมชาติ"; ช่องที่ 1 (คอมทิค พฤษภาคม 2006)
  • ที่อยู่อาศัย: เขตเซตางายะ จังหวัดโตเกียว
  • สี: ขาว
  • ให้เสียงโดย – ญี่ปุ่น คูจิระ (อนิเมะ, PSP วิดีโอเกม)
เชอร์รี่เป็นสุนัขของครอบครัวอิวาซากิ ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับสุนัขของคางามิ โยชิมิซุ ผู้แต่ง

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

เนียโม (โยชิมิสึ คางามิ)
(ญี่ปุ่น: にゃもー (美水 かがみ)โรมาจิ Nyamō (Yoshimizu Kagami))
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 1; หน้าแถม "ยุคสมัย"

เนียโม เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีตัวเป็นหัวและหางของแมว ซึ่งใช้เป็นสัญลักษณ์แทนโยชิมิสึ คางามิ

มิยาคาว่า ฮินาตะ
(ญี่ปุ่น: 宮河 ひなたโรมาจิMiyakawa Hinata)
ฮินาตะเป็นตัวละครที่ผมยาวสีชมพูแซลมอน ไว้ทางด้านซ้ายด้วยคลิปหนีบผมรูปกระต่าย ดวงตาสีชมพูเข้มและใส่แว่น เธอทำงานอยู่ที่ร้านขายโดจินและก็อาศัยอยู่ที่ร้านอีกด้วย เธอชอบซื้อมังงะและโดจินชิมาก ทำให้เธอไม่ค่อยจะมีเงินใช้สักเท่าไหร่
มินาคาว่า ฮิคาเงะ
(ญี่ปุ่น: 宮河 ひかげโรมาจิMiyakawa Hikage)
ฮิคาเงะเป็นน้องสาวของฮินาตะ เธอเป็นตัวละครที่มีอายุน้อยที่สุดในเรื่อง เป็นนักเรียนของโรงเรียนประถมซากุระ ห้อง 4-1 เธอไม่ได้เป็นโอตาคุ เหมือนกับพี่สาวของเธอ แถมเธอยังมีลักษณะนิสัยค่อนไปทางซึนเดเระอีกด้วย เธอค่อนข้างมีฐานะยากจนเพราะพี่สาวของเธอเป็นโอตาคุ และด้วยความจนนี้เองทำให้เธอเกลียดโอตาคุและพยายามที่จะหาเงินเองบ้าง เธอชอบสะสมกาชาปอง ท่องเที่ยว และชอปปิ้ง ในเวอร์ชันเกมเธอจะไว้ผมยาวสีม่วงอ่อน เธอมักจะถักเปียสั้นไว้ทางด้านขวา และใช้ริบบิ้นผูกผมที่เหลือของเธอ เธอมีดวงตาสีฟ้าอ่อนที่มักจะมองเชิดขึ้นมาตลอดเวลา ในอนิเมะและมังงะจะพบเธอได้น้อยครั้งมาก
โอฮาระ มาโดกะ
(ญี่ปุ่น: 大原まどかโรมาจิŌhara Madoka)
  • สังกัด: โรงเรียนเอกชนมาชิโระ(3-A)
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 5; Special "หน้าแถมพิเศษ 3"; แถวที่ 1 "ชนิดของรอยยิ้ม"; ช่องที่ 2
โอฮาระเป็นเพื่อนร่วมห้องของโคงามิ อากิระ มีชื่อเล่นว่า มาจิน
นาคาทานิ อาคุรุ
(ญี่ปุ่น: 中谷あくるโรมาจิNakatani Akuru)
  • สังกัด: โรงเรียนเอกชนมาชิโระ(3-A)
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 5; Special "หน้าแถมพิเศษ 3"; แถวที่ 1 "ชนิดของรอยยิ้ม"; ช่องที่ 2
นาคาทานิ เป็นเพื่อนร่วมห้องของโคงามิ อากิระ มีชื่อเล่นว่า อัทจัง และคุรุจจิ
โอโตนาชิ ริงโกะ
(ญี่ปุ่น: 音無りんこโรมาจิOtonashi Rinko)
  • สังกัด: โรงเรียนเอกชนมาชิโระ(3-A)
  • ปรากฏตัวครั้งแรก: มังงะเล่มที่ 5; Special "หน้าแถมพิเศษ 3"; แถวที่ 1 "ชนิดของรอยยิ้ม"; ช่องที่ 2
โอโตนาชิ เป็นเพื่อนร่วมห้องของโคงามิ อากิระ ซึ่งเธอเรียกอากิระว่า "คิรัจจิ" (ญี่ปุ่น: きらっちโรมาจิ"Kiratchi") หรือ รินจัง

เกร็ดเล็กน้อย[แก้]

  • ตัวละครพี่น้องมินาคาว่านั้นมีตัวตนอยู่จริง และพวกเธอทั้งสองก็ทำงานอยู่ที่ตึก GAMERS ชั้น 4 ใน อากิฮาบาระ อีกด้วย

อ้างอิง[แก้]

  1. Yoshimizu, Kagami (2009-10-10). Lucky Star (ภาษาญี่ปุ่น). Vol. 7. Tokyo, Japan: Kadokawa Shoten. ISBN 978-1604962307.
  2. Tamaki's Familyname called ญี่ปุ่น: "Yamanobe"โรมาจิやまのべ in "Konata wa Ore o Yome" (ISBN 978-4-04-854420-7) and Japanese Comic Volume 8 (ISBN 978-4-04-854546-4), but English called ญี่ปุ่น: "Yamabe"โรมาจิやまべ in USA Comic Volume 8 (ISBN 978-1-60496-231-4).
  3. Miku's Familyname called ญี่ปุ่น: "Busujima"โรมาจิぶすじま in "Konata wa Ore o Yome" (ISBN 978-4-04-854420-7) and Japanese Comic Volume 8 (ISBN 978-4-04-854546-4), but English called ญี่ปุ่น: "Busushima"โรมาจิぶすしま in USA Comic Volume 8 (ISBN 978-1-60496-231-4).