รายชื่อตัวละครในอินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม และเรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

result:resistance group Bhutan win




Battle of the High Mountains




Battle of the Hole





Battle of dropping bombs






tank battle

เมืองแห่งการศึกษา[แก้]

โรงเรียนมัธยมปลายไม่ทราบชื่อ[แก้]

เป็นโรงเรียนมัธยมปลายที่ไม่ปรากฏชื่อ ที่โทมะและเพื่อน ๆ ของเขาเรียนอยู่

กลุ่ม Delta Force[แก้]

ประกอบด้วย คามิโจ โทมะ,สึจิมิคาโดะ โมโตฮารุ และอาโอกามิ ปิอัส

คามิโจ โทมะ (上条 当麻) (ชาย)
ตัวละครชายหลักใน อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เป็นชายหนุ่มผู้ใช้พลังจิต แต่ถูกประเมินไว้ว่าอยู่ในระดับ Level 0 หรือก็คือ ไม่มีพลังจิต เพราะไม่สามารถวัดระดับพลังได้ ตัวเขานั่นเมื่ออยู่ในหมู่ผู้คนทั่วไป เขาจะดูเหมือนคนธรรมดา ถ้าจะป้องกันตัวก็ทำได้แค่ชกต่อย แต่เมื่อเผชิญหน้ากับผู้ใช้พลังจิตหรือผู้ใช้เวทมนตร์ หรือก็คือพลังเหนือธรรมชาติ มันจะไม่สามารถทำอันตรายเขาได้โดยง่าย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้เขาถูกหมายหัวจากกลุ่มผู้ใช้เวทมนตร์บางกลุ่มที่เล็งเห็นว่าตัวเขาเป็นอันตราย ซึ่งส่วนใหญ่เค้าจะต้องสู้กับผู้ใช้เวทมนตร์อยู่บ่อยครั้ง เพราะ คามิโจมักจะเจอผู้ใช้เวทย์เล่นงานอยู่เสมอด้วยเหตุผลที่ว่าเค้ามักถูก(หลอก)ใช้งานโดยสมาคมเวทมนตร์บ่อยๆ แต่ก็มีบ้างที่จะสู้กับผู้ใช้พลังจิต และคามิโจไม่เคยต่อสู้กับศัตรูเพียงคนเดียว จะเห็นได้ว่าทุกครั้งที่คามิโจสู้กับผู้ใช้พลังจิตหรือผู้ใช้เวทมนตร์ จะต้องมีคนมาคอยช่วยสู้อยู่ตลอด
คามิโจ มีความมุ่งหมายอย่างแรงกล้าที่จะช่วยเหลือผู้อื่น แต่ว่าเขาเป็นนักเรียนท้ายห้องที่เรียนไม่เก่งเอาเสียเลย และต้องมีเรียนซ่อมในปิดเทอมหน้าร้อนบ่อย ๆ มือขวาของเขาอำนาจในการลบล้างพลังจิตและเวทมนตร์รวมถึงพลังเหนือธรรมชาติได้ เขาเรียกมันว่า Imagine Breaker (ทำลายภาพลวงตา) แต่มันไม่สามารถลบปาฏิหาริย์ได้(มาจากคำพูดของคามิโจในภาคพิเศษ ปาฏิหาริย์แห่งเอนเดโมเนี่ยม) เขามักทำให้ผู้หญิงหลายคนตกหลุมรัก โดยที่เขาไม่รู้ตัว รวมไปถึงเมื่อมีผู้หญิงมายุ่งทำให้ตัวเขาวุ่นวาย เขามักจะโทษความซวยของตัวเองเสมอ นอกจากนี้คามิโจยังเป็นคนที่โชคร้ายได้ตลอดเวลา ซึ่งอาจเกิดจาก Imagine Breaker ของคามิโจเองก็ได้
คามิโจนั้นมีพลังอยู่ 3 อย่างซึ่งอย่างแรกคืออิมาจินเบรกเกอร์ ซึ่งออสเรลุสได้บอกกับคามิโจเอาไว้ว่า 'อิมาจินเบรกเกอร์เป็นจุดอ้างอิงของโลก เป็นศูนย์กลางแห่งความหวังและศูนย์รวมแห่งความกลัวจากเหล่าจอมเวทย์ทั่วทุกมุมโลก' ซึ่งมีความสามารถในการทำให้โลกที่บิดเบี้ยวกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ เช่น ถ้ามีเทพอาคมมาเปลี่ยนแปลงกฎของโลก มือขวาของคามิโจก็สามารถทำลายโลกจอมปลอมนั่นทิ้งได้ ซึ่งตัวคามิโจยังไม่สามารถใช้พลังได้ถึงขั้นนั้น ที่เขาทำได้ตอนนี้มีแค่ทำให้พลังเหนือธรรมชาติกลับคืนสู่สภาพเดิมเท่านั้นและแน่นอนว่าอิมาจินเบรกเกอร์มีจิตใจเป็นของตัวเอง โดยมันได้สถิตย์อยู่ในแขนขวาของตามิโจ ซึ่งถ้าถูกทำลายหรือหลุดออกจากร่าง มันจะทำการสร้างร่างใหม่ขึ้นมาทันที(แขนงอกขึ้นมาใหม่) ความสามารถที่ 2 คือสิ่งที่มองไม่เห็น'ในเรื่องจนถึงตอนนี้ 'เจ้านี่' ได้ปรากฏตัวมาแค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกคือตอนที่โดนเฟียนม่าตัดแขนขาดแล้วดูดกลืนเข้าไปในร่างตัวเอง และครั้งที่สองคือตอนที่โดนออธินุสกระชากแขนกระจุยไม่เหลือชิ้นดี มันไม่มีรูปร่าง ไม่มีอะไรเลย เป็นสิ่งที่ไม่อาจระบุได้โดยสมบูรณ์เหมือนพลังของออสเรลุส แต่พลังของมันนั้นมหาศาลถึงขนาดทำให้เฟียนม่าผู้ได้รับตำแหน่ง 'ผู้อยู่เหนือกว่าพระเจ้า' หวาดกลัวได้เลยทีเดียว และคาดว่ามันก็สามารถลบล้างพลังเหนือธรรมชาติได้เหมือนกัน เพราะสามารถทำให้การโจมตีที่ทำลายโลกได้ของเฟียนม่ากระจายออกเป็นสองเสี่ยงได้แต่พลังของเจ้านี่ก็ยังไม่มากพอจะต่อกรกับเทพอาคมออธินุสได้ เพราะโดนออทินุสทำลายได้อย่างง่ายดาย ตัวคามิโจเองก็ไม่รู้ว่าเจ้าสิ่งนี้มันคืออะไร แต่ก็เหมือนจะรู้ว่ามันอยู่ภายในแขน แถมยังคุยกับมันได้ด้วย เหมือนอเลสเตอร์จะเคยใบ้ไว้ว่าเขาไม่ได้เห็นคุณค่าในอิมาจินเบรกเกอร์ แต่เป็น 'สิ่งที่อยู่ข้างใน'พร้อมกับบอกว่าอิมาจินเบรกเกอร์เองก็เป็นเพียงตัวสะกดพลังที่ว่านี้เอาไว้อย่างที่ 3 คือคมเชี้ยวราชันย์มังกร (Dragon Strike)ณ ตอนนี้ตัวจริงของมันยังไม่ปรากฏแต่มันอาจจะเป็น 'สิ่งที่มองไม่เห็น' ก็ได้ซึ่งมันอาจเป็นรูปร่างที่แท้จริงนั่นเอง มันได้ปรากฏตัวเพียงแค่ 2 ครั้ง คือตอนที่คามิโจถูกออเรโอลุสตัดแขนขาด และตอนที่โดนพลังของมิโคโตะในสภาพกึ่งทูตสวรรค์โจมตีจนแขนขาดและมังกรที่อยู่ในมือขวาของคามิโจนั้นไม่ได้มีเพียวแค่ตัวเดียว ซึ่งในมังงะเรลกันตอนล่าสุดนั้นมังกรมันได้ปรากฏตัวออกมาถึง 8 หัวแล้ว
อนึ่งนอกจาก Imagine Breaker (幻想殺し) แล้วตัวคามิโจยังมีทักษะในการเข้าหาผู้คนซึ่งบางครั้งก็ทำให้กลุ่มสมาชิกองกรณ์ต่างๆทั้งผู้ใช้พลังจิตหรือผู้ใช้เวทมนตร์มาร่วมมือกันโดยมีคามิโจเป็นศูนย์กลาง ซึ่งชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการคือ "กองกำลังคามิโจ" ทั้งยังมีความสามารถในการวิเคราะห์ความสามารถของคู่ต่อสู้ รวมถึงคาดเดาการเคลื่อนไหวของคู่ต่อสู้ ทำให้คามิโจสามารถหลบการโจมตีรูปแบบเดิมได้ ซึ่งพลังนี้ได้แสดงผลอย่างชัดเจนในเล่ม 20 โดยพลังนี้ได้มาจากประสบการณ์ในการต่อสู้ คนที่ตั้งทฤษฎีนี้ก็คือ แอคเซราเลเตอร์และเขาก็เรียกมันว่า มิคิริ
คามิโจ โทมะ นั้นได้รับฉายาจากชื่อของตนเองว่าว่า ผู้ที่อยู่ชำละล้างพระผู้เป็นเจ้า และ ผู้ที่จะโค่นล้มปิศาจร้าย
คำพูดประจำของคามิโจตอนล้มศัตรูคือ "งั้นก่อนอื่นชั้นจะใช้มือนี้ทำลายจินตนาการอันเหลวไหลนั่นทิ้งซะ" (หลังจากขึ้นภาค New Testament แล้วคามิโจก็ไม่ได้พูดคำนี้อีกเลย)
สึจิมิคาโดะ โมโตฮารุ (土御門 元春) (ชาย)
เพื่อนสนิทรุ่นเดียวกันของโทมะ มีลักษณะเด่นคือชอบใส่แวนกันแดด และใส่เสื้อฮาวาย เขาชอบเรียกโทมะว่า "คามิยัน" และมักปิดท้ายคำพูดด้วยคำว่า "เนียะ" เสมอ จริง ๆ แล้วสึจิมิคาโดะนั้นเป็นฟรีแลนซ์ โดยเป็นสายสืบให้กับโบสถ์เนสซาเซเรียส,ทำงานให้กับเมืองแห่งการศึกษา และองค์กร "GROUP" เป็นพวกซิสค่อน(คลั่งน้องสาว)
สึจิมิคาโดะนั้นเป็นตัวละครน้อยคนในเรื่องที่ใช้ได้ทั้งพลังจิต และ เวทมนตร์ โดยพลังจิตของเขาอยู่ในระดับ Level 0 ชื่อพลังคือ Auto-Rebirth(คืนชีพกายเนื้อ) และเวทมนตร์ของเขาคือ เวทย์องเมียว นามอาคมคือ Fallere825(คมมีดแทงข้างหลัง)
อาโอกามิ ปิอัส (青髪ピアス) (ชาย)
ชายปริศนาที่ไม่มีใครรู้ชื่อจริง ทำให้ทุกคนต่างเรียกเค้าว่า"เจ้าผมฟ้าเจาะหู(อาโอกามิ ปิอัส)" โดยชื่อจริงของอาโอกามิเป็นความลับระดับสุดยอด ลับถึงขนาดที่ไม่มีบันทึกไว้ในคลังข้อมูลของเมืองแห่งการศึกษาเลย และ หัวหน้าห้องที่พวกคามิโจเรียนอยู่
ฟุคิโยเสะ เซอิริ (吹寄 制理) (หญิง)
ผู้มีพลัง LV 0
ตัวแทนหัวหน้าห้องที่พวกคามิโจเรียนอยู่ เป็นคนที่สามารถกำหราบ คามิโจ โทมะ,สึจิมิคาโดะ โมโตฮารุ,อาโอกามิ ปิอัส ได้อย่างราบคาบ และเป็น 1 ใน คณะกรรมการจัดหางานกีฬา ไดฮาเซย์ และ งานวัฒนธรรม อุจิฮานะรังไซ มีความสามารถด้านกีฬาและศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวในระดับสูง
ฮิเมงามิ ไอสะ (姫神 秋沙) (หญิง)
ผู้มีพลังเก็นเซคิ ชื่อพลังคือ Deep Blood (สังหารแวมไพร์) ในอดีตเคยเป็นนักเรียนโรงเรียนสตรีคิริกาโอกะ หลังจากถูกไล่ออกก็เลยมาเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายไม่ทราบชื่อแทน
คุโมกาวะ เซเรีย (雲川 芹亜) (หญิง)
เซเรีย เป็นพี่สาวของมาเรีย และเป็นนักเรียนชั้นปีที่สามของโรงเรียนมัธยมปลายไม่ทราบชื่อ เธอเป็นที่ปรึกษาของ ไคซุมิ ทสึงุโตชิ และเป็นหนึ่งในผู้บริหารของเมืองแห่งการศึกษา อีกทั้งเธอรู้จักกับ คามิโจ โทมะ ก่อนที่เขาจะสูญเสียความทรงจำ

โรงเรียนนางะเทนโจวคิ[แก้]

เป็นโรงเรียนที่ แอคเซราเรเตอร์ เรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนหนึ่งใน 5 โรงเรียนที่มีชื่อเสียงในเมืองแห่งการศึกษา และพยายามที่จะเป็นที่ 1 เป็นโรงเรียนคู่แข่งกับ โรงเรียนโทคิวะได และไม่จำกัดว่าผู้ที่เข้ามาเรียนจะต้องมีพลังพิเศษทุกคน

แอคเซราเรเตอร์ (一方通行) (ชาย)
ส่วนสูง 168 ซม.
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 1 ของเมืองแห่งการศึกษา ได้รับฉายาว่า ผู้ที่ได้รับพลังแห่งพระผู้เป็นเจ้า บุคลิกของเขาคือ ผมสีขาว ตาสีแดง ผิวซีด รูปแบบพลังคือ พลังควบคุมเวกเตอร์ของทุกสิ่งที่สัมผัส สามารถกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่ของทุกสิ่งได้ดังใจ และเกราะเวกเตอร์ที่มีรัศมีรอบตัว ทำงานอัตโนมัติ และจะตั้งค่าย้อนทิศทางของทุกสิ่งที่แอคเซเลเรเตอร์เข้าใจว่าเป็นอันตราย(ไม่จำเป็นต้องเห็นหรือรับรู้ถึงสิ่งนั้นแค่จิตสำนึกเข้าใจโครงสร้างและอันตราย เมื่อสิ่งนั้นสัมผัสเกราะจะโดนเปลี่ยนทิศไปยังทิศตรงกันข้ามโดยอัตโนมัติ) จุดอ่อนคือสะท้อนสิ่งที่ไม่เข้าใจไม่ได้ และเกราะจะย้อนทิศทางเสมอ ไม่ใช่การผลักออกจากตัวอย่างเดียว แล้วยังทำให้มีความสามารถต่างๆ อีกมากมายที่ชดเชยขอเสียได้หมด อย่างควบคุมกระแสลม, สร้างคลื่นกระแทกบนพื้นดิน, เปลี่ยนคลื่นไฟฟ้าในสมอง, ลอยกลางอากาศ, สามารถควบคุมทิศทางลม แล้วนำมันมารวมกันเป็นพลังงานพลาสม่าขนาดใหญ่เพื่อใช้โจมตีได้และควบคุมทิศทางของแกนโลกเพื่อนำมาโจมตีได้โดยจะทำให้โลกหมุนช้าไป 5 นาที เป็นพวกมั่นใจในตนเองสุดกู่ และ เชื่อมั่นว่าไม่มีใครสามารถทำลายเขาได้ แอคเซราเรเตอร์ ถูกนักวิทยาศาสตร์ทำการทดลอง เพื่อเลื่อนระดับให้เป็น Level 6 คนแรก โดยใช้ร่างโคลนนิ่งของ มิซากะ หรือที่เรียกว่า น้องสาวของมิซากะ จำนวน 20,000 คน แต่การทดลองถูกระงับลงโดย คามิโจ โทมะ จนวันหน่งเขาได้พบ กับ มิซากะ 20,001 หรืออีกชื่อ "LAST ORDER" ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยนแปลงไป
ปัจจุบันสมองของแอคเซราเรเตอร์ ได้รับความเสียหายด้านการสื่อสารและการคำนวณ ทำให้ปัจจุบันต้องพึ่งพาสมองของมิซากะเน็ตเวิร์คในการคำนวณเพื่อใช้พลังจิต ซึ่งทั้งทั้งระดับพลังและเวลาใช้ลดลงเหลือ 15 นาทีและพอไปอยู่กับ GROUP ก็ยืดเวลาเป็น 30 นาที แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความร้ายกาจของเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด มี"ปีกสีดำ"ที่เกิดจากคลื่นสนาม AIM ควบแน่นจนเป็นรูปร่าง ทำให้ใช้พลังได้เกิน 100% ของพลังเดิมแต่จะสูญเสียการควบคุมและจะพูดภาษาทูตสวรรค์ แต่เขาจะได้รับความสามารถบางอย่างมาแทนคือความสามารถควบคุมและสร้าง "imaginary vector (เวกเตอร์แห่งจินตนาภาพ)" ซึ่งไม่ต้องสัมผัส vector แล้วในการที่จะควบคุมมัน อีกทั้งยังมีปีกดำคู่โผล่ออกมาโดยปีกจะช่วยควบคุมและคำนวณ vector ของเขาเองโดยอัตโนมัติซึ่งเร็วกว่าตอนเขาสมองยังสมบูรณ์เสียอีกซึ่งอาจจะมีพลังที่ไร้ขีดกำจัดอีกและไม่ต้องใช้ Misaka Network ในการคำนวณ เงื่อนไขในการเกิดปีกสีดำคือ ความรู้สึกด้านลบ เช่น การสูญเสีย,สถานการณ์จนมุม และมี "ปีกสีขาว"ที่ทำให้มีพลังอยู่ในระดับเดียวกับ"ทูตสววรค์"ซึ่งสามารถป้องกันพลัง Telesma ของ เฟียนม่า แห่งเบี้องขวาที่ปล่อยจาก Star of Bethlehem ได้ เงื่อนไขในการเกิดปีกสีขาว คือ ความรู้สึกด้านบวก เช่น ความรู้สึกอยากปกป้อง แล้วยังสามารถใช้ เวทมนตร์ได้ โดยใช้พลังของตนควบคุมทิศทางของเส้นเลือดไม่ให้ระเบิดซึ่งเวทมนตร์ที่เขาใช้ประจำคือ เวทย์รักษาและเวทย์ค้นหาศัตรู
นูโนทาบะ ชิโนบุ (布束 砥信) (หญิง)
นักเรียนมัธยมปลายของโรงเรียน นางะเทนโจวคิ เคยทำงานการทดลอง Sisters’ Radio Noise ก่อนที่จะปิดตัวลง และถูกเรียกตัวมาอีกครั้งเมื่อเริ่ม Sisters Project และ Level 6 Shift Program เนื่องจากไม่เคยแสดงพลังตอนทดสอบ จึงไม่จัดว่าเป็นผู้ใช้พลังจิต แต่เธอได้เผยว่า มีความสามารถที่เรียกว่า Critical(ทำลายจุดตาย) ซ่อนอยู่ ซึ่งคนที่ถูกเธอสัมผัสจะหวาดกลัวต่อเธอเพราะเชื่อว่าเธออันตราย อย่างไรก็ตามความสามารถนี้อาจจะเป็นเพียงการโกหกของเธอเองก็ได้
ไอโซโนะ มิโอะ (相園 美央) (หญิง)

โรงเรียนมัธยมต้นโทคิวะได[แก้]

โรงเรียนมัธยมต้นโทคิวะได เป็นโรงเรียนที่มิซากะ มิโคโตะ กับ ชิราอิ คุโรโกะ เรียนอยู่ และเป็นโรงเรียนหนึ่งใน 5 ของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในเมืองแห่งการศึกษา เป็นโรงเรียนมัธยมต้นหญิงล้วนในเขตการศึกษาที่ 7 บรรยากาศโรงเรียนแบบลูกคุณหนู และผู้ที่เข้าเรียนจะต้องมีพลังพิเศษตั้งแต่ระดับ Level 3 ขึ้นไป และในโรงเรียนแห่งนี้มีผู้ที่มีพลังพิเศษระดับ Level 5 เรียนอยู่ที่นี่ถึง 2 คน

มิซากะ มิโคโตะ (御坂 美琴) (หญิง)
ส่วนสูง 161 ซม.
มีความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่น ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาเลี่ยน และ ภาษารัสเซีย
ตัวละครหญิงหลักใน เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ และตัวละครรองใน อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เด็กสาวผู้ที่มีพลังพิเศษที่ชื่อว่า Electromaster เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 3 ของเมืองแห่งการศึกษา มิซากะเรียนอยู่ที่โรงเรียนโทคิวะไดและได้ฉายาว่าเอสแห่งโทคิวะได นิสัยของมิซากะออกจะเป็นคนหัวดื้อและห้าวนิด ๆ ชอบใส่กางเกงขาสั้นไว้ใต้กระโปรงเสมอ ชอบของทุกอย่างที่เป็นตัวเกโคตะมาก ๆ (กบ) มีรสนิยมในการเลือกชุดเป็นสไตล์เด็ก ๆ (ตั้งแต่ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ หรือแม้แต่ชุดชั้นใน) โดยรวมแล้วเป็นพวกปากไม่ตรงกับใจ(ซึนเดเระ) นอกจากนี้ยังเป็นที่นิยมในหมู่รุ่นน้องของโรงเรียนด้วย มิซากะอยู่หอพักของโรงเรียน โดยมี คุโรโกะ เป็นรูมเมทเนื่องจากคุโรโกะบุกรุกเข้าไปในห้องของมิซากะจนต้องอยู่ด้วยกันมาตลอด ในเรื่อง เธอไม่ถูกชะตากับ คามิโจ โทมะ ทำให้เธอพยายามที่จะเอาชนะเขาทุกวิถีทาง เมื่อเธอเจอเขา เธอจะเป็นฝ่ายที่จะโจมตีเขาก่อนเสมอ บางครั้งก็ไล่กวดเขาเข้าในมุมตึกเพื่อท้าประลองกับเขา หรือไม่ก็วิ่งไล่กวดทั้งคืน แต่ที่จริงแล้ว เธอแอบชอบคามิโจเพราะเขาช่วยทำให้การทดลอง Level 6 จบลง
พลังของมิโคโตะคือ Railgun (ปืนใหญ่แม่เหล็กไฟฟ้า) ซึ่งเรลกันนั้นเป็นไม้ตายของเธอ โดยดีดเหรียญออกไปแล้วแปลงไฟฟ้าเป็นพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าให้มีความเร็วเหนือเสียง 3 เท่าแล้วยิงออกไป โดยยิงได้ 8 นัดต่อนาที ความเร็ว 1030 เมตรต่อวินาที ระยะทาง 50 เมตร ความสามารถอื่นๆของเธอก็มีหอกสายฟ้า ที่มีแรงดันถึง 1 พันล้านโวลต์,สามารถควบคุมสิ่งของทุกอย่างที่มีแม่เหล็กอยู่ในตัว,ดาบแส้เหล็กทรายที่มีความคมเหมือนเลื่อยไฟฟ้าและยังสามารถยืดได้รวมทั้ง ทำให้เหล็กทรายกลายเป็นพายุโจมตีศัตรู,สามารถแฮ็กเข้าดูข้อมูลลับรวมถึงส่งกระแสไฟฟ้าไปทำลายอุปกรณ์
นอกจากนีถ้าส่งกระแสไฟฟ้า จากซิสเตอร์ทุกคนมายังมิโคโตะ เธอจะมีพลังอยู่ในระดับ Level 6 (กรณีพลัง100%ปัจจุบันดึงออกมาได้ไม่ถึง 50%) โดยรูปลักษณ์ของเธอจะเปลี่ยนไปคือ มีเขางอกและมีสายไฟออกมาจากหลัง ดูคล้ายกับเทพสายฟ้าไรจิน โดยพลัง 1% เทียบได้กับ 6 เท่าของพลังเดิม (ตอนที่พลังเพิ่มเป็น 2% ก็ใช้ไฟฟ้าความแรง 12000 ล้านโวลต์ได้),หอกสายฟ้ากลายเป็นลำแสงสายฟ้า,ควบคุมแม่เหล็กได้มากกว่าเดิม 4-5 เท่า(คุมตึกได้ทั้งตึก)รวมถึงสร้างลูกบอลสีดำที่ทำให้มือขวาของคามิโจกระจุยได้เลย หลังจากผ่านไปพักนึงร่างกายของมิโคโตะก็ยิ่งพัฒนามากยิ่งขึ้น ใบหน้าของมิโคโตะค่อยๆซีดเซียวจนเหมือนผีไร้หน้า สีดำเข้มไปจนถึงคอ ตั้งแต่คอลงมาเป็นสีขาว แขนขาแหลมคมดุจปลายปากกาลูกลื่นแต่พอใช้พลังนี้จะทำให้เธอควบคุมตัวเองไม่ได้และถูกคนอื่นควบคุมได้หลังจากพลังเลย 53% ไปแล้วบุคลิกจะคล้ายคลึงกับทูตสวรรค์ซึ่งในสภาพนี้ไม่สามารถที่จะกลับมาเหมือนเดิมได้ พอเป็น 100% จะกลายเป็น Level 6 ได้พักเดียวแล้วตายในที่สุด แต่เพราะความช่วยเหลือของ คามิโจ โทมะ และ โซกิตะ กุนฮะ ทำให้มิโคโตะกลับคืนสภาพเดิมได้ในที่สุด
ชิราอิ คุโรโกะ (白井 黒子) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Teleport(พลังจิตเคลื่อนย้ายวัตถุ) เป็นรุ่นน้องและรูมเมทของมิซากะ และมักจะเรียกมิซากะว่า "Onee-sama"(คุณพี่) คุโรโกะมีพลังพิเศษคือการเทเลพอร์ท ที่สามารถเทเลพอร์ทตัวเอง และเทเลพอร์ทสิ่งของรวมถึงผู้อื่นด้วยได้การสัมผัส แต่จะไม่สามารถเทเลพอร์ทได้หากถูกจับตัวและเทเลพอร์ทได้รอบละ 2 คนเท่านั้น คุโรโกะสังกัดอยู่กับหน่วย Judgement ซึ่งคอยดูแลรักษาความสงบในเมืองแห่งการศึกษาเขตที่ 177 คุโรโกะมีรสนิยมในการแต่งตัวที่จัดและดูโรคจิตมาก โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำ หรือชุดชั้นใน (ไม่มีชุดธรรมดาเนื่องจากกฎของโรงเรียน คือ ต้องใส่ชุดของโทคิวะไดทุกครั้งเมื่อออกไปข้างนอกแม้จะเป็นวันหยุด) ชอบลวนลามมิซากะทุกครั้งเมื่อได้โอกาส ไม่ว่าจะเป็นการขโมยชั้นใน จับหน้าอก ขโมยจูบ พยายามกอด หรือแม้แต่การแอบถ่ายมิซากะเวลาต่าง ๆ ด้วยนิสัยเหล่านี้จึงทำให้ถูกมิซากะอัดหรือช๊อตไฟฟ้าใส่ทุกครั้ง ด้วยความที่คุโรโกะรักมิซากะจนหมดหัวใจ จึงพยายามตื๊อให้มิซากะรับรักตนให้ได้และไม่เลือกวิธีการ แต่ก็ประสบความล้มเหลวหรือแผนแตกก่อนทุกครั้ง
คองโก มิสึโกะ (婚后 光子) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Aero Hand (ผ่ามือสุญญากาศ)
วังนัย คินุโฮะ (湾内 絹保) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 3 ชื่อพลังคือ Hydro Hand (ผ่ามือคลื่นน้ำ)
อาวะสึกิ มายะ (泡浮 万彬) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 3 ชื่อพลังคือ Float Dial (หมุนลอยวัตถุ)
โชวคุโฮว มิซากิ (食蜂 操祈) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 5 ชื่อพลังคือ Mental Out (พลังจิตควบคุมสมองขั้นสมบูรณ์แบบ) รูปแบบพลังคือ การควบคุมสมองของผู้อื่น โดยสามารถควบคุมจิตของเป้าหมายได้ดังใจผ่านรีโมท โดยทำได้ทั้งควบคุม ลบความทรงจำ เปลี่ยนความทรงจำ สร้างความทรงจำ อ่านใจ หยุดประสาทสัมผัสการรับรู้ให้หยุดนิ่ง เขียนภาพไว้ในหัวของผู้อื่นได้(ไว้ใช้อธิบายเหตุการณ์ต่างๆกับคนอื่นโดยไม่ต้องพูด) โดยความสามารถนี้จะต่างจากเทเรพาธีตรงที่มันคือการสร้างความทรงจำอย่างหนึ่งไม่ใช่การส่งกระแสจิตสื่อสาร

แต่ความสามารถเหล่านี้ไม่สามารถใช้ได้กับผู้ใช้พลังจิตที่มีสนามพลังกันได้และรวมถึงสัตว์หรือเครื่องจักรด้วย ตัวเธอนั้นได้ฉายาว่า 'ราชินีแห่งโทคิวะได'เธอมีนิสัยไม่ไว้ใจคนที่เธอไม่สามารถอ่านใจได้ (มิโคโตะ)และในอดีตเธอเป็นเพื่อนสนิทของ ดอลลี่ (ซิสเตอร์รุ่นทดลอง) รวมถึงเป็นแฟนเก่าของ คามิโจ โทมะ สมัยก่อนความจำเสื่อมอีกด้วย

คิริฟุต เมกุมิ (หญิง)
ผู้หญิงผมสั้นสีแดงและตาสีแดง ผู้ใช้พลังจิต Level 4 พลังควบคุมสิ่งของ
โคบายาชิ ซาโทริ (หญิง)
ผู้หญิงผมสั้นสีน้ำตาล ผู้ใช้พลังจิต Level 3 พลังโทรจิต จุดอ่อน แมลงโดยเฉพาะแมงมุม
ผู้หญิงผมสีน้ำตาลใส่หมวกสีส้ม (หญิง)
นักกีฬาว่ายน้ำและเป็นคนรู้จักกับวันนัย คินุโฮะ และผู้ใช้พลังจิต Level 3 ถึง Level 4 พลังชื่อ ไซโคเมทรี สื่อสารกับสัตว์
โฮคาเสะ จุนโกะ (帆風 潤子) (หญิง)
ผู้หญิงผมม้วนๆเป็นลอนๆยาว สีลาเวนเดอร์ , ดวงตา สีม่วง / ผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Rampage Dress รูปแบบพลังจิตคือ การควบคุมสัญญาณไฟฟ้า ภายในเซลล์ร่างกาย และ เธอเป็นองครักษ์ประจำตัวของ "โชคุโฮ มิซากิ" อยู่ชั้น ปี 3
มิตสึโทริ อายู หรือ มิตสึอาริ มายุ (หญิง)
พลังชื่อ เมนทัล สติงเกอร์ (พลังจิตเกี่ยวกับจิตใจ)

เพื่อนสนิทของมิซากิ โทวะ แถมเคยตกหลุดรักโทมะก่อนมิซากิ เมื่อ 1 ปีก่อนโทมะพบอินเด็กซ์และมิซากะ มิโคโตะ

โรงเรียนสตรีคิริกาโอกะ[แก้]

โรงเรียนสตรีคิริกาโอกะ เป็นโรงเรียนหนึ่งใน 5 ของโรงเรียนที่มีชื่อเสียง เป็นโรงเรียนมัธยมปลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และไม่ถูกกับโรงเรียนอื่น โรงเรียนจะรับนักเรียนที่มีพลังพิเศษหายาก และมีเอกลักษณ์เท่านั้น

คาซาคิริ เฮียวกะ (風斬 氷華)/เทวดาเทียม ฟิวส์=คาซาคิริ (ヒューズ=カザキリ) (หญิง)
เทวดาเทียมซึ่งใช้ AIM เป็นองค์ประกอบร่างแทน เทเลสม่า(พลังแห่งเทวดา) ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อเป้าหมายในการดึงเอามิติเขตการศึกษาจำนวนจินตภาพมายังโลกแม้จะยังไม่สามารถทำได้ในสภาพสมบูรณ์ ทำได้เพียงแค่การก่อให้เกิดการผิดปกติของวงจรเวทจนเกิดความเสียหายกับตัวจอมเวทที่พยายามร่ายเวท(เหมือนเวลาที่ผู้มีพลังพิเศษใช้เวทมนตร์) และบั่นทอนอานุภาพของเวทมนตร์ลง ซ้ำยังมีระยะสั้น(ในขณะที่อานุภาพจริงๆของ เขตการศึกษาจำนวนจินตภาพจะทำให้การใช้จอมเวทที่ใช้เวทมนตร์ร่างระเบิดตาย) แต่ก็จัดว่าเป็นตัวอันตรายสำหรับจอมเวทอย่างยิ่งยวดทีเดียว ในอินเดกซ2 เธอแปลงเป็นฟิวส์ขับไร่ผู้ใช้เวทย์และเกือบถูกเวนท์ แห่งเบื้องหน้ากำจัดทิ้งแต่ถูก คามิโจ โทมะเข้าขัดขวาง
มุสุจิเมะ อาวากิ (結標 淡希) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 พลังคือ Move Point (ย้ายสิ่งของ) โดยจัดเป็นพลัง เทเลพอร์ต (Teleport) ประเภทหนึ่ง สามารถย้ายสิ่งของ หรือสิ่งมีชีวิตได้โดยไม่ต้องสัมผัส น้ำหนักที่เลื่อนย้ายได้สูงสุดคือ 4,520 กก. เป็นระยะทางสูงสุด 800 เมตร แต่เธอพยายามหลีกเลี่ยงการเทเลพอร์ตตัวเอง เพราะ มีปัญหาด้านจิตใจซึ่งเกิดมาจาก ในอดีตเธอคำนวณจุดเทเลพอร์ตพลาด ทำให้ขาของเธอถูกเทเลพอร์ตเข้าไปติดอยู่กับกำแพง จนเป็นบาดแผลในใจทำให้เธอติดตั้ง Limiter ควบคุมอารมณ์ไว้ พลังโดยรวมของเธอจัดว่าสูสีกับมิซากะ มิโคโตะ และ เธอยังเป็น 1 ใน 2 ว่าที่ Level 5 อีกด้วย (เหตุที่ยังเป็นไม่ได้เพราะ ปัญหาจิตใจ)
โคซาคุ มิโทริ หรือ โคซากุ มิโตริ (警策看取) (หญิง)

ผู้หญิงยาวสีม่วงและตาสีม่วง เป็นหัวหน้าองค์กรมืด และเป็นเพื่อนสนิทกับ ดอลลี่ ผู้ช่วยของคิฮาระ เก็นเอย์ เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Liquid Shadow (ตุ๊กตาของเหลว) รูปแบบพลังคือสามารถสร้างร่างเทียมที่ทำมาจากน้ำแล้วเคลื่อนไหวตามคำสั่งของตนได้

โรงเรียนมัธยมต้นซาคุงาวะ[แก้]

โรงเรียนนี้ปรากฏในเรื่อง เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ ซึ่งมี 2 ตัวละครหลักศึกษาอยู่

อุยฮารุ คาซาริ (初春 飾利) (หญิง)
อุยฮารุอยู่สังกัดของกลุ่ม Judgement ซึ่งเป็นสังกัดเดียวกันกับคุโรโกะ โดยเธอมักจะทำงานJudgement เป็นคู่หูกับคุโรโกะอยู่เสมอ อุยฮารุมีนิสัยร่าเริง ขี้อาย ถ่อมตัว และหลงใหลคนดังอยู่เสมอ เธอมักใส่ที่คาดผมลายดอกไม้อยู่บนหัวไว้ตลอดเวลา (แต่ไม่เกี่ยวข้องกับพลังอะไรเลย) อุยฮารุมีเพื่อนสนิทที่มักเรียกเสมอว่า ซาเต็นซัง โดยทั้งคู่อยู่คนละโรงเรียนกับมิซากะและคุโรโกะ อุยฮารุมีความสามารถในการดูข้อมูล และจดจำข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำจากคอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊คติดตัว อุยฮารุจึงทำงานคู่กับคุโรโกะโดยเธอจะเป็นคนให้ข้อมูลต่าง ๆ เวลาปฏิบัติงานจัดจ์เมนต์ของคุโรโกะเสมอ ในด้านพลังอุยฮารุมีพลังจิต Level 1 ชื่อพลังคือ Thermal Hand(ผ่ามืออุณหภูมิ)
ซาเต็น รุยโกะ (佐天 涙子) (หญิง)
ส่วนสูง 153 ซม.
เพื่อนสนิทของอุยฮารุที่มักจะเรียกชื่อเล่น ๆ ว่า ซาเต็นซัง ชอบเปิดกระโปรงอุยฮารุเวลาอยู่ต่อหน้าสาธารณชนเป็นประจำ ซาเต็นมีนิสัยร่าเริงอยู่ตลอดเวลาและชอบเล่าเรื่องเกี่ยวกับข่าวลือต่าง ๆ (สาวถอด,อิเมจิ้นเบรกเกอร์,สายตาที่มองไม่เห็นและเลเวลอัปเปอร์ด้วย) แต่เธอมักจะคิดมากเกี่ยวกับปมด้อยเรื่องไร้พลังจิต แม้เธอจะได้เจอกับมิซากะและชิราอิที่มีพลังจิตระดับสูงแล้วทำให้มุมมองและความอคติกับผู้มีระดับสูงกว่าเปลี่ยนไปบ้าง แต่ในความคิดของรุยโกะก็ยังอยากได้พลังจิตให้เหมือนกับทุก ๆ คน ทำให้ซาเต็นคิดที่จะใช้เลเวลอัปเปอร์เพื่อพัฒนาพลังพิเศษของตัวเอง พลังพิเศษของซาเต็นที่ปรากฏออกมาอ่อน ๆ คือ กระแสลม (Wind Control) แต่ก็ทำให้ซาเต็นกลายเป็น 1 ใน 10,000 ของผู้ที่เป็นเหยื่อเลเวลอัปเปอร์ด้วยเช่นกัน
ฮารุอุเอะ เอริอิ (春上 衿衣) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 2 ชื่อพลังคือ Telepathy(พลังจิตสื่อสาร)
เอดะซากิ บันริ (枝先 絆理) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต ชื่อพลังคือ Telepathy(พลังจิตสื่อสาร) เคยเป็นเหยื่อทดลองของ คิฮาระ เก็นเอย์

โรงเรียนสตรีแม่บ้านเรียวรัน[แก้]

สึจิมิคาโดะ ไมกะ (土御門 舞夏) (หญิง)
น้องสาวบุญธรรมของโมโตฮารุ ไม่มีพลังพิเศษและเรียนในโรงเรียนสอนเมด เวลาปกติจะเรียนและฝึกงานในโรงเรียนของมิซากะ ซึ่งเธอจะอาศัยในหอของนักเรียนด้วย แต่ในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนบางครั้งเธอ จะมาพักที่ห้องของโมโตฮารุ ซึ่งอยู่ข้างห้องของโทมะดังนั้นเธอก็เลยรู้ว่าโทมะอาศัยอยู่กับอินเดกซ์

โรงเรียนมัธยมปลายไอริน[แก้]

ผู้หญิงผมยาวสีน้ำตาล (หญิง)
นักกีฬาที่แข่งวิ่งสามขาในงานไดฮาเซย์ ผู้ใช้พลังจิต เทเลคิเนซิส ควบคุมทุกสิ่งที่สัมผัส
ผู้หญิงผมสั้นสีเขียวน้ำทะเล (หญิง)
นักกีฬาที่แข่งวิ่งสามขาในงานไดฮาเซย์ ผู้ใช้พลังจิต แยกส่วนสิ่งที่สัมผัสให้เป็นสิ่งดั้งเดิม

โรงเรียนมัธยมต้นนิโนะ[แก้]

ผู้หญิงอ้วนผมยาวสีดำ (หญิง)
นักกีฬาที่แข่งวิ่งสามขาในงานไดฮาเซย์ ผู้ใช้พลังจิต เทเลพาที รูปแบบเฉพาะ (ควบคุมสัตว์)

โรงเรียนมัธยมปลายฮาบะโทบิ[แก้]

อามิเมะ (ชาย)
นักกีฬาที่แข่งวิ่งสามขาในงานไดฮาเซย์ ผู้ชายผมสีดำ ผู้ใช้พลังจิต พลังทำให้พื้นลื้น
คู่หูของอามิเมะ (ชาย)
นักกีฬาที่แข่งวิ่งสามขาในงานไดฮาเซย์ ผู้ชายผมสีน้ำตาล ผู้ใช้พลังจิต พลังรวบรวมความชื้นในอากาศและแยกส่วนเพื่อทำให้เกิดความร้อน

โรงเรียนชิดาเรซากุระ[แก้]

ยูมิยะ รัคโกะ (หญิง)
ผู้หญิงผมยาวสีดำและตาเหลือง ผู้ใช้พลังจิตเกี่ยวกับการสะกดรอย เป็นพลแม่นปืน

โรงเรียนประถมมัตสึเมะระ[แก้]

มิยามะ ชาเอ (ชาย)
อายุ 10 ปี
ผู้ชายผมสั้นสีน้ำตาลอ่อนและตาสีดำ ผู้ใช้พลังจิตเกี่ยวกับการถ่ายรูปเหตุการณ์ในอนาคต อยู่ชั้น ป.4

โรงเรียนมัยธมต้น ชินชิคิมิ[แก้]

อยู่ในเขตการศึกษาที่ 20

คุริบะ เรียวโกะ (หญิง)
อายุ 14 ปี

โรงเรียนมัธยมต้นซัดโซ[แก้]

เป็นโรงเรียนในสังกัดบริษัทเกมส์

คาโนเอะ
เคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นชายกับอุยฮารุ คาซาริ และ ซาเต็น รุยโกะ สมัยอยู่ โรงเรียนมัธยมต้นซาคุงาวะ

ศูนย์อาสุนาโระ[แก้]

สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าและโรงเรียนอนุบาลในเมืองแห่งการศึกษา

ชิเนโนะ โมริทาสึโกะ
เป็นผู้อำนวยการหญิงประจำศูนย์อาสุนาโระ และเป็นภริยาของอาจาย์ไดโกะ

โรงเรียนอื่น ๆ[แก้]

โซกิตะ กุนฮะ (削板 軍覇) (ชาย)
Level 5 อันดับ 7 ของเมืองแห่งการศึกษาผู้มีความแข็งแกร่งเป็นอันดับ 3 ในกลุ่มและเป็นหนึ่งใน เก็นเซคิ(แปลว่า อัญมณี หมายถึง ผู้มีพลังเหนือมนุษย์โดยกำเนิดไม่ต้องผ่านหลักสูตรปลุกพลังของนครแห่งการศึกษา มีอยู่แค่ราวๆ50คนในโลกตัวอย่างคนอื่นๆในกลุ่มนี้ก็เช่นโทวมะกับไอสะ)เจ้าของพลังปริศนาที่ยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้ว่าเป็นพลังอะไรกันแน่ ซึ่งบางทีอาจจะเรียกว่าเป็นพลังพิเศษไม่ได้ด้วยซ้ำ(เพราะไม่มีลักษณะการแผ่ AIMเลย)ท่าไม้ตายประจำตัวคือ "สุโค่ยพ๊าาานช์" การโจมตีระยะไกลที่ปล่อยพลังปริศนาออกจากหมัด ซึ่งเป็นพลังที่คล้ายกำแพงไซโคคิเนซิสที่ไม่เสถียร(แต่ผู้ใช้พลังไซโคคิเนซิสที่เห็นมันกลับบอกว่าไม่ใช่)อะไรที่มากระแทกถูกจะทำให้มันแตกแล้วเกิดแรง อัดกระแทกมหาศาลระเบิดออกมา โดยเจ้าตัวตั้งชื่อพลังของตนว่า Attack Crash (กระแทกทำลาย)
อุนาบาระ มิทสึกิ (海原 光貴) (ชาย)
หลานชายผู้อำนวยการโรงเรียน โทคิวะได เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Telekinesis(พลังควบคุมวัตถุ) โดยเขาได้ตามจีบ มิซากะ มิโคโตะ ตลอดเวลาปิดเทอมหน้าร้อน
โคโนริ มี (固法 美偉) (หญิง)
จัสเมนส์ประจำสาขาที่ 177 เป็นรุ่นพี่ของ คุโรโกะ และ อุยฮารุ เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 3 ชื่อพลังคือ Clairvoyance(พลังมองทะลุสิ่งของ)
คุโมคาวะ มาเรีย (雲川 鞠亜)
เรนสะ (恋査) (ชาย)
เป็นไซบอร์กที่ถูกสร้างมาเพื่อกำจัด Level 5 โดยเฉพาะในกรณีที่ Level 5 ทรยศเมืองแห่งการศึกษา เรนสะนั้นสามารถใช้พลังจิตของ Level 5 อันดับ 1-6 ได้ และยังเลียนแบบพลังจิต ของผู้ใช้พลังจิตที่ต่อสู้กับตนได้ด้วย
ฮิโตคาวะ ฮาซามิ (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิตไพโรคิเนซิล เลเวล 2
โอโมชิ (ชาย)
ผู้ชายผมยาวสีดำในแข่งกีฬานักล่าบอลลูน ผู้ใช้พลังจิต พลัง ควบคุมสิ่งของ
คู่หูของโอโมชิ (หญิง)
ผู้หญิงยาวสีน้ำตาลในแข่งกีฬานักล่าบอลลูน ผู้ใช้พลังจิต พลัง ควบคุมสิ่งของ
คานะจัง (หญิง)
เด็กที่มิโคโตะช่วยหากระเป๋าตอนคดี กาบิตอด
คาโนะ ชินกะ (ชาย)
เพื่อนสนิทชายของ เฟรนด้า เซวิรุน
สามพี่น้องโกคุไซ (หญิง)
เรียวโกว โทโมกะ (หญิง) (เสียชีวิตแล้ว)
เพื่อนสนิทของยูซูริฮะ รินโกะ ในโครงการ Dark May

มหาวิทยาลัยชินาเมะ[แก้]

สกิล เอาท์[แก้]

เป็นกลุ่ม Level 0 ติดอาวุธที่รวมตัวกันต่อสู้กับผู้ใช้พลังจิต

สาขาใหญ่[แก้]

โคมาเบะ ริโตคุ (駒場 利徳) (เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
อดีตหัวหน้ากลุ่มของสาขาใหญ่(คนที่ 1) ภารกิจสุดท้ายของเขาคือ ต่อสู้กับ "GROUP" โดยตัวเขาสามารถเอาชนะ มุสุจิเมะ อาวากิ ได้แต่สุดท้ายก็ถูก แอคเซลาเรเตอร์ ฆ่าตาย
ฮามาสิระ ชิอาเกะ (浜面 仕上) (ชาย)
อดีตหัวหน้ากลุ่ม(คนที่ 2) ออกจากกลุ่มแล้ว ภารกิจสุดท้ายในฐานะหัวหน้าคือ ลักพาตัว มิซากะ มิซุสุ แต่ถูก แอคเซลาเรเตอร์ และ คามิโจ โทมะ เข้าขัดขวาง และหลังจากแพ้ให้ โทมะ เขาก็ไปทำงานให้กับ "ITEM" แถมยังก่อวีรกรรมโดยการเอาชนะ มุกิโนะ ชิซุริ Level 5 อันดับ 4 โดยแทบไร้รอยบาดแผลและยังเอาชนะถึง 3 ครั้ง แล้วยังเข้าร่วมเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 3 และมีชีวิตรอดมาได้ ทั้งหมดนี้เป็นเพราะดวง(ดี)ทั้งนั้น ปัจจุบันเขาคบกับ ทาคิซึโบะ ริโคว อยู่
ฮัตโตริ ฮันโซ (服部 半蔵) (ชาย)
หัวหน้ากลุ่มคนที่ 3 ตระกูลของเขาเป็นนินจาสำนัก ฟูมะ

บิ๊ก สไปเดอร์(ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นสาขาย่อยของสกิลเอาท์ ที่ออกมาป่วนเมืองโดยใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่าคาปาซิตี้ดาวส์โดยจะทำให้ผู้ใช้พลังจิตใช้พลังไม่ได้ กลุ่มบิ๊ก สไปเดอร์มีสมาชิกดังนี้

คุโรซุระ วาตารุ (黒妻 綿流) (ชาย)
อดีตหัวหน้ากลุ่ม (คนที่ 1) (คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่สุดท้ายก็รอดมาได้ และไปนอนในซังเตอยู่หลายปี จากนั้นจึงไล่ถล่มเฮบิทานิ สึกึโอะเนี่องจากแต่เดิมบิ๊ก สไปเดอร์นั้น ไม่ได้โชดชั่วอย่างปัจจุบัน เค้าจึงถือว่าเป็นหน้าที่ของเค้าในสถานะที่เคยผู้ก่อตั้ง(รุ่นที่ 1)ในการทำลายด้วย...มือของตัวเอง ปัจจุบันนอนอยู่ในซังเตอีกรอบ (คุกน่ะและ)ในข้อหาทะเลาะวิวาทย์)
โคโนริ มี (固法 美偉) (หญิง)
ที่ปรึกษาของคุโรซุวะ วาตารุ หลังจากทราบข่าวว่า คุโรซุวะตายแล้วจึงออกจากกลุ่มแล้ว แล้วกลับไปตั้งใจเรียนดังเดิม และก็กลายมาเป็นจัสเม้นส์ในที่สุด เป็นรุ่นพี่ในสังกัดที่คุโรโกะ และอุยฮารุ ทำงานอยู่...
เฮบิทานิ สึกึโอะ (蛇谷 次雄)(ชาย)
หัวหน้าคนปัจจุบัน (คนที่ 2) แอบอ้างชื่อคุโรซุวะ วาตารุ รวบรวมสมาชิกเก่าและใหม่ ในการทำชั่ว อดีตเคยเป็นลูกน้องมือขวาของคุโรซุวะนั้นเอง...

กลุ่มคามิซาโตะ[แก้]

คามิซาโตะ คาเดรุ (ชาย)
อดีตผู้ใช้พลัง World Rejector และผู้นำกลุ่มคามิซาโตะ
คามิซาโตะ ซาโลเมะ (หญิง)
น้องสาวของคามิซาโตะ คาเดรุ

เหล่าผู้มีพลังพิเศษ Level 5 ของเมืองแห่งการศึกษา[แก้]

ในเมืองแห่งการศึกษา ผู้ใช้พลังจิต Level 5 จะเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในเมืองแห่งการศึกษา โดย Level 5 ปัจจุบันมีทั้งหมด 7 คน แต่ลำดับที่จะจัดเรียงต่อไปนี้ ไม่ได้จัดเรียงตามลำดับความแข็งแกร่ง แต่เป็นการจัดลำดับในแผนของอเลสเตอร์

0.บิกินนิ่งไชลด์ (หญิง)
เป็นผู้มีพลังจิตเทียมคนแรกของเมืองแห่งการศึกษา
เธอเป็นผู้ใช้พลังจิตที่ระดับประมาณ LV.5 พลังเธอเกี่ยวกับการแปลงสภาพแวดล้อมรอบตัวให้กลายเป็นอย่างที่ใจคิดได้ ซึ่งคล้ายกับพลังของเทพอาคม
1.แอคเซราเรเตอร์ (一方通行) (ชาย)
ส่วนสูง 168 ซม.
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 1 ของเมืองแห่งการศึกษา ชื่อพลังคือ Redirection(เบี่ยงเบนเวกเตอร์)
2.คาคิเนะ เทย์โทคุ (垣根 帝督) (ชาย)
ส่วนสูง 180 ซม.
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 2 ของเมืองแห่งการศึกษา ชื่อพลังคือ Dark Matter(สสารมืด)
3.มิซากะ มิโคโตะ (御坂 美琴) (หญิง)
ส่วนสูง 161 ซม.
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 3 ของเมืองแห่งการศึกษา ชื่อพลังคือ Electro Master(ผู้ควบคุมไฟฟ้า)
4.มุกิโนะ ชิซุริ (麦野 沈利) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 4 ของเมืองแห่งการศึกษา ชื่อพลังคือ Meltdowner(ย่อยสลายอนุภาค)
5.โชวคุโฮว มิซากิ (食蜂操祈) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 5 ของเมืองแห่งการศึกษา ชื่อพลังคือ Mental Out(ควบคุมจิตใจ)
6.ไอฮานะ เอ็ตสึ (藍花 悦) (ชาย)
ไม่มีใครรู้ว่า level 5 อันดับ 6 คือใคร แต่ที่รู้คือเป็นผู้ชาย และมีข่าวลือว่า ใครๆก็สามารถเป็น level 5 อันดับ 6 ได้
7.โซกิตะ กุนฮะ (削板 軍覇) (ชาย)
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 7 ของเมืองแห่งการศึกษา ชื่อพลังคือ Attack Crash(กระแทกทำลาย)

ครอบครัว มิซากะ มิโคโตะ[แก้]

มิซากะ ทาบิคาเกะ (ชาย)
พ่อของมิซากะ มิโคโตะ
มิซากะ มิซุสุ (หญิง)
แม่ของมิซากะ มิโคโตะ
แปะโม้
แมวสีดำของ มิซากะ 10,032

น้องสาวของมิซากะ[แก้]

Sister หมายเลข 1 ถึง 20,000 มี Lv. 2- Lv.3 (ภาค S)
ดอลลี่ (หญิง)
เป็น Sister รุ่นทดลองที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการสร้าง Sister รุ่นต่อไปและเพื่อทดลองมิซากะเน็ตเวิร์ค
มิซากะ 0 ฟูลทูริ่ง (หญิง)
เป็น Sister ร่างสมบูรณ์อยู่นอกมิซากะเน็ตเวิร์ค สร้างโดย อามาอิ มาโอ
มิซากะ 1 (เสียชีวิต) (หญิง)
เป็น Sister คนแรกที่ทำการทดลอง เสียชีวิต เพราะ ถูกสะท้อนกระสุนที่ยิงไป
มิซากะ 9982 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister คนแรก ที่มิโคโตะเจอ ทำการทดลองประมาณวันที่ 15 สิงหาคม เสียชีวิต เพราะ ถูกคอนเทนเนอร์ทับ
มิซากะ 9,995 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister หลังมิซากะหลังต่อสู้แพ้แอคเซราเลเตอร์
มิซากะ 10,007 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister หลังมิซากะหลังต่อสู้แพ้แอคเซราเลเตอร์
มิซากะ 10,008 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister หลังมิซากะหลังต่อสู้แพ้แอคเซราเลเตอร์
มิซากะ 10020 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister ในเหตุการณ์ระหว่างมิโคโตะช่วยโทมะจากการถูกเครื่องขายน้ำอัตโนมัติกินเหรียญ
มิซากะ 10030 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister หลังในเหตุการณ์มิโคโตะช่วยโทมะจากการถูกเครื่องขายน้ำอัตโนมัติกินเหรียญ
มิซากะ 10031 (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
เป็น Sister คนแรก ที่โทมะเจอ ทำการทดลองที่ 21 สิงหาคมตอนเย็น เสียชีวิต เพราะ ถูกย้อนกระแสเลือดจนร่างกายระเบิด
มิซากะ 10032 (หญิง)
เป็น Sister ที่มาเจอโทมะในวันที่ 20 สิงหาคมตอนเย็นแล้วช่วยโทมะยกกระป๋องน้ำไปที่หอพัก แล้วช่วยกำจัดเห็บให้แมวของอินเดกซ์ พอวันที่ 21 สิงหาคม เธอกับโทมะก็เดินไปซื้อคู่มือเลี้ยงแมวด้วยกัน วันที่ 22 สิงหาคม เธอเกือบถูก แอคเซราเลเตอร์ฆ่าแต่ก็ได้โทมะช่วยชีวิตไว้ แล้วจากนั้นมา Sister ก็หลงรักคามิโจ โทมะกันหมดทุกคนเลย (ยกเว้น Last Order กับ Worst)
มิซากะ 10039 (หญิง)
เป็นมิซากะที่รักษาพยาบาลกับหมอกบ หลังงานกีฬา อินเด็กซ์ ภาค 2 ตอนที่ 17
มิซากะ 10044 (หญิง)
เป็นมิซากะในเหตุการณ์กู้ซาก Tree Diagram
มิซากะ 10046 (หญิง)
เป็น Sister ที่ถูกพวก DA ลักพาตัวไป หลังจากการลักพาตัว Last Order ล้มเหลว และถูกพวก DA ส่งต่อไปให้ ฮิชิงาตะ มิคิฮิโกะ เพื่อนำข้อมูลการตาย 10031 ครั้งไปให้พัฒนา ฮิชิงาตะ ฮิรุมิ เป็น LV.6
มิซากะ 10744 (หญิง)
เป็นมิซากะในเหตุการณ์กู้ซาก Tree Diagram
มิซากะ 10777 (หญิง)
เป็น Sister ที่ประจำอยู่ที่รัสเซีย ปรากฏตัวช่วงสงครามโลกครังที่ 3
มิซากะ 13577 (หญิง)
เป็นมิซากะที่รักษาพยาบาลกับหมอกบ หลังงานกีฬา อินเด็กซ์ ภาค 2 ตอนที่ 17
มิซากะ 14458(หญิง)
เป็นมิซากะในเหตุการณ์กู้ซาก Tree Diagram
มิซากะ 19002 (หญิง)
เป็นมิซากะในเหตุการณ์กู้ซาก Tree Diagram
มิซากะ 19090 (หญิง) (ผอมกว่ามิซากะคนอื่นๆ)
เป็น Sister ในงานชุมนุมงานวิจัยทุกปีของเมืองแห่งการศึกษาโดยมีองค์กรมืด STUDY มาก่อการร้าย
มิซากะ 20001 (Last Order ) (หญิง)
โคลนของมิซากะ มิโคโตะ ร่างสุดท้าย Serial No.20001 มีรูปร่างแตกต่างจากSisters คนอื่นๆ เหมือนเป็นมิโคโตะ version 10 ขวบซึ่งที่เธอเป็นอย่างนี้ก็เพราะ เธอถูกสร้างขึ้นมาเป็นหอสั่งการของโคลนทั้ง20,000 ร่าง และด้วยRadio Noise เธอจึงรับรู้ข้อมูลได้ทั้งหมด และที่จริงลาสท์ออเดอร์ ไม่มีหน้าที่ที่จะออกมาสู่โลกภายนอกเลยร่างกายของเธอจึงอยู่แต่ในห้องทดลองมาตลอด แต่ด้วยฝีมือของอามาอิอาโอะที่ต้องการจะทำลายโปรเจกต์ Sisters และ ขายความลับของเมือแห่งการศึกษาทำให้ลาสท์ออเดอร์ออกมาสู่โลกภายนอกพร้อมๆ กับ ไวรัสโปรแกรมร้ายแรงและออกมาพบเอคเซลาเลเตอร์ เพื่อมาบอกให้อภัยแก่เขาแต่กลับกลายเป็นว่าเธอต้องให้เอคเซลาเลเตอร์ช่วยแทน หลังจากกำจัดไวรัสไปแล้ว เธอกับเอคเซลาเลเตอร์ก็อยู่ในการดูแลของอ.โยมิคาว่า ไอโฮะ (แอนตี้สกิล)
มิซากะ 20002 (หญิง)
เป็น Sister รูปแบบหูแมวและหางแมว
มิซากะ 50020 (หญิง)
เป็น Sister รูปแบบหูสุนัขและหางสุนัข
มิซากะ Worst (หญิง)
มีพลังจิตอยู่ในระดับ Level 4 แต่ต้องพึ่งสูทเพิ่มพลังเอา ถูกสร้างมาเป็นแกนกลางแทน Last Order มีพลังไฟฟ้า 200 ล้านโวลท์ (มิชากะมี พันล้าน) ยิง nailgun ได้ แต่ความเร็วช้ากว่า railgun ของมิชากะ 3 เท่า และใช้ตะปูยิงแทนเหรียญ เชื่อมต่อกับเครือข่ายมิซากะได้

ครอบครัว คามิโจว โทมะ[แก้]

คามิโจว โทยะ (ชาย)
พ่อของคามิโจว โทมะ
คามิโจว ชินะ (หญิง)
แม่ของคามิโจว โทมะ

เจ้าหน้าที่ และ ผู้บริหาร[แก้]

ครู[แก้]

สึคุโยมิ โคโมเอะ (月詠 小萌) (หญิง)
อาจารย์ประจำชั้นของ คามิโจ โทมะ เป็นสิ่งมหัสจรรย์อย่างหนึ่งของเมืองแห่งการศึกษา ซึ่งก็คือ อายุจริงของเธอนั้นไม่ทราบแน่ชัด(ประมาณ 30-40 ปี)แต่หน้าตาเหมือนเด็กอายุ 12 สูงแค่ 135 ซม.เท่านั้นยังไม่พอ เธอยังเป็นพวกคอเหล้าตัวยง ทำให้เวลาเจอกับใคร คนที่เจอก็มักจะพูดเป็นเสียงเดียวประมาณว่า"เด็กนี่ใครเนี่ย" และเธอก็จะเถียงกับไปว่า "ฉันเป็นอาจารย์นะ"
โอยะฟุเนะ สุอะมะ (親船 素甘) (หญิง)
เป็นอาจารย์ประจำโรงเรียนมัธยมปลายไม่ทราบชื่อที่คามิโจเรียนอยู่ แม่ของเธอเป็น 1 ใน 12 ผู้บริหารเมืองแห่งการศึกษา ชื่อ โอยาฟูเนะ โมนากะ
คุณผู้คุมหอ (寮監) (หญิง)
เป็นอาจารย์คุมหอพัก โรงเรียนโทคิวะได
ไดโกะ
เป็นครูประจำชั้นของอุยฮารุ คาซาริ และ ซาเต็น รุยโกะ และเป็นสามีของชิเนโนะ โมริทาสึโกะ

จัสเมนส์[แก้]

เป็นองค์กรรักษาความสงบเรียบเบื้องหน้าของเมืองแห่งการศึกษาโดยนักเรียนนักศึกษา มีฐานะเปรียบเสมือน อาสาสมัครตำรวจ หรือ ตำรวจบ้าน ในโลกจริงๆ
ชิราอิ คุโระโกะ (白井 黒子) (หญิง)
อุยฮารุ คาซาริ (初春 飾利) (หญิง)
โคโนริ มี (固法 美偉) (หญิง)

จัสเมนส์ประจำสาขาที่ 177 เป็นรุ่นพี่ของ คุโรโกะ และ อุยฮารุ เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 3 ชื่อพลังคือ Clairvoyance(พลังมองทะลุสิ่งของ)

แอนติสกิล[แก้]

เป็นองค์กรรักษาความสงบเรียบเบื้องหน้าของเมืองแห่งการศึกษาโดยอาจาย์ มีฐานะเปรียบเสมือน ตำรวจอาชีพ ในโลกจริงๆ
  • โยมิคาว่า ไอโฮะ (หญิง)

เป็นหนึ่งในสองผู้ปกครองของแอซซาลาเลเตอร์ ลาสออเดอร์และมิซากะ Worst

  • เซ็ตโซ ซึซึลิ (หญิง)
เป็นสาวแว่นตา มีผมสีเขียวและตาสีเหลือง เป็นคู่หูกับอาจารย์โยมิคาว่า ไอโฮะในแอนติ้สกิล มีนิสัยตรงกันข้ามกับอาจารย์โยมิคาว่า ไอโฮะ และเป็นนักเล่นเกมส์ฝีมือดี
  • อิโต้ (ชาย)(TMI-A)
ผู้ชายผมสีดำและตาสีดำ
  • ทาคาฮาชิ (ชาย)(TMI-A)
ผู้ชายผมสีชมพูและตาสีชมพู
[แก้]

เป็นองค์กรสอบปากคำในแอนติสกิล

นักวิทยาศาสตร์[แก้]

โยชิคาวะ คิเคียว (芳川 桔梗) (หญิง)
หนึ่งในนักวิจัยโปรเจ็กส์ Level 6 ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นเป็นหนึ่งในสองผู้ปกครองของแอซซาลาเลเตอร์ ลาสออเดอร์และมิซากะ Worst
อามาอิ อาโอ (天井 亜雄) (ชาย)
หนึ่งในนักวิจัยโปรเจ็กส์ Level 6 หลังจากงานวิจัยล่มในวันที่ 31 สิงหาคม เขาได้ลักพาตัว Last Order มาและใส่ไวร้สที่มีผลทำให้ Sister ทุกคนเข้าทำร้ายผู้คนอย่างไม่เลือกหน้าแต่แผนของเขาก็ถูก แอคเซลาเรเตอร์ขัดขวาง
คิยามะ ฮารุมิ (木山 春生) (หญิง)
นักวิทยาศาสตร์ที่วิจัยเรื่องคลื่นสนามพลัง AIM และเป็นคนปล่อย Level Upper ลงทางเน็ตเพื่อเป้าหมายบางอย่าง และผลของ Level Upper ทำให้เธอเป็นผู้ใช้พลัง Muti Skill (พลังจิตไร้จำกัด) โดยเธอสามารถใช้พลังได้มากกว่า 1000 รูปแบบ และมีพลังแต่ละอันมีพลังในระดับ Level 1-4(พลังแต่ละอัน Level ไม่เท่ากัน )
นาโนทาบะ ชิโนบุ (布束 砥信) (หญิง)
ไคล์ โนคาร์เวนส์ (カイツ=ノックレーベン)
คุซาคาเบะ ยูมิ (草壁優美) (หญิง)
อามามิ เอริกะ (甘味栄華) (หญิง)

ผู้บริหารทั่วไป[แก้]

โทมัส พลาตินาบาร์ค (トマス=プラチナバーグ) (ชาย)
ยาคุมิ ฮิซาโกะ (薬味久子) (ชาย)
ไคสุมิ สึกุโทชิ (貝積継敏) (ชาย)
โอยาฟูเนะ โมนากะ (親船 最中)(เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
ชิโอกิชิ หรือ ชิโอคิชิ (しおきし)(ชาย)
นาคิโมโตะ ริโซ (亡本裏蔵) (ชาย)
บรีเดอร์ หรือ นามิโมโตะ คณะกรรมการฝ่ายปกครองเมืองแห่งการศึกษา (ชาย)
หมอกบ (ชาย) หมอที่เก่งที่สุดในเมืองแห่งการศึกษา

ผู้บริหารของเมืองแห่งการศึกษา[แก้]

อเลสเตอร์ โครวลี่ (アレイスター=クロウリー) (ชาย)
ผู้ก่อตั้งเมืองแห่งการศึกษา อาศัยอยู่ในห้องไร้หน้าต่าง ตัวจริงของเขาคือ ผู้ใช้เวทมนตร์ที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยตัวเขานั้นเป็นผู้ที่เขียนคัมภีร์เวทย์จำนวนมากกว่า 100300 เล่ม และยังเป็นผู้คิดค้นเวทมนตร์ชนิดใหม่ขึ้นมา โดยตัวเขาได้หนีองกรณ์เวทย์ที่ไล่ล่าเขามาที่ญี่ปุ่น และได้หมอกบ(Heaven Canceller)รักษาบาดแผลให้ หลังจากนั้นตัวเขาก็ได้ก่อตั้งเมืองแห่งการศึกษาขึ้นมา โดยได้ขอให้หมอกบเอาเขาไปไว้ในโหลเพาะเลี้ยง ว่ากันว่าอายุจริงของอเลสเตอร์นั้น มากกว่า 100 ปีเสียอีก

ผู้ใช้ Level Upper[แก้]

Level Upper คือ อุปกรณ์ที่สามารถทำให้ผู้ใช้พลังจิต Level Up ได้โดยจะใช้ได้ก็ต่อเมื่อฟังเพลงที่ชื่อว่า Level Upper เท่านั้น แต่พอใช้ไปพักนึงก็จะสูญเสียสติทันที่ โดยมีผู้ใช้ Level Upper ดังนี้
โอคาฮาระ เรียวตะ(丘原 燎多) (ชาย)
ผู้ใช้ Level Upper พอใช้แล้วพลังจิตจะอยู่ในระดับ Level 3 ชื่อพลังคือ Pyrokinesis(พลังจุดไฟ) โดยเป้าหมายของเขาคือปล้นเงินในธนาคาร
จูฟูคุ มิโฮะ (重福 省帆) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 2 พอใช้ Level Upper แล้วพลังจะอยู่ในระดับ Level 4 ชื่อพลังคือ Dummy Check(พลังซ่อนตัว) เป้าหมายของเธอคือทำร้ายเด็กโรงเรียนโทคิวะได
ไคทาบิ ฮาสึระ (介旅 初矢)(ชาย)
ผู้ใช้พลังจิต Level 2 พอใช้ Level Upper แล้วพลังจะอยู่ในระดับ Level 4 ชื่อพลังคือ Synchrotron(พลังสร้างระเบิด) เป้าหมายของเขาคือเล่นงาน Judgment
ทริคส์(トリック)(ชาย)
ชื่อจริงไม่ปรากฏ เป็นหนึ่งในคนที่รู้แหล่งที่มาของ Level Upper เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 0 พอใช้ Level Upperแล้วพลังอยู่ในระดับ Level 3 ชื่อพลังคือ Trick Art(พลังหักเหมุมมอง)
ลูกพี่หญิง (姉御) (หญิง)
ชื่อจริงไม่ปรากฏ พอใช้ Level Upper แล้วมีพลังอยู่ใน Level 3 ชื่อพลังคือ Flux Coat(ควบคุมดิน)

องค์กรใต้ดิน[แก้]

GROUP[แก้]

แอคเซราเรเตอร์ (一方通行) (ชาย)
ส่วนสูง 168 ซม.
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 1 รูปแบบพลังคือ ควบคุมทิศทาง (Vector Controller)
สึจิมิคาโดะ โมโตฮารุ (土御門 元春) (ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์สายองเมียว และ ผู้ใช้พลังจิต Level 0 ชื่อพลังคือ Auto-Rebirth (คืนชีพกายเนื้อ)
มุสุจิเมะ อาวากิ ( 結標 淡希) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Move Point (ย้ายสิ่งของ) เธอเป็นหนึ่งในว่าที่ Level 5 เนื่องด้วยมีแผลฝังใจในวัยเด็กทำให้ไม่สามารถเป็น Level 5 ได้
เอซารี่ (エツァリ)/อุนาบาระ มิทสึกิ (ตัวปลอม) (ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์ชาวแอชแท็ก ที่แอบชอบ มิซากะ มิโคโตะ

SCHOOL(ยุบแล้ว)[แก้]

คาคิเนะ เทย์โทคุ (垣根 帝督) (ชาย)
ส่วนสูง 180 ซม.
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 2 ของเมืองแห่งการศึกษา ได้รับฉายาว่า ผู้ที่ไปถึงดินแดนแห่งพระผู้เป็นเจ้า ชื่อพลังคือ Dark Matter (สสารมืด)ความสามารถของ Dark Matter คือ การสร้างและควบคุมสสารที่ไม่เคยมีมาก่อนจนกระทั่งเขาสร้างมันขึ้น ซึ่งเป็นสสารที่ไม่ขึ้นต่อกฎทางกายภาพและฟิสิกส์ ทำให้โจมตีใส่ Accelerator ได้โดยไม่ถูกเบี่ยงเบนเวกเตอร์ เสริมความแข็งแกร่งร่างกายอย่างไม่น่าเชื่อ หรือใช้วัตถุเพื่อเปลี่ยนกฎฟิสิกส์บางอย่างของโลกได้ เช่น เปลี่ยนแสงอาทิตย์เป็นรังสีทำลายล้าง เจ้าตัวทำให้พลังอยู่ในรูปแบบปีกตามรสนิยมของตน ปกติจะใช้ในการฟัน แทง ทุบและยังใส่คุณสมบัติไปหลายอย่างเช่น ทำให้ต้านแรงโน้มโถ่งได้(บินได้) มีพลังป้องกันที่ Meltdowner ของมุกิโนะ เจาะไม่เข้า เปลี่ยนขนปีกให้กลายเป็นเข็มแล้วยิงออกไป นอกจากนี้ ดาร์คแม็ตเตอร์ยังมีพลังที่แท้จริงซึ่งซ่อนไว้เหมือนกับปีกดำของแอคเซเลอเรเตอร์ ซึ่งตื่นขึ้นตอนที่เจ้าตัวเห็นปีกดำของฝ่ายตรงข้าม แต่น่าเสียดายที่ยังไม่ทันได้ใช้ ก็ถูก แอคเซเลอเรเตอร์ ผ่าสมองเป็น 3 ส่วนซะก่อนจากนั้นสมองของคาคิเนะก็ถูกนักวิจัยไปทำการวิจัยต่อ และกลับมาอีกที่เจ้าตัวก็สร้างร่างกายขึ้นมาใหม่โดยใช้พลังของ Dark Matter แล้วยังได้ความสามารถในการคืนสภาพร่างกาย(หรือก็คือไม่ว่าจะตายกี่ครั้งก็สามารถสร้างร่างกายขึ้นมาใหม่ได้)และความสามารถในการสร้างสิ่งมีชีวิตขึ้นมาอีกด้วย เขาเข้ามาท้าทาย แอคเซราเลเตอร์ และ มุกิโนะ ชิซุริ จนเกือบเอาชนะได้แต่ก็ถูกฆ่าตายอยู่ดี พอคืนชีพขึ้นมา ก็ถูกออทินุสจับไปเป็นส่วนประกอบ หอกศักสิทธิ์ กุงเนียร์
ซึนาซาระ ชิมิซึ หรือ ซึนาซาระ จิมิตสึ (砂皿 緻密) (ชาย)
เป็น Mercenary ที่ถูกจ้างมาให้เข้าร่วมกับ SCHOOL มีความสามารถในกาะสอยศัตรูด้วยปืนไรเฟิล และเป็นเพื่อนสนิทกับ สเตฟานี่ กอร์เจิสพาเลส
โกคุไซ ไคบิ (獄彩海美) (หญิง)
หรือที่รู้จักกันในชื่อ "สาวชุดเดรส" เป็นผู้ใช้พลังจิต ชื่อพลังคือ Measure Heart (ลวงจิตใจ)
โยโบ บังกะ (誉望 万化) (เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
ชื่อจริงไม่ปรากฏ ถูกมุกิโนะฆ่าตาย ผู้ใช้พลังจิต ชื่อพลังคือ ไซโคคิเนซิส
ยูมิยะ รัคโกะ (หญิง)
ผู้หญิงผมยาวสีดำและตาเหลือง ผู้ใช้พลังจิตเกี่ยวกับการสะกดรอย เป็นพลแม่นปืน
ยูซูริฮะ รินโกะ (หญิง)
นางเอกรูปแบบโลลิ ของ คาคิเนะ เทย์โทคุ เป็น ผู้ใช้พลังจิต Level 1-2 เคยอยู่ในโครงการ Dark May เช้นเดียวกับ คินุฮาตะ ไซไอ

ITEM หรือ กลุ่มฮามาสึระ(ยุบและก่อตั้งใหม่แล้ว)[แก้]

กลุ่มฮามาสึระ เป้าหมายของกลุ่ม คือ ปกป้องเพื่อนๆ

มุกิโนะ ชิซุริ (麦野 沈利) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 4 พลังคือ Meltdowner (ย่อยสลายอนุภาค) ความสามารถของเธอ คือ Atom Breaker ที่ควบคุมพวกอีเล็คตรอนให้อยู่ในสภาพอนุภาพและคลื่น จนสร้างลำแสงได้โดยมีพลังทำลาย 4 ใน 5 ของเรลกันแต่มีพลังทะลุทะลวง 3 เท่าของเรลกัน สามารถยิงได้ทีละ 4 นัดในครั้งเดียว และถ้าใช้ร่วมกับ ซิลิค่อน เบิรนส์ จะสามารถยิง Meltdowner ได้เกิน 30 นัดภายในครั้งเดียว สามารถคุมพลังงานเพื่อสร้างโล่ได้ รวมถึงควบคุมอนุภาคที่สลายไฟฟ้าของ Railgun ได้ แต่ถึงจะมีความสามารถรอบด้านกลับขาดความเสถียรในการใช้งานและไม่สามารถประยุกษ์การใช้งานอย่างอื่นได้นอกจากการทำลาย และต้องติดตั้งิมิตเตอร์ควบคุมพลังไว้เพราะถ้าถอด จะสามารถฆ่าเรลกัน(มิโคโตะ)ได้ภายในการโจมตีครั้งเดียวแต่จะทำให้เธอตายด้วย ซึ่งพอเธอแพ้ให้กับฮามาสุระรอบแรก เธอก็ควบคุมพลังไม่ได้จนทำให้มือซ้ายกับตาขวากลายเป็นอนุภาคไป ซึ่งปัจจุบันได้หมอกบ(Heaven Canceller)รักษาให้แล้ว
ทาคิซิโบะ ริโคว (滝壺 理后) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 พลังคือ AIM Stalker (ติดตามพลังจิต)พลังของเธอสามารถค้นหาคลื่น AIM เป้าหมายได้ตลอดเวลาและยังปรับ Level ของผู้มีพลังจิตได้ ซึ่งจะทำได้ก็ต่อเมื่อเป็น Level 5 แล้ว โดยเวลาเธอใช้พลังจะต้องใช้ Body Crystal เร่งพลังแต่มันจะทำให้เธออ่อนแรงลงสุดท้ายจะทำให้ใช้พลังไม่ได้และเสียชีวิต โดยหลังจากเลิกใช้ทำให้เธอใช้พลังไม่ได้ไปพักนึง แต่ปัจจุบันสามารถใช้พลังเองได้แล้วและตัวเธอยังเป็น 1 ใน 2 ว่าที่ Level 5 อีกด้วย(เหตุที่ยังเป็นไม่ได้เพราะ ควบคุมพลังไม่ได้)
คินุฮาตะ ไซไอ (絹旗 最愛) (หญิง)
อายุ 12-13 ปี
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 พลังคือ Offence Armor (เกราะไนโตรเจน)เธอเคยถูกทดลองใน Dark May Project เพื่อทดลองกับพวก Child Error ที่มีพลังคล้าย Accelerator ความสามารถของเธอจึงสร้างคล้ายกับเกราะของแอคเซราเรเตอร์ คือ รวมไนโตรเจนในอากาศเพื่อสร้างเกราะป้องกันตัวเองแล้วยังใช้โจมตีศัตรูได้
เฟรนด้า เซวิรุน (フレンダ=セイヴェルン) (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
ส่วนสูง 150-155 ซม.
อาหารโปรด ปลาซาบะ
ผู้เชี่ยวชาญการใช้ระเบิด โดนมุกิโนะที่เป็นหัวหน้าฆ่า
ฮามาสิระ ชิอาเกะ (浜面 仕上) (ชาย)
เบ้ประจำกลุ่ม
เฟรย์เมียร์ เซวิรุน (フレメア=セイヴェルン) (หญิง)
อายุ 8 ปี
น้องสาวของเฟรนด้า เซวิรุนและนางเอกรูปแบบโลลิของฮามาสึระ
คาคิเนะ เทย์โทคุ(垣根 帝督)/ด้วงแรดเบอร์ 05 (カブトムシ05) (ชาย)
เดิมเป็น 'สิ่งมีชีวิต' ที่คาคิเนะ(ตัวจริง)สร้างขึ้นเพื่อให้ไปฆ่า Last Order และ เฟรย์เมียร์ เซวิรุน แต่คาคิเนะ(ด้วง5) เข้าใจคำสั่งผิดว่าให้ไปปกป้องทั้ง 2 คน และหลังจากนั้น คาคิเนะ(ด้วง5)ก็เริ่มคิดว่าคาคิเนะ(ตัวจริง)ใช่ตัวจริงหรือเปล่าและใครกันแน่ที่คือ คาคิเนะ เทโคคุตัวจริง คิดไปคิดมาก็ได้ข้อสรุปว่า ตนเอง(ด้วง5) อาจจะเป็นคาคิเนะ เทโคคุ Level 5 อันดับ 2 ตัวจริง ก็ได้ พอได้ข้อสรุปแล้ว คาคิเนะ(ด้วง5)ก็เปลี่ยนร่างกายจากด้วงสีขาวไปเป็นคาคิเนะ เทโคคุ และได้พลัง Dark Matter จากการช่วยเหลือจาก ทาคิซึโบะ ส่วน คาคิเนะ(ตัวจริง)ก็เสียพลังไป และถูก แอคเซลาเรเตอร์เอามือแทงท้องทะลุจนตายในที่สุด ปัจจุบันคาคิเนะ(ด้วง5) อาศัยอยู่กับเฟรย์เมียร์

กลุ่มโชวคุโฮว มิซากิ[แก้]

โชวคุโฮว มิซากิ (食蜂 操祈) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 5 อันดับ 5 ชื่อพลังคือ Mental Out (พลังจิตควบคุมสมองขั้นสมบูรณ์แบบ) รูปแบบพลังคือ การควบคุมสมองของผู้อื่น โดยสามารถควบคุมจิตของเป้าหมายได้ดังใจผ่านรีโมท โดยทำได้ทั้งควบคุม ลบความทรงจำ เปลี่ยนความทรงจำ สร้างความทรงจำ อ่านใจ หยุดประสาทสัมผัสการรับรู้ให้หยุดนิ่ง เขียนภาพไว้ในหัวของผู้อื่นได้(ไว้ใช้อธิบายเหตุการณ์ต่างๆกับคนอื่นโดยไม่ต้องพูด) โดยความสามารถนี้จะต่างจากเทเรพาธีตรงที่มันคือการสร้างความทรงจำอย่างหนึ่งไม่ใช่การส่งกระแสจิตสื่อสาร

แต่ความสามารถเหล่านี้ไม่สามารถใช้ได้กับผู้ใช้พลังจิตที่มีสนามพลังกันได้และรวมถึงสัตว์หรือเครื่องจักรด้วย ตัวเธอนั้นได้ฉายาว่า 'ราชินีแห่งโทคิวะได'เธอมีนิสัยไม่ไว้ใจคนที่เธอไม่สามารถอ่านใจได้ (มิโคโตะ)และในอดีตเธอเป็นเพื่อนสนิทของ ดอลลี่ (ซิสเตอร์รุ่นทดลอง) รวมถึงเป็นแฟนเก่าของ คามิโจ โทมะ สมัยก่อนความจำเสื่อมอีกด้วย

โฮคาเสะ จุนโกะ (帆風 潤子) (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Rampage Dress รูปแบบพลังจิตคือ การควบคุมสัญญาณไฟฟ้า ภายในเซลล์ร่างกาย เพื่อดึงความแข็งแกร่งออกมา และ ช่วยให้เธอสามารถเสริมสร้างความรู้สึกในการดมกลิ่นโดยการเพิ่มความไวของเซลล์รับกลิ่น / ส่วนสูงของจุนโกะ คือ 169 cm. , เธอมีผมม้วนๆเป็นลอนๆยาว สีลาเวนเดอร์ , ดวงตา สีม่วง / เธอเป็นองครักษ์ประจำตัวของ โชคุโฮ มิซากิ และเธอยังเป็นรองหัวหน้ากลุ่มโชคุโฮ อยู่ชั้น ปี 3 ด้วยนิสัยของ มิซากิ ทำให้เธอต้องคอยบริหารเรื่องในกลุ่มแทน มิซากิ และเป็นรองหัวหน้ากลุ่มไปโดยปริยาย แถมจุนโกะยังเป็นคนที่ชื่นชอบมิซากิมาก ส่วนนิสัยของเธอ นั้น เป็นคนใจดี และ ไร้เดียงสา มีความเป็นลูกคุณหนู และเธอยังชื่นชอบ "Gekota" เหมือนกับ "มิซากะ มิโคโตะ" เธอนั้นเป็นแฟนตัวยงของ Gekota ถึงขั้นที่เธอมีกางเกงในลาย Gekota และ เธอชื่นชอบ Gekota พอๆกับ มิซากิ ถึงขนาด หากให้เลือกสักอย่าง เธอนั้นไม่สามารถเลือกไม่ได้ ระหว่าง มิซากิ กับ Gekota ว่าจะเลือกอย่างไหน
โคซาคุ มิโทริ หรือ โคซากุ มิโตริ (警策看取) (หญิง)
ผู้หญิงยาวสีม่วงและตาสีม่วง เป็นหัวหน้าองค์กรมืด และเป็นเพื่อนสนิทกับ ดอลลี่

ผู้ช่วยของคิฮาระ เก็นเอย์ เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Liquid Shadow (ตุ๊กตาของเหลว) รูปแบบพลังคือสามารถสร้างร่างเทียมที่ทำมาจากน้ำแล้วเคลื่อนไหวตามคำสั่งของตนได้

ดอลลี่ (หญิง)
เป็น Sister รุ่นทดลองที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อการสร้าง Sister รุ่นต่อไปและเพื่อทดลองมิซากะเน็ตเวิร์ค
ไคสึ (ชาย)
ผู้ชายผมยาวสีน้ำตาลและตาสีเขียว เคยเป็นนักวิจัยในโครงการ LV 6 ร่วมกับอามาอิ มาโอ และปัจจุบันเป็นผู้ช่วยของโชคุโฮ มิซากิ


MEMBER(ยุบแล้ว)[แก้]

ศาตราจารย์ (博士)(เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
หัวหน้ากลุ่ม เสียชีวิตแล้ว
บาบะ โยชิโอะ (馬場芳郎) (ชาย)
ผู้ชายผมสีดำ สมาชิกที่สามารถใช้รีโมทบังคับควบคุมหุ่นยนต์สุนัขและอุปกรณ์อื่นๆเข้าต่อสู้เคียงข้างกับศาสตรจารย์ได้อย่างเข้าขา และในภาคมิซากะ เป็นผู้ใช้หุ่นยนต์พยายามค้นหาซิสเตอร์แต่ถูกมิซากะและเพื่อนๆจัดการ
โซลิสต์ (ショチトル) (หญิง)
ผู้ใช้เวทมนตร์ชาวแอชแท็ก เป็นน้องสาวของเอซารี่
Xochlti หรือ โชชิโตรุ (หญิง)
ผู้หญิงผมสีน้ำตาลและตาสีน้ำตาล สมาชิกในองค์กรมืด

BLOCK(ยุบแล้ว)[แก้]

ซาคุ ทาสึฮิโกะ (佐久 辰彦)(เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
หัวหน้ากลุ่ม BLOCK เสียชีวิตแล้ว
ยามาเตะ (山手) (ชาย)
หนึ่งในแกนนำของ BLOCK
เทสึโมะ (鉄網) (ชาย)
ผู้ใช้พลังจิตที่มีพลังชื่อ Polygraph ซึ่งมีไว้ใช้ดูผังองค์กรต่างๆได้ (ไว้สำหรับหาคนทรยศของ BLOCK ได้)
เทชิโอะ เมกุมิ (手塩 恵未) (หญิง)
อดีตสมาชิกแอนติสกิล

DRAGON[แก้]

เอวัส (エイワス) (ชาย)
เป็นตัวตนที่แท้จริงของ "ดรากูน" คีย์เวิร์ดปริศนา ซึ่งเป็นข้อมูลสุดท้ายที่หลุดมาจากเครือข่ายส่วนตัวของ อเลสเตอร์ตัวตนปริศนาที่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นเทวดาหรืออะไรกันแน่ ที่แน่ๆคือ เอวัส เป็น ความลับสุดยอดของนครแห่งการศึกษา(ลับขนาดที่คณะกรรมการบริหารสูงสุด พยายามกำจัดพวกแอคเซเลอเรเตอร์ ที่ไปเห็นคีย์เวิร์ดลับเข้า) แถมยังปรากฏว่าเทวดาเทียม ฟิวส์=คาซาคิริ นั่นแท้จริงแล้ว ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เอวัสปรากฏกายในโลกนี้ โดยใช้ฟิวส์มาสร้างร่าง AIM เพื่อให้เป็นที่ประทับ

Freshmen[แก้]

คุโรโยรุ อุมิโดริ (黒夜 海鳥) (ชาย)
อายุ 12 เป็นไซบอร์กสามารถถอดแขนได้ เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Bomber Lance (หอกไนโตรเจน) ปัจจุบันออกจากกลุ่มแล้ว

STUDY(ยุบแล้ว)[แก้]

อาริโทมิ ฮารุมิ (有冨春樹) (ชาย)
นักวิจัยอัจฉริยะที่ได้รางวัลที่ 1 ในงานชุมนุมงานวิจัยทุกปีที่เข้าร่วม
นูโนทาบะ ชิโนบุ (布束 砥信) (หญิง)
อดีตนักเรียน โรงเรียน นากะเทนโจว ปัจจุบันถูกไล่ออกแล้ว
เฟรบลิ(フェブリ) (หญิง)
โคลนทดลองของ STUDY โดยชิโนบุได้ปล่อยให้เธอหนีไปและได้ไปพบกับพวกมิโคโตะ ทำให้ไปอาศัยอยู่ด้วยกัน ร่างกายของเฟรบิมีปัญหาเรื่อง ระบบเผาพลาญสารอาหารที่ทำให้ร่างกายเกิดสารพิษ ทำให้ถ้าไม่อม อมยิ้มที่มีสารประกอบทำให้พิษเป็นกลางเธอก็จะตาย
จานี่(ジャーニ) (หญิง)
โคลนพี่สาวฝาแฝดของเฟรบลิ มีพลังที่ชื่อว่า Diffusion Ghost (กระจายวิญญาณ) รูปแบบพลังคือ สามารถควบคุมเครื่องจักร เช่น Power Suit ได้โดยผ่านตัวกลางอย่างเส้นผม

DA(Disciplinary Action)(ยุบแล้ว)[แก้]

กลุ่มๆนี้เป็นกลุ่มองค์การของเหล่าแอนตี้สกิล และผู้ใหญ่ของเมืองที่ 'ยึดมั่นตามความยุติธรรมจนเกินควร' โดยสมาชิกในองค์การนั้นจะได้รับอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยกว่าแอนตี้สกิลทั่วไป แต่ถูกแอคเซราเรเตอร์จัดการอย่างง่ายดาย

Scavengers หรือ สปาร์ค ซิกแนล (ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นองค์กรก่อการร้ายที่จับพวกเด็กๆไปต่อรองกับเมืองแห่งการศึกษา แต่ถูกแอคเซราเรเตอร์จัดการอย่างง่ายดาย

กลุ่มทากาดะ โยโกะ(ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นองค์กรมืดของนักเรียน มัยธมปลาย ที่โจรปล้นอาวุธน้ำแรงดันสูง แต่ถูกแอคเซราเรเตอร์จัดการอย่างง่ายดาย

ทากาดะ โยโกะ (หญิง)
หัวหน้ากลุ่มเป็นผู้หญิงผมสีแดงและตาสีแดง
คิเทระ มิโนริ (หญิง)
สาวแว่นผมสีดำ มีพลัง แอโร่เซเพอเรเตอร์ (พลังควบคุมอัตราส่วนของก๊าซในอากาศ)
นากาฮาระ ฮิโรมิ (ชาย)
ผู้ชายตัวใหญ่ มีหน้าที่ใส่กระสุ่นปืน

สกาเวนเจอร์[แก้]

เป็นองค์กรมืดที่ส่งมากำจัด พวก DA แต่ถูกแอคเซราเรเตอร์จัดการอย่างง่ายดาย

นารุ (หญิง)
ผู้หญิงผมสีม่วงและตาสีม่วงใช้พลังจิตเกี่ยวกับการควบคุมกระดาษเป็นอาวุธ
ลีดเดอร์ (หญิง)
ผู้หญิงผมสีแดงและตาสีแดง เป็นหัวหน้ากลุ่มสกาเวนเจอร์ และ เป็นผู้ชำนาญด้านภาพมุมสูง
เซย์เกะ (หญิง)
ผู้หญิงผมสีดำและตาสีดำ ใช้พลังจิตเกี่ยวกับการควบคุมค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน
ยัคคุง (หญิง)
ผู้หญิงผมสีน้ำตาลและตาสีเขียว ใช้พลังจิตเกี่ยวกับการควบคุมอุณหภูมิ และใช้สารเคมีเป็นอาวุธ

กลุ่มดัชชุน(ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นองค์กรมืดที่ผลิตอาวุธสงครามจากซากศพของผู้มีพลังจิต

ฮิชิงาตะ มิคิฮิโกะ หรือ ดัชชุน (เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
เป็นนักวิทยาศาสตร์และอดีตเพื่อนของ เอสเธอร์ โรเซนธาล
ฮิชิงาตะ ฮิรุมิ (เสียชีวิตแล้ว) (หญิง)
ผู้หญิงที่เป็นสุดยอดอาวุธของดัชชุน และเป็นน้องสาวของฮิชิงาตะ มิคิฮิโกะ

Death Rock(ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นองค์กรมืดที่พยายามทำร้ายโชคุโฮ มิซากิ แต่ถูกคามิโจ โทมะและโชคุโฮ มิซากิ จัดการ เมื่อ 1 ปีก่อน โทมะ พบกับอินเด็กซ์และมิซากะ ครั้งแรก

Death Rock (ชาย)
ผู้ชายเป็นหัวหน้าองค์กร Death Rock

กลุ่ม Mitori(ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นองค์กรที่พยายามลักพาตัว ซิสเตอร์ ในงานกีฬาของเมืองแห่งการศึกษา

โคซาคุ มิโทริ หรือ โคซากุ มิโตริ (警策看取) (หญิง)
ผู้หญิงยาวสีม่วงและตาสีม่วง เป็นหัวหน้าองค์กรมืด และเป็นเพื่อนสนิทกับ ดอลลี่

ผู้ช่วยของคิฮาระ เก็นเอย์ เป็นผู้ใช้พลังจิต Level 4 ชื่อพลังคือ Liquid Shadow (ตุ๊กตาของเหลว) รูปแบบพลังคือสามารถสร้างร่างเทียมที่ทำมาจากน้ำแล้วเคลื่อนไหวตามคำสั่งของตนได้

L.S.S(ยุบแล้ว)[แก้]

องค์กรที่ขโมยบิกินนิ่งไชลด์ (หญิง) มาและปลุกบิกินนิ่งไชลด์ (หญิง) เพื่อสร้างผู้มีพลังจิตเทียมโดยไม่ต้องพึ่งเมืองแห่งการศึกษา เพื่อผลกำไร

มัตสึโอะ ริวสึ (ชาย)
หัวหน้าองค์กร

กลุ่ม คุโรโยรุ อุมิโดริ[แก้]

คุโรโยรุ อุมิโดริ (หญิง)
ผู้ใช้พลังจิตที่มีพลังชื่อ พลังบอมเบอร์แลนซ์(สร้างหอกไนโตรเจน) เคยเป็น หนูทดลองใน Dark May Project เป็นลำดับที่ 1 เหนือกว่าคินุฮาตะ ไซซไอ

สมาพันธ์วิทยาศาสตร์(ยุบแล้ว)[แก้]

เป็นองค์กรที่พยายามกู้ซาก Tree Diagram โดยมีอามาอิ อาโอ สนุนหลัง แต่ล้มเหลว เพราะ มิซากะ มิโคโตะ โทมะ ชิราอิ แอคเซราเรเตอร์ พวกซิสเตอร์ และ โยมิคาว่า ไอโฮ

สเตฟานี่ กอร์เจิสพาเลส (หญิง)[แก้]

นักฆ่าหญิงของเมืองแห่งการศึกษา ที่ส่งมาสังหารคิคุฮาตะ แต่ทำงานล้มเหลว และเป็นเพื่อนสนิทกับ ซึนาซาระ ชิมิซึ หรือ ซึนาซาระ จิมิตสึ (SCHOOL)

ไพรเวทเซอร์ริส[แก้]

หน่วยองครักษ์รับจ้างมาคุ้มครอง ฮิคาระ เก็นเอย์ ในงานกีฬาของเมืองแห่งการศึกษา

ครอบครัวคิฮาระ[แก้]

ครอบครัวของนักวิทยาศาสตร์ สมาชิกในครอบครัวมักเป็นผู้ทำการทดลองสร้างผู้มีพลังจิต Level 6 ซึ่งสมาชิกในครอยครัวมีประมาณ 3000-4000 คน โดยส่วนใหญ่แล้วไม่ได้สืบสายเลือดเดียวกันมีสมาชิกดังนี้

คิฮาระ เก็นเซย์ (木原幻生) (ชาย)
ผู้นำตระกูล เป็นผู้ริเริ่มโครงการ Level 6
เทเรสทีน่า คิฮาระ ไรส์ไลย์ (テレスティーナ=木原=ライフライン) (หญิง)
หัวหน้ากลุ่ม MAR ถูกเรียกตัวมาเพื่อหาต้นเหตุของเหตุการณ์ Poltergeist ทั้งที่ความจริงเธอเป็นต้นเหตุ โดยเป้าหมายของเธอคือการสร้างFirst Sample(ผนึกพลังพิเศษสมบูรณ์แบบ)เพื่อทำให้เกิด Level 6 ขึ้นมา ตัวเธอนั้นมี Power Suit ที่สามารถรับมือกับ มิซากะ มิโคโตะ ได้ และยังเป็นคนส่งคาปาซิตี้ดาวส์ให้กับ Big Spider อีก สุดท้ายเธอก็แพ้ให้กับ มิซากะ และถูกคุมตัวไป
คิฮาระ อามาตะ (木原数多) (เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
หัวหน้าหน่วย Hound Dog (หน่วยไล่ล่าสังหาร)ได้รับภารกิจให้มาจับตัว Last Order และถ้าใคร(แอคเซราเลเตอร์)มาขวางก็ให้กำจัด(ฆ่า)ทิ้งทันที โดยอามาตะนั้นเป็น 1 ใน คนที่ทดลองพลังของแอคเซราเลเตอร์ ทำให้รู้จุดอ่อนเพียง 1 เดียวของพลัง นั่นก็คือ ถ้าโจมตีแอคเซราเลเตอร์ พอการโจมตีถูกเกราะสะท้อนก็ชักหมัดกลับทำให้หมัดเข้าไปหาแอคเซราเลเตอร์โดยอัตโนมัติ ตอนแรกตัวคิฮาระนั้นต้องใช้ถุงมือสัมผัสประสาทระดับนาโนในการช่วยแต่หลังจากที่ถุงมือโดนทำลายตัวคิฮาระก็สามารถจับเคล็ดได้และต่อยโดนได้เหมือนเดิม เขาเกือบเอาชนะได้ แต่ก็ถูกแอคเซราเลเตอร์ที่ใช้ปีกสีดำได้ครั้งแรกฆ่าตาย
คิฮาระ เบียวริ (木原病理) (ชาย)
ประจำอยู่ที่แบคเกจซิตี้ ใช้ความสามารถ Equ.Dark Matter ได้โดยพลังอยู่ในระดับ Level 2-3
คิฮาระ รันซู ( 木原乱数) (ชาย)
ประจำอยู่ที่แบคเกจซิตี้ ใช้ความสามารถเมนทัล เอาส์ได้โดยพึงอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์
คิฮาระ เอ็นซู (木原円周) (ชาย)
ประจำอยู่ที่แบคเกจซิตี้ สามารถเลียนแบบคิดของคนอื่นได้
คิฮาระ คากัน (木原加群) (เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
สมาชิกของตระกูลคิฮาระ เสียชีวิตแล้ว และได้เข้าองค์กรเกรมลิน ตอนที่อยู่องค์กรเกรมลิน ชื่อว่า บาลซี่
คิฮาระ นายูตะ (木原 那由他) (หญิง)
จัสเมนส์ประจำสาขา 49 และเป็นพลังจิตเกี่ยวกับสนามพลัง AIM และเป็น 1 ใน 2 ว่าที่ Level 5
คิฮาระ ยุยอิทสึ (หญิง)
ผู้ใช้พลัง แซมเปิ้ล ช็อกก็อธ (ทำให้ World Rejector เข้าใจผิด)

ผู้หญิงที่ชิง World Rejector มาจาก คามิซาโตะ คาเดรุ

คิฮาระ โนคัน (หญิง)
คิฮาระ โชวจิ หรือ โซจิ (เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
เป็นนักวิจัยในโครงการ Dark May และพยายามใช้ ยูซูริฮะ รินโกะ เป็นหนูทดลอง แต่ถูก คาคิเนะ ฆ่าตาย

Hard Science (HS)[แก้]

บริษัทผลิตเทคโนโลยีป้องกันประเทศ อันดับที่ 1 ของเมืองแห่งการศึกษา

องค์กรเวทมนตร์[แก้]

องค์กรในบริชติช[แก้]

โบสถ์เนสซาเซเรียส[แก้]

อาร์คบิชอร์ฟ/ลอร่า สจ็วต (ローラ=スチュアート) (หญิง)
ผู้นำองค์กร เนสซาเซเรียส (โบสถ์ฝ่ายมืดจำเป็น) 1 ใน 3 มหาอำนาจ และเป็นลูกสาวของ อเลสเตอร์ โครวลี่
อินเด็กซ์ (インデックス) (หญิง)
ตัวละครหญิงหลักใน อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม เด็กสาวผู้ครองคัมภีร์ต้องห้าม 103000 เล่ม โดยเมื่อก่อนตัวเธอมีคำสาปติดอยู่กับตัวซึ่งถ้าไม่ลบความทรงจำทุกปืเธอก็จะตาย เป็นแม่ชีแห่งโบสถ์เซสซาเรียส ดูภายนอก อายุราว 13-14ปี ที่เอาแต่กินได้ทั้งวันแต่เธอสามารถจดจำคัมภีร์เวทมนตร์กว่าแสนเล่มไว้ได้ทำให้เธอต้องหนีการตามล่าจนตกลงมาบนกับราวตากผ้าของห้องโทมะนิสัยยิ้มง่ายเหมือนเด็ก ๆ ยิ้มได้ทุกเรื่อง แม้ว่าตัวเองจะต้องมีชะตาที่น่าสงสารแต่ไม่ค่อยใส่ใจมากนัก พยายามเต็มที่เพื่อไม่ให้ โทมะที่ช่วยเหลือได้รับความเดือดร้อนไปด้วยแต่หลังจากที่คามิโจช่วยเธอจากคำสาปได้ก็เริ่มจะแสดงนิสัยเสียออกมา เช่น กินจุจนโทมะต้องหมดตัว, ไม่พอใจอะไรก็งับหัวโทมะ, พูดจาเอาแต่ใจ เป็นต้นแต่นี่ก็บอกได้ว่าตัวเธอนั้นไว้ใจโทมะมากแค่ไหน ชื่อเต็มของเธอคือ อินเดกซ์ ลิโบรัม โพรแฮบิโตรัม (Index Librorum Prohibitorum) นามอาคมคือ Decicatus545 ถึงแม้เธอจะใช้เวทมนตร์ไม่ได้แต่ก็ยังสามารถรบกวนการใช้เวทย์ของอีกฝ่ายได้โดยดูในคัมภีร์ 100300 เล่ม และมีโหมดปากกาแห่งโจฮัน ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยของคัมภีร์ชั้นสุดท้ายโดยเมื่ออยู่ในสภาพนี้เธอจะสามารถใช้เวทมนตร์ทั้งหมดในคัมภีร์ 100300 เล่มได้ และตัวเธอนั้นเป็นกุญแจหนึ่งในสามของการปลุกพลังของเฟียนม่า แห่งเบื้องขวา
ในภาค New Testament บทบาทของเธอในฐานะตัวละครหลัก(นางเอก)จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเพราะคามิโจนั้นรวมกลุ่มกับพรรคพวก ไปต่อสู้ตามที่ต่างๆทั้ง ฮาวาย,เยอรมัน โดยไม่ให้เธอรู้เพราะเขาเป็นห่วงว่าเธอจะได้รับอันตราย
สเตล แมกนุส (ステイル=マグヌス) (ชาย)
จอมเวทย์ผู้ใช้ไพ่รูนอายุ 14 ที่แฝงตัวเข้ามาในเมืองแห่งการศึกษา เค้าเป็นนักบวชแต่กลับสูบบุหรี่จัด มีส่วนสูงถึง 2 เมตรเศษเป็นจอมเวทพรสวรรค์ที่สามารถวิเคราะห์รูน ทั้ง 24 แบบรวมทั้งได้สร้างเพิ่มขึ้นอีก 6 แบบด้วย ถนัดเวทมนตร์แห่งไฟเป็นพิเศษ ไล่ตามอินเด็กซ์เพราะหวังจะช่วยเหลือจากแบกรับภาระคัมภีร์เวทนับแสนในหัว โดยการลบความจำแต่เพราะได้ความช่วยเหลือจากโทมะ ทำให้ไม่ต้องลบความจำของอินเด็กซ์ มีไม้ตายคือ "อินโนเคนเทรอุส" ที่มีความร้อนถึง 3000 องศา และไม่มีวันถูกทำลาย แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่ว่า จะเคลื่อนไหวได้เฉพาะในเขตรูน และ ถ้าไพ่รูนถูกทำลายอินโนเคนเทรอุส ก็จะถูกทำลายไปด้วย นามอาคมของสเตลคือ Fortis931 (ขอยืนยัน ณ ที่แห่งนี้ ถึงที่มาแห่งนามของข้าอันแปลว่าผู้แข็งแกร่งที่สุด)
สึจิมิคาโดะ โมโตฮารุ (土御門 元春) (ชาย)
ผู้ใช้เวทย์องเมียว นามอาคมคือ Fallere825(คมมีดแทงข้างหลัง)
เชอร์รี่ ครอมเวล ( シェリー=クロムウェル) (หญิง)
ออโซล่า อควีนัส (オルソラ=アクィナス) (หญิง)
สฟิงซ์
แมวสีขาวลายจุดสีน้ำตาลอ่อนของอินเด็กซ์
โบสถ์คาทอลิก อามาคุสะ[แก้]

เป็นโบสถ์ในสังกัดของโบสถ์เนสซาเซเรียสในปัจจุบัน

คันซากิ คาโอริ (神裂 火織) (หญิง)
นายหญิงและสังฆราช ของนิกายอามาคุสะ เป็นผู้ที่มีคุณสมบัติของเซนส์ (นักบุญ)
อาวุธของคันซากิคือดาบซุยเซ็นที่มีความยาว 2 เมตร โดยวิธีสู้คือฟาดฟันศัตรูด้วยวิชาดาบ และด้ายเหล็ก ซึ่งเป็นวิชาต่อสู้มาตรฐานของนิกาย นอกจากการโจมตีทางกายภาพด้วยศาสตราวุธ แล้วด้านเวทมนตร์ก็ถือเป็นฉมังทีเดียว ทั้งเวทโจมตีสารพัดชนิดและการประยุกต์ใช้ด้ายเหล็กมาสร้างเป็นวงเวท 3มิติกลางอากาศ นามอาคมคือ Salvare000 (ผู้หยิบยื่นความช่วยเหลือแก่ผู้ถูกทอดทิ้ง)
ทาเทมิยะ ไซจิ (建宮斎字) (ชาย)
ตัวแทนสังฆราช อาวุธประจำตัว คือ ดาบยาว 1.8 เมตร
อิสิวะ (五和) (หญิง)
เป็นนักบวชหญิงที่ตกหลุดรักคามิโจ โทมะ
กองกำลังแอคเนเช่[แก้]

เป็นโบสถ์ในสังกัดของโบสถ์เนสซาเซเรียสในปัจจุบัน

แอคเนเช่ แซงทีส (アニェーゼ=サンクティス) (หญิง)
แองเจอร์รีเน่ (アンジェレネ) (หญิง)
ลูเชีย (ルチア)(หญิง)

ราชวงศ์บริชติช[แก้]

ควีนเรกแนนต์ เอลิซาร์ด (エリザード) (หญิง)
ผู้นำของ "ราชวงศ์" ซึ่งเป็น 1ใน 3ขั้วอำนาจแห่งสหราชอาณาจักรเป็นเจ้าของ เคอร์ทาน่า เซคั่น อาร์ติแฟ็คที่ใช้ในพิธีเถลิงบัลลังก์ซึ่งสืบทอดกันมารุ่นต่อรุ่นในราชวงศ์ แม้ตัวดาบจะเป็นของจำลองซึ่งพลังด้อยกว่าต้นแบบที่สูญหายไป แต่ก็มีคุณสมบัติทุกอย่างเช่นเดียวกับต้นแบบ ซึ่งแน่นอนว่ารวมถึงพลังสะบั้นมิติที่ร้ายกาจด้วย นอกจากนี้ยังมี "ยูเนี่ยนแจ๊ค" มหาเวทระดับประเทศ ซึ่งจะทำการถ่ายพลังที่ได้รับจากดาบ เคอร์ทาน่า มอบให้แก่ประชาชนทั้ง 90 ล้านคนของสหราชอาณาจักรอย่างเท่าเทียม ซึ่งเป็นไพ่ตายในการพลิกสถานการณ์ในศึกต่อต้านการรัฐประหารของคาริสซ่า
คาริสซ่า (キャーリサ) (หญิง)
เจ้าหญิงองค์ที่สองของ "ราชวงศ์" ผู้เปี่ยมพรสวรรค์ด้านการศึกสงครามเป็นผู้ครอบครองดาบสะท้านฟ้า เคอร์ทาน่า ต้นแบบ มีฝีมือการต่อสู้ในระดับที่รับมือกับ คันซากิ คาโอริ อควา แห่งเบื้องหลัง และ ไนท์ลีดเดอร์ ได้ด้วยตัวคนเดียว โดยเธอมีเป้าหมายในการก่อปฏิวัติเพื่อที่จะขึ้นเป็นผู้นำของ ราชวงศ์ แต่แผนการของเธอก็ถูกทำลายไปพร้อมกับ ดาบเคอร์ทาน่า ต้นแบบ โดยฝีมือของ คามิโจ โทมะ,อควา แห่งเบื้องหลัง,สมาชิกกลุ่มเนสซาเซเรียส,สมาชิกของราชวงค์และประชาชนชาวอังกฤษ 90 ล้านคน ปัจจุบันหลังจากที่เสียดาบ เคอร์ทาน่าไป เธอได้เก็บเศษซากของดาบไปทำเป็นดาบ เลเซอร์แทน และหลังจากนั้นไปเป็นผู้นำทัพอังกฤษในสงครามโลกครั้งที่ 3
เคอร์ทาน่า ต้นแบบ คือ ดาบแห่งความกรุณา ซึ่งมีเพียงคนใน"ราชวงศ์"เท่านั้นที่สามารถใช้ได้ เป็นดาบที่มีพลังของอัครเทวดามิคาเอลและจะมอบพลัง(เทเลสม่า)ที่ยิ่งใหญ่ระดับเดียวกับผู้นำเทวดา(มิคาเอล)ซึ่งอยู่ภายในดินแดนของสหราชอาณาจักรให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้ยังสามารถส่งเทเลสม่าไปเสริมพลังให้กับเหล่าอัศวินผู้รับใช้ราชวงศ์ได้ด้วย มีข้อจำกัดตรงที่ว่าหากอยู่นอกอาณาเขตดิแดนของอังกฤษ,สก๊อตแลนด์,เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ก็จะไม่สามารถใช้งานได้ อีกทั้งตัวผู้ใช้ยังไงก็เป็นมนุษย์ ย่อมไม่อาจเทียบเท่าแสดงพลังเทวดาได้แต่ทั้งนี้พลังที่แท้จริงของดาบที่น่ากลัวที่สุดคือพลังแห่งการสะบั้นมิติทั้งปวงซึ่งจะแยกอาณาเขตของแผ่นดินสหราชอาณาจักรออกเป็นเอกเทศจากดาวเคราะห์โลก แล้วทำการควบคุมเขตแดนภายในนั้น ผลของมันคือพลังในการสะบั้นปวงมิติระยะจู่โจมของการสะบั้นมิติอยู่ราวๆ 100 เมตรจากตัวดาบ และเนื่องจากเป็นการตัดตัวมิติ นอกจากอิมมาจินเบรกเกอร์แล้ว ก็ไม่มีทางอื่นที่จะป้องกันได้เลย เอฟเฟคท์รองอีกอย่างคือการทำการ Materialize ซากมวลสารที่หายไปจากการตัดมิติซึ่งจะถูกทิ้งกลับลงมายังโลก ให้ก่อร่างขึ้นใหม่ ซึ่งซากมวลสารขนาด 100เมตรนี้สามารถประยุกต์ใช้เป็นอาวุธยิง หรือเกราะป้องกันได้ ระยะเวลาการ Materialize จะเกิดขึ้นใน 1.25 วินาทีหลังการสะบั้นมิติ โดยสสารที่ก่อร่างขึ้นมาเหล่านี้ถือเป็นปรากฏการณ์ทางฟิสิกส์ที่เกิดจากการตัดมิติ อิมมาจินเบรกเกอร์จึงไม่สามารถลบล้างไปได้(แต่ถ้าสารถลบล้างการสะบั้นมิติได้ภายใน 1.25วินาทีจะสามารถหยุดการ Materialize ได้ )
วิลเลี่ยน (ヴィリアン) (หญิง)
เจ้าหญิงองค์ที่สามของ "ราชวงศ์" มีพลังในการควบคุมอุปกรณ์เวทย์ที่สัมผัส
ริเมีย (リメエア) (หญิง)
เจ้าหญิงองค์ที่หนึ่งของ "ราชวงศ์"

อัศวินอังกฤษ[แก้]

ไนท์ลีดเดอร์ (หัวหน้าอัศวิน) (ชาย)
ผู้นำของ "คณะอัศวิน" ซึ่งเป็น 1ใน 3ขั้วอำนาจแห่งสหราชอาณาจักรมีอาวุธคู่กายคือ ฮรันติ้ง (Hrunting) ดาบของ Beowulf วีรบุรุษของชาวแองโกล-แซกซอน ดาบมารซึ่งจะ"แข็งแกร่งขึ้นจากเลือดที่หลั่งชโลม"ปกติจะอยู่ในสภาพดาบยาว ซึ่งมีความกว้าง 3cm และความยาว 80cm แต่เมื่อได้รับเทเลสม่า (พลังแห่งเทวดา) ที่ส่งมาจากดาบเคอร์ทาน่า (Curtana) จะเปลี่ยนเป็นสภาพที่แท้จริง เป็นดาบยาวสีดำแดงขนาด 3.7m ซึ่งมีพลังทำลายล้างมหาศาลโดย ไนท์ลีดเดอร์ ได้ใช้เทเลสม่า เป็นตัวแทนเลือดที่หลั่งชโลม เพื่อปลุกพลังที่แท้จริงของดาบนั่นเอง รวมถึงยังสามารถใช้อาคมรูปแบบ(Pattern Magic) และอาคมแห่งโซโรล์มได้ด้วย และหลังจากนั้นเข้าร่วมกับทัพอังกฤษในสงครามโลกครั้งที่ 3
อาคมรูปแบบ(Pattern Magic)เป็นเวทมนตร์ที่เพิ่มความสามารถของ"รูปแบบ"ต่างๆให้กับวิชาดาบเป็นวิชาประจำทัพอัศวิน ซึ่งแน่นอนว่าผู้นำอย่าง ไนท์ลีดเดอร์ นั้นสามารถใช้ทุกรูปแบบได้อย่างช่ำชอง รูปแบบ ที่ปรากฏในเรื่องได้แก่,ชาเทเคียวริ ยิงเศษดาบออกไป จู่โจมจากระยะที่ไกลจนไม่น่าเป็นไปได้,เซ็ตสึดันอิเรียวคุ(พลังสะบั้น) ไม่ว่าอะไรก็ฟันขาด,บุกุจูวเรียว เพิ่มพลังทำลาย,ไทคิวโควโด ดาบไม่มีวันหัก,เท็กคาคุเซย์โด อาวุธพุ่งเข้าจุดสำคัญได้เอง,เซ็นมงโยวโท รูปแบบพิเศษเพื่อฆ่าอสูรกาย และอิโตวโซคุโด การเคลื่อนไหวที่ไม่มีใครตามทัน
อาคมแห่งโซโรล์ม คือเวทมนตร์ที่มีต้นกำเนิดมาจาก โซโรล์ม นักรบในตำนาน Gunnlaugs saga ผลของมันคือ การทำให้พลังโจมตีของศาสตราใดๆก็ตามที่ผู้ใช้ตระหนักรู้ "กลายเป็นศูนย์" โดยไม่เกี่ยงว่าจะมีที่มาจากเวทมนตร์หรือวิทยาศาสตร์ ระยะเวลาทำงานมีจะผลอยู่ราวๆ 10นาที หากเป็นอาวุธปืนก็จะร่วงทันทีที่ยิง หากเป็นระเบิดก็จะไม่ระเบิดโดยในเรื่องได้ใช้ป้องกันมาแล้วทั้งการโจมตีจากคุณสมบัติการฆ่ามังกรทั้ง 7 อย่าง ของดาบแอสคาลอนของอควอ, "ยุอิเซ็น" ท่าไม้ตายของคาโอริ และ ขีปนาวุธบังเกคลัสเตอร์

กองทัพฝรั่งเศสในสงครามโลกครั้งที่ 3[แก้]

Maiden Of Verailles (สตรีแห่งแวร์ซาย์) (หญิง)
เป็นผู้หญิงที่มีฝีมือเทียบเท่าคาริสซ่า(เจ้าหญิงลำดับที่ 2 ของอังกฤษ)

โบสถ์โรมันคาทอลิก[แก้]

พระราชาคณะปิเอโตร โยกุอิส (ชาย)
พระสันตะปาปาหลังสงครามโลกครั้งที่ 3
แมตธาอี รีส (ชาย)
พระสันตะปาปาก่อนสงครามโลกครั้งที่ 3
แมทไทย์ รีทส์ (マタイ=リース) (ชาย)
บิอาจโจ้ บูโซนี่ (ビアージオ=ブゾーニ) (ชาย)
ลิทเวีย ลอเรนชิติ (リドヴィア=ロレンツェッティ)(หญิง)

แอนนาเลตัส หรือ คริสต์จักรรัสเซีย[แก้]

เป็นคริสต์จักรรัสเซียที่ปกครองประเทศรัสเซียในปัจจุบัน

ผู้นำโบสถ์รัสเซีย (ชาย)
เป็นเด็กชายที่เป็นพระสังฆราชซึ่งเป็นผู้นำโบสถ์รัสเซียในปัจจุบัน
วาชิริซ่า (ワシリーサ) (หญิง)
นักบวชหญิงรัสเซียเป็นคนสนิทของผู้นำคริสตจักรรัสเซีย
ชาซ่า ครอยเซฟ (サーシャ=クロイツェフ) (หญิง)
ผู้ใช้เวทมนตร์ชาวรัสเซียและยังเคยเป็นร่างทรงของเทพ"กาเบรียล"เทพแห่งน้ำอีกด้วยและเป็นกุญแจหนึ่งในสามของการปลุกพลังของเฟียนม่า แห่งเบื้องขวา
มีช่า ครอยเซฟ (ミーシャ=クロイツェフ) (หญิง)
เป็นพี่น้องกับชาซ่า ครอยเซฟ ถูกใช้เป็นร่างสถิตของอัครเทวทูตกาเบ
อัครเทวทูตกาเบ(大天使ガブリエル)(หญิง)
ตัวตนที่แท้จริงคือ อัครเทวดา "พลังของพระเจ้า" กาเบรียล ตัวแทนแห่งธาตุน้ำ มีพลังเวทย์ระดับเทวดาที่สามารถล้างโลกได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็น แอสโตร อิน แฮนด์ เวทที่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของดวงดาวในจักรวาล ที่เห็นใช้ในเรื่องก็ตอนที่ใช้เปลี่ยนกลางวันเป็นกลางคืนเพื่อใช้พลังอีกอย่างนึง,ชินริคุ(ทัณฑ์เทวะ) มหาเวทเรียกศรเพลิงนับพันล้าน(ที่แต่ละดอกมีอานุภาพเทียบเท่าจรวดมิสไซล์) มาผลาญทำลายพื้นโลก ด้านพลังทำลายนั้นสามารถทำให้พื้นโลกครึ่งนึงกลายเป็นแผ่นดินแห่งความตายได้เลยทีเดียว เป็นเวทที่ใช้ได้เฉพาะตอนกลางคืน และต้องใช้เวลากว่า 30นาที ก่อนจะใช้ออกได้ นับว่าโชคดีที่ เวทแองเจิ้ล ฟอลล์ ซะก่อนที่เวทนี้จะได้ใช้ออกไป,ซุยโยคุ(ปีกวารี) ปีกผลึกนับสิบ ความยาว 50~70m สร้างขึ้นจากน้ำในมหาสมุทร ซึ่งกาเบรียล ใช้โจมตีคันซากิ ระหว่างรอใช้ชินริคุ อานุภาพสูงสุด ดอกเดียวสามารถป่นภูเขาหายไปทั้งลูกได้เลย ขนาดคันซากิซึ่งมีพลังของนักบุญยังทำได้เพียงแค่ตั้งรับการโจมตีเพื่อถ่วงเวลาเท่านั้น

พันธมิตรรัฐอิสระเอลิซาลีน่า[แก้]

เป็นรัฐในรัสเซีย ที่ต่อต้านของการปกครองของรัสเซียในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 3

เอลิซาลีน่า(หญิง)
ผู้หญิงที่ผู้นำพันธมิตรรัฐอิสระเอลิซาลีน่า
เบลลากิ และ ร็องกี (ชาย)
ลูกน้องของเอลิซาลีน่า
ดีกูรว์ (ชาย)
ชาวรัสเซียที่ช่วยเหลือฮามาสึระในสงครามโลกครั้งที่ 3

กองทัพรัสเซีย[แก้]

เป็นกองทัพของประเทศรัสเซียที่เป็นหุ่นเชิดของคริสต์จักรรัสเซีย และเป็นกองทัพของประเทศคู่สงครามกับเมืองแห่งการศึกษาในสงครามโลกครั้ง 3

ไพรเวเทียร์[แก้]

เป็นกองทหารนอกรีตของกองทัพรัสเซียในสงครามโลกครั้งที่ 3

บัลลังก์ขวาแห่งพระเจ้า[แก้]

คือผู้ที่เปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นตัวตนที่ใกล้เคียงกับเทวดา โดยการลบล้างบาปต้นกำเนิด (Original Sin) ออกไป (ในเรื่องยังไม่มีวิธีที่สามารถลบล้างได้หมด เพียงแค่ทำให้เบาบางที่สุดเท่านั้น) ทำให้ใช้พลังและเวทมนตร์ระดับเทพ-เทวดาที่เหนือขีดจำกัดของมนุษย์จะสามารถใช้ได้ แต่เนื่องจากการไม่มีบาปต้นกำเนิดซึ่งเกิดจากผลแห่งความรู้ในสวนอีเดน จึงทำให้ มือขวาของพระเจ้า ขาดคุณสมบัติและไม่สามารถใช้เวทมนตร์ของมนุษย์ธรรมดาและองค์กรนั้ตั้งใจจะกำจัดคามิโจ โทมะที่เป็นศัตรูของพระเจ้าได้เช่นกัน โดยมีสมาชิกดังนี้
เฟียนม่า แห่งเบื้องขวา (右方のフィアンマ) (ชาย)
ตัวแทนเทพ "มิคาเอล"ผู้ใช้เวทย์ไฟ และเป็นผู้ครอบครองพลัง "มือขวาศักดิ์สิทธิ์" พลังของมิคาเอลที่ใช้พิชิตลูซิเฟอร์ และส่งไปจองจำในขุมนรก
มือขวาศักดิ์สิทธิ์ ของเฟียนม่า คือ พลังของเทพมิคาเอล โดยปรกอยู่ในรูปแบบแขนขวาขนาดยักที่ไหล่ขวาโดยโจมตีครั้งเดียวก็ทำลายมหาวิหารเซ็นต์ปีเตอร์ซึ่งมีอาณาเขตป้องกันที่แข็งแกร่งไปกว่าครึ่ง(ซึ่งอันที่จริงหากไม่ได้สมเด็จพระสันตปาปา ใช้พลังทั้งหมดรับการโจมตีไว้ที่ตัวเอง วาติกันรวมถึงเขตเมืองโรมในรัศมี 100เมตร จะราบเป็นหน้ากลองไปแล้ว แม้จะร้ายกาจขนาดนี้ แต่พลังของเฟียนม่าในตอนนี้ยังสมบูรณ์ อยู่ในสภาพที่ไม่เสถียรนัก ซ้ำเจ้าตัวยังบอกว่าอานุภาพยังเทียบไม่ได้กับของต้นตำรับด้วยซ้ำ เฟียนม่าต้องการกุญแจ 3อย่าง ในการทำให้พลังนี้สมบูรณ์แบบ ซึ่งได้แก่ Imagine Breaker,อินเด็กส์,ซาช่า ครอยเซฟ รายละเอียดอื่นๆยังไม่ปรากฏ แต่จากคำพูดของเฟียนม่า ที่บอกว่าอาติแฟ็คต์ ระดับดาบ เคอร์ทาน่า ต้นแบบ ยังไม่เพียงพอจะเป็นภาชนะรองรับพลังของตน และคงระเบิดเป็นชิ้นๆทันที ก็พอจะเห็นภาพได้เลยว่าพลังมันมหาศาลขนาดไหน และเมื่อมือขวาของเฟียนม่าสมบูรณ์จะมีความสามารถที่เรียกว่า One Hit Kill ซึ่งสามารถฆ่าศัตรูได้โดยการโจมตีเพียงครั้งเดียวไม่ว่าศัตรูจะเป็นใครก็ตาม และปัจจุบันถูกจับตัวโดยกลุ่ม ออซเรลุส
เวทมนตร์ของเฟียนม่านั้นอยู่ในระดับที่น่ากลัวมาก เพราะ เวทย์ที่เขาใช้มี The Holy Right ความสามารถเวลาเจอคนที่มีพลังมหาศาลตัวเฟี่ยนม่าเองจะมีพลังมากกว่าคนนั้น 1 ก้าวเสมอซึ่งเป็นพลังที่อยู่นอกเหนือเหตุผล,มือยักษ์ลวงตายักษ์อเนกประสงค์,ทำลายทุกสิ่งที่สัมผัส,สามารถเทเลพอร์ตได้ทุกที่ โดยต้องมีเงื่อนบางอย่าง,Flaming Sword เป็นดาบไฟ ซึ่งดาบนี้มาจากดาบของมิคาเอลที่ใช้ขับไล่ลูซิเฟอร์ แต่ถ้าเป็นเรื่องพลังนั้นลูซิเฟอร์เหนือกว่า เฟียนม่านั้นมีความสามารถขนาดเอามือขวาของ คามิโจ โทมะ ไปได้อย่างง่าย
อควา แห่งเบื้องหลัง (後方のアックア) (ชาย)
ตัวแทนเทพ"กาเบรียล"ผู้ใช้เวทย์น้ำ เป็นผู้มีคุณสมบัติของเซนส์ 2 อย่างด้วยกันโดยมีทั้งคุณสมบัติของ "บุตรของพระเจ้า"แล้วยังมีคุณสมบัติของ "พระแม่ศักดิ์สิทธิ์"อีกด้วยและด้วยคุณสมบัติดังกล่าว เมื่อมาเป็น God's Right Seat จึงสามารถใช้เวท "ความกรุณาของพระแม่ศักดิ์สิทธิ์" เวทมนตร์ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ อัครเทวดา กาเบรียล ซึ่งตนสังกัดคุณสมบัติได้(กาเบรียล คือเทวดาที่มาแจ้งเรื่องการตั้งครรภ์พระคริสต์) ผลของเวทนี้คือการหลีกเลี่ยง-ขจัด เงื่อนใข,ข้อผูกมัด และข้อจำกัดใดๆก็ตามออกไปทำให้อควอสามารถใช้พลังของนักบุญได้เต็ม 100%โดยไม่มีข้อจำกัดทางร่างกายอีกต่อไป อีกทั้งอควอยังสามารถใช้เวทของมนุษย์ธรรมดาได้ด้วยการลบล้างข้อจำกัดเรื่องบาปต้นกำเนิดออกไป
ด้านเวทมนตร์ เวทธาตุน้ำของอควอนับว่าอยู่ในระดับสุดยอด สามารถควบคุมน้ำให้รวมเป็นก้อนน้ำมหึมารัศมี 2กิโลเมตร ซึ่งมีน้ำหนักถึง 5000ตัน กลางอากาศแล้วใช้งานได้อย่างอิสระทั้งการสร้างเป็นวงเวทกลางอากาศ การโจมตีในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งค้อน,หอกน้ำขนาด20m และ 30m จำนวนมหาศาล ฯลฯ
อาวุธของอควอคือกระบองขนาดยักษ์ที่ยาวกว่า 5เมตร แต่หลังจากเสียกระบองไปในศึกปะทะกับคันซากิ คาโอริ และนิกายอามาคุสะ ตอนที่กลับมายังอังกฤษเพื่อหยุดยั้งการก่อรัฐประหารก็ได้รับอาวุธใหม่คือ ดาบศักดิ์สิทธิ์อัสคาลอน อาร์ติแฟ๊คซึ่งสร้างโดยใช้อิงคอนเซ็ปจากดาบศักดิ์สิทธิ์ในตำนานที่เซ็นต์จอร์จใช้สังหารมังกรชั่วร้าย ซึ่งดาบยักษ์ขนาด 465.5cm มีคุณสมบัติการโจมตีเพื่อสังหารมังกรถึงเจ็ดอย่าง
อนึ่ง แม้จะอยู่ในสภาพที่พลังลดลงเหลือเท่านักบุญปกติชั่วคราว จากการพ่ายแพ้ในศึกกับพวกคาโอริ แต่บุรุษเหล็กแห่งความยุติธรรมคนนี้ก็ยังคงความแข็งแกร่งเหนือชั้นอยู่ไม่สร่าง สามารถโค่นไนท์ลีดเดอร์ในสภาพเต็มร้อย ลงได้ในการต่อสู้เป็นตายที่ดุเดือด แต่ปัจจุบัน อควาก็ได้สูญเสียพลังของนักบุญทั้งหมดไปแล้ว
เวนส์ แห่งเบื้องหน้า (前方のヴェント) (หญิง)
ตัวแทนเทพ"อูริเอล"ผู้ใช้เวทย์ลมด้านพลังธาตุลมที่ใช้จัดได้ว่ามีพลังต่อสูงเอาการ(ขนาดโดนมิสไซล์ต่อต้านรถถังเข้าไปยังไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วน) และการโจมตีเวท+กายภาพที่ไล่ต้อนโทมะจนไปไม่เป็น มีเวทเด็ดคือ เท็นบัตซึจุตซึชิคิ (อาคมทัณฑ์สวรรค์) เวทสุดโหดที่มีผลคือ ทำให้ผู้ใดก็ตามที่มีความคิดมุ่งร้าย,เป็นปฏิปักษ์กับผู้ใช้ สิ้นสติสมประดีโดยไม่เกี่ยงระยะทางหรือสถานที่โดยมีหลักการที่ว่าเป็นโทษทัณฑ์แด่ผู้ที่บังอาจถ่มน้ำลายรดฟ้า(พระเจ้า) ซึ่งตัวผู้ใช้จะเปรียบเสมือนตัวแทนพระเจ้าโดยปริยาย ขอบเขตอิทธิพลของพลังนั้นนับว่าน่ากลัวมาก เพียงแค่เห็นภาพเจ้าตัวลางๆจากรูปถ่าย หรือรายงานข่าว ก็ตกอยู่ใต้ขอบเขตการจู่โจมแล้ว หากมีจิตปฏิปักษ์ขึ้นก็จะโดนเล่นงานทันที(ไม่จำเป็นต้องคิดทันที ถึงเห็นไปนานแล้ว มาคิดทีหลังก็โดนเช่นกัน) ยิ่งเป็นยุคไฮเท็คที่เครือข่ายการติดต่อสื่อสารครอบคลุมไปทั่วในหลากวิธีการแล้ว ก็ยิ่งมีผู้ตกเป็นเหยื่อได้ง่ายขึ้นจากการตรวจวินิจฉัยทางวิทยาศาสตร์เป้าหมายจะคงอยู่ในสภาพคล้ายกับ สภาพเสมือนตาย จากการขาดอ๊อกซิเจน เพียงแต่กรณีนี้เกิดจากพลีงลึกลับบางอย่าง ปัจจุบัน เวนส์ได้สูญเสีย เวทย์อาคมทัณฑ์สวรรค์ไปแล้ว
เทอร่า แห่งเบื้องซ้าย (左方のテッラ)(เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
ตัวแทนเทพ"ราฟาเอล"ผู้ใช้เวทย์ดิน อาวุธที่ใช้คือแป้งสาลี ซึ่งเป็นสิ่งแทนเนื้อของพระเจ้าในพิธีมิสซาโดยสร้างเป็นกิโยตินแป้งสาลีที่เปลี่ยนรูปได้ดังใจโดยใช้ร่วมกับเวทมนตร์ประจำตัวคือ "ทัณฑ์ประหารแห่งแสง" เวทที่สามารถสับเปลี่ยนลำดับ Hierachy ความแข็งแกร่งของวัตถุได้อย่างอิสระโดยมีหลักการใช้ดังนี้ สับเปลี่ยนให้ 「กิโยตินแป้งสาลี」อยู่ลำดับ「สูงกว่า」「เป้าหมาย」 ไม่ว่าเป็นอะไรก็สามารถฟันขาดได้,สับเปลี่ยนให้ 「การโจมตีของศัตรู」อยู่ลำดับ「ต่ำกว่า」「ตัวเอง」 ไม่ว่าการโจมตีแบบไหนก็ป้องกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังมีวิธีใช้อื่นๆอีก เช่น ให้「อากาศ」อยู่ลำดับ「สูงกว่า」「เป้าหมาย」หยุดการเคลื่อนไหวของฝ่ายตรงข้าม เป็นต้น และยังเป็นเป็นคนที่รู้ถึงพลังที่แท้จริงของ Imagine Breaker ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว

เกรมลิน[แก้]

เกรมลินเป็นองค์กรที่ควบคุมโลกทั้งใบจากภายใต้เงามืดมาตลอด และองค์กรที่เกิดจากการหลอมรวมทั้งวิทยาศาสตร์และเวทมนตร์นั้นได้ก่อภัยวิบัติขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการก่อการร้ายในฮาวาย , การทดลองในแบกเกจซิตี้ หรือจะเป็นการช่วงชิงตัวตนอันเป็นอมตะซึ่งหลับใหลอยู่ภายในเมืองแห่งการศึกษา ภัยร้ายทั้งหมดนั่น ต่างก็เกิดขึ้นเพื่อจุดประสงค์เดียว คือ หอกศักสิทธิ์"กุงเนียร์" ซึ่งชื่อของสมาชิกและรูปแบบของเวทมนตร์จะอ้างอิงจากตำนานเทพนอร์สเกือบทุกคน
ออทินุส (オティヌス) (หญิง)
หัวหน้ากลุ่ม "เกลมลิน" ผู้ใช้เวทมนตร์ของ "โอดิน" ราชาแห่ง แอสการ์ด แต่เจ้าตัวกลับเป็นผู้หญิง เธอมีตาแค่ข้างเดียวเพราะเธอสละตาอีกข้างเพื่อดื่มน้ำพุแห่งปัญญาตามตำนานโอดีนเทพยุโรปเหนือ และจะใส่ที่ปิดตาคล้ายๆโอดีน มีเวทสุดโกงที่มีขอบเขตระดับ"อาร์ส แม็กน่า" คือ การควบคุมความเป็นไปได้และทำให้ทุก ๆ สถานณการณ์มีโอกาสที่ 50-50 เสมอซึ่งความสามารถนี้ทำให้เธอรับมือ เทพมารออซเรลุสและเฟียนม่าแห่งเบื้องขวาได้อย่างสบายเลย อาวุธประจำตัว คือ หอกศักสิทธิ์"กุงเนียร์" ที่หากใช้แล้วจะสามารถทำลายล้างโลกได้เลย ออทินุสนั้นเคยใช้หอกนี้ทำให้ อินเดกซ์ และ มิโคโตะ หายไป รวมถึงผู้คนทั้งหมดในโลกยกเว้น คามิโจ โทมะ ที่มี Imagine Breaker แต่ตอนสู้กับโทมะ ออทินุสได้ถึงระดับพระเจ้าทำให้โทมะถูกไล้ต้อนเพราะพลังนี้ ซึ่งพอเธอได้พลังระดับพระเจ้ามาเธอก็ได้ความสามารถในการเปลี่ยนโลกให้เป็นไปตามที่ตนคิดได้ทุกอย่าง ปัจจุบันเธอได้เสียพลังไป 99% ทำให้ตัวเธอนั้นมีขนาดเล็กเพียง 15 ซม.
มาเรียน สรินเกนเนเยอร์ (マリアン=スリンゲナイヤー)
หนึ่งในสมาชิกของเกลมลินที่ผ่านเหตุการในแบกเกจซิตี้แล้วยังมีชีวิตอยู่ อาวุธประจำตัวคือ ดาบมาร Dainslef
ดาบมาร Dainslef เป็น เรพลิก้า ที่มาเรียนสร้างขึ้น ดาบมารต้นฉบับเป็นดาบที่สร้างขึ้นเพื่อก่อสงครามล้างโลก ตัวเรพลิก้า นี่ก็มีพลังที่น่าสะพรึงกลัวเฉกเช่นเดียวกัน และเพราะพลังอันสุดสะพรึงนั่นเอง ที่ถึงขนาดทำให้ เพียงแค่ชักออกมาจากฝัก(ที่เป็นตัวผนึก)ไม่กี่เซ็นฯ คนที่เผชิญหน้ากับมันก็เกิดความหวาดกลัวถึงขนาดว่า "ยอมดับลมหายใจตัวเองดีกว่าจะต้องเผชิญกับพลังแท้จริงของดาบนี้" แล้วก็ปลิดชีพตัวเองไป อีกทั้งตัวฝักที่มีพลังกล้าแข็งขนาดสะกดพลังดาบมารไว้ได้ ยังสามารถใช้เป็นเครื่องผนึกสิ่งอื่นได้ด้วยที่น่ากลัวที่สุดคือ "ความกลัว" กับ "ฝักดาบ" ที่ทำให้ไร้เทียมทานอยู่แล้ว ยังเป็นแค่ Option ประกอบของดาบนี้ที่มีพลังทำลายโลกได้เท่านั้นดาบมันอันตรายขนาดตัว มาเรียนเองยังชักดาบไม่ได้เลย อนึ่ง ดาบนี่ ต่างจากพวกเรพลิก้าของอาวุธเทพอื่นๆที่คนไม่สามารถใช้พลังได้เต็มร้อย เพราะเป็นอาวุธสำหรับเทพ แต่ Dainslef เป็นอาวุธที่มนุษย์ใช้จึงใช้พลังได้โดยไม่มีข้อจำกัด แล้วยังจัดอยู่ระดับสุดยอดของอาวุธสำหรับมนุษย์ด้วย เพราะมีพลังถึงระดับทำลายโลก
ทอร์ (トール)(ชาย)
สมาชิกของ เกลมลินผู้ใช้เวทย์สายฟ้าและพลังธรรมชาติ มีอาวุธประจำตัวคือ โยเนียร์ (ミョルニ) โดยทอร์มีพลังอยู่ 2 รูปแบบคือ พลังเทพสายฟ้าโดยรูปแบบของพลังคือ สามารถสร้างกรงเล็บสายฟ้าที่มีความยาว 20 เมตร 5 อันมาใช้โจมตีศัตรูรวมทั้งสามารถยืดยาวได้ถึง 2 กม. และ โหมดไร้เทียมทานทำให้ทอร์สามารถควบคุมพลังธรรมชาติทุกอย่างได้และหมัดของเค้าไม่มีทางที่จะพลาดเป้า ปัจจุบันออกจากกลุ่มแล้ว
อุโทการูกะ โลกิ(ウートガルザ・ロキ)(เสียชีวิตแล้ว) (ชาย)
ผู้ใช้เวทย์ลวงตา ปัจจุบันเสียชีวิตแล้ว
คิฮาระ คากัน (木原加群)/บาลซี่ (ベルシ)(ชาย)
ซีเกวีย (シギュン)(ชาย)
ยอร์มุนกานดร์ (ヨルムンガンド)(ชาย)
ผู้ใช้เวทย์พิษ โดยความรุนแรงของพิษอยู่ในระดับที่แม้แต่ทวยเทพบนสรวงสวรรค์ก็ไม่อาจทานทนได้
โลกิ (ロキ)(ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์ที่ชื่อว่า'ดินแดนของเวียฟเนียร์' ซึ่งสามารถสร้างภาพลวงตาได้ โดยเขาได้ปรากฏตัวต่อหน้าคาริซซ่า แล้วบอกที่อยู่ที่แท้จริงของฐานทัพของเกลมลิน แต่ก็ยังวางกับดักเล่นงานแต่มันก็เป็นเรื่องที่โลกิถนัดที่สุดอยู่แล้ว(ตามตำนานโลกิเป็นเทพแห่งการโกหก หลอกลวง)
เฮล (ヘル)(ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์ของเกลมลิน รูปแบบของเวทย์คือ สามารถดึงเอาสาเหตุการตายของดวงวิญญาณออกมาได้ แล้วยังสามารถสลับผลของมันกับอาวุธในมือได้อีกด้วย ( เช่น ยิงปืน = ตายเพราะถูกยิง หากเอาดวงวิญญาณดวงหนึ่งที่ตายเพราะไฟคลอกมาใส่ลงไปในปืน ก็จะได้เป็น ยิงปืน = กระสุนจะกลายเป็นเปลวเพลิงเผาไหม้เป้าหมาย )
เฟนริว(フェンリル)(ชาย)
อิซึน(イズン)(ชาย)
ซิด(シヴ)(ชาย)
ซินเดอร์เรเลี่ยน (サンドリヨン)(ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์ เวทย์ของเธอคือ "คำสาปแห่งซินเดอร์เรล่า" ซึ่งวิธีใช้คือถ้าใครเข้ามาในรัศมีที่ต้องการแล้วขนาดของเท้าไม่เท่ากับ 2.25 cm ก็จะต้องคำสาปทันทีโดยลักษณะคำสาปคือ ถ้าขนาดเท้ามากกว่า 2.25 ก็จะถูกตัดให้มีขนาดเท่ากัน ถ้าน้อยกว่าก็จะถูกขยายกระดูกให้ใหญ่ขึ้น และเพราะเป็นคำสาปจึงไม่มีวิธีแก้ไขได้ง่ายๆ แต่เธอก็เป็นได้แค่หมากที่ใช้แล้วทิ้ง ทำให้เธอออกจากกลุ่มแล้วไปอยู่ที่เมืองแห่งการศึกษาแทน
ซาโรเนีย เอ.อิริวิก้า (サローニャ=A=イリヴィカ)(ชาย)

กลุ่ม ออซเรลุส[แก้]

ออซเรลุส (オッレルス) (ชาย)
จอมเวทย์ผู้มีพลังใกล้เคียงกับระดับ "เทพมาร"ที่สุด จนตกเป็นเป้าหมายการไล่ล่าขององค์กรฝ่ายเวทจำนวนมาก แต่ก็พิชิตศัตรูทั้งมวลได้อย่างราบคาบ ด้วยเวท Hlidskjalf (บัลลังก์ยุโรปเหนือ) เวทโจมตีปริศนาที่ "ไม่อาจแสดงออก ไม่อาจอธิบาย ไม่อาจทำความเข้าใจได้"และยิ่งความที่ตัวเวทแต่เดิมไม่ได้มีไว้ใช้โจมตี ก็ยิ่งทำให้ความ "ไม่สามารถอธิบายได้" ของพลังนี้เด่นชัดขึ้นอีกระยะการจู่โจมและพลังทำลายล้วนคลุมเครือ เป็น "ปรากฏการณ์ที่ไม่อาจอธิบายได้" ซึ่งเป้าหมายการโจมตีที่โดนเข้าไป ไม่อาจเข้าใจได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นตัวโซกิตะ กุนฮะ ที่โดนเข้าไปนั้นได้รับบาดเจ็บอย่างหนักทั่วทุกส่วนในร่างกายจนพ่ายแพ้
เฟียนม่า แห่งเบื้องขวา (右方のフィアンマ)
ซิลเวีย ( シルビア) (หญิง)
ผู้ใช้เวทมนตร์ เป็นผู้ที่มีคุญสมบัติของ เซนส์
บรุนฮิล เอโคโทเบล (ブリュンヒルド=エイクトベ) (ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์ เป็นผู้ที่มีคุญสมบัติของ เซนส์ และ วัลคีรี แต่เนื่องจากคุณสมบัติทั้งสองอย่างนี้มีทีมาที่แตกต่างกัน (ศาสนาคริสต์กับเทพนอร์ส) ทำให้มันขัดขวางกันเองทำให้ใช้ได้ทีละอย่างเท่านั้น และนั่นจึงทำให้เธอด้อยกว่าอควอที่ใช้พลังทั้งสองอย่างร่วมกันได้
เลวีเนีย บาร์ดเวย์ (レイヴィニア=バードウェイ) (หญิง)
ผู้นำสมาคมผู้ใช้เวทย์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ

สมาคมผู้ใช้เวทมนตร์[แก้]

Gate of the Gods Come from the Heavens(ประตูแห่งพระผู้เป็นเจ้าที่มาจากสวรรค์)[แก้]

สมาคมผู้ใช้เวทมนตร์จากอินเดียปรากฏตัวใน Side Story "ถนนสู่เอนเดโมเนี่ยม"

Return of the Winged One(ปีกข้างหนึ่งที่หวนกลับมา)[แก้]

สมาคมผู้ใช้เวทมนตร์ชาว แอชแท็ก หรือ ละตินอเมริกา มีความสัมพันธ์อันดีต่อโบสถ์โรมันคาทอลิก และสมาชิกมีดังนี้
เอซารี่ (エツァリ)(ชาย)
ผู้ใช้เวทมนตร์ชาวแอชแท็ก แผงตัวมาในเมืองแห่งการศึกษาโดยใช้ใบหน้าของอุนาบาระ มิทสึกิ เป้าหมายคือตรวจสอบเรื่อง 'กองกำลังคามิโจ' เวทมนตร์ของเขาคือ มีดหินออบซิเดียนที่สามารถยิงหอกแยกชิ้นส่วนออกมาได้ โดยใช้กระจก(เงาของหิน)สะท้อนแสงดาวแล้วยิงออกไป ส่วนตัวหอกนั้นเป็นหอกแห่ง ทลาฮวิชคัลพันเทคฮ์วิลลิ (เทพแห่งดาวศุกร์ตามตำนานแอชแท็ก)
โซลิสต์ (ショチトル)(หญิง)

Dawn-Colored Sunlight(รุ่งอรุณยามแสงสร่าง หรือ แสงอาทิตย์สีรุ่งอรุณ)[แก้]

สมาคมผู้ใช้เวทมนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ
เลวีเนีย บาร์ดเวย์ (レイヴィニア=バードウェイ) (หญิง)
หัวหน้าใหญ่ของสมาคมเวทมนตร์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในลอนดอน'รุ่งอรุณยามแสงสร่าง' ที่มีเป้าหมายคือ ทำลายกำแพงกั้นระหว่างฝั่งเวทย์และวิทย์ แล้วจึงขึ้นปกครองเหนือทั้งมวลแม้จะมีอายุเพียง 12 ปี แต่เธอก็สามารถขึ้นไปเป็นผู้นำของสมาคมที่ว่านี้ได้แล้ว ถึงจะยังมีนิสัยแบบเด็กๆติดตัวอยู่ก็ตามที และเป็นผู้ช่วยเหลือคามิโจ โทมะไปรักษาที่ประเทศอังกฤษหลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 3 นามอาคมของเธอคือ Regnum771 ที่มีความหมายตามภาษาละตินว่า 'อาณาจักร'หลักการเวทมนตร์ของสมาคมเวทย์ฯที่แตกแขนงมาจาก 'รุ่งอรุณสีทอง' นั้นจะถือทถษฎีการ 'จำลองวิหารขึ้นมาผ่านกฎ ระดับคุณภาพ ธาตุ และทิศทางของพลังที่เร่งมาใช้' ก่อนจะใช้ตัวอักษรฮิบรูลงไป เป็นการส่งถ่ายพลังจินตภาพ และเรียกตัวเทพผู้คุ้มครองมาประทับเพื่อมอบขุมพลังเทเลสม่าอาวุธของบาร์ดเวย์คือ 'คทาแห่งคมดาบและถ้วยรองรับ' ( หรือชื่อญี่ปุ่นว่า 'เคน โตะ ไฮ โนะ สึเอะ' ) มีรูปร่างคล้ายๆกับคทาไม้ที่เปิดตัวออกได้ราวกลีบดอกไม้ ' ลักษณะการทำงานของมันจะแยกออกเป็นดังนี้ คทา เป็นสัญลักษณ์แห่งไฟ ทำให้ใช้เวทมนตร์ธาตุไฟได้ ยกตัวอย่างเช่นตอนที่ใช้ยิงเปลวเพลิงกระหน่ำเข้าใส่โทมะ,ถ้วย เป็นสัญลักษณ์แห่งน้ำ ทำให้ใช้เวทมนตร์ธาตุน้ำได้ ยกตัวอย่างเช่นตอนที่เรียกน้ำออกมาเป็นดั่งรากไม้คอยยิงมีดสายน้ำเข้าใส่โทมะ,ดาบ เป็นสัญลักษณ์แห่งลม ทำให้ใช้เวทมนตร์ธาตุลมได้ ยกตัวอย่างเช่นตอนที่ใช้สร้างดาบลมเพื่อตัดแขนขวาของโทมะ,จักร เป็นสัญลักษณ์แห่งดิน ทำให้ใช้เวทมนตร์ธาตุดินได้ ยกตัวอย่างเช่นตอนที่เรียกเสาหินขึ้นมาอัดโทมะ นอกจากนี้ยังมีการโจมตีไร้รูปแบบอีกอย่างคือ 'ระเบิดอัญเชิญ' ซึ่งบาร์ดเวย์จะเรียกเอาเทเลสม่าออกมา โดยไม่สร้างรูปลักษณ์ให้แก่มัน ก่อให้เกิดเป็นการระเบิดทรงกลม บาร์ดเวย์ยังมีเวทย์ระดับสูงอยู่อีกแบบ นั่นคือการใช้ 'ไพ่ทาโรต์ ระดับเมเจอร์อาคาน่า' ทั้ง 22 ใบที่ว่ากันว่าสามารถทำให้เธอปรับระดับสมรรภภาพร่างกายตนเองได้ เช่นทำให้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วเหนือเสียง เป็นต้น ซึ่งไพ่ใบเดียวที่เธอเคยใช้ในเรื่องก็คือไพ่ 'Hanged Man' มีผลให้บาร์ดเวย์ย้ายอาการบาดเจ็บจากแผ่นหลังตัวเองไปยังไพ่ได้ (ย้ายแผลถูกยิงไปให้ไพ่ )
มาร์ก สเปส (マーク=スペース)
Patricia Birdway
น้องสาวของ เลวีเนีย บาร์ดเวย์

New Light(แสงใหม่)[แก้]

เบรูเป้ (ベイロープ) (หญิง)
เรซเซอร์ (レッサー) (หญิง)
เด็กผู้หญิงประมาณมัยธมต้นที่เป็นผู้ติดตามและคนสนิทของคามิโจ โทมะ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 3 แถมตกหลุดรักคามิโจ โทมะ อีกหนึ่งคน
ฟรอริส (フロリス) (หญิง)
ลันทิส ( ランシス)(หญิง)

ผู้ใช้เวทมนตร์ที่ไม่มีสังกัดองค์กรที่แน่นอน[แก้]

โอเรโอลุส อิซาร์ด (アウレオルス=イザー) (ชาย)
อดีตผู้ใช้เวทมนตร์ของโบสถ์โรมัน เขาเป็นนักเวทย์ที่มีประสิทธิภาพและนักเล่นแร่แปรธาตุ เขาเล่นแร่แปรธาตุไปยังสถานะที่ความคิดของเขาก็จะกลายเป็นความเป็นจริงที่เรียกว่า "Ars Magna" โดยในการต่อสู้กับ คามิโจ โทมะ เขาได้ตัดแขนขวาของโทมะ แต่ก็ถูกโทมะที่แขนขวากลายเป็น Dragon Strike(คมเขี้ยวราชันมังกร) เล่นงานจนพ่ายแพ้ไป สุดท้ายแล้ว โอเรโอลุส ก็ถูกลบความทรงจำและเปลี่ยนแปลงใบหน้า กลายเป็นคนอีกคนนึง และปัจจุบันก็เริ่มใช้ชีวิตใหม่อยู่
โอเรโอลุส ดัมมี่ (アウレオルス=ダミー) (ชาย)
ตุ๊กตาเวทที่เหมือนตัวจริงทุกกระเบียดนิ้วแต่มีพลังต่อสู้ทางกายภาพสูงมาก อาวุธคือ "Limen Magna" หัวธนูติดโซ่ทองคำ อาวุธเวทที่สามารถเปลี่ยนสิ่งใดๆที่มันสร้างบาดแผลให้ กลายเป็นทองคำหลอมเหลว โดยตัวเขานั้นได้ไปท้าสู้กับสเตล แต่ก็โดนตัดแขนกับขาไปอย่างละข้าง หลังจากนั้นก็ไปท้าสู้กับโทมะและก็แพ้อีก พอมาเจอสเตลอีกรอบก็ถูกเผาร่างกายท่อนบน สุดท้ายก็สลายไป เพราะโอเรโอลุส(ตัวจริง)สั่งให้สลายไป
โอเรียน่า ทอร์มสัน (オリアナ=トムソン) (หญิง)
ผู้ใช้เวทย์ที่สามารถใช้เวทย์ได้ผ่านการเขียนลงกระดาษ(รูน)เธอมีเวทย์ครบทุกเวทย์แต่ไม่สามารถใช้ซ้ำกันได้เพราะอะไรก็จำไม่ได้และกระดาษของเธอมีสีไว้บอกธาตุด้วยเธอชนะสึจิมิคาโดะและสเตลได้อย่างสบายสุดท้ายแต่เธอก็พ่ายแพ้ให้กับคามิโจ โทมะอยู่ดี
ความปรารถนาของโอเรียน่าคือการที่โลกมีกฎบัญญัติไว้อย่างชัดเจน
ยามิซากะ โอมะ (闇咲 逢魔) (ชาย)
ผู้ใช้เวทย์ที่อาศัยอยู่อยู่ที่ญี่ปุ่น เขาต้องการหนังสือที่เขียนวิธีแก้คำสาปชนิดนึงเพื่อช่วยคนที่เค้าแอบชอบ เลยลักพาตัวอินเดกซ์มา สุกท้ายเค้าก็ไม่สามารถอ่าหนังสือนั้นได้ แต่ก็ได้คามิโจไปช่วยแก้ไขคำสาปนั้นให้แล้ว
เอสเธอร์ โรเซนธาล (หญิง)
ผู้ใช้เวทยมนตร์ เนโครแมนเซอร์ (ควบคุมศพ)