รายชื่อตัวละครในมาสค์ไรเดอร์โอส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ดูบทความหลักที่ มาสค์ไรเดอร์โอส

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

มาสค์ไรเดอร์โอส / ฮิโนะ เอย์จิ (火野 映司) แสดงโดย วาตานาเบะ ชู (渡部 秀)
ชายหนุ่มที่พอใจกับการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ไร้ซึ่งความปรารถนาหรือตัณหาใดๆ มองโลกในแง่ดีตลอดเวลาบางครั้งกลายเป็นการมองโลกในแง่ดีเกินไป เปลี่ยนอาชีพบ่อยครั้งเนื่องจากความที่มองโลกในแง่ดีจนเกินไปทำให้ถูกเอารัดเอาเปรียบ เมื่อได้งานทำเขามักคิดเสมอว่าถ้าเขาทำงานและนายจ้างให้เงินเขาแม้เพียงเยนเดียว ถือว่าเขามีความสุขที่สุดและมีแรงใจในการดำรงชีวิตในวันรุ่งขึ้น ในตอนแรกเอย์จิทำงานเป็นยาม แต่ในพิพิธภัณฑ์แห่งหนึ่งในบริษัทโคงามิ แต่ก่อเรื่องถูกยามรุ่นพี่ 2 คน วางยาในเครื่องดื่มเผลอนอนไป ทำให้อังค์ที่คืนชีพไปปลดผนึกกรีด จากนั้นพอกรีดอาลวาดแล้วจากไป เอย์จิตื่นขึ้นมาเพราะคอร์ของอังค์ตกใส่หัวโดยบังเอิญ คิดว่าเป็นค่าจ้าง จากนั้นพอจะเปลี่ยนชุด กำแพงพัง จนรู้ว่าตัวเองตกงาน เพราะพิพิธภัณฑ์ถูกทำลาย กับถูกตำรวจสอบปากคำจนเอย์จิพ้นผิด จากนั้นเจอกับอังค์ กับถูกอังค์ชวนเป็นโอส เพื่อหาทางกำจัดยามี่ พออังค์สิร่างชินโก เอย์จิจึงต้องร่วมมือ กับหางานออกค่าใช้จ่ายให้อังค์ด้วย กับพยายามปกปิดฮินะ แต่ก็ถูกจับได้ พอบริษัทโคงามิมาต่อรองให้ร่วมมือ เอย์จิก็เอา แต่อังค์ไม่เอา จนสุดท้ายอังค์ต้องยอม จากนั้นเอย์จิจึงมาทำงานใน COUS COUSSIER พอเอย์จิเห็นกรีดครบ 5 ตัว สงสัยเรื่องอังค์ท่เป็นกรีด แต่อังค์คืนชีพแค่แขนข้างเดียวจึงถาม อังค์ก็ไม่บอกเพราะอังค์ก็คิดว่าคืนชีพมาเป็นแบบนี้ พอดาเตะมาเป็นเบิร์ธจึงร่วมมือกัน พอคอร์เผ่าไดโนเสาร์มาสิงเอย์จิ เอย์จิก็คลุ้มคลั่งเมื่อใช้คอมโบไดโนเสาร์ แต่ต่อมาก็ควบคุมได้ พอดาเตะกลับปรักษาตัว จึงร่วมมือกับโกโต พอเอย์จิมีพลังทำลายคอร์เมดัลได้ จึงช่วยอังค์กำจัดอังค์ร่างลอสต์ทำลายคอร์องอังค์ไป 3 เหรียญ เอย์จิบอกอังค์ว่าจะสู้เป็นโอสต่อ จึงแยกทางกับอังค์ พออังค์ไปร่วมมือกับกรีด เอย์จิกับโกโตร่วมมือกันจัดการกรีดลงไปได้ เหลือแต่อูวา เอย์จิที่มีคอร์อยู่ในตัวเริ่มกลายเป็นกรีดสู้ตัดสินกับอังค์ จนมากิเอาคอร์ไปใส่เอย์จิ จนเอยจ์มีคอร์รวมกันเป็น 7 เหรียญสู้ตัดสินกับอังค์จนเสมอ แล้วแยกกันไป แล้วไปหาประธานโคงามิ กับคิดจะเป็นภาชนะคนใหม่ต่อจากโอส เอย์จิเอาเซลเมดัลทั้งหมดที่ส่งมอบให้ประธานโคางามิมาใส่ตน จนมีพลังมาก กับได้รับชุดทาโทบะคอมโบที่เป็นเหรียญที่ 10 ขงกรีด จัดการอูวาได้อย่งง่ายดาย แต่ก็รับภาระเราะคอร์ในตัวกลังเปลี่ยนเอย์จิเป็นกรีด พออังค์กลับมาร่วมมือ เอย์จิกับอังค์ร่วมมือกันสู้กับมากิ เอย์จิใช้เซลเมดัลทั้งหมดจัดการมากิ แต่ไร้ผล เอย์จึงคลุ้งคลั่งคิดจะเป็นกรีดโดยสมบูรณ์หวังจะจัดการ แต่อังค์ห้ามไว้ กับให้ใช้ทาจาดอร์คอมโบ สู้ เอย์จิจึงสู้กับชนะ จนคอร์ของอังค์ที่ร้ายก็แตกได้คุยกับอังค์เป็นครั้งสุดท้าย
เอย์จิมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่ง คือ เขามีนิสัยชอบนอนขี้เซา และด้วยการที่นอนขี้เซาของเขาทำให้เขาต้องตกงานจากการเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของศูนย์พิพิธัภัณฑ์ศิลปะแห่งหนึ่ง
เอย์จิได้ถูกอังค์ขอความร่วมมือและกลายเป็นไรเดอร์โอสในการกำจัดกรีดเผ่าอื่นๆ เนื่องจากอังค์เห็นเอย์จิเอาชีวิตของตนเองเข้าปกป้องจากการโจมตีของคามาคิริยามี่โดยไม่สนว่าจะคนที่ตนปกป้องนั้นจะเป็นศัตรูหรือไม่ ทำให้อังค์ตัดสินใจที่จะเลือกเอย์จิเป็นไรเดอร์โอส
สาเหตุที่เอย์จิเป็นคนมองโลกในแง่ดีและชอบช่วยเหลือคนอย่างเต็มความสามารถเนื่องจากชีวิตในอดีตของเขา เป็นลูกชายนักการเมืองที่เดินทางไปรอบโลก ในครั้งหนึ่งเขาเคยผ่านเหตุการณ์และสมรภูมิของสงครามกลางเมืองจากต่างประเทศมาแล้ว แม้ว่าจะรอดพ้นจากภัยสงครามมาได้แต่กลับไม่สามารถช่วยชีวิตใครได้เลยสักคน ทำให้เป็นแผลในใจสำหรับเขาเรื่อยมาและเมื่อเห็นเหตุการณ์เดือดร้อนเมื่อไหร่เอย์จิจึงมักจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือทุกครั้ง จึงกลับมาญี่ปุ่นออกหางานไปทั่ว กับหาที่พักไม่ได้
หลังจากในตอนจบเอย์จิได้เก็บทากะเมดัลที่แตกออกเป็น 2 ส่วนไว้กับตนแล้วออกเดินทางไปทั่วรอบโลกอีกครั้งเพื่อหาทางทำให้อังค์กลับมา
อังค์ (アンク) / อิซึมิ ชินโก (泉信吾) แสดงโดย มิอุระ เรียวสุเกะ (三浦 涼介)
ผู้นำชนเผ่าปักษาของกรีด ที่ยอมร่วมมือกับเอย์จิในการต่อสู้กับกรีดตนอื่น โดยปกติเป็นคนเยือกเย็นจนถึงขั้นเย็นชา เจ้าเล่ห์ ไม่สนใจในสิ่งรอบข้างใดๆค่อนข้างตามในตนเองเป็นส่วนใหญ่ ไม่มีความรักให้กับคนอื่น จนกระทั่งชีวิตของอังค์ (ในร่างชินโก) เปลี่ยนไปเมื่อได้รู้จักกับฮินะ ทำให้จิตใจของเขาสั่นคลอนขึ้นมา ต่อมาได้อังค์อีกส่วนรวมกันแต่ควบคุมส่วนมือขวาไม่ได้เพราะยังมีจิตใจหลงเหลืออยู่ แล้วก็ได้สู้กับโอสพโททีร่า คอมโบ จัดการจนคอร์เมดัลของอังค์ถูกทำลายไป 3 เหรียญ ก็คืนชีพขึ้นมาอีกครั้งเป็นอังค์คนเดิมจึงได้ทำการสิงร่างชินโกอีกครั้งและมีเป้าหมายได้เปลี่ยนเพียงต้องการคอร์เมดัลสีม่วงที่อยู่ในตัวเอย์จิ ในช่วงท้ายได้ถูกมากิชิงคอร์เมดัลไปจนเหลือ 3 เหรียญ โดยคอร์เมดัลหลักร้าว และมีเวลาได้ไม่นานที่จะอยู่ต่อจนได้ให้คอร์เมดัลของตนทั้งให้เอย์จิสู้กับมากิจนสำเร็จแต่คอร์เมดัลทั้งหมดของทุกเผ่าได้ถูกดูดเข้าไปในหลุมดำ
อังค์สามารถกลับคืนร่างกรีดได้เพียงแค่ส่วนแขนขวาเนื่องจากพลังไม่เพียงพอ ทำให้จำเป็นต้องสิงร่างมนุษย์เพื่อใช้เป็นร่างชั่วคราว และเมื่อเอย์จิสามารถจัดการกับยามี่ได้อังค์มักจะเก็บเศษเหรียญเซล เมดัล เพื่อเป็นอาหารและกักตุนไว้ใช้เป็นร่างกายของตนเอง
อังค์ สามารถล่วงรู้ข้อมูลของมนุษย์ที่ถูกตนเองสิงร่างผ่านนิ้วชี้ที่มือขวาของเขาโดยเมื่อเอานิ้วชี้จิ้มไปที่กระหม่อมจะสามารถดึงข้อมูลของมนุษย์ผู้นั้นออกมาได้ไม่รู้จบและสามารถเรียกได้ตามความต้องการของตนเอง
อังค์ชื่นชอบไอศกรีมแท่งเป็นชีวิตจิตใจ
ในอดีตอังค์เคยมีร่างกายอยู่ครบถ้วนแต่เหลือแขนขวาเนื่องจากต้องการห้ามโอสใน 800 ปีก่อนโดยที่ผนึกกรีดทุกเผ่าโดยร่างของแองค์ที่เหลือกลายเป็นร่างของอังค์ (ลอสท์) ไป
ชินโก นายตำรวจที่ถูกแองค์ใช้เป็นร่างสถิตย์บนโลก เขามีน้องสาวอยู่ 1 คน ชื่อ ฮินะ
นายตำรวจหนุ่มที่ได้รับการสืบคดีเหตุการณ์ศูนย์พิพิธภัณฑ์ศิลปะได้รับความเสียหายอย่างไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เขาได้พบกับเอย์จิและเมื่อรู้ว่าเอย์จิเป็นเพียงผู้เสียหายจึงได้ปล่อยตัวไป จนกระทั่งเขาได้พบกับคามาคิริยามี่โดยบังเอิญ ทำให้เขาไล่ล่าคามาคิริยามี่เนื่องจากเห็นเป็นคนร้ายที่ทำการอาละวาด ในระหว่างที่กำลังไล่ล่าอยู่นั้นได้ถูกถูกการโจมตีของคามาคิริยามี่ทำให้เขาและนายตำรวจที่นั่งด้วยกันมาหมดสติลง อังค์ที่เห็นร่างของชินโกที่หมดสติและมีอาการบาดเจ็บสาหัสปางตายจึงได้ทำการสิงร่างเพื่อใช้เป็นร่างสถิตย์ของตนเองทันที ภายหลังที่อังค์ถูกรวมกับอังค์ (ลอสท์) ทำให้คืนสติและได้รู้เรื่องเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ระหว่างโอสและกรีด
ชินโก อาศัยอยู่ในแมนชั่นแห่งหนึ่ง ซึ่งภายในห้องส่วนตัวของเขาเต็มไปด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้ามากมาย อันเนื่องจากอาชีพตำรวจที่เขาต้องค้นหาข้อมูลจากหลายๆที่
อิซึมิ ฮินะ (泉 比奈) แสดงโดย ทาคาดะ ริโฮะ (高田 里穂)
น้องสาวของชินโก นับถือและห่วงใยพี่ชายคนเดียวของเธอ คอยช่วยเหลือเอย์จิในหลายๆเรื่อง อันเนื่องจากฮินะ เข้าใจว่าพี่ชายของเขาเป็นเพื่อนสนิทกับเอย์จิ
ฮินะ มักส่งข้อความมายังโทรศัพท์มือถือของชินโกทุกครั้งที่ฮินะได้เจอประสบการณ์หรือสถานที่ใหม่ๆ ซึ่งฮินะมักทำเช่นนี้เป็นประจำทุกวัน
ฮินะมีความสามารถพิเศษในด้านพละกำลังโดยเธอสามารถยกของหนักเช่นมอเตอร์ไซด์ได้อย่างสบายๆ
ชิราอิชิ จิโยโกะ (白石 千世子) แสดงโดย ไค มาริเอะ (甲斐 まり恵)
เจ้าของร้านอาหารCOUS COUSSIER ที่ อิซึมิ ฮินะ ทำงานอยู่ ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์เป็นชีวิตจิตใจ และมักจะชวนให้ ฮินะ แต่งคอสเพลย์ด้วยกันเสมอๆ
แม้จิโยโกะ จะไม่รู้จักกับเอย์จิสักเท่าไหร่ แต่เนื่องด้วยเธอมีภาพถ่ายเมื่อครั้งที่เธอเดินทางไปแถบตะวันออกกลางและได้ถ่ายภาพผู้คนในประเทศนั้นโดยมีชายหนุ่มปริศนาอยุ่ในภาพ ทำให้เธอเข้าใจว่าชายหนุ่มปริศนาที่เธอถ่ายติดมานั้นคือเอย์จิ

องค์กรโคงามิ[แก้]

องค์กรโคงามิ คือ องค์กรที่ให้การสนับสนุนและคอยช่วยเหลือการต่อสู้ของโอสโดยมอบพาหนะและอุปกรณ์ต่างๆให้ เพื่อใช้ในการต่อสู้ต่างๆ
โคงามิ โคเซย์ (鴻上 光生) แสดงโดย อุคาจิ ทาคาชิ (宇梶 剛士)
ประธานองค์กรโคงามิ ชื่นชอบการทำเค้กเป็นชีวิตจิตใจแม้กระทั่งการทำงานก็ยังคงเห็นเขากำลังง่วนอยู่กับการทำเค้กมากกว่าจะเป็นการทำงานตามปกติ กับฟังเพลงวันเกิดไปด้วย ขนาดยังรับงานทำเค้กให้บริษัทต่างๆ มีคำพูดติดปากว่า น่าอัศจรรย์ (素晴らしい) เป็นผู้ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับอดีตกาลที่เกี่ยวข้องกับโอสและกรีดใน 800 ปี เพราะเป็นลูกหลานของพระราชาในประเทศเยอรมัน(โอสคนก่อน)
ซาโตนาคะ เอริกะ (里中 エリカ) แสดงโดย อาริซูเอะ มายูโกะ (有末 麻祐子)
เลขาประจำองค์กรโคงามิ มักโดนโคเซย์ใช้เป็นหนูทดลองเกี่ยวกับการชิมเค้กที่โคเซย์ทำขึ้นมาทุกครั้ง ในช่วงครึ่งหลังได้เป็นผู้ช่วยของโกโตที่ทำหน้าที่เป็นเบิร์ธ แต่เจ้าตัวมักจะขี้เกียจเราะมักแต่สนใจเรื่องของผู้หญิง พอโกโตเสนอมอบเงินค่าจ้างตนให้เอริกะ เอริกะจะมาเร็วทุกที
มาสค์ไรเดอร์เบิร์ธ (คนที่ 2) / โกโต ชินทาโร่ (後藤 慎太郎) แสดงโดย คิมิจิยะ อาซายะ (君嶋 麻耶)
พนักงานส่งเอกสารประจำองค์กรโคงามิ มีหน้าที่ในการสืบพฤติกรรมของเอย์จิและอังค์ ส่งอุปกรณ์และช่วยเหลือให้แก่ไรเดอร์โอสตามคำสั่งของโคเซย์ อย่างไรก็ตามเมื่อพบกับดาเตะผู้ที่เป็นไรเดอร์เบิร์ธทำให้เป็นผู้ช่วยของดาเตะไปในที่สุด หลังจากนั้นก็ได้รับหน้าที่ในการเป็น มาสค์ไรเดอร์เบิร์ธ (คนที่ 2) ต่อจากดาเตะ อากิระ ไปโดยปริยาย
มากิ คิโยโตะ (真木 清人)
หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ขององค์กรโคงามิเป็นผู้สร้างเบิร์ธซิสเต็ม รวมไปถึง แคนดรอยด์ต่างๆ มีเอกลักษณ์เด่นคือ ชอบพูดคุยและวางตุ๊กตาไว้ที่บ่าหรือต้นแขนของเขาเสมอๆ แต่หากตุ๊กตาที่วางไว้หลุดโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ หรือใครไปยุ่งนั้น ตนจะเป็นบ้า กับหาทางทำให้ตุ๊กมาอยู่ใกล้ตน แต่ถ้า มำหายจะบ้าออกตามหา
มากิเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับการวิจัยค้นคว้าเมดัลโดยคาซาริเป็นคนหนุนหลัง กับคิดทำลายล้างโลก โดยพอดาเตะมาเป็นเบิร์ธ ดาเตะต้องนอนอยู่ในห้องทดลอง จึงติดต่อคาซาริแบบไม่ให้ใครรู้ เช่น เจอบนรถตน หรือคุยผ่านคอมกับมือถือตลอด พอตนรอไม่ไหวกับสั่งให้คาซาริรีบเป็นภาชนะที่คลุ้มคลั่ง แต่คาซาริไม่เอาจึงสร้างยามิจากตน ทางเห็นจิโยโกะจึงเข้าใจกับร่วมมือกับคาซาริกับอังค์(ลอสต์)อย่างเต็มตัวกับทำลายห้องทดลองของตน กับออกจากองค์กรโคงามิ เผยตัวต่อเอย์จิเรื่องตนร่วมมือกับคาซาริกับองค์(ลอสต์) ทั้ง 3 ไปใช้บ้านเก่าของมากิเป็นฐาน โดยโชคดีขโมยเอาคอร์เมดัลสีม่วงมาทั้งหมด 10 เหรียญมา กับสนใจแต่ไม่มีความคืนหน้า พอคาซาริไปหยิบเล่นจู่ๆ คอร์ลสีม่วงทั้ง 5 ลอยไปหาเอย์จิ ส่วนอีก 5 เหรียญ อยู่ในมือคาซาริไม่ลอยไป แล้วคาซาริเอาคอร์ลไปใส่ตนเริ่มเปลี่ยนเป็นกรีดทีละนิด กับเลี้ยงสู้กับเย์จิ เพราะคอร์ลชนิด เดียวกัน 10 เหรียญอยู่ใกล้กันเกินไป จะไร้พลัง กับพอคาซาริเห็นอูวาทำตัวแปลก จึงสนอความเห็นให้เมซูลกับกาเมลมาร่วมทีม โดยมากิเป็นผู้นำกับบอกให้ทุกคนทำตามตน แล้วก็จ้างให้ดาเตะมาร่วมทีม แต่ดาเตะที่เอาค่าจ้างครึ่งแรกไปแล้วก็หลอกมากิหลงกล พอดาเตะเผยว่าทำตามประธานโคงามิ ตนก็คิดจะระเบิดระบบเบิร์ธ แต่โกโตปลดชนวนไปแล้ว จากนั้นก็ล่าถอย พออังค์(ลอสท์)เริ่มมีความคิดมากขึ้นกับสร้างแผนล่อจนชิงอังค์กลับมรวมตัวได้แต่ว่าร่างขัดขืน มากิไปหากับช่วยโดยการสร้างยามี่ให้ไปช่วยกับอังค์ลอสท์ต่อกรกับพวกโอส อังค์กลับมาโดยคืนชีพอูวา ก็มาขอร่วมมือ มากิก็ยอม พอเห็นว่าคาซาริกำลังจะตายก็ทำลายชิงคอร์ลทั้งหมดมากับปล่อยไป เพราะเห็นว่าคาซาริเอาแต่สนุกมากเกินไป แล้วก็เอาไปให้อังค์เพื่อดูความเป็นไป แต่อังค์ก็ไม่สนยกคอร์เผ่าอื่นให้กรีดที่เหลือ พอเมซูลตาย ก็เสนอให้กาเมล แต่กาเมลไม่เอาจึงทำร้ายกาเมลจนคอร์ลร้าว แล้วกาเมลถูกดาเตะกับโกโตจัดการ มากิเก็บคอร์ลทั้งหมดกับสนใจอูวา แต่ว่าต้องไปดูเอย์จิกับอังค์ที่สู้กันก่อน กับยกคอร์ลสีม่วงให้เอย์จิ 2 เหรียญจนเอย์จิคลุ้มคลั่ง พอเอย์จิได้สติ มากิไปชิงคืน แต่อังค์ทำร้ายเพื่อพาเอย์จิหนี จากนั้นมากิก็เป็นบ้าที่ตุ๊กตาของตนไฟไหม้แล้วมากิเอาไปโยนทิ้ลงทะเล แล้วบ้าตามหาทั้งวันจนเจอกับปล่อยทั้งคู่ไปก่อนเพราะตุ๊กตาสำคัญ แล้วจากนั้นก็คิดจให้อังค์เป็นภาชนะแต่อังค์ไม่เอาจึงชิงคอร์ลของอังค์ไป 3 เหรียญ กับทำร้ายอังค์จนคอร์ลของอังค์ร้าวแล้วมากิก็ไป จากนั้นไปหาประธานโคงามิเพื่อคุย พออูวาถูกกำจัด มากิโยนคอร์ลเผ่าอื่นใส่จนอูวารอด แล้วมากิโยนคอร์ลใส่อูวาจนอูวารับไม่ไหวกับหนีไป มากิไล่ตามกับโยนคอร์ลใส่อูวาต่อ จนมากิโยนใส่อูวาไป โดยของคาซาริ 8 เมซูล 6 กาเมล
7 อังค์ 3 ของตน 1 อูวาที่มี 9 เหรียญอยู่แล้วรับคอร์ลพลังของคอร์ลไปอีก 25 จนกลายเป็นแท่นวิหารที่เปลี่ยนทุกสิ่งเป็นเซลเมดัลในรัศมี ส่วนตนก็สู้กับโอสกับอังค์จนตนบาดเจ็บ แต่แท่นนั่นรักษามากิ เอย์จิก็คิดจะเปลี่ยนร่างเป็นกรีดอย่างสมบูรณ์ แต่อังค์ห้ามกับยกคอร์ล 3 เหรียญสุดท้ายให้เอย์จิเป็นโอสทาจาดอร์สู้กับมากิ จนมากิสู้ไม่ไหวกับถูกไล่ต้อนจนตนบาดเจ็บกับแกนกลางของแท่นระเบิดกลายเป็นหหลุมดำ มากิที่ใกล้ตายถูกดูดไปในหลุมดำจนเสียชีวิต
มาสค์ไรเดอร์เบิร์ธ (คนแรก) / มาสค์ไรเดอร์เบิร์ธ โปรโตไทป์ / ดาเตะ อากิระ (伊達 明) แสดงโดย อิวานางะ ฮิโรอาคิ (岩永 洋昭)
ผู้ใช้เบิร์ธไดรเวอร์คนแรก ทำหน้าที่ปราบยามี่และเก็บเมดัลตามคำสั่งของคิโยโตะ มีนิสัยง่ายๆและถ่อมตัว เหตุที่มาเป็นเบิร์ธเพราะต้องการเงิน 100 ล้านเพื่อรักษาอาการจากโรคร้ายจากเหตุการณ์ที่เขาถูกยิงกระสุนฝังหัวถูกตำแหน่งที่ไม่สามารถผ่าตัดเอาออกได้ ภายหลังได้เดินทางไปต่างประเทศอีกครั้งเนื่องจากได้รับเงินจำนวนครบตามว่าจ้างเพื่อให้โกโตเริ่มใช้เบิร์ธซิสเต็มแทนตนที่ป่วยอยู่ ภายหลังได้กลับมาหลังจากรักษาเสร็จ
มาสค์ไรเดอร์โอส (คนแรก)พระราชา (王)
พระราชาของประเทศเยอรมัน ในอดีตเมื่อ 800 ปีก่อน โดยหวังจะได้พลังของพระเจ้าจึงให้นักเล่นแร่แปรธาตุทำวิจัยจนสร้างคอร์เมดัลขึ้นมา พอการ่าที่เป็นหัวหน้าวิจัยสร้างคร์เมดัล กรีด กับ โอสไดรฟ์เวอร์ให้ พระราชาก็ผนึกการ่า เพราะเกรงกลัวว่าการ่าจะมาเป็นภัยร้ายแก่ตนได้ พอกรีดอาลวาด พระราชาจึงเป็นโอสมาต่อกร โดนมีกรีดตนหนึ่งเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับพระราชาคืออังค์ พอกรีด 4 บาดเจ็บหนักจนพ่ายแพ้ พระราชาได้คอร์ตามที่หวังก็หักหลังอังค์จึงคอร์ของอังค์มา กับนำคอร์ที่ตนชิงมาวังจะใพลังเพื่อตนจะได้เป็นพระเจ้าเพื่อครองโลก กรีด 4 ตัวถูกพลังนั้นไปด้วยจนพระราชาเริ่มควบคุมพลังไม่ได้เพราะมากเกินไป อังค์ที่บาดเจ็บหวังจะเอาคอร์ของตนคืน แต่อังค์ยื่นแขนขวาเข้าไป จนอังค์แขนขาด แขนขวานั้นไปนกับตัวพระราชา จนร่างของพระราชาสลายกับกลายเป็นโลงผนึด โดยข้างในนั้นมี กรีดทั้ง 4 ถูกผนึก กับอังค์ท่เป็นแขนขวาด้วย ส่วนอังค์ที่เป็นร่างหลักโหยหาร่างจนกลายสภาพเป็นมัมมี่กับถูกแยกออกจากโลงผนึก ส่วนโลงนึกนั้น 800 ปีต่อมาถูกส่งมาญี่ปุ่น ซึ่งลูกหลานของพระราชาคือประธานโคงามิได้เอาปเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ จนเกิดเหตุกรีดถูกปลดผนึกขึ้นมาเพราะเอย์จิก่อเรื่องนอนเพราะถูกวางยาโดยยาม 2 คนในั้น กับอังค์ไปปลดออกมา

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ทสึคุบะ เคย์ซึเกะ (筑波 敬介) แสดงโดย อาเบะ ชินโนะซึเกะ (阿部 進之介)
นักเดินทางอิสระ รู้จักกับเอย์จิในฐานะนักเดินทาง ส่วนจิโยโกะรู้จักเขาในฐานะผู้ติดตามชมบล็อกของเขา มีความฝันที่อยากจะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เมื่อเจออุปสรรคเขามักจะปลอบใจด้วยคำพูดภาษาไทยว่า ไม่เป็นไร (ปรากฏตัวในตอนที่ 11, 12)
ทามุระ เคย์ (田村 ケイ)
ชิราโทริ ริเอะ (白鳥 梨恵)
ฮาชิโมโตะ มาซารุ (橋本 勝)
ยามะคาเนะ โทอิจิ (山金 トイチ)
โคบายาชิ ซุซุมุ (神林 進)
ซากุระ ยูมิ (佐倉 優美)
โอคามุระ คาซุกิ (岡村 一樹)
เซนโด อึน (千堂 院)
มากิ ฮิโตมิ แสดงโดย ไค มาริเอะ (甲斐 まり恵)
พี่สาวของคิโยโตะ
คิตามุระ ยูอิจิ (北村 雄一)
โทคุงาวะ โยชิมุเนะ (徳川 吉宗) แสดงโดย มัตสึไดระ เคน (松平 健)
การ่า (ガラ)
เบล (ベル)

แม่แบบ:มาสค์ไรเดอร์โอส