รายชื่อตัวละครในซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์

ตัวละครหลัก[แก้]

คิโนโมโตะ ซากุระ(ซากุระ)[แก้]

ซากุระ คิโนโมโตะ
ซากุระ คิโนโมโตะ

คิโนโมโตะ ซากุระ (ญี่ปุ่น: 木之本桜โรมาจิKinomoto Sakura) สาวน้อยอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.4 โรงเรียนประถมโทโมเอดะ อาศัยอยู่กับพ่อและพี่ชาย แม่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่เธออายุได้ 3 ขวบ มีนิสัยร่าเริง มองโลกในแง่ดีเสมอ ความสามารถพิเศษคือการเล่นกีฬา นอกจากนั้นเธอยังเป็นสมาชิกของชมรมเชียร์ลีดเดอร์อีกด้วย เพื่อนสนิทของเธอคือ ไดโดจิ โทโมโยะ สิ่งกลัวมากสุดคือผี แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ปลดปล่อยผนึกโคลว์การ์ดออกโดยไม่รู้ตัว จึงทำให้เธอต้องออกตามหาโคลว์การ์ดแล้วรวบรวมกลับมา และแถมเธอยังความรู้สึกช้า ชอบเหม่อลอยแล้วก็ซุ่มซ่ามนิดๆหน่อยๆและยังไม่รู้ว่าเชาหลางกำลังแอบชอบเธออยู่ ตอนที่เชาหลางสารภาพรักไปเธอมัวแต่สับสนและชักช้าแล้วยังไม่รู้ว่าจะตอบเชาหลางว่าอะไรเพราะความรู้สึกที่มีต่อเชาหลางทำให้ซากุระคิดมากแต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจบอกรักกลับเชาหลางไปในอนิเมะภาคเดอะมูฟวี่2 และคบหาดูใจกันอย่างเป็นทางการในภาคเคลียร์การ์ด (CV:ซากุระ ทันเกะ)

ลี เชารัน(เชาหลาง)[แก้]

ลี เชารัน
ลี เชารัน

ลี่ เชารัน (ญี่ปุ่น: 李小狼โรมาจิRi Shaoran) หรืออ่านตามสำเนียงภาษาจีนว่า หลี่เสี่ยวหลาง (พินอิน:Lǐ Xiǎoláng) นักเรียนแลกเปลี่ยนจากเกาะฮ่องกง เข้ามาเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับซากุระและโทโมโยะ เขาเป็นทายาทสืบเชื้อสายฝั่งแม่ของโควล์และสามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้ เขามายังเมืองโทโมเอดะเพื่อทำการรวบรวมโคลว์การ์ด แต่ถึงอย่างนั้น คนที่สามารถทำให้การ์ดต่าง ๆ กลับคืนสู่การ์ดได้ก็มีเพียงแค่ซากุระกับโคลวรีด เท่านั้น เนื่องจากการทำให้โควล์การ์ดกลับคืนสู่สภาพเดิมจำเป็นต้องใช้กุญแจผนึก ที่เมืองโทโมเอดะ เขาอาศัยอยู่กับพ่อบ้าน ชื่อ เหว่ย แต่ในตอนกลางลี่ เหม่ยหลิงจะมาอาศัยอยู่กับเขาด้วย เชารันแอบรักซากุระแต่ไม่ยอมแสดงออก แต่ก่อนแอบชอบสึกิชิโระ ยูกิโตะเพราะโดนพลังของจันทราของยูเอะหรือยูกิโตะทำให้หลงรัก ชอบทะเลาะกับโทยะพี่ชายของซากุระเพราะคิดว่าลี เชารันจะรังแกน้องแต่ความจริงแล้วจะชิงโคลวการ์ดแต่ตอนหลังแอบชอบซากุระและยังสารภาพรักไปด้วย คบหาดูใจกับซากุระอย่างเป็นทางการในภาคเคลียร์การ์ด (CV:โมโตโกะ คุมาอิ)
[[ไฟล์:]]

ไดโดจิ โทโมโยะ(โทโมโยะจัง)[แก้]

โทโมโยะ ไดโดจิ
โทโมโยะ ไดโดจิ

ไดโดจิ โทโมโยะ (ญี่ปุ่น: 大道寺知世โรมาจิDaidōji Tomoyo) เพื่อนร่วมชั้นเรียนของซากุระ เธอมีงานอดิเรกคือถ่ายวิดีโอต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับซากุระ แม่ของเธอมีชื่อว่า โซโนมิ เป็นเจ้าของบริษัทผลิตของเล่น ดังนั้นจึงจัดได้ว่าครอบครัวของโทโมโยะเป็นครอบครัวที่รวยมากครอบครัวหนึ่ง โทโมโยะอาศัยอยู่ในคฤหาสหลังใหญ่และมีองครักษ์คอยคุ้มกันหลายคน งานอดิเรกอีกอย่างหนึ่งของโทโมโยะคือออกแบบและตัดชุดให้ซากุระสำหรับใส่ต่อสู้กับโคลว์การ์ดและโอกาสพิเศษอื่นๆ โทโมโยะชอบซากุระเอามาก ๆ สิ่งเดียวที่เธอต้องการคือเห็นซากุระมีความสุข ที่สำคัญในตอนท้ายเธอยังช่วยเหลือให้ซากุระได้รับรู้ว่าแท้จริงแล้วคนที่ซากุระรักนั้นคือใคร (CV:จุนโกะ อิวาโอะ)

เคลเบรอส (เคโระจัง)[แก้]

เคลเบรอส
เคลเบรอส

เคลเบรอส (ญี่ปุ่น: ケルベロスโรมาจิKerberos) หรือเคโระจัง สัตว์อสูรที่ดูหมือนกับตุ๊กตายัดนุ่นทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นสัตว์อสูรผู้คอยดูแลโคลว์การ์ด เขาถูกโควล์รีดสร้างขึ้นมาเมื่อนานมาแล้วเพื่อทำหน้าที่คุ้มครองผนึกโคลว์การ์ด แต่ได้สูญเสียพลัง เพราะซากุระได้ใช้สายลมเวทย์พัดการ์ดกระจัดกระจายไปหมด หลังจากที่ซากุระสามารถจับไพ่อัคคี [[โควล์การ์ด The Fiery] และไพ่ปฐพี [[โคลว์การ์ด The Earthy] ได้แล้วนั้นเขาก็ได้รับพลังทั้งหมดกลับคืนมา สัญลักษณ์ของเขาคือดวงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นการ์ดหลักของการ์ดธาตุไฟ งานอดิเรกคือกิน นอน หรือ เล่นเกม นอกจากนั้นเขามักชอบบ่นเรื่องที่ซากุระมักจะปฏิบัติกับเขาแตกต่างกับยูเอะเสมอ เคลเบรอสจะทำหน้าที่เป็นผู้เลือกผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของโคลว์การ์ดคนต่อไป (CV:อายะ ฮิซาคาวะ ร่างเคโระจัง / มาซายะ โอโนซากะ ร่างเคลเบรอส)

ตัวละครรอง[แก้]

ยูกิโตะ สึกิชิโระ (ยูเอะ)[แก้]

ยูกิโตะ สึกิชิโระ
ยูกิโตะ สึกิชิโระ

ยูกิโตะ สึกิชิโระ (ญี่ปุ่น: 月城雪兎โรมาจิTsukishiro Yukito) เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ โทยะ คิโนโมโตะ เขาทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่โทยะย้ายเข้ามาอาศัยที่เมืองโทโมเอดะใหม่ๆ ยูกิโตะอาศัยอยู่กับปู่และย่าของเขา แต่ปู่กับย่าของเขาชอบเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ ทำให้เขาต้องอยู่คนเดียวเป็นประจำ เขาเป็นสุภาพบุรุษคนหนึ่ง มีจิตใจที่อ่อนโยน ที่โรงเรียนเขาไม่ได้อยู่ในสังกัตของชมรมอะไรเลย แต่เขาจะคอยช่วยเหลือทุกๆ ชมรมที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชมรมบาสเก็ตบอลและฟุตบอล เขามีความสามารถทางด้านกีฬาเกือบทุกประเภท นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่ซากุระหลงใหลเอาอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่มีแค่ซากุระเท่านั้นเชาหลางก็หลงใหลเขาด้วยเช่นกัน ยูกิโตะเป็นคนที่กินจุเอามากๆ ชอบกินทั้งของคาวและะหวาน

เคโระจังมักเรียกยูกิโตะว่า "กระต่ายดวงจันทร์ (Snow Rabbit)" เพราะว่าในตัวอักษรคันจิ ชื่อของยูกิโตะสามารถอ่านได้ความหมายว่า"กระต่ายดวงจันทร์" ส่วนนามสกุลนั้นจะอ่านได้ความหมายว่า "ดวงจันทร์สีขาว"ในหนังสือเท่านั้น

ในความเป็นจริงแล้วยูกิโตะไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา หากแต่ร่างที่แท้จริงของเขานั้นถูกสร้างขึ้นมาโดยโคลว์รีด มีชื่อว่า "ยูเอะ" ดวงจันทร์ สัญลักษณ์ของเขาก็คือดวงจันทร์ หน้าที่ของเขาคือตัดสินพิพากษาผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของโคลว์การ์ดคนใหม่ (คนที่จะมาเป็นเจ้าของโคลว์การ์ดคนใหม่นั้นเคเบรอสหรือเคโระจังจะเป็นคนเลือก) ยูเอะในร่างจริงจะเป็นคนที่ค่อยข้างเย็นชา ไม่พูดเยอะและเขาสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องกินอาหารเลย (CV:เมกุมิ โอกาตะ)

โทยะ คิโนโมโตะ[แก้]

โทยะ คิโนโมโตะ
โทยะ คิโนโมโตะ

โทยะ คิโนโมโตะ (ญี่ปุ่น: 木之本桃矢, Kinomoto Tōya) พี่ชายของซากุระ เขาเรียนอยู่ห้อง 2-D โรงเรียนมัธยมเซโจที่โรงเรียนข้างๆของซากุระ มีอายุมากกว่าซากุระ 7 ปี เขามักจะมองหางานพิเศษทำเป็นประจำ นอกจากนั้นเขายังเป็นนักฟุตบอลประจำโรงเรียนที่เขาเรียนอยู่ด้วย เขามักจะขี่จักรยานไปโรงเรียนพร้อมๆ กับซากุระและยูกิโตะ ความสามารถพิเศษของเขาคือสามารถมองเห็นวิญญาณได้ และความสามารถนั้นส่งผลให้ซากุระกลายเป็นคนกลัวผีเพราะชอบหลอกซากุระว่ามีผีอยู่ตรงนู้น ตรงนั้นเรื่อยมา และดูเหมือนเขาจะเป็นเจ้าของพลังบางอย่าง ซึ่งในซากุระการ์ดแคปเตอร์ตอนที่ 65 สปิเนลกล่าวไว้ว่า เขาเป็นเจ้าของพลังที่ร้ายกาจ แสดงให้เห็นว่าเขาเองก็มีพลังเวทย์เช่นเดียวกับน้องสาว อีกทั้ง เมื่อครั้งที่ยูกิโตะหรือ "ยูเอะ" มีพลังเวทย์ไม่เพียงพอ โทยะก็เป็นคนที่แบ่งพลังให้ เขาอาศัยอยู่กับซากุระและพ่อของเขา แถมชอบมาว่าซากุระเป็นยัยสัตว์ประหลาดและชอบมาขัดจังหวะเวลาที่ซากุระกำลังจะให้คำตอบกับเชาหลางที่เชาหลางสารภาพรักไปเมื่อคราวก่อน ซากุระมัวสับสนและลังเลอยู่เลยไม่รู่เลยว่าซากุระน่ะชอบหรือไม่ชอบลี่ เชาหลางกันแน่ พี่ของซากุระจะเป็นคนที่เท่มากในหมู่สาวๆที่โรงเรียนไม่แพ้ ยูกิโตะเลย เขามักจะไปทำงานพิเศษอยู่บ่อยๆและซากุระก็มักจะไปอยู่ที่นั่นด้วย เหตุผลอาจเป็นเพราะว่าเขาเป็นห่วงน้องสาวจึงชอบตามไปดูและอยู่ใกล้ๆ ถึงเขาจะดูเป็นคนปากแข็งแต่เขาก็ทั้งรักครอบครัว ห่วง ทั้งหวงและรักน้องสาวมาก สังเกตจากปฏิกิริยาของเขาที่มีต่อ ลี่ เชาหลางที่แอบชอบซากุระอยู่ เมื่อพวกเขาเจอหน้ากันก็มีต้องเขม่นกันทุกครั้งไปและเมื่อตอนที่ซากุระไม่สบายหรือรู้สึกไม่ร่าเริง (CV:โทโมคาสึ เซกิ)

ลี่ เหม่ยหลิง[แก้]

ลี เมริน
ลี เมริน

ลี่ เหม่ยหลิง (ญี่ปุ่น: 李苺鈴โรมาจิRi Meirin) หรืออ่านตามสำเนียงภาษาจีนว่า หลี่เหมยหลิง (พินอิน:Lǐ Méilíng) ลูกพี่ลูกน้องของเชาหลาง มาที่เมืองโทโมเอดะเพื่อช่วยเชาหลางรวบรวมการ์ด เธอชอบเชาหลางตั้งแต่เมื่อยังเป็นเด็ก ๆ ทั้งสองเคยได้สัญญาเอาไว้ว่า เธอจะเป็นคู่หมั้นของเชาหลางจนกว่าเชาหลางจะพบคนที่เชาหลางรัก สิ่งที่เธอถนัดคือการทำอาหารจีนแต่กลับแย่เอามากๆ ในเรื่องของการทำเค้ก ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นลูกพี่ลูกน้องกับเชาหลาง แต่เธอกลับไม่มีพลังเวทมนตร์ เธอจึงไม่ได้เรียนการใช้เวทย์แต่ก็ฝึกวิชากังฟูมาพร้อมๆกับเชาหลาง บ่อยครั้งที่เชาหลางออกไปรวบรวมการ์ดพร้อมกับซากุระเธอมักจะแสดงอาการหึงหวงอยู่เสมอ ลี่ เหม่ยหลิงจะปรากฏตัวเฉพาะการ์ตูนอนิเมะเท่านั้น เธอเป็นคนที่ปากร้ายแต่ใจดี บางครั้งก็เป็นคนเอาแต่ใจ ชอบโมโหง่ายรวมถึงขี้น้อยใจอีกด้วย แต่ก็เป็นคนที่ชอบให้กำลังใจคนอื่นเก่งเหมือนกัน (CV:ยูคานะ โนงามิ)

เอริออล ฮิอิรางิซาวา[แก้]

เอริออล ฮิอิรางิซาวา
เอริออล ฮิอิรางิซาวา

เอริออล ฮิอิรางิซาวา (ญี่ปุ่น: 柊沢エリオルโรมาจิHiiragizawa Erioru) นักเรียนแลกเปลี่ยนอีกคนหนึ่ง เดินทางมาจากประเทศอังกฤษ เขาเป็นคนสุภาพมาก ใจเย็น มีความเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กวัยเดียวกันและดูเหมือนว่าเขาจะชอบซากุระอยู่เหมือนกัน ซึ่งนั่นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เชาหลางรู้สึก หึงซากุระและเห็นเขาเป็นคู่แข่งตลอดเวลา เขาพักอาศัยอยู่กับนากุรุ และซุปปี้ เอริออลเป็นอีกคนหนึ่งที่มีพลังเวทมนตร์แข็งแกร่ง และเหมือนเขาจะใช้เวทมนตร์นั้นเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

แท้จริงแล้ว เอริออลเป็นโคลว์รีดที่กลับชาติมาเกิดใหม่พร้อมกับซากุระ โดยก่อนที่จะตาย โคลว์รีดได้แบ่งวิญญาณของตนเป็นสองส่วนคือ คุณพ่อ ของซากุระ คือ ฟูจิทากะ คิโนโมโตะ และตัวของเขา ซึ่งเขามาปรากฏตัวที่ญี่ปุ่น เพื่อที่จะให้ซากุระเปลี่ยนการ์ดที่โคลว์รีดสร้างให้กลายเป็นการ์ดที่ ซากุระสร้างด้วยตนเอง และเฝ้าช่วยเหลือซากุระในฐานะโคลว์รีดที่กลับชาติมาเกิด จนกว่าซากุระจะเปลี่ยนโคลว์การ์ดให้เป็นซากุระการ์ดได้หมด (CV:โนโซมุ ซาซากิ)

สปิเนล ซัน (ชุปปี้)[แก้]

สปิเนล ซัน
สปิเนล ซัน

สปิเนล ซัน (ญี่ปุ่น: スピネル・サンโรมาจิSupineru Sun) หรือ ชุปปี้ สัตว์อสูร เอริออลเป็นคนสร้างขึ้นมา ในเวลาปกติรูปร่างจะคล้ายกับแมวสีดำมีปีกอยู่บริเวณกลางหลัง แต่ร่างที่แท้จริงนั้นเหมือนเสือดำตัวใหญ่ สปิเนล ซัน มีลักษณะคล้ายกับเคโระจัง และนอกจากนั้นมีสัญลักษณ์ของเขาก็ยังเป็นดวงอาทิตย์เหมือนกับเคโระจังอีกด้วย เขามักใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ในการอ่านหนังสือ สิ่งที่เขาไม่ชอบคือขนมหวาน นั่นก็เพราะเวลาเขาจะทานขนม ก็จะเกิดอาการเมาไม่ได้สติทุกครั้งและจะบินหาขนมทานไปทั่ว (CV:ยูมิ โทมะ)

นากุรุ อะคิซุกิ (รูบี้ มูน)[แก้]

นากุรุ อะคิซุกิ
นากุรุ อะคิซุกิ

นากุรุ อะคิซุกิ (ญี่ปุ่น: 秋月奈久留โรมาจิAkizuki Nakuru) หรือ รูบี้ มูน (ญี่ปุ่น: ルビー・ムーンโรมาจิRubī Mūn) นักเรียนแลกเปลี่ยนอีกคนหนึ่ง เข้ามาเรียนห้องเดียวกันกับโทยะและยูกิโตะ เธอชอบกระโดดกอดหลังโทยะ อย่างไรก็ตามโทยะกลับไม่ชอบการกระทำแบบนี้ของเธอ เวลาที่โทยะต้องการจะพูดกับยูกิโตะเรื่องที่เขารู้ว่ายูกิโตะไม่ใช่คนธรรมดาเธอมักเข้ามาขัดจังหวะเสมอ เนื่องจากไม่อยากให้โทยะแบ่งพลังเทย์ไปให้ยูเอะ นอกจากนั้นเธอยังเป็นคนตั้งชื่อสปิเนล ซันว่า "ซุปปี้" อีกด้วย (CV:เรียวกะ ยูซึกิ)

นากุรุ อะคิซุกิแท้จริงแล้วเธอก็ไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไป เธอถูกสร้างขึ้นมาให้คล้ายกับยูกิโตะ และมีสัญลักษณ์เป็นดวงจันทร์เช่นเดียวกับเขา ร่างที่แท้จริงมีชื่อว่ารูบี้ มูนนอกจากการเป็นคนไม่ธรรมดาแล้วยังมีความไม่ธรรมดายิ่งกว่าคือ นากุรุ อะคิซุกิ เป็นเหมือนครึ่งหญิง ครึ่งชาย เพราะเธอไม่มีหน้าอกแบบผู้หญิง และถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น เธอก็ชอบที่จะทำตัวเป็นผู้หญิงมากกว่า

คาโฮะ มิซึกิ[แก้]

คาโฮะ มิซึกิ
คาโฮะ มิซึกิ

คาโฮะ มิซึกิ (ญี่ปุ่น: 観月歌帆โรมาจิMizuki Kaho) อาจารย์มิซึกิ อาจารย์ประจำชั้นของซากุระ เธอเป็นผู้หญิงสวยคนหนึ่ง และซากุระก็ชอบเคลิ้มเวลาอยู่ใกล้ๆ เธอ ในทางตรงข้าม ลี้ เชาหลางกลับไม่ชอบเธอ เขาคิดว่าเธอเป็นคนที่มีพลังมากคนหนึ่ง และคอยระแวงเธออยู่ตลอดเวลา ก่อนหน้านั้นเธอเคยคบหากับโทยะ คิโนโมโตะ แต่เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนที่เธอจะเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เธออาศัยอยู่ที่ศาลเจ้าและเป็นคนที่คอยให้ความช่วยเหลือซากุระอยู่ห่างๆ

ความจริงแล้ว เธอคอยช่วยฮิอิรางิซาวะ เอริออล เมื่อเธอรู้ว่าเขาคือ โคลว์รีดที่กลับชาติมาเกิด มีอยู่หลายครั้งที่เธอจะใช้กระดิ่งที่เธอบอกว่ามันเป็นสิ่งที่ตกทอดกันมาในศาลเจ้า แต่แท้จริงแล้วนั่นเป็นสิ่งที่โคลว์รีดมอบให้กับเธอเพื่อมอบโอกาสให้ซากุระอีกครั้ง ในการทดสอบสุดท้าย (CV:เอมิ ชิโนฮาระ)

โคลว์รีด[แก้]

โควล์รีด (ญี่ปุ่น: クロウ・リードโรมาจิKurō Rīdo) จอมเวทย์ที่มีพลังเวทมนตร์มากที่สุดคนหนึ่ง เขาเป็นคนที่สร้างโควล์การ์ดขึ้นมาโดยใช้การผสมผสาญกันระหว่างเวทมนตร์ตะวันออกและเวทมนตร์ตะวันตก นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้สร้างเคลเบรอส และ ยูเอะ เพื่อคอยปกป้องดูและโควล์การ์ด โควล์จากโลกนี้ไปเมื่อนานมาแล้วและเขาได้เลือกซากุระ เป็นผู้สืบทอดโคลว์การ์ด เคลเบรอสกล่าวไว้ว่าโคลว์เป็นคนที่เก่งมากแต่เขามีนิสัยเพี้ยนๆอยู่นิดหน่อย (CV:คาซึโอะ ฮายาชิ)

ตัวละครภาคเคลียร์การ์ด[แก้]

ชิโนโมโตะ อากิโฮะ[แก้]

ชิโนโมโตะ อากิโฮะ (ญี่ปุ่น: 詩之本秋穂โรมาจิShinomoto Akiho) เด็กผู้หญิงที่เป็นเพื่อนใหม่ของซากุระที่ย้ายมาจากฮ่องกง ซึ่งเธอเป็นลูกคุณหนูที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ เช่น ฝรั่งเศส และ เยอรมนี มาก่อนหน้านี้ เธอหลงรักไคโตะคุงและเข้ากันได้ดีกับซากุระ แต่เชาหลางดูไม่ค่อยวางใจเธอมากนัก (CV:มิโนริ สึซึกิ)

โมโมะ[แก้]

โมโมะ (ญี่ปุ่น: モモโรมาจิMomo) ตุ๊กตากระต่ายตัวโปรดของอากิโฮะที่ดูคล้ายว่ามันจะมีชีวิต?

ยูน่า ดี ไคโตะ[แก้]

ยูน่า ดี ไคโตะ (ญี่ปุ่น: ユナ・D・海渡โรมาจิYuna D Kaito) พ่อบ้านส่วนตัวของอากิโฮะ ที่คอยชงชาและเสิร์ฟขนมให้อากิโฮะ (CV:นัตสึกิ ฮานาเอะ)

อาจารย์โมริตะ[แก้]

อาจารย์โมริตะ อาจารย์ผู้สอนในแผนกระดับชั้นมัธยมต้น

อาจารย์โมริ[แก้]

อาจารย์โมริ ผู้ช่วยอาจารย์ของอาจารย์โมริตะและเป็นอาจารย์ผู้สอนชมรมเชียร์ลีดเดอร์

ตัวละครอื่น ๆ[แก้]

เพื่อน ๆ ของซากุระ
เพื่อน ๆ ของซากุระ

ริกะ ซาซากิ[แก้]

ริกะ ซาซากิ (ญี่ปุ่น: 佐々木利佳โรมาจิSasaki Rika) เพื่อนร่วมชั้นอีกคนหนึ่งของซากุระ เธอมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่นในกลุ่ม เก่งทั้งเรื่องงานฝีมือและการทำอาหาร พ่อของเธอทำงานอยู่ที่ต่างประเทศไกลออกไป เธอชอบอาจารย์เทราดะ เพราะเขามีลักษณะคล้ายกับพ่อของเธอ ในภาคเคลียร์การ์ดได้ย้ายไปเรียนมัธยมที่โรงเรียนอื่น ซึ่งเป็นโรงเรียนสตรี (CV:โทโมโกะ คาวาคามิ)

นาโอโกะ ยานางิซาวา[แก้]

นาโอโกะ ยานางิซาวา (ญี่ปุ่น: 柳沢奈緒子โรมาจิYanagisawa Naoko) เพื่อนร่วมชั้นอีกคนหนึ่งของซากุระ เธอชอบอ่านนิยามสยองขวัญ ซึงมักจะทำให้ซากุระกลัวอยู่เสมอ ไม่เก่งวิชาพละ (CV:เอมิ โมโตอิ)

จิฮารุ มิฮาระ[แก้]

จิฮารุ มิฮาระ (ญี่ปุ่น: 三原千春โรมาจิMihara Chiharu) เพื่อนร่วมชั้นอีกคนหนึ่งของซากุระ เป็นเด็กผู้หญิงที่น่ารัก สดใสคล่องแคล่ว ดูเป็นกันเองและอยู่ชมรมเชียร์ลีดเดอร์อีกด้วย เธอรู้จักกับทากาชิ ยามาซากิมาตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ชั้นอนุบาล และเธอก็แอบชอบเขาด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ทากาชิเริ่มอธิบายเรื่องราวต่าง ๆ เธอมักจะเป็นคนแรกที่บอกว่าเรื่องที่เขาพูดนั้นเป็นเรื่องโกหกทั้งๆที่บาเรื่องก็เป็นเรื่องจริง ในภาคซากุระการ์ดเธอเริ่มแสดงความรู้สึกว่าชอบยามาซากิมากขึ้นและยังทำตุ๊กตาให้เขาอีกด้วย (CV:มิวะ มัตสึโมโตะ)

ทากาชิ ยามาซากิ[แก้]

ทากาชิ ยามาซากิ (ญี่ปุ่น: 山崎貴史โรมาจิYamazaki Takashi) เพื่อนร่วมชั้นอีกคนหนึ่งของซากุระ ซากุระเรียกเขาว่า "ยามาซากิคุง" เขาชอบเล่าเรื่องโกหกให้เพื่อน ๆ ในชั้นฟังเป็นประจำ(แต่บางเรื่องก็คือเรื่องจริง) ในตอนท้ายของเรื่อง จิฮารุ มิฮาระ บอกกับทุกคนว่าในที่สุดก็มีเรื่องที่เขาไม่พูดโกหก และนั่นก็ดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่เรื่องเดียวเท่านั้นที่เขาไม่โกหก อย่างไรก็ตาม คนที่เข้ากับเขาได้อย่างเป็นปี่เป็นขลุ่ยกลับเป็นเอเรียล ฮีรากิซาวา ในภาคซากุระการ์ดเขาสามารถเล่าเรื่องให้เพื่อนฟังได้มากขึ้นเพราะมีเอริออลคอยสนับสนุน (CV:อิซเซ มิยาซากิ)

ฟูจิทากะ คิโนโมโตะ[แก้]

ฟูจิทากะ คิโนโมโตะ (ญี่ปุ่น: 木之本藤隆โรมาจิKinomoto Fujitaka) อาจารย์คิโนโมโตะ อาจารย์สอนวิชาโบราณคดีประจำมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เขาพบนาเดชิโกะ อามามิยะ เมื่อครั้งที่ยังสอนหนังสืออยู่ในโรงเรียนมัธยม ในตอนนั้นเขาอายุได้ 27 ปี และนาเดชิโกะอายุได้ 16 ปี ครอบครัวของเธอไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเขาเป็นคนสุภาพและใจดีคนหนึ่งเป็นที่พึ่งของซากุระเสมอ ฟูจิทากะเก่งทั้งเรื่องงานนอกบ้านและงานในบ้าน รวมไปถึงเรื่องกีฬาอีกด้วย แท้จริงแล้วเขาคือ อีกครึ่งหนึ่งของโคลว์ที่กลับมาเกิด เวลาว่างเขามักจะชอบทำอาหารและงานฝีมือต่าง ๆ เขาเป็นคนที่ห่วงใยทั้งซากุระและโทยะอย่างมาก (CV:ฮิเดยูกิ ทานากะ)

โยชิยูกิ เทราดะ[แก้]

โยชิยูกิ เทราดะ (ญี่ปุ่น: 寺田良幸โรมาจิTerada Yoshiyuki) อาจารย์ประจำชั้นอีกคนของซากุระ และเป็นอาจารย์สอนวิชาฟิสิกส์ และคณิตศาสตร์ เขารู้ว่า ริกะ ซาซากิ ชอบเขา ทำให้เขารู้สึกขัดเขินใจเล็กน้อยและรักษาน้ำใจเธออยู่เสมอ (CV:โทรุ ฟุรุซาวะ / คัตสึยูกิ โคนิชิ)

นาเดชิโกะ คิโนโมโตะ[แก้]

นาเดชิโกะ คิโนโมโตะ (ญี่ปุ่น: 木之本撫子โรมาจิKinomoto Nadeshiko) แม่ของซากุระ เธอแต่งงานกับฟูจิทากะ คิโนโมโตะอาจารย์ที่สอนหนังสือเธอเมื่อสมัยเรียนอยู่ชั้นมัธยม เมื่ออายุได้ 16 ปี ซึ่งนั่นก็เป็นการสร้างความแตกร้าวครั้งใหญ่ให้กับครอบครัวของเธอ ทั้งโซโนมิ ไดโดจิและมาซากิ อามามิยะ ต่างพากันต่อว่าตำหนิฟูจิทากะว่าพรากเอาเธอไปจากพวกเขา นาเดชิโกะเป็นผู้หญิงสวย เธอทำงานเป็นนางแบบ ไม่ถนัดทั้งเรื่องการทำอาหาร กีฬาหรือแม้แต่งานฝีมือ มีรูปภาพของเธอมากกมายวางอยู่ภายในบ้าน เมื่อซากุระอายุได้ 3 ขวบเธอก็ล้มป่วยและตายจากไป อย่างไรก็ตามเธอก็ยังคงวนเวียนคอยดูแลใกล้พวกเขาเหล่านั้น (CV:ยูโกะ มินางุจิ)

โซโนมิ ไดโดจิ[แก้]

โซโนมิ ไดโดจิ (ญี่ปุ่น: 大道寺園美โรมาจิDaidōji Sonomi) ลูกพี่ลูกน้องของนาเดชิโกะ คิโนโมโตะ เธอพบกับนาเดชิโกะเมื่อครั้งยังเรียนหนังสืออยู่ และมักจะโกรธเคืองฟูจิทากะเวลาที่เขาพูดคุยอยู่กับนาเดชิโกะ ถึงกระนั้นเธอก็ยอมรับว่าเวลาที่นาเดชิโกะอยู่กับฟูจิทากะเธอจะมีความสุขมาก โซโนมิมักจะยุ่งอยู่กับงานในบริษัทของเธอเสมอ แต่ในบางครั้งเธอก็สละเวลามาดูแลโทโมโยะลูกสาวของเธอ เธอเอ็นดูซากุระมากเหมือนเป็นลูกสาวอีกคน ของเล่นต่าง ๆ ที่ผลิตขึ้นในบริษัทของเธอ เธอจะถูกส่งมาให้โทโมโยะเป็นประจำ ซึ่งโทโมโยะจะนำมันมาแบ่งให้ซากุระ เชาหลาง และ เคโระจังได้ใช้อยู่เสมอ ๆ (CV:มิกิ อิโต้)

มากิ มัทซึโมโตะ[แก้]

มากิ มัทซึโมโตะ (ญี่ปุ่น: 松本真樹โรมาจิMatsumoto Maki) เจ้าของร้านทวิน เบลล์ (Twin Bells) ร้านตุ๊กตาและของกิ๊ฟต์ช็อปที่กลุ่มของซากุระมักแวะไปหาด้วยบ่อย ๆ ร้านที่เธอเปิดนั้น ที่จริงแล้วเป็นร้านที่สามีของเธอที่เสียชีวิตไปก่อนหน้าใฝ่ฝันอยากจะมี เธอเป็นคนทั้งใจดีและสุภาพอ่อนโยน (CV:โคโตโนะ มิตสึอิชิ)

มาซากิ อามามิยะ[แก้]

มาซากิ อามามิยะ (ญี่ปุ่น: 天宮真嬉โรมาจิAmamiya Masaki) ตาของนาเดชิโกะและโซโนมิ เขาเป็นทวดของซากุระและโทยะ เขาอาศัยอยู่นอกเมืองเพียงลำพัง เมื่อครั้งที่นาเดชิโกะแม่ของซากุระยังมีชีวิตอยู่นั้นเวลาที่เธอกลับมาเยี่ยมเขาจะเป็นเวลาที่เขามีความสุขมากที่สุด เขายังคงเก็บภาพสายรุ้งที่เธอวาดให้เขา นับตั้งแต่นาเดชิโกะแต่งงานกับฟูจิทากะ คิโนโมโตะ เขาก็ไม่เคยพูดคุยหรือพบหน้าครอบครัวของซากุระอีกเลย แต่จะมีโซโนมิที่เป็นคนกลางคอยติดต่อให้ระหว่างมาซากิ อามามิยะ กับ ฟูจิทากะ คิโนโมโตะ มีตอนหนึ่งที่พ่อของซากุระพา ครอบครัวไปเที่ยวที่บ้านพักต่างจังหวัด คุณพ่อบอกให้ซากุระเอาขนมไปให้บ้านพักที่อยู่ติดกัน โดยที่ไม่บอกซากุระว่า คุณตาที่บ้านนั้นเป็นใคร เมื่อมาซากิได้พบซากุระก็นึกถึงนาเดชิโกะ แล้วยกชุดเด็กผู้หญิงที่เคยเป็นของนาเดชิโกะให้กับซากุระไป มาซากิ แกล้งถามซากุระว่า คุณพ่อของซากุระเป็นคนยังไงด้วยใบหน้าที่ไม่ค่อยชอบใจ แต่หลังจากที่ได้ฟังซากุระพูดชมและบอกว่ารักพ่อมาก ทำให้มาซากิรู้สึกดีขึ้นว่านาเดชิโกะไม่ได้เลือกคนผิดและเริ่มยอมรับในตัวฟูจิทากะมากขึ้น เหตุการณ์นี้คนที่ทำให้ซากุระได้พบคุณทวด ก็คือฟูจิทากะและคุณแม่ของโทโมโยะ แต่สุดท้ายซากุระก็ยังไม่รู้ว่าคุณตาคนนั้น คือทวดของตัวเอง (CV:โอซามุ ซากะ)