รักอลวนคนชื่อโหล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

รักอลวนคนชื่อโหล (ญี่ปุ่น: おまけの小林クンโรมาจิOmake no Kobayashi-kun) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ มาซามิ โมริโอะ ลงตีพิมพ์ในนิตยสาร LaLa ของสำนักพิมพ์ฮาคุเซ็นฉะ ส่วนในประเทศไทย ได้ลิขสิทธิ์และจัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ

เรื่องย่อ[แก้]

โคบายาชิ ยามาโตะ ได้เข้ามาเป็นนักเรียนใหม่ที่โรงเรียนทานตะวัน ในห้องของเขานั้น เดิมทีมีโคบายาชิอยู่แล้วถึงสามคน (ซึ่งไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดใดๆ) โดยก่อนหน้าที่ยามาโตะจะเข้ามาเรียน โคบายาชิทั้งสามคนได้ชื่อว่าเป็นสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เพราะความที่ทุกคนจมอยู่ในโลกของตัวเอง ไม่มีใครยอมเปิดตัวเอง จึงทำให้ดูน่ากลัวในหมู่เพื่อนๆ แต่หลังจากที่ยามาโตะเข้ามา และพูดว่า "โคบายาชิทุกคนเลยเหรอ เราเหมือนครอบครัวเดียวกันเลยนะ" พวกเขาก็ค่อยๆ ปรับตัวเองเข้าหากันและช่วยเหลือกัน

ฟุบุคิหลงรักยามาโตะและพยายามเอาชนะใจ แต่ยามาโตะกลับติดเค็นโงะแจ เพราะว่ากลัวจะโดนจิฮิโระแกล้ง ทำให้ฟุบุคิทนไม่ได้ ไปๆมาๆ กลับกลายเป็นฟุบุคิที่เห็นว่าเค็นโงะเป็นคนที่พึ่งพาได้ ฟุบุคิเริ่มสนใจเค็นโงะ ซึ่งเค็นโงะเองก็รักเธอเช่นกัน แต่ก็ยังสับสนระหว่างสเป็คตัวเองและความรัก เธอสับสนจนเบลอและเป็นโอกาสที่จิฮิโระจะแกล้งเธอ จิฮิโระแกล้งเธอแล้วสนุกก็เริ่มจะชอบฟุบุคิ เพราะแกล้งยามาโตะไปก็ชอบไม่ได้เพราะยามาโตะเป็นผู้ชาย จิฮิโระบอกว่าชอบฟุบุคิ ทำให้เค็นโงะถึงกับช็อค ส่วนยามาโตะเชียร์ให้เค็นโงะเป็นแฟนกับฟุบุคิ โดยที่ไม่รู้ตัวว่าฟุบุคิชอบตัวเอง เรื่องราวความรักวุ่นๆ จึงเกิดขึ้น ในที่สุดฟุบุคิจะเลือกใครระหว่างหนุ่มๆ โคบายาชิเหล่านี้

ตัวละครหลัก[แก้]

โคบายาชิ ยามาโตะ (小林 大和)
ยามาโตะ เป็นเด็กนักเรียนไฮสคูล แต่หน้าเด็กและตัวเล็กน่ารัก เป็นคนมีจิตใจดี เป็นห่วงคนอื่น อยากมีเพื่อนเยอะๆ เพราะมีปมในชีวิตวัยเด็ก (เขาเสียพ่อแม่ และคิดว่าไม่มีใครอยากดูแลเขา รวมถึงมีคนทุบตีเขาด้วย) ดังนั้นเขาจึงเกลียดการทะเลาะกันที่สุด แต่ด้วยที่เป็นคนหัวอ่อน ขี้แย เลยชอบถูกจิฮิโระแกล้งเป็นประจำ
โคบายาชิ ฟุบุคิ (小林 吹雪)
เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในหมู่ โคบายาชิ เธอเป็นคนซีเรียส ได้รับตำแหน่งเป็นหัวหน้าหลายปีซ้อน เพราะเธอดูจะเป็นคนที่พึ่งพาได้ ทั้งๆ ที่บางทีก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย แต่มีความลับอย่างหนึ่งที่เธอไม่อยากให้ใครรู้ นั่นคือ เธอเป็นคนที่ชอบคนที่ดูเด็กๆ แก้มยุ้ยๆ (น่ากลัวจริงๆ) จนตอนหลังดูจะเป็นแม่เสือสาวไป ดังนั้น เมื่อเธอเห็นยามาโตะครั้งแรก เธอก็ตกหลุมรักทันที
โคบายาชิ เค็นโงะ (小林 健吾)
เค็นโงะ เป็นคนที่บ้ากีฬา โดยเฉพาะเบสบอล แต่หลังจากที่เกิดเหตุทำให้รุ่นพี่ในชมรม (ที่โรงเรียนเก่า) ต้องหูขาด ก็เลยย้ายโรงเรียนและไม่ชอบเบสบอล เขาเป็นคนที่หน้าตาชวนต่อยตี เลยมักชอบมีคนมาหาเรื่อง รวมถึงมีข่าวลือว่าเขาเคยเป็นตัวกวนมาก่อน เลยยิ่งชอบมีคนมาหาเรื่อง เขาเลยต้องเลยตามเลย ทั้งๆ ที่เขาไม่ชอบชกต่อย เขาเป็นคนเรียนเลขเก่งมาก ตอนหลังมีสาวๆ กรี๊ดเขาเยอะ เพราะเรียนเก่งและเล่นกีฬาเก่ง แถมยังหล่ออีกด้วย
  • โคบายาชิ จิฮิโระ (小林 千尋)
จิฮิโระเป็นชายหนุ่มที่มีหน้าตาหล่อเหลา บาดใจสาวๆ แต่ระวังให้ดี หน้าตาหล่อๆ แบบนี้มักจะพกพากับดักต่างๆ มาไว้แกล้งคนอื่นเสมอ และเป็นคนที่พูดจาไม่เข้าหูใคร ถึงอย่างนั้น ก็เป็นคนที่มีจิตใจละเอียดอ่อนมาก เขาเข้าใจความรู้สึกของยามาโตะที่สุด ถึงแม้ว่าจะชอบแกล้งยามาโตะมากเช่นกัน เขาเป็นคนรักหมามาก โดยเฉพาะหมาที่เหมือนแลสซี่

รายชื่อตอน[แก้]