คนพลังกายสิทธิ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก มิสเตอร์แฟนแทสติก)
คนพลังกายสิทธิ์
ภาพวาดจากการ์ตูน Fantastic Four vol. 3, ฉบับที่ 52 (เมษายน 2002) วาดโดย ไมค์ วีรินโก
ข้อมูลการจัดพิมพ์
ผู้จัดพิมพ์มาร์เวลคอมิกส์
ปรากฏตัวครั้งแรกแฟนแทสติกโฟร์ ฉบับที่ 1 (พฤศจิกายน 1961)
สร้างสรรค์โดยสแตน ลี
แจ็ค ไคร์บี
ข้อมูลในเรื่อง
ชื่อจริงรีด ริชาร์ดส
นามแฝงอินวินซิเบิล แมน, รีด เบนจามิน
สปีชี่ส์ฮิวแมนมูเทต
สังกัดทีมฟิวเจอร์ฟาวน์เดชั่น
แฟนแทสติกโฟร์
อเวนเจอร์ส
ดีเฟนเดอร์ส
อิลลูมิเนไท
ความสามารถมีสติปัญญาระดับอัจฉริยะ
เป็นยอดมนุษย์ที่สามารถยืดหยุ่นตัว ,อ่อนตัว และทนทานได้
Shape-shifting
Near immunity to most physical assaults by blunt force, piercing/stabbing, cutting/slashing, and electricity
Virtually immune to psychic powers

คนพลังกายสิทธิ์ (อังกฤษ: Mister Fantastic) หรือ รีด ริชาร์ดส (อังกฤษ: Reed Richards) เป็นตัวละครการ์ตูนซูเปอร์ฮีโรที่ปรากฏในหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลคอมิกส์ สร้างสรรค์โดยนักเขียน สแตน ลี และจิตรกร/พลอตเตอร์ร่วม แจ็ค ไคร์บี ปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนเดอะแฟนแทสติกโฟร์ ฉบับที่ 1 (พฤศจิกายน 1961) เป็นสมาชิกของแฟนแทสติกโฟร์ ริชาร์ดมีความเชี่ยวชาญในวิศวกรรมเครื่องกล ,การบินและอวกาศ และวิศวกรรมไฟฟ้า ,เคมี ,ทุกระดับของฟิสิกส์ และชีววิทยาของมนุษย์และมนุษย์ต่างดาว ในนิตยสารBusinessweek ระบุให้มิสเตอร์แฟนแทสติกเป็นหนึ่งในสิบของตัวละครที่อัจฉริยะที่สุดในหนังสือการ์ตูนอเมริกัน[1] เขาเป็นนักประดิษฐ์ของยานอวกาศที่ถูกรังสีคอสมิกในการเดินทางครั้งแรก ให้มีพลังในแฟนแทสติกโฟร์ ริชาร์ดสามารถยืดร่างกายของเขาให้เป็นรูปร่างใดก็ได้ตามที่เขาต้องการ

รีด ริชาร์ดส ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ที่รับบทโดย โยอัน กริฟฟิดด์ ใน สี่พลังคนกายสิทธิ์ ปี 2005 กับ สี่พลังคนกายสิทธิ์: กำเนิดซิลเวอร์ เซิรฟเฟอร์ ในปี 2007, ไมลส์ เทลเลอร์ ในแฟนทาสติกโฟร์ ปี 2015, จอห์น คราซินสกี ในจอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย ปี 2022 และเปโดร ปัสกัล ในเดอะแฟนทาสติกโฟร์ ภาพยนตร์ในปี ค.ศ. 2025

อ้างอิง[แก้]

  1. Pisani, Joseph (2006). "The Smartest Superheroes". www.businessweek.com. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-01-11. สืบค้นเมื่อ 2007-11-25.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]