มิสเตอร์ฟูลสวิง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มิสเตอร์ฟูลสวิง
ミスターフルスイング
ชื่อภาษาอังกฤษMr. Fullswing
แนวแอ็คชั่น, คอมมาดี้, กีฬา
มังงะ
เขียนโดยซูซูกิ ชินยะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอฉะ
ไทย สยามอินเตอร์คอมิกส์


Mr. Fullswing (ญี่ปุ่น: ミスターフルスイングโรมาจิMisutā Furusuingu) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เขียนโดยซูซูกิ ชินยะ (Shinya Suzuki) การ์ตูนเกี่ยวข้องกับกีฬาเบสบอล ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ เริ่มตีพิมพ์รวมเล่มครั้งแรกในปี 2001 มีทั้งหมด 24 เล่มจบ

ตัวเอกของเรื่องคือ "ซารุโนะ อามาคุนิ" เด็กหนุ่มที่ผ่านโลกมา 15 ฝน โดยไม่มีแฟน ได้แต่ทำตัวลามกไปวันๆ จนปีนี้ เขาก็ได้ไปพบรักแท้เข้ากับ "โทริอิ นางิ" สาวผู้จัดการชมรมเบสบอลเข้า ทำให้ตัดสินใจเข้าชมรมเบสบอลจูนิชิที่เคยรุ่งเรืองในอดีตไปทั้งๆที่ไม่รู้กฎกฎิกาการเล่นเบสบอลเสียด้วยซ้ำ ที่แห่งนี้ทำให้เขาได้รู้จักกับกีฬาเบสบอลมากขึ้น ได้มีเพื่อนพ้องที่เชื่อใจ และเป็นเส้นทางไปสู่นักเบสบอลมืออาชีพเพื่อที่จะได้พานางิไปสู่โคชิเอ็งที่เธอฝันไว้

จุดเด่นของเรื่องมิสเตอร์ฟูลสวิง นอกจากจะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักกีฬายอดนิยมอันดับหนึ่งในญี่ปุ่นมากขึ้นแล้ว เหล่าตัวละครหลักของเรื่องยังนิยมยิงมุขกัน ไม่ขาดตอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ซารุโนะตัวเอกของเรื่องนี้ จะชอบเล่นมุขกัดจิกการ์ตูนเรื่องอื่นๆหลายเรื่อง เช่น ดราก้อนบอล กัมดั้ม และอีกมากมาย

ตัวละคร[แก้]

โรงเรียนมัธยมปลายจูนิชิ[แก้]

โรงเรียนมัธยมปลายจูนิชิ (十二支高校) - ชมรมเบสบอลจูนิชิเมื่อสมัย 20 ปีก่อน นำทีมโดยกัปตันที่ชื่อ"มุรานากะ โนริฮิโระ" พาทีมเข้าชิง และเป็นแชมป์โคชิเอ็งสามปีติดต่อกัน เรียกได้ว่าเป็นยุคทองแห่งจูนิชิเลยทีเดียว นอกจากนั้น เขายังเป็นตำนานของจูนิชิ ที่มีวงสวิงแรงเสียจนสามารถตีเบสบอลไปชนหน้าปัดนาฬิกาบนตึกเรียนแตกได้ แต่หลังจากนั้น ตำนานที่ทีมของมุรานากะได้สร้างไว้ก็กลายเป็นเพียงอดีต จูนิชิในปัจจุบันไม่มีเค้าความยิ่งใหญ่เมื่อสมัยยุคทองเลยแม้เพียงนิดเดียว


NOTE - ตัวละครหลักทั้ง12ตัวในเรื่องนี้จะตั้งชื่อตาม 12นักษัตร ของจีน (จูนิชิ (十二支) แปลว่า 12 นักษัตร)


ซารุโนะ อามาคุนิ (猿野天国, Saruno Amakuni) : (Saru - ลิง) พระเอกของเรื่อง นักเรียนชั้นม.4 ที่ทั้งลามก สกปรก และบ้าบอ แต่ก็มีความโดดเด่นมากในเรื่องความกล้าบ้าบิ่นและพละกำลังอันน่าเหลือเชื่อ เขาหวังว่าจะได้แสดงความเท่มาดนักกีฬาให้นางิ ผู้จัดการสาวชมรมเบสบอลที่เขาแอบปิ๊งได้เห็น จึงได้โม้ไปว่า "เขาคือนักกีฬาเบสบอลผู้เชี่ยวชาญทุกตำแหน่ง และตัวเขาเองนี่แหละ ที่จะเป็นคนสร้างตำนานของจูนิชิอีกครั้งเอง" แรงมหาศาลบวกกับความบังเอิญทำให้เขาสามารถท้าทายตำนาน ตีลูกโฮมรันไปถึงตึกเรียน สร้างรอยแตกอีกรอยไว้บนนาฬิกาได้สำเร็จ ก่อนจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกชมรมเบสบอลของจูนิชิโดยที่ยังไม่รู้ว่าที่นั่นจะมีความยากลำบากอะไรรออยู่ ภายหลังจากที่ได้เข้าชมรมเบสบอล ซารุโนะผู้เปี่ยมไปด้วยพลัง ความมุ่งมั่นและโชค ก็มักจะได้ลงเล่นในตำแหน่งแบทเตอร์

(เกิดวันที่ 27/07 ส่วนสูง 174 เซนติเมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

อินุไค เม (犬飼 冥, Inukai Mei) : (Inu - สุนัข) หนุ่มผิวแทนมากฝีมือ เป็นพิชเชอร์หรือมือขว้างถนัดซ้าย ก่อนจะเข้าชมรมเบสบอลของจูนิชิเคยเป็นนักกีฬาชมรมซอฟต์บอลที่โรงเรียนอื่นมาก่อน ลูกขว้างของอินุไคเป็นลูกขว้างที่เปี่ยมด้วยพลังเกินกว่าจะเป็นลูกขว้างฝีมือเด็กม.4 ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังไม่เคยประมาท และหมั่นฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ อินุไคเป็นหนุ่มที่เนื้อหอมมาก แต่เพราะเจ้าตัวไม่ค่อยชินกับการถูกผู้หญิงรุมล้อม จึงมักจะหน้าแดงเสมอเวลาที่กลุ่มแฟนคลับมาหา เขาเป็นคู่กัดเบอร์1ของซารุโนะที่พร้อมจะมีปากเสียงกันได้ทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน จุดเด่นของเขาอยู่ที่สีผิวและไฝที่ใต้ตาซ้าย

(เกิดวันที่ 02/11 ส่วนสูง 185 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

ทัตสึรางาวะ ชินจิ (辰羅川 信二, Tatsuragawa Shinji) : (Tatsu - มังกร) เด็กหนุ่มที่ไม่เพียงจะเป็นแค่เพื่อนสนิทของอินุไค แต่ยังควบตำแหน่งแคชเชอร์ของอินุไคด้วย ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก ทัตสึรางาวะหลงใหลในลูกขว้างของอินุไคจึงได้ติดตามและเป็นคู่แบตเทอรี่กันมาตลอด และเพราะความชาญฉลาดของเขา ทำให้เขาได้รับตำแหน่งเสนาธิการผู้คอยวางแผนการเล่นให้กับทีมม.4 มีจอนที่งอนยาวเป็นจุดเด่นจนทุกคนในเรื่องมักจะเรียกเขาว่าจอนมากกว่าเรียกชื่อ

(เกิดวันที่ 06/02 ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 56 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

เนซึ จูโนะซึเกะ (子津 忠之介, Nezu Chūnosuke) : (Nezu - หนู) ถ้าไม่นับเพื่อนสนิทก่อนเข้าชมรมอย่างซาวามัตสึ คนที่สนิทกับซารุโนะที่สุดในทีมเบสบอลก็คงจะไม่พ้นเนซึคนนี้ เขาเป็นเด็กหนุ่มที่รักในกีฬาเบสบอลและใฝ่ฝันจะได้เป็นพิชเชอร์มือหนึ่งของทีมมาตลอด แต่เพราะไม่ได้มีความโดดเด่นทั้งด้านพละกำลังหรือด้านความเร็ว เขาจึงชดเชยสิ่งเหล่านั้นด้วยความมุมานะฝึกฝนชนิดรากเลือด ด้วยความหัวอ่อนและยอมคนของเขาจึงทำให้เขามักจะถูกซารุโนะแกล้งหรือล้อเลียนอยู่เสมอ จุดเด่นของเขาคือกระบนใบหน้า ผ้าคาดหัว และความพยายามที่ไม่แพ้ใคร

(เกิดวันที่ 11/09 ส่วนสูง 165 เซนติเมตร น้ำหนัก 54 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

บิโนะ โทมารุ (兎丸 比乃, Tomaru Pino) : (To - กระต่าย) เด็กหนุ่มผู้มาพร้อมกับหมวกไหมพรมและรอยเพนต์สามเหลี่ยมใต้ตา แม้จะตัวเล็กแต่ก็เป็นเจ้าของฝีเท้าลมกรด ใช้ความเร็วและคล่องตัวของตนมาชดเชยในจุดที่พร่องไป เพราะเป็นคนที่ชอบเล่นเกมมาก ทำให้เขามักจะพกเครื่องเกมติดตัวไปไหนมาไหนด้วยเสมอ ด้วยหน้าตาและนิสัยที่ยังเด็กของเขาทำให้เป็นที่เอ็นดูของสมาชิกในทีมทุกคน เป็นเพื่อนสนิทของชิบะ

(เกิดวันที่ 31/05 ส่วนสูง 154 เซนติเมตร น้ำหนัก 42 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

ชิบะ อาโออิ (司馬 葵, Shiba Aoi) : (Shiba - ม้า) เด็กหนุ่มชั้นม.4ที่แสนขี้อาย มีฝีมือโดดเด่นด้านการรับสกัดลูก ต้องการจะยืนอยู่บนสนามในตำแหน่งชอร์ตสตอป มักจะใส่แว่นดำและวอล์คแมนอยู่เสมอ เพราะขี้อายทำให้ไม่เคยเปิดปากพูดกับใคร นอกจากโทมารุแล้ว คนอื่นมักจะไม่ค่อยรู้ว่าชิบะต้องการจะสื่ออะไรให้คนในทีมเข้าใจ มีสัตว์เลี้ยงเป็นตัวเฟอร์เร็ตชื่ออุนะจัง

(เกิดวันที่ 24/12 ส่วนสูง 179 เซนติเมตร น้ำหนัก 62 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

โคเท็ตสึ ไทงะ (虎鉄大河, Kotetsu Taiga) : (Taiga - เสือ) รุ่นพี่ม.5 ผู้เล่นตัวจริงตำแหน่งเฟิร์สหรือเบส1 การพลิกแพลงใช้ความยืดหยุ่นของร่างกายมาเป็นประโยชน์สำหรับการรับบอลทำให้ลูกที่ส่งมาที่เบสที่เขายืนอยู่ไม่เคยหลุดมือไป ถนัดการตีลูกด้วยวงไม้แบบดาวน์สวิง เป็นพวกหนุ่มเพลย์บอยขี้หลีที่ชอบลากเสียงภาษาอังกฤษแปลกๆไว้ท้ายประโยค มักจะโพกหัวด้วยผ้าโพกหัวลายเสืออยู่เสมอ เป็นเพื่อนสนิทกับอิโนริ

(เกิดวันที่ 02/12 ส่วนสูง 167 เซนติเมตร น้ำหนัก 53 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

อิโนริ ทาเคโอมิ (猪里 猛臣, Inori Takeomi) : (Ino - หมู) ผู้เล่นตัวจริงตำแหน่งเลฟต์หรือปีกซ้าย เพราะเติบโตมากับบ้านสวนบ้านไร่ ทำให้อิโนริมีความเข้าใจในธรรมชาติ และเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของมัน เขาใช้จุดนี้ในการช่วยเล่นเบสบอล ทั้งสภาพลม สภาพดิน สามารถของได้ถึงความเป็นไปของเกม การเปลี่ยนแปลงของลูก ด้วยเหตุนี้ การรับหน้าที่ในตำแหน่งเลฟต์ของเขาจึงได้รับความไว้วางใจจากสมาชิกในทีมทุกคน อิโนริมักจะปรากฏตัวมาพร้อมกับลังกระดาษที่ใส่ผักสดจากไร่ที่บ้านมากมายมาแบ่งปันให้คนในทีมได้กินกันอยู่เสมอ

(เกิดวันที่ 12/04 ส่วนสูง 162 เซนติเมตร น้ำหนัก 55 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

อุชิโอะ มิคาโดะ (牛尾 御門, Ushio Mikado) : (Ushi - วัว) นักเรียนชั้นม.6 กัปตันชมรมเบสบอลจูนิชิ และผู้เล่นตัวจริงตำแหน่งเธิร์ดหรือเบสสาม เขาเป็นลูกคุณหนูของตระกูลอภิมหารวยล้นฟ้าที่ทุ่มความรักให้กับเบสบอลอย่างหมดใจ ชนิดที่กล้าพูดประโยคที่ว่า"คนรักของฉันก็คือสนามเบสบอล"ออกมาได้เต็มปากเต็มคำ เขาเป็นนักกีฬาเบสบอลที่มีความสามารถเพียบพร้อมทั้งด้านกำลัง ความแม่นยำ และความเร็ว นอกจากนั้น เขายังฝึกฝนอยู่สม่ำเสมอ และยังใช้เวลาว่างจากการฝึกไปกับการเช็ดทำความสะอาดอุปกรณ์และปรับหน้าดินสนามอยู่เสมอ เคยเป็นเพื่อนสนิทของคุสุกิริ กัปตันทีมเบสบอลโรงเรียนคาบุ แต่สาเหตุบางอย่างทำให้เกิดความบาดหมางกัน

(เกิดวันที่ 04/05 ส่วนสูง 178 เซนติเมตร น้ำหนัก 66 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

เฮบิงามิ มิโคโตะ (蛇神 尊, Hebigami Mikoto) : (Hebi - งู) นักเรียนชั้นม.6 เพื่อนสนิทของอุชิโอะ ที่รับตำแหน่งชอร์ตชตอปตัวจริงของทีมเบสบอลจูนิชิ เนื่องเพราะเฮบิงามิเติบโตมากับบ้านที่เป็นวัด จึงมักใช้เวลาไปกับการฝึกตน ฝึกสมาธิ การฝึกฝนนานปีของเขาทำให้เขามีพลังสมาธิที่แรงกล้าและประสาทสัมผัสที่คมกริบกว่าคนทั่วไป จนสามารถมองภาพการเคลื่อนไหวได้ช้าลงราวกับจะหยุดนิ่ง ลูกบอลที่พุ่งเข้ามาไม่มีลูกไหนที่สามารถผ่านเขาไปได้

(เกิดวันที่ 07/07 ส่วนสูง 182 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

ชิคาเมะ ซึซึระ (鹿目 筒良, Shikame Tsutsura) นักเรียนม.6 ผู้เป็นผู้เล่นตัวจริงของทีมเบสบอลจูนิชิ ตำแหน่งพิชเชอร์ ด้วยใบหน้าที่เหมือนตุ๊กตากับแก้มแดงก่ำทำให้ซารุโนะเรียกเขาว่ารุ่นพี่แก้มแดง เขาเป็นพิชเชอร์ฝีมือเฉียบขาดที่ขว้างลูกเปลี่ยนได้แม่นยำ จนนิยามลูกขว้างของเขาได้ว่าเป็นลูกที่คมราวใบมีดโกน เขามักใช้เวลาว่างไปกับการตกปลา และการอยู่กับคุณยาย ด้วยนิสัยอวดดีและปากเก่งของเขากับฝีมือขว้างลูกพิสดาร ทำให้สมัยม.ต้นโดนดูถูกจากคนอื่นและไม่มีแคชเชอร์สำหรับจับคู่แบตเทอรี่ ปัจจุบัน ได้จับคู่กับยักษ์ใหญ่มิโซเป็นคู่แบตเทอรี่สุดเก่งที่ยากรับมือ

(เกิดวันที่ 25/09 ส่วนสูง 164 เซนติเมตร น้ำหนัก 52 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

มิโซ ดันโฮ (三象 男歩, Mizou Danho) ยักษ์ใหญ่แห่งทีมจูนิชิ ผู้รับหน้าที่เป็นแคชเชอร์จับคู่กับชิคาเมะในสนามแข่ง ร่างกายที่ใหญ่โตบึกบึนทำให้ยากแก่การวิ่งทำโฮมเพลทของคู่ต่อสู้ ทั้งยังถนัดรับลูกทั้งสองมือ เข้ากับสไตล์การขว้างลูกของชิคาเมะ แต่กลับไม่ถนัดพูดเอาซะเลย

(เกิดวันที่ 29/02 ส่วนสูง 191 เซนติเมตร น้ำหนัก 88 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

ชิชิคาวะ บุน (獅子川文, Shishikawa Bun) รุ่นพี่ม.6จอมบ้าพาวแห่งทีมเบสบอลจูนิชิ ที่ทึกทักไปเองว่าตัวเองเป็นคู่แข่งอันดับหนึ่งของผู้เป็นกัปตันอย่างอุชิโอะ มีความบ้าบิ่นเกินคนเป็นจุดเด่น นิสัยคล้ายๆซารุโนะ ชอบทำตัวโดดเด่นกว่าคนอื่นอยู่เสมอ เช่น พกปืนไปไหนมาไหน หรือขี่มามาสนามแข่ง เป็นต้น

(เกิดวันที่ 29/07 ส่วนสูง 180 เซนติเมตร น้ำหนัก 67 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

ฮิซึจิทานิ ยูจิน (羊谷 遊人, Hitsujitani Yūjin) : (Hitsuji - แพะ) โค้ชชมรมเบสบอลจูนิชิที่พึ่งเข้ามารับหน้าที่ก็เล่นบทโหด เตรียมการทดสอบสุดยากไว้สำหรับคัดตัวเด็กม.4สำหรับเข้าชมรม แม้ดูจากภายนอกจะดูเป็นได้แค่ตาแก่ซกมก ติดม้า บ้าสาวไปวันๆ แต่ก็ยังมีเบื้องลึกเบื้องหลังเกี่ยวกับตัวตนและฝีมือที่แท้จริงของเขาอยู่ด้วย

(เกิดวันที่ 10/10 ส่วนสูง 171 เซนติเมตร น้ำหนัก 58 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

โทริอิ นางิ (鳥居凪, Torii Nagi) : (Tori - ไก่) ผู้จัดการชมรมเบสบอลสาวที่ซารุโนะหลงรัก เด็กสาวหน้าตาดีที่มีความรักให้แก่กีฬาเบสบอลอย่างมากมาย และใฝ่ฝันที่จะได้เห็นชัยชนะของชมรมเบสบอลจูนิชิในสนามโคชิเอ็งอีกครั้ง

(เกิดวันที่ 03/03 ส่วนสูง 158 เซนติเมตร น้ำหนัก 44 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

คิโยะคุมะ โมมิจิ (清熊 紅葉, Kiyokuma Momiji) สาวห้าวหนึ่งในผู้จัดการทีมเบสบอลจูนิชิที่มีหน้าอกหน้าใจใหญ่โตเป็นจุดเด่น เกลียดผู้ชายมาก เพราะคิดว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ลามกและอุดมไปด้วยความคิดสกปรกโสมมอยู่เต็มหัว ซารุโนะเป็นหนึ่งในคนที่ถูกเพ่งเล็งและมักเป็นเหยื่อการใช้กำลังรุนแรงของเธออยู่เสมอ

(เกิดวันที่ 05/08 ส่วนสูง 169 เซนติเมตร น้ำหนัก 52 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

เนโกโกะ ฮิโนกิ (猫湖 檜, Nekoko Hinoki) สาวร่างเล็กหนึ่งในผู้จัดการทีมเบสบอลจูนิชิ มีงานอดิเรกคือการทำนายด้วยไพ่ทารอต และยังมีความแม่นยำสูงมากด้วย เธอมักจะพกตุ๊กตาแมวตัวใหญ่ไปไหนมาไหนด้วยเสมอ เมื่ออยู่ระหว่างการแข่งขัน เธอมักจะใช้ไพ่ทำนายผลที่จะเกิดขึ้นและใช้ตุ๊กตาแมวเป็นตัวแทนเธอบอกผลที่ได้จากการทำนาย ชอบพูดลท้ายประโยคด้วยเสียงเนี๊ยวเหมือนแมว

(เกิดวันที่ 23/06 ส่วนสูง 147 เซนติเมตร น้ำหนัก 39 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

ยามาโกะ นาเดชิโกะ (夜摩狐 撫子, Yamako Nadeshiko) สาวมิโกะหนึ่งในผู้จัดการทีมเบสบอลจูนิชิ ในสายตาคนอื่น เธอเป็นหญิงสาวที่ขี้อาย เรียบร้อยน่ารักและสมเป็นกุลสตรีอย่างที่สุด แต่เนื้อในนั้นไม่ใช่อย่างที่คนอื่นเห็นจากภายนอกเลย

(เกิดวันที่ 15/08 ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 48 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

ซาวามัตสึ เคนโง (沢松健吾, Sawamatsu Kengo) เพื่อนซี้ของซารุโนะที่ร่วมหัวกันกระทำอุกอาจมามาก เช่น ตะลุยเข้าไปในห้องเปลี่ยนเสื้อของสาวๆ นอกจากจะเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดคนนึง เขายังเป็นผู้คอยฝึกสอน ให้คำแนะนำกับซารุโนะก่อนที่จะเข้าชมรมอีกด้วย หลังจากที่ซารุโนะเข้าชมรมเบสบอล ก็ได้ตัดสินใจเข้าชมรมหนังสือพิมพ์ คอยทำข่าวชมรมเบสบอลจูนิชิ และหาข้อมูลทีมคู่แข่งมาให้อยู่เนืองๆ

(เกิดวันที่ 30/01 ส่วนสูง 172 เซนติเมตร น้ำหนัก 56 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

อุเมะโฮชิ รุย (梅星 塁, Umehoshi Rui) หญิงสาวผู้เป็นหัวหน้าชมรมหนังสือพิมพ์ที่ซาวามัตสึเป็นสมาชิกอยู่ ทั้งสองคนมักจะมาทำข่าวเบสบอลโรงเรียนด้วยกันเสมอ เธอเป็นเจ้าของข้อมูลของนักเบสบอลม.ปลายโดยทั่วและหลงใหลในหนุ่มๆหน้าตาดี เธอมักจะแอบถ่ายรูปหนุ่มๆในชมรมเบสบอลจูนิชิอยู่เสมอ

(เกิดวันที่ 24/09 ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 49 กิโลกรัม กรุ๊ป O)


คุโระเฮียว อิซเซ็น (黒豹一銭, Kurohyo Issen) อดีตแคชเชอร์ฝีมือดีประจำชมรมเบสบอลจูนิชิที่เลิกเล่นเบสบอลไปด้วยสาเหตุเพราะคู่หูประสบอุบัติเหตุ หลังจากนั้นก็คถือคติเงินคือพระเจ้า ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำมาค้าขาย ทำงานพิเศษเพื่อนำเงินไปเป็นค่ารักษาให้เพื่อนคู่หูของตน ปัจจุบัน หลังจากได้รู้จักกับเนซึ ทำให้เขากลายมาเป็นคนช่วยฝึกซ้อม ลับฝีมือให้เนซึ

(เกิดวันที่ 10/01 ส่วนสูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 56 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

โรงเรียนมัธยมปลายคาบุ[แก้]


โรงเรียนมัธยมปลายคาบุ (私立華武高校) ทีมเบสบอลโรงเรียนคาบุได้ตำแหน่งแชมป์เบสบอลไซตามะ และได้ไปแข่งขันที่โคชิเอ็งมาแล้วถึง5ปีซ้อน เรียกได้ว่าเป็นศัตรูที่เก่งกาจที่สุดของจูนิชิก็ว่าได้ มีสัญลักษณ์ประจำทีมเป็นรูปดอกไอริส และนำทีมโดยกัปตันทีมที่ชื่อ คุสุกิริ มุไง


NOTE - ตัวละครหลักในทีมนี้ ตั้งชื่อจากชื่อดอกไม้ทั้งหมด


คุสุกิริ มุไง (屑桐無涯, Kuzukiri Mugai) : (kiri - ดอกเพาโลว์เนีย) นักเรียนชั้นม.6ผู้รับตำแหน่งกัมตันทีมคาบุผู้เคร่งครัดและมากฝีมือ ด้วยความสามารถในการขว้างลูกของเขาที่เรียกว่า"เทคนิคควงสว่าน" ทำให้เขาเป็นพิชเชอร์ที่มีฝีมือร้ายกาจ และช่วยให้ทีมคาบุคว้าตำแหน่งแชมป์ไซตามะ เข้ารอบการแข่งขันโคชิเอ็งมาโดยตลอด เขาเป็นกัปตันที่มีความเข้มงวด ทำไมทีมคาบุต้องฝึกฝนอย่างหนักอยู่สม่ำเสมอ จนที่สนามเบสบอลโรงเรียนมีซากอุปกรณ์ที่พังจากการฝึกซ้อมกองกันพะเนิน เพราะครอบครัวที่ยากจนและต้องดูแลน้องๆอีกถึง4คน ทำให้เขามีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะเป็นนักกีฬาเบสบอลมืออาชีพ หาเลี้ยงครอบครัว มีรอยแผลเป็นจนใบหน้ายาวไปถึงไหล่ซ้ายซึ่งเกิดจากการเข้าไปช่วยน้องสาวที่ติดอยู่ในบ้านที่ไฟไหม้จากก้นบุหรี่ของพ่อ หลังจากเหตุการณ์นั้น คุสุกิริก็จะเพนท์หน้าด้วยสีทับรอยแผลเป็นไว้ตลอด สมัยมัธยมต้นเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมและเพื่อนสนิทที่สุดของอุชิโอะ กัปตันทีมจูนิชิ มีงานอดิเรกคือการพับกระดาษ จรวดกระดาษที่เขาเป็นคนพับนั้นร่อนได้ไกลมาก

(เกิดวันที่ 29/12 ส่วนสูง 181 เซนติเมตร น้ำหนัก 72 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

โรกุ ชูโบะทัน (朱牡丹録, Roku Shubotan) : (roku - ดอกโบตั๋น) เซนเตอร์ทีมตัวจริงของโรงเรียนคาบุที่มีความคล่องแคล่วสูง หนุ่มชั้นม.5ผิวแทนตัวเล็กคนนี้ มักจะสนุกสนานกับการพกพามือถือและคอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปไหนมาไหนด้วยตลอด งานอดิเรกคือการส่งเมลคุยกับคนอื่นหรือเล่นคอมพิวเตอร์ ทุกประโยคที่เขาพูดจะต้องลงลงท้ายด้วยตัวอีโมติคอนเสมอ นอกจากการพูดจาแปลกๆของเขาแล้ว เขายังมีจุดเด่นในด้านอื่นๆ เช่นการแต่งตัวแปลกๆที่มักจะสวมหมวกปักลายดอกโบตั๋นอยู่ตลอดเวลาและแปลงยูนิฟอร์มทีมให้เป็นเสื้อกั๊ก ทรงผมแปลกๆที่ต้องใช้กิ๊บและผ้าพันจนเสียเวลาทำผมนานๆ และการเพนต์สีพาดที่กลางหน้าเป็นเอกลักษณ์ หลังจากจบการแข่งขันกับทีมอื่น เขาจะเป็นผู้รับหน้าที่ (ที่ไม่มีใครสั่ง) วาดภาพดอกไอริสกลางสนามเบสบอลของทีมโรงเรียนที่แพ้เพื่อเป็นการเตือนสติว่าผู้แพ้อย่าคิดจะลองดีกับทีมคาบุอีก ก่อนที่จะใช้มือถือถ่ายรูปอย่างสนุกมือ

(เกิดวันที่ 03/08 ส่วนสูง 161 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

คุโบ ฮาคุชุน (久芒白春, Kubo Hakushun) : (kubo - ดอกหญ้า) เด็กหนุ่มชั้นม.5ผู้รับหน้าที่สกัลลูกหรือชอร์ตสตอปตัวจริงแห่งทีมคาบุ เพราะเป็นคนขี้หนาวทำให้ต้องพันผ้าพันคอผืนยาวอยู่เสมอ นอกจากนั้น หวัดเรื้อรังยังทำให้เขาน้ำมูกไหลอยู่ตลอดเวลา ถึงขนาดที่ว่าท้ายประโยคทุกประโยคที่พูดนั้นจะต้องตามด้วยเสียงสูดน้ำมูก (และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ของโปรดของเขาคือทิชชู่เนื้อนุ่มและผ้าพันคอต่างๆ) บุคลิกนอกสนามของเขาจะเป็นคนเรื่อยๆเอื่อยๆ แต่เมื่ออยู่ระหว่างการแข่งขัน การตัดสินใจในแต่ละเกมของเขาจะรวดเร็วและถูกต้องเสมอ การรับลูกของเขาค่อนข้างแปลกจากกว่าการรับลูกของชอร์ตสตอปคนอื่นๆ เพราะเขาถนัดใช้เท้าในการสกัดลูกราวกับเป็นนักฟุตบอล

(เกิดวันที่ 23/03 ส่วนสูง 173 เซนติเมตร น้ำหนัก 64 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

มิยานางิ บาคาระ (御柳芭唐, Miyanagi Bakara) : (yanagi - ดอกเห็ด) มิยานางิหรือที่โรกุเรียกว่ามิยะนั้น เป็นเด็กหนุ่มชั้นม.4ที่มักจะปรากฏตัวมาพร้อมกับหมากฝรั่งในปากและรอยเพนต์สีแดงใต้ตา ชอบการเสี่ยงดวงอย่างการพนันหรือทอยลูกเต๋ามาก นอกจากนั้นยังเป็นคนชอบเที่ยว ชอบจีบสาวไปทั่ว ของโปรดคือหมากฝรั่ง และของที่เกลียดมากคือสับปะรด (เพราะว่ามีรสสากลิ้น) เขาทำหน้าที่เป็นตัวยืนเบส3ที่มีฝีมือในการตีลูกเก่งกาจเสียจนน่ากลัว การตีลูกของเขาทำให้นักเล่นหลายโรงเรียนถึงกับท้อแท้และถอดใจสู้ ท่าตีของเขาเป็นท่ายืนที่เลียนแบบเทพอารักษ์วัดในศาสนาชินโต ที่ใช้การสปริงตัวของร่างกายในการช่วยออกแรงตี ในอดีตเลยเป็นเพื่อนสนิทกับอินุไคและทัตสึรางาวะ แต่เพราะเหตุความเข้าใจผิดในอดีตทำให้กลายเป็นศัตรูกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

(เกิดวันที่ 05/10 ส่วนสูง 184 เซนติเมตร น้ำหนัก 70 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

โอกะ บันโฮ (桜花蛮奉, Oka Banho) : (oka - ดอกซากุระ) ยักษ์ใหญ่ผู้รับหน้าที่แคชเชอร์ให้กับกัปตันทีมคุสุกิริ เป็นเพียงคนเดียวในทีมที่สามารถรับลูกของคุณคุสุกิริได้อย่างแม่นยำ จุดเด่นคือร่างกายใหญ่โตที่มีพละกำลังมหาศาล และอีกจุดเด่นที่ไม่น่าเชื่อก็คือ เขาเป็นชายที่เนื้อหอมมากในโรงเรียน มักจะใช้เวลาว่างไปกับการหมกตัวอยู่ในโรงเก็บของที่ภายในจัดไว้อย่างเรียบร้อยคล้ายห้องรับแขกเล็กๆ เล่นกับสาวๆมากมาย

(เกิดวันที่ 01/04 ส่วนสูง 201 เซนติเมตร น้ำหนัก 105 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

ซุยเซ็น ฮาโรกุ (帥仙刃六, Suisen Haroku) : (suisen - ดอกนาซีซัส) พิชเชอร์ประจำทีม2ของทีมเบสบอลคาบุ คำพูดติดปากคือ "...แล้วไง" "...ทำไม" หรือคำอื่นๆที่เป็นการลงท้ายด้วยประโยคคำถาม เขามักจะใช้ผ้าปิดตาขวาของตัวเองไว้เสมอเพื่อเป็นการฝึกฝนตัวเอง มีคุสุกิริเป็นเป้าหมาย และพยายามที่จะยืนอยู่ในตำแหน่งพิชเชอร์มือหนึ่งแทนที่คุสุกิริให้ได้ ใช้ลูกขว้าง"สกรูไดรฟ์"ในการพิฆาตทีมคู่ต่อสู้ แต่เพราะพ่ายแพ้ให้กับทีมจูนิชิในการแข่งนัดอุ่นเครื่องก่อนการแข่งขันเขตไซตามะ ทำให้เขาถูกลงโทษ ลดขั้นไปอยู่ทีม3 และต้องฝึกหนักยิ่งกว่าเดิมเสียอีก มีงานอดิเรกคือชอบชมวิทิวทัศน์โดยเฉพาะทะเลจะชอบเป็นพิเศษ

(เกิดวันที่ 17/01 ส่วนสูง 177 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

โชบุ คันโทกุ (菖蒲, Shobu Kantoku) : (shobu - ดอกไอริส) โค้ชทีมเบสบอลคาบุ ที่นอกจากส่วนสูง172 เซนติเมตรแล้ว ทุกอย่างก็ดูจะเป็นความลับไปซะหมด (รวมถึงหน้าตาด้วย) การแต่งกายแบบย้อนยุคและหน้ากากที่สวมปิดบังใบหน้าเสมอเป็นจุดเด่นของเขา เขาเป็นผู้วางรูปแบบและแผนต่างๆสำหรับการแข่งขัน เป็นดั่งกุนซือที่สมาชิกทีมทุกคนให้ความเคารพ ชื่อโชบุของเขามีความหมายว่าดอกไอริส ซึ่งเป็ฯสัญลักษณ์ของทีมคาบุนั่นเอง

โรงเรียนมัธยมปลายเซเว่นบริดจ์[แก้]


โรงเรียนมัธยมปลายเซเว่นบริดจ์ (私立セブンブリッジ学院) หรือที่มีตัวย่อว่า7b เป็นโรงเรียนที่พึ่งก้าวเข้าสู่วงการการแข่งขันเบสบอล และสามารถเข้าไปเจอกับคาบุในรอบชิงชนะเลิศประจำหน้าร้อนได้อย่างรวดเร็วและมีฝีมือที่สูสีกัน สมาชิกหลักในทีมนั้นมีความผูกพันและร่วมทีมเบสบอลกันมาตั้งแต่สมัยประถมโดยเคยใช้ชื่อทีมว่า"ไวลด์โจ๊กเกอร์"มาก่อน โดดเด่นด้านการป้องกันและรูปลักษณ์สุดพิสดารของสมาชิกทีม (?)


NOTE - ตัวละครหลักในทีมนี้ ตั้งชื่อจากชื่อไพ่ทั้งหมด


โทริอิ เค็นบิชิ (鳥居剣菱, Torii Kenbishi) : (ken - spade) เด็กหนุ่มชั้นม.6 ผู้รับตำแหน่งกัปตันทีมและพิชเชอร์ตัวจริงของทีมในเวลาเดียว เป็นพี่ชายแท้ๆของนางิ ผู้จัดการสาวทีมจูนิชิที่ซารุโนะแอบชอบ เป็นหนุ่มขี้เซาที่พร้อมจะหลับได้ทุกที่ เพราะความขี้เกียจจึงมักจะปรากฏตัวมาในสภาพที่ยังแต่งตัวไม่เรียบร้อยและผมที่รวบไว้อย่างง่ายๆอยู่เสมอ ร่างกายที่อ่อนแอและโรคร้ายรุมเร้าตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาต้องห่างเบสบอลไป แต่เพราะความพยายามฝึกฝน ทำให้เขาได้รับการยอมรับจากโค้ช ซ้ำยังเป็นเหมือนกับศูนย์รวมและกำลังใจให้กับสมาชิกทีมทุกคนอีกด้วย ผลจากการฝึกฝนข้อมือและกล้ามเนื้ออย่างสม่ำเสมอทำให้เขามีลูกขว้างที่ร้ายกาจ ลูกที่ถนัดใช้คือลูกตรงMoving Fast Ball ที่ขึ้นชื่อทั้งเรื่องความเร็วและความแรงของลูก ยากที่จะหวดไม้ทัน เพราะลูกตรงอาวุธลับของเขาที่ไม่เคยมีใครทำลายได้ทำให้เขาได้รับฉายา"บังเกอร์บัสเตอร์"หรือ"นักทำลายหลุมหลบภัย" เค็นบิชิมีความลับที่ปิดบังน้องสาวและสมาชิกทีมทุกคนไว้ คืออาการป่วยสมัยเด็กของเขานั้นยังไม่หายดี ผู้ที่รู้ความจริงเรื่องนี้มีเพียงโค้ชทีมและซารุโนะเท่านั้น โค้ชจึงปิดบังคนอื่นไว้ด้วยการใช้ข้ออ้างที่ว่า"เขาเป็นอาวุธลับ" ช่วยให้เขาไม่ต้องเหนื่อยจนเกินไปในการแข่งขัน

(เกิดวันที่ 30/06 ส่วนสูง 182 เซนติเมตร น้ำหนัก 74 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

นากามิยะ คุอิน (中宮紅印, Nakamiya Kuin) : (nagamiya - empress)/(kuin - queen) นักเรียนชั้นม.6คู่หูแบตเทอรี่ของเค็นบิชิ เป็นกระเทยตัวจริงเสียงจริงที่มักจะใช้เวลาว่างไปกับการบำรุงผิวพันธุ์ และมีใจให้กัปตันทีมอย่างเค็นบิชิ มีดวงตาสีเหลืองที่ข้างขวาถูกซ่อนไว้ใต้ผมหน้า รูปร่างหูที่เรียวแหลมและสไตล์การแต่งหน้าที่สุดโต่งเป็นจุดเด่น แม้ว่าจะมีนิสัยแปลกๆแต่เขาก็เป็นแคชเชอร์ฝีมือดีที่ไม่เพียงแต่จะจับคู่กับพิชเชอร์ลูกตรงอย่างเค็นบิชิเท่านั้น เขายังทำหน้าที่จับคู่แบตเทอรี่กับนากามิยะ เอซึ น้องชายฝาแฝดของเขาอีกด้วย การเปลี่ยนแปลงลูกอิสระโดยไม่มีการส่งสัญญาณกับแคชเชอร์ล่วงหน้าเป็นจุดเด่นที่น่ากลัวเกินรับมือของคู่หูแบตเทอรี่คู่นี้ นับเป็นความสามารถที่ผู้ที่มีความผูกพันกันมากถึงจะมีได้จริงๆ นอกจากนั้น เขายังมีฝีมือและเทคนิกการตีที่ชาญฉลาด เช่น การบันด์ลูกในศึกการแข่งขันกับทีมจูนิชิด้วยท่าที่มีชื่อกิ๊บเก๋ว่า"กลเม็ดตีทรงเสน่ห์ chanal No.5"

(เกิดวันที่ 04/04 ส่วนสูง 183 เซนติเมตร น้ำหนัก ความลับ กรุ๊ป A)

คิริซากิ จาคุ (霧咲雀, Kirisaki Jaku) : (jaku - jack) จาคุเป็นเด็กหนุ่มชั้นม.6ที่รับตำแหน่งเธิร์ดหรือตัวยืนเบส3 เขาเป็นผู้มีความพั๊งค์ร็อกในเลือดสูง สวมแฮร์แบนด์สกรีนลายใยแมงมุม เจาะปากใต้ริมฝีปากล่าง3รู พูดน้อยเสียจนจับใจความประโยคไม่ได้ ขี้หงุดหงิด ขี้รำคาญ และมักจะใช้เวลาว่างไปกับการซื้อเสื้อผ้าและการเลี้ยงแมงมุมทารันทูลาของเขา แม้รูปลักษณ์ภายนอกจะดูน่ากลัว แต่เขาก็เป็นบุคคลที่มีความสามารถในการเล่นเบสบอลที่น่าทึ่ง ฝีเท้าที่รวดเร็วและความสามารถในการไต่กำแพงที่ไม่น่าเชื่อ ช่วยเพิ่มพื้นที่การป้องกันการทำแต้มจากฝ่ายตรงข้าม และป้องกันลูกที่จะลอยข้ามแสตนด์ไป นอกจากนั้น เขายังมีสายตาที่เฉียบคม สามารถตีลูกได้อย่างแม่นยำราวกับแมงมุมดักจับเหยื่อ

(เกิดวันที่ 11/11 ส่วนสูง 173 เซนติเมตร น้ำหนัก 63 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

หวัง เถาฉือ (王桃食, Wang Taoshi) : (wang - king) ชอร์ตสตอปตัวจริงของทีมเซเว่นบริดจ์ เด็กหนุ่มชั้นม.6ที่มีรูปลักษณ์เหมือนหลุดออกมาจากคณะกายกรรมจีน เครื่องแต่งกายที่เหมือนชาวจีนและผมสองสี (แดง-บลอนด์) ของเขาเป็นจุดเด่นที่ชวนสะดุดตา งานอดิเรกคือการได้ไปเที่ยวซื้อของในย่านไชน่าทาวน์ ของโปรดคือหมั่นโถวและลูกท้อ เขาประยุกต์ศาสตร์จีนหลายแขนง รวมถึงกลยุทธ์จากไพ่นกกระจอกในการแข่งเบสบอล เขาหลีกเลี่ยงการวิ่งหรือไถลไปกับพื้นสนามด้วยใช้การตีลังกาโลดโผนแบบกายกรรมจีนไปในจุดต่างๆของสนามแทน

(เกิดวันที่ 15/03 ส่วนสูง 177 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

อุตสึวะ โดบง (空環土本, Utsuwa Dobon) : (Dobon - card game) ตัวละครที่หน้าตาห่างจากความเป็นมนุษย์ที่สุดในเรื่องมิสเตอร์ฟูลสวิง โกเล็มร่างยักษ์ที่มีปากเหมือนกระปุกออมสินนี้เป็นนักเรียนชั้นม.6ผู้รับตำแหน่งเซ็นเตอร์ตัวจริงประจำทีมเซเว่นบริดจ์ มีงานอดิเรกคือการกิน กิน กิน คนที่ยืนอยู่ข้างๆโดบงควรต้องระวังตัว เพราะหากประมาทก็อาจถูกกลืนไปได้ กิแกนต์เมาท์เท่นเป็นท่าโดดที่โดบงใช้ป้องกันลูกได้แม้ลูกหวังโฮมรัน

(เกิดวันที่ 07/08 ส่วนสูง 231 เซนติเมตร น้ำหนัก 272 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

นากามิยะ เอซึ (中宮影州, Nakamiya Ace) : (ace - ace) น้องชายฝาแฝดของนากามิยะ คุอิน พิชเชอร์ลูกเปลี่ยนแปลง ยึดถือคติที่ว่า"ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่ขโมยไม่ได้" มีความสนใจในเรื่องมายากลไพ่อย่างมาก และเล่นได้จนเชี่ยวชาญ เขามักใช้เวลาว่างไปกับการจีบสาว (ด้วยมุกกลไพ่) และเพราะไม่อยากมีผมสีแดงเหมือนกับพี่ชายของตัวเองที่ผันตัวไปเป็นกระเทย จึงได้ย้อมผมตัวเองเป็นสีทองแทน เอซึมีความสามารถในการนำลูกขว้างของคนมาใช้เป็นลูกของตัวเอง แค่เพียงได้เห็นสักครั้ง เขาก็จะสามารถเลียนแบบมันได้แทบจะสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นลูกสกรูไดรฟ์ของซุยเซ็นแห่งทีมคาบุ ลูกใบมีดโกนของรุ่นพี่ชิคาเมะแห่งทีมจูนิชิ หรือแม้แต่ลูกชู้ตสวัสดิกะของมุเรียวโดแห่งทีมมันจิ เมื่อรวมความสามารถในการเปลี่ยนแปลงลูกได้อย่างหลากหลายเข้ากับความสามารถของพี่ชายฝาแฝดอย่างคุอิน และสายสัมพันธ์ทางสายเลือดที่ไม่มีทางตัดขาดของทั้งคู่ที่ทำให้ใช้ลูกต่างๆได้โดยไม่ต้องใช้สัญญาณบอกใดๆ ทำให้ทั้งคู่เป็นหนึ่งในคู่แบตเทอรี่ที่น่าจับตามองมาก

(เกิดวันที่ 04/04 ส่วนสูง 183 เซนติเมตร น้ำหนัก 70 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

โฮโช อิชโชคุ (宝町一直, Hosho Itshoku) : (itshoku - poker"straight") เด็กหนุ่มชั้นม.5 หนึ่งในสมาชิกทีมเชิงรุกของเซเว่นบริดจ์ผู้มีงานอดิเรกในการเข้าครัวและหลงใหลในจังหวะแซมบ้า เขามักจะทำอาหารโปรดของเหล่าสมาชิกในทีมให้พวกเขากินเสมอ ถึงแม้ว่าอาหารส่วนใหญ่จะกินไม่ได้ก็ตาม ทักษะในการใช้มีดของเขาผสานเข้ากับทักษะในการตีลูกเบสบอล ทำให้ฝีมือการตีลูกของเขาที่แม้จะดูไม่มีรูปแบบแต่ก็เป็นเลิศไม่แพ้ใคร คำพูดติดปากของเขาคือคำว่า"สุดยอดไปเลย"

(เกิดวันที่ 15/05 ส่วนสูง 171 เซนติเมตร น้ำหนัก 65 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

ฟุรุยะ นิจิเอะ (古家日会, Furuya Nichie) : (furuya - poker"full house") เด็กหนุ่มชั้นม.4 หนึ่งในสมาชิกทีมรุกของเซเว่นบริดจ์ที่มีงานอดิเรกที่ออกจะโตเกินอายุ เขามักใช้เวลาไปกับการศึกษาปรัชญาของเหล่านักปราชญ์ทั้งหลาย ทักษะการเล่นเคนโด้และมันสมองชาญฉลาดทำให้เขาสามารถเข้าใจลูกเล่นในลูกตีของพิชเชอร์ทีมอื่นๆได้อยากไม่ยากเย็น

(เกิดวันที่ 02/03 ส่วนสูง 177 เซนติเมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

คาบุคุวะ ฮิคารุ (兜鍬光, Kabukuwa Hikaru) : (hikaru - poker"flash") เด็กหนุ่มชั้นม.5 หนึ่งในสมาชิกทีมเชิงรุกของเซเว่นบริดจ์ เขาคือเด็กหนุ่มผู้รักในการสะสมแมลง รอยเพนต์คล้ายรูปก้นหอยที่แก้มและหมวกกันฝนที่สวมอยู่ตลอดทำให้เขาดูเป็นคนค่อนข้างพิลึกทีเดียว

(เกิดวันที่ 11/11 ส่วนสูง 162 เซนติเมตร น้ำหนัก 53 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

โทรัมปู โจคาคุ (東蘭風城郭, Torumpu Jokaku) : (torumpu - trump<ไพ่>)/(jokaku - joker) โค้ชที่มีอายุการทำงานยาวนานที่สุดในบรรดาโค้ชทั้งหลาย ด้วยวัย83ปีที่ควรจะเกษียณได้แล้ว แต่ซุปเปอร์คุณปู่คนนี้ก็ยังออกกำลัง โหมยกเวจท์ทุกวันจนร่างกายแข็งแรง เป็ชโค้ชให้กับเหล่าสมาชิกมาตั้งแต่สมัยที่ยังอยู่ทีมไวลด์กันแมน เขาเป็นคนแรกที่ได้รับรู้ในความพรสวรรค์และพรแสวงด้านกีฬาเบสบอลของเค็นบิชิ ทั้งยังเป็นคนแรกที่รู้ถึงอาการป่วยของเค็นบิชิและช่วยปิดบังตลอดมาอีกด้วย ในการประชุมก่อนการแข่งขัน โค้ชโทรัมปูมักจะปลุกใจเหล่าสมาชิกทีมด้วยโชว์หลอกเด็ก การเปิดไพ่ที่แปะไว้บนหน้าผากเพื่อดูหน้าไพ่ ทำนายผลการแข่งขัน (ซึ่งก็เห็นปู่แกทำนายว่าครั้งนี้ชัยชนะต้องเป็นของเซเว่นบริดจ์100%อยู่ทุกครั้งไป)

(เกิดวันที่ 15/09 ส่วนสูง 169 เซนติเมตร น้ำหนัก 72 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

โรงเรียนมัธยมปลายโคคุเซ็น[แก้]


โรงเรียนมัธยมปลายโคคุเซ็น (私立黒撰高校) เป็นโรงเรียนที่ขึ้นชื่อเรื่องชมรมเบสบอล บุคคลที่เป็นโค้ชให้ทีมเบสบอลโคคุเซ็นนั้น คือ "มุรานากะ โนริฮิโระ" ชายผู้เป็นตำนานของจูนิชิและเคยพาทีมเบสบอลจูนิชิสู่ยุคทอง โดยมีลูกชายทั้งสองของเขาเป็นตัวหลักนำทีม ทั้งยูนิฟอร์ม ทั้งตัวลูกชายและสมาชิกในทีมทุกคนมีกลิ่นอายของกลุ่มชินเซนกุมิอยู่มาก เพราะอาจารย์ชินยะหรือผู้แต่งนั้นเคยเป็นผู้ช่วยนักเขียนของอาจารย์โนบุฮิโระ วาสึกิในการเขียนเรื่องซามูไรพเนจร และมีความชอบในคาแรคเตอร์ของกลุ่มตำรวจลับกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก "อยากเขียนถึงกลุ่มชินเซนกุมิในงานของตัวเองซักครั้ง"คือประโยคที่เขาได้ตอบไว้


NOTE - ตัวละครหลักในทีมนี้ ตั้งชื่อจากชื่อนักรบญี่ปุ่นในอดีตทั้งหมด


มุรานากะ ไค (村中魁, Muranaka Kai) : (kai - 島田魁) ลูกชายคนโตของโนริฮิโระ เด็กหนุ่มชั้นม.6ผู้รับตำแหน่งทั้งกัปตันและพิชเชอร์มือหนึ่งของทีมโคคุเซ็น ชื่นชอบการดื่มชา การเล่นเกมหาไพ่ และภาษาโบราณอย่างกลอนไฮกุเป็นพิเศษ เรียกได้ว่าเป็นเด็กหนุ่มที่เป็นชายชาติญี่ปุ่นอย่างแท้จริง ด้วยการฝึกฝนและพรสวรรค์ทางสายเลือดจากพ่อ ทำให้ไคเป็นพิชเชอร์ที่มีฝีมือร้ายกาจมาก นิ้วมือที่แข็งแรงจากการฝึกฝนทำให้เขาสามารถทำได้แม้การใช้นิ้วเจาะทะลุหนังสือ เขามักใช้ลูกขว้าง"โคมาจิ" ซึ่งเป็นการขว้างลูกรูปแบบนักเกิ้ลบอลที่ทำให้เกิดการส่ายของบอลในอากาศได้ โคมาจิของเขาซึ่งเป็นลูกนักเกิ้ลบอลความเร็วสูงจึงทำให้ผู้ตีมองเห็นลูกบอลเป็นหลายลูก ยากที่จะตีโดนได้นั่นเอง ที่มาของชื่อไคมาจากชื่อของ"ชิมาดะ ไค" นักรบผู้ได้ชื่อว่าเป็นนักรบร่างยักษ์ที่มีพละกำลังมหาศาล

(เกิดวันที่ 25/04 ส่วนสูง 186 เซนติเมตร น้ำหนัก 80 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

มุรานากะ ยูทาโร่ (村中由太郎, Muranaka Yutarou) : (yutarou - 岸島由太郎) ส่วนใหญ่แล้วคนในทีมมักจะเรียกเขาว่า"ยูตะ" เขาเป็นลูกชายคนเล็กของโนริฮิโระ เด็กหนุ่มม.4ผู้รับหน้าที่เป็นคลีนอัพหรือแบตเตอร์เบอร์4แห่งทีมโคคุเซ็น นอกจากนั้น เขายังเป็นคู่หูแบตเทอรี่ รับหน้าที่เป็นแคชเชอร์ของพี่ชายของเขาอีกด้วย พละกำลังมหาศาลของเขาทำให้เขาสามารถพลิกรถให้ตะแคงข้างได้สบายๆ รักในการตั้งแคมป์และชอบกินปลามาก (ชอบปลาแซลมอนมากเป็นพิเศษ) ไม่ถนัดเรื่องเรียนหนังสือและกิริยามารยาทเอามากๆ และสิ่งที่ไม่ถูกโฉลกที่สุดในโลกคือมะเหงกของชายผู้เป็นพ่อนั่นเอง ยูตะเป็นเด็กหนุ่มซื่อๆ ที่ใฝ่หาความแข็งแกร่งอย่างตรงไปตรงมา ตื่นเต้นกับอะไรได้ง่ายๆ และมักจะทำตัวอยู่ไม่สุขเสมอ เพราะการฝึกฝนด้วยการเดินกลับหัวเป็นประจำทำให้เขามีพลังแขนมากกว่าคนทั่วไป เขามีไม้ตีสุดพิสดารที่ชื่อ"โมโนโฮชิซาโอะ"ซึ่งเป็นไม้ตีทำพิเศษที่มีความยาวมากกว่าไม้ทั่วไป และพันด้วยตะกั่วทั้งไม้ หากไม่มีพลังแขนน่าเหลือเชื่อแบบเขาแล้วล่ะก็ คงไม่สามารถใช้ไม้นี้ได้อย่างแน่นอน ชื่อของยูทาโร่นั้นมาจากชื่อของ"คิชิจิม่า ยูทาโร่" สมุหบัญชีประจำกลุ่มชินเซนกุมิ

(เกิดวันที่ 06/12 ส่วนสูง 163 เซนติเมตร น้ำหนัก 58 กิโลกรัม กรุ๊ป A)

โคะอุด้ง อิซามุ (小饂飩勇, Koudon Izamu) : (koudon - 近藤勇) เธิร์ดหรือตัวยืนเบสสามแห่งทีมโคคุเซ็น ชื่อโคะอุด้งแผลงมาจากชื่อของ"คอนโด้ อิซามุ" หนึ่งในผู้นำกลุ่มชินเซ็นกุมิ

(เกิดวันที่ 01/08 ส่วนสูง 176 เซนติเมตร น้ำหนัก 64 กิโลกรัม กรุ๊ป O)

ฮิจิคาตะ โทชิ (泥方歳, Hijikata Toshi) : (hijikata - 土方歳三) ชอร์ตสตอปแห่งทีมโคคุเซ็น ชื่อฮิจิคาตะโทชินั้นได้ทั้งชื่อและนามสกุลมาจากหนึ่งในหัวหน้าหน่วยรบของชินเซนกุมิ "ฮิจิคาตะ โทชิโร่" แต่เขียนด้วยตัวคันจิที่มีความหมายแย่กว่า

(เกิดวันที่ 14/03 ส่วนสูง 174 เซนติเมตร น้ำหนัก 62 กิโลกรัม กรุ๊ป AB)

โอคิ โซจิ (沖草次, Oki Souji) : (souji - 沖田総司) อีกหนึ่งพิชเชอร์ผู้มีฝีมือในการขว้างลูกดาวน์วสวิงได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่ยังอยู่แค่ชั้นม.4 ชื่อของโอคินั้นแผลงมาจากชื่อ "โอคิตะ โซจิ" หนึ่งในหัวหน้าหน่วยรบชินเซนกุมิที่มีฝีมือดาบเป็นเลิศ แต่ต้องเสียชีวิตไปก่อนจบสงครามด้วยโรควัณโรค

(เกิดวันที่ 31/10 ส่วนสูง 160 เซนติเมตร น้ำหนัก 51 กิโลกรัม กรุ๊ป B)

มุรานากะ โนริฮิโระ (村中紀洋, Muranaga Norihiro) : (norihiro - 中村紀洋) โค้ชวัย37ผู้ทำหน้าที่ดูแลทีมโคคุเซ็น และเป็นอดีตตำนานของทีมเบสบอลจูนิชิ เขาเคยคร่ำหวอดในวงการเบสบอลเมื่อสมัย20ปีก่อน ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นผู้ดูแลทีมโดยมีลูกชายทั้งสองเป็นความหวังใหม่ ชื่อโนริฮิโระนั้น เป็นชื่อของหนึ่งในนักเบสบอลที่มีฝีมือหวดลูกเป็นเลิศที่สุดคนนึงจากทีมKintetsu Buffaloes

(เกิดวันที่ 08/05 ส่วนสูง 203 เซนติเมตร น้ำหนัก 115 กิโลกรัม กรุ๊ป A)