มิสเตอร์ซิสเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มิสเตอร์ซิสเตอร์ (Mr.Sister)
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดกรุงเทพ ประเทศไทย
แนวเพลงป็อป , แดนซ์
ช่วงปี2002 - 2004, 2014
ค่ายเพลงโดโจ ซิตี้
สมาชิกพรเพ็ชร วิริยะวงศ์ไพศาล
อังคณา สุระเรืองชัย

มิสเตอร์ซิสเตอร์ (Mr.Sister) คือศิลปินกลุ่มสุดท้ายในสังกัดโดโจ ซิตี้ สมาชิกประกอบด้วย 2 สาว พรเพ็ชร วิริยะวงศ์ไพศาล (พิ้งค์) และ อังคณา สุระเรืองชัย (ปุ๋ย)

ประวัติ[แก้]

พรเพ็ชร วิริยะวงศ์ไพศาล (พิ้งค์) และ อังคณา สุระเรืองชัย (ปุ๋ย) สองสาวสุดชิค น้องเล็กของค่าย โดโจ ซิตี้ ที่อัลบั้มของพวกเธอออกมา ในช่วงที่เกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนาหูว่า โดโจ ซิตี้ ได้ปิดตัวเองลงแล้ว ประกอบกับการปิดตัวของนิตยสารแคตช์ (Katch) และมังงะแคตช์ (Manga Katch) ซึ่งเป็นนิตยสารในเครือเบเกอรี่มิวสิค

ด้วยความพบายามอีกครั้งของ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ทำให้เมือง โดโจ ซิตี้ ถุกเปิดประตูอีกครั้ง และส่งสองสาว มากับแนวเพลง แนวเพลงสไตล์ลูกกวาดที่ซ่อนความซุกซน และเน้นความสดใสและความช่างคิด อย่างสมวัย สองสาวจึงโด่งดัง จากมาจากเพลง 'อาม่าดุ' เพลง 'วาเลนไทน์' และเพลง 'จริง' ที่สองสาวนำเทรนด์การเต้นสไตล์ 'Popping' มาออกเสต็บให้ดูเหมือนทั้งคู่เป็นหุ่นยนต์ และสองสาวยังได้ไปถ่ายทำMVนี้ กลางสยามสแควร์ จนผู้คน แถวนั้นก็ฮือฮาเลยทีเดียวเชียว ส่วนซิงเกิ้ลที่4 เพลง 'เพื่อนผู้หญิง' ก็ปลุกกระแส ทอม-ดี้ จนถูกพูดถึงเป็นวงกว้าง

ผลงานแรกของพวกเธอมิสเตอร์ซิสเตอร์ วางแผงเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 ด้วยแนวเพลงสไตล์โดโจ ที่เน้นความสดใส ภายใต้การควบคุมอย่างละเอียดของโปรดิวเซอร์อย่าง สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์[1] มีเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่าง อาม่าดุ วาเลนไทน์ จริง อยากรู้ และ เพื่อนผู้หญิง

ปัจจุบัน ปุ๋ย เธียยะเกศ เป็นนักแสดงสาวสังกัดช่อง 3 ส่วน พิ้งค์ พรเพ็ชร เป็นแอร์โฮสเตสสายการบินสิงค์โปร์แอร์ไลน์ ส่วน ปุ๋ย เธียยะเกศ เข้าเป็นนักแสดงสาวสังกัดช่อง 3

ทั้งคู่ได้มีการเปลี่ยนชื่อ และนามสกุล โดยพิ้ง ใช้ชื่อ "พรเพ็ชร ธรรมะรัตน์ธนดี" ส่วนปุ๋ยได้เปลี่ยนชื่อมาแล้วถึงสองครั้ง จากชื่อเก่า "อังคณา สุระเรืองชัย" ได้เปลี่ยนเป็น "เธียยะเกศ ไอยะสุรางฆ์"

ผลงาน[แก้]

Mr.Sister (พ.ศ. 2545)[แก้]

  1. อาม่าดุ (Amadoo) aka Agadou dou dou
  2. จริง
  3. อยากรู้
  4. เพื่อนผู้หญิง
  5. จินตนาการ
  6. Valentine
  7. Family ! Family !
  8. เพื่อนผู้หญิง (Is It Mix ? Version)
  9. จินตนาการ (Acoustic Vesion)
  10. Valentine (Remix Version)

เพลงพิเศษ (พ.ศ. 2546)[แก้]

  1. เปิดโลกการเรียนรู้ (เพลงประกอบโฆษณา บรีส เอ็กเซล)

อ้างอิง[แก้]