มาสเตอร์คิม เพลงเตะอมยิ้ม หมัดทิ่มลูกกะตา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มาสเตอร์คิม เพลงเตะอมยิ้ม หมัดทิ่มลูกกะตา
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับปาร์ก ซอง-กยุน
เขียนบทปาร์ก ซอง-กยุน
อำนวยการสร้างEIN's M&N
นักแสดงนำชิน ฮยุนจุน
ชอย ซองกัก
กวอน โอจุง
โอ ซึงฮย็อน
ผู้จัดจำหน่ายEIN's M&N
วันฉายค.ศ. 2006 (ผลิต)
8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2007
ความยาว103 นาที
ประเทศเกาหลีใต้
ภาษาเกาหลี
เหล่านักมวยไทยที่ปรากฏตัวในช่วงท้ายของเรื่อง

มาสเตอร์คิม เพลงเตะอมยิ้ม หมัดทิ่มลูกกะตา (เกาหลี: 김관장 대 김관장 대 김관장; อังกฤษ: Master KIMs) เป็นภาพยนตร์เกาหลีแนวตลก โดยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับผู้ใช้วิชาศิลปะการต่อสู้ 3 แขนง ได้แก่ เทควันโด, เคนโด้ และกังฟู[1] เขียนบทและกำกับโดย ปาร์ก ซอง-กยุน (เกาหลี: 박성균; อังกฤษ: Park Seong-gyoon)[2] โดยเริ่มการถ่ายทำภาพยนตร์ชุดดังกล่าวใน ค.ศ. 2006 กำหนดเรตภาพยนตร์สำหรับผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไปในเกาหลีใต้ และมีผู้ชมภาพยนตร์ชุดดังกล่าวถึง 1,025,618 รายในเกาหลีใต้ โดยมีผู้ชมราว 100,000 ถึง 210,000 รายในเกาหลีใต้ของช่วงเปิดตัว[3][4]

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

อาจารย์สอนศิลปะการต่อสู้ 3 ราย ที่มีชื่อเหมือนกันว่า คิม กวอนจัง ได้เปิดสำนักสอนศิลปะการต่อสู้ในสาขาที่ต่างกัน โดยคิมคนแรกเป็นผู้เปิดสำนักเทควันโด ซึ่งมักใช้เวลาไปกับเรื่องที่ค่อนข้างไร้สาระและไม่สนใจต่อการสร้างชื่อเสียงให้กับสำนักของตนเท่าใดนัก ทั้งยังไม่ค่อยมีลูกศิษย์มาเข้าเรียนในสำนักของตน ในขณะที่คิมคนที่สองเป็นผู้เปิดสำนักฝึกสอนวิชาเคนโด้ ซึ่งเขาเป็นคนจริงและขวานผ่าซาก แต่มักหมดเวลาไปกับการเล่นวิดีโอเกมกับเด็กๆ และอ้างว่าตนมีความชำนาญด้านภาษาญี่ปุ่น ต่อมา อาจารย์คิมทั้งสองรายได้เกิดตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของภัตตาคารจีน

ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องง่ายที่จะมีความรักสมหวัง เมื่อมีอาจารย์กังฟูอีกคนหนึ่งซึ่งมีชื่อว่าคิมเช่นกัน ซึ่งเป็นคิมที่มีฝีมือและดูดีเมื่อเทียบกับคนอื่น รวมทั้งมีความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่น ที่มาร่วมทำศึกชิงนางในครั้งนี้ จนเรื่องชุลมุนต่างๆได้เกิดขึ้นตามมา[5] ต่อมาพวกเขาได้ร่วมมือกันต่อสู้กับเหล่าร้าย และมีเหล่านักมวยไทย มาปรากฏตัวในช่วงท้าย (พากย์อีสานในฉบับภาษาไทย) ซึ่งอาจารย์คิมทั้งสามตระหนักดีว่ามวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้ที่แข็งแกร่ง พวกเขาจึงต้องร่วมมือเพื่อต่อสู้กับผู้ท้าชิงที่ไม่ธรรมดากันอีกครั้ง

นักแสดงนำ[แก้]

ข้อมูลการส่งออกภาพยนตร์[แก้]

มาสเตอร์คิม เพลงเตะอมยิ้ม หมัดทิ่มลูกกะตา เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยได้มีการจัดฉายในหลายประเทศ ประกอบด้วย:

ลำดับ ค.ศ. ประเทศ ผู้นำเข้า รูปแบบ บริษัทส่งออก
1 2007  ไทย เจ-บิ๊คส์ ได้รับสิทธิ์ทั้งหมด โชว์บ็อกซ์ (มีเดีย-เพล็กซ์ คอมพานี)
2 2008 ธงของสาธารณรัฐจีน ไต้หวัน Eagle International ทีวี / วิดีโอ / VOD โชว์บ็อกซ์ (มีเดีย-เพล็กซ์ คอมพานี)
3 2008 ธงของประเทศอิหร่าน อิหร่าน IRIB ทีวี / วิดีโอ โชว์บ็อกซ์ (มีเดีย-เพล็กซ์ คอมพานี)

อ้างอิง[แก้]

  1. Three Kims (เกาหลี)
  2. 2.0 2.1 Three Kims (Movie - 2006) (อังกฤษ)
  3. 썰렁했던 설연휴 극장가..그나마 한국영화가 1~5위 Heraldm news, 2008-02-11 (เกาหลี)
  4. 1~4월 한국영화, 최악의 성적표, Mydaily, 2007-05-06 (เกาหลี)
  5. Master Kims | Film – Movie Review (อังกฤษ)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]