มาดากัสการ์ คาร์ทซ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผู้พัฒนาซิดฮีอินเตอร์แอ็กทีฟ
เวอร์โฌส (ดีเอส)
ผู้จัดจำหน่ายแอ็กติวิชัน
ชุดมาดากัสการ์
เครื่องเล่นวี, เอ็กซ์บ็อกซ์ 360, เพลย์สเตชัน 3, นินเทนโดดีเอส
วางจำหน่าย
แนวแข่งรถ
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว, มัลติเพลเยอร์

มาดากัสการ์ คาร์ทซ์ (อังกฤษ: Madagascar Kartz) เป็นเกมแข่งรถที่อิงมาจากแอนิเมชันซีรีส์มาดากัสการ์ ของดรีมเวิร์กสแอนิเมชัน เกมนี้ได้รับการเปิดตัวในวันที่ 27 ตุลาคม ค.ศ. 2009 และเป็นเกมชุดที่สองที่แยกเนื้อหาออกจากซีรีส์ เกมใช้ระบบวีวีลควบคุม และมีส่วนครอบเสริม

รูปแบบการเล่น[แก้]

เกมดังกล่าวมีลักษณะเป็นเกมแข่งรถโกคาร์ทแบบพื้นฐาน ผู้เล่นสามารถทำการกระโดด, ม้วน หรือพลิกได้[1] เกมนี้มีหลายฉากที่แตกต่างไปจากที่ปรากฏอยู่ในแอนิเมชัน[1] ตัวละครที่สามารถควบคุมได้ ประกอบด้วย อเล็กซ์, มาร์ตี้, เมลแมน, คิงจูเลียน, เมสันและฟิล หรือเพนกวินอื่นอีกสี่ตัวก็ได้[1] คันควบคุม มาดากัสการ์ คาร์ทซ์ วีล ได้ใช้รวมเข้ากับระบบ วี โดยวีลนี้มีออปชันให้เลือกใช้ ซึ่งจะแตกต่างจาก วีวีล ที่มีอยู่ใน มาริโอคาร์ท วี [1]

ตัวละครที่สามารถควบคุมได้ ประกอบด้วย สิงโตอเล็กซ์, ม้าลายมาร์ตี้, ยีราฟเมลแมน, ฮิปโปกลอเรีย, กลุ่มนกเพนกวิน, กลุ่มชิมแปนซี และ คิงจูเลียน จากซีรีส์ มาดากัสการ์ รวมถึงสองตัวละครที่มาจากภาพยนตร์เรื่องอื่นนอกเหนือจากที่อยู่ในมาดากัสการ์ ซึ่งได้แก่ เชร็ค จาก เชร็ค และ บ็อบ จาก มอนสเตอร์ ปะทะ เอเลี่ยน ซึ่งล้วนอยู่ในแฟรนไชส์ของดรีมเวิร์กส ประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย การแข่งขันความเร็ว, ชิงแชมป์, ซ้อมจับเวลา และการแข่งขันแบบตะลุยด่าน ส่วนเพลง "ไอไลค์ทูมูฟอิท" ซึ่งขับร้องโดย รีล 2 รีล เป็นเพลงธีมในส่วนของหน้าเมนู และรูปแบบการเล่นจะคล้ายกับ มาริโอคาร์ท วี ของนินเทนโด

การตอบรับ[แก้]

มาดากัสการ์ คาร์ทซ์ ได้รับคำวิจารณ์ไม่ค่อยดีเท่าใดนัก เคร็ค แฮร์ริส ของเว็บไซต์ไอจีเอ็น กล่าวถึงเวอร์ชันในระบบวีว่า "เป็นการแข่งรถโกคาร์ทที่มีความรวดเร็ว ความน่าแปลกใจ ไม่ดีเท่าที่ มาริโอคาร์ท มีอยู่"[2] เว็บไซต์เกมส์เรดาร์ยังวิจารณ์อีกด้วยว่า "ธรรมดา และเป็นเสมือนกับเวอร์ชันที่น่าเบื่อของ มาริโอคาร์ท"[3] พวกเขายังกล่าวอีกด้วยว่าไอเท็มเสริมที่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ และในปัจจุบันยังไม่มีความเห็นในเชิงบวกจากเว็บไซต์เมทาคริติกแต่อย่างใด[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 1.3 "IGN: DreamWorks Animation's Madagascar Kartz Videogame Coming October 27 From Activision". IGN. 2009-10-09. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-10-13. สืบค้นเมื่อ 2009-10-21.
  2. "Madagascar Kartz Review - Wii Review at IGN". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2012-03-27. สืบค้นเมื่อ 2012-01-15.
  3. Madagascar Kartz - GamesRadar
  4. Dreamworks Madagascar Kartz for PlayStation 3