ฟอลเลน (ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เดอะ ฟอลเล่น (อังกฤษ: The fallen) เป็นชื่อตัวละครจากภาพยนตร์ซีรีส์ เรื่อง ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (Transformers)

ประวัติ[แก้]

ภาพยนตร์คนแสดง[แก้]

ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส อภิมหาสงครามแค้น[แก้]

เดอะ ฟอลเล่น หรือ ฟอลเล่น เป็นพี่น้องกับหุ่นยนต์เหล่าไพรม์ รุ่นแรกๆ ซึ่งเรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ เหล่าไพรม์ ตั้งกฏขึ้นมา หนึ่งข้อ คือห้ามทำลายดวงดาวที่มีสิ่งมีชีวิต จนกระทั่ง เดอะ ฟอลเล่น คิดแหกกฏข้อนี้ เพราะรังเกียจเผ่าพันธุ์มนุษย์ยิ่งนัก ฟอลเล่นจึงคิดจะล้างเผ่าพันธุ์โดยการเปิดเครื่องมหาจักรกล ที่บรรพบุรุษสร้างไว้เพื่อจะเก็บเกี่ยวขุมพลังเอ็นเนอร์จอน (Energon) โดยการทำลายดวงอาทิตย์ทิ้ง ทางเดียวที่จะเปิดเครื่องได้คือใช้เมททริกซ์แห่งจิตพลังผู้นำ (Matrix of Leadership) จนกลายเป็นสงครามแย่งชิงเมททริกซ์ขึ้นเป็นเวลานาน เหล่าไพรม์จึงจำเป็นต้องขโมยเมททริกซ์ ไปซ่อนไว้และได้สละชีวิตเพื่อซ่อนรักษาเมททริกซ์ไว้ ไม่ให้เดอะ ฟอลเล่น หรือใครก็ตาม หาเมททริกซ์เจอ

หลายปีผ่านไปหุ่นยนต์ฝ่ายดีเซปติคอนส์ทุกตัวคน ได้ใช้เสี้ยวสะเก็ดเอ็นเนอร์จอนปลุกชีพเมกะทรอน จนฟื้นขึ้นมา เมกะทรอนได้เหาะไปยังยานอวกาศเนเมซิซ ซึ่งเดอะ ฟอลเล่น พักอาศัยอยู่ที่แห่งนั้น เมกะทรอนผู้เป็นศิษย์ของฟอลเล่น ได้แจ้งข่าวเรื่องออลสปาร์ค ถูกทำลายไปแล้ว เดอะฟอลเล่นได้เห็นว่า ยังมีหุ่นยนต์ตระกูลไพรม์ ที่ยังมีชีวิตอยู่ เพียงคนเดียวนั่นคือ ออพติมัส ไพรม์ ซึ่งเดอะ ฟอลเล่น คิดวางแผนใช้แซม วิทวิคกี้ นำไปหาออพติมัส และไม่นานนักเมกะทรอนก็สามารถฆ่าออพติมัสได้ เมื่อเดอะฟอลเล่น ทราบข่าวว่าไพรม์ตัวสุดท้ายสิ้นชีพแล้ว จึงนำหุ่นยนต์ดีเซปติคอนส์ทั้งหมด เคลื่อนพล เข้าสู่โลกทันที

ฝ่ายแซม วิทวิคกี้ มิเคล่า อดีตเจ้าหน้าที่ซิมมอนส์ ได้พบกับเจ็ทไฟร์ ซึ่งเจ็ทไฟร์เล่าว่ามีเมททริกซ์เพียงอย่างเดียวที่สามารถปลุกชีพหุ่นยนต์ทุกตัวได้ แซมจึงรีบไปตามหาเมททริกซ์จนเจอ และชุบชีวิตออพติมัสได้ เมื่อฟอลเล่นทราบข่าวจึงไปแย่งเมททริกซ์กลับคืนมาได้ ทางด้านเดอะ ฟอลเล่น ซึ่งได้นำเมททริกซ์ทำการเปิดเครื่องมหาจักรกล เมื่อเจ็ทไฟร์เห็นดังนั้น เขาจึงสละชีวิตตัวเอง เพื่อให้ออพติมัสประกอบร่างของเขา ในที่สุด เดอะ ฟอลเล่น ก็ถูกออพติมัสฆ่าตายสิ้น ฟอลเล่นสูง 42 ฟุต อาวุธของเขาคือ หอกไฟฟ้าช็อค

หมายเหตุ[แก้]

เดอะฟอลเล่นนี้เอง เป็นหนึ่งในผู้ที่กระตุ้น ให้เมกะทรอน สร้างกลุ่มดีเซปติคอนส์ขึ้นมา เพื่อกำจัดออพติมัส ไพรม์และเหล่าออโต้บ็อตส์

ผู้พากย์เสียง[แก้]

ผู้พากย์เสียงเดอะ ฟอลเล่น ในทรานส์ฟอร์มเมอร์ส อภิมหาสงครามแค้น พากย์ภาษาไทย คือ จักรกฤษณ์ หาญวิชัย และให้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษโดย โทนี่ ทอดด์ (Tony Todd) ส่วนผู้ให้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นนั้น ให้เสียงโดย แบงโจ จินกา (Banjō Jinga)

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]