ฟอกแค้นจากนรก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟอกแค้นจากนรก
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับBruce Malmuth
เขียนบทSteven McKay
อำนวยการสร้างGary Adelson
Joel Simon
Bill Todman, Jr.
นักแสดงนำสตีเว่น ซีกัล
เคลลี เลอบรอก
วิลเลี่ยม แซดเลอร์
เฟรดเดอริค คอฟฟิน
กำกับภาพMatthew F. Leonetti
ตัดต่อJohn F. Fink
ดนตรีประกอบDavid Michael Frank
ผู้จัดจำหน่ายWarner Bros.
วันฉาย9 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1990
ความยาว96 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทำเงินในประเทศ:
$47,410,827
ทั่วโลก:
$48,915,430

ฟอกแค้นจากนรก (อังกฤษ: Hard to Kill) เป็นภาพยนตร์แอคชั่นจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สองของพระเอกจอมบู๊ สตีเว่น ซีกัล โดยเล่นคู่กับ เคลลี เลอบรอก ซึ่งเป็นภรรยาในชีวิตจริงของเขาอีกด้วย

โครงเรื่อง[แก้]

เมสัน สตอร์ม (ซีกัล) นายตำรวจแห่งลอสแอนเจลิส ได้เข้าไปสืบแผนการร้ายในท่าเรือแห่งหนึ่ง ซึ่งพวกผู้ก่อการร้ายได้นัดกันประชุมเกี่ยวกับแผนการที่จะสังหารวุฒิสมาชิก และให้เวอร์นอน เทรนด์ (แซดเลอร์) ได้ขึ้นดำรงตำแหน่งแทน สตอร์มแอบเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด และได้ใช้กล้องวิดีโอถ่ายเก็บไว้เพื่อเป็นหลักฐานในการจับกุม แต่แล้วความโชคร้ายก็เกิดขึ้นกับสตอร์ม เมื่อสตอร์มได้โทรศัพท์ไปรายงานกับเพื่อนตำรวจเกี่ยวกับเรื่องคดีที่เกิดขึ้น และเรื่องราวก็เข้าถึงหูของเพื่อนตำรวจที่เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับเทรนด์ จึงบุกมาทำร้ายสตอร์มและครอบครัวถึงที่บ้านหวังจะฆ่าปิดปากและทำลายหลักฐาน โดยภรรยาของสตอร์มได้ถูกยิงจนเสียชีวิต ลูกชายของสตอร์มหนีไปได้ ส่วนตัวสตอร์มเองถูกยิงจนอาการโคม่า และทุกคนก็คิดว่าสตอร์มเสียชีวิตไปแล้ว มีแต่หมวดโอมัลลี (คอฟฟิน) เพื่อนสนิทของสตอร์มเท่านั้นที่รู้ว่าสตอร์มยังมีชีวิตอยู่ จึงปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเพื่อความปลอดภัยของสตอร์ม และเก็บรักษาหลักฐานของสตอร์มเอาไว้ พร้อมทั้งดูแลซันนี่ ลูกชายของสตอร์มอีกด้วย

7 ปีต่อมา สตอร์มฟื้นขึ้นมาจากอาการโคม่าอย่างปาฏิหาริย์ โดยมีแอนเดรีย (เลอบรอก) นางพยาบาลที่คอยดูแลสตอร์มอย่างใกล้ชิด เขาได้ฝึกฝนการต่อสู้แบบตะวันออก และเตรียมพร้อมที่กลับมาล้างแค้นศัตรูของเขา รวมทั้งเปิดโปงความชั่วร้ายของวุฒิสมาชิกเทรนด์ที่เก็บเป็นความลับมานานถึง 7 ปี

ตัวละครหลัก[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]