ฟร็อก เซลอส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฟร็อก เซลอส
ชื่อ
ชื่อไทย ฟร็อก เซลอส
ชื่ออักษรละติน Frog Zelos
ชื่อญี่ปุ่น 地奇星フログのゼーロス
นักพากย์ บิน ชิมาด้า
ข้อมูลเฉพาะ
ระดับ สเป็คเตอร์
เกิด 13 มีนาคม
ราศี มีน
กลุ่มดาวประจำตัว จิคิ (ดาวพิภพ-ความผิดปรกติ)
อายุ 34
ความสูง 149 เซนติเมตร
น้ำหนัก 55 กิโลกรัม
กรุ๊ปเลือด A
สถานที่เกิด  กัมพูชา
สถานที่ฝึกวิชา -
ท่าไม้ตาย จัมปิ้ง สแมช
ชุดเกราะ
ประเภทชุดเกราะ เซอร์พลีส
ชื่อชุดเกราะ ฟร็อก
ภาพคล็อธ

ฟร็อก เซลอส (ภาษาเขมร: ???; ญี่ปุ่น: 地奇星フログのゼーロス; อังกฤษ: Frog Zelos) เป็นตัวละครในเรื่องเซนต์เซย่าภาคเจ้านรกฮาเดส เป็น 1 ใน 108 สเป็คเตอร์ มีบทบาทอย่างมากในภาคแซงค์ทัวรี่

บทบาท[แก้]

ฟร็อก เซลอส ปรากฏตัวครั้งแรกในปราสาทฮาเดสบนโลกมนุษย์ เพื่อรับคำสั่งของไวเวิร์น ราดาแมนทีส แต่เซลอสก็มักยกแพนโดร่ามาขู่ราดาแมนทีสบ่อย ๆ เมื่อเจมินี่ ซากะ, แคปริคอร์น ชูร่า และอควอเรียส คามิวนำร่างที่ห่อด้วยผ้าขาวที่บอกว่าเป็นร่างของอาเทน่ามามอบให้แก่แพนโดร่า แต่แพนโดร่าไม่ไว้ใจจึงสั่งให้เซลอสเปิดผ้าออก เมื่อเปิดออกพบว่าไม่มีอะไร ทั้ง 3 อดีตโกลด์เซนต์ก็ได้โจมตีแพนโดร่า ขณะที่เซลอสถูกคามิวโจมตีด้วยพลังเย็น แต่ทั้ง 3 ก็ไม่อาจทำอะไรได้มากกว่านั้น เพราะชีวิตแค่ 12 ชั่วโมงที่ฮาเดสมอบให้ หมดเสียก่อน

ขณะที่พวกเซย่าบุกเข้ามา เซลอสได้ท้าทายให้ทั้ง 4 โจมตีเข้ามาพร้อมกันทีเดียว พร้อมกระทืบคามิวให้ดูเป็นตัวอย่าง จึงถูกไดม่อน ดัสต์ ของเฮียวกะโจมตีใส่จนกระเด็นกระดอนออกไป เซลอสจึงขอร้องให้ราดาแมนทีสยื่นมือมาช่วย แต่ราดาแมนทีสกลับยืนดูเฉย เพราะเซลอสได้บอกเองก่อนหน้านั้นว่า ให้ราดาแมนทีสยืนดูเฉย ๆ พอ เซลอสจึงพยายามฮึดต่อสู้ด้วยพลังสูงสุด แต่กลับถูกท่าไม้ตาย ออโรร่า เอ็กคิวชั่น ของเฮียวกะโจมตีใส่ แต่ยังไม่ตายในทันทีเพราะยังร้องเสียงหลงได้อยู่ จนกระทั่งปราสาทฮาเดสได้ถล่มลงมา

นับได้ว่า ฟร็อก เซลอส เป็นตัวละครที่น่าเกลียดทั้งรูปร่าง และพฤติกรรม

เซอร์พลีส[แก้]

เซลอส สวมชุดเซอร์พลีสรูปฟร็อก หรือ กบ นั่นเอง

อ้างอิง[แก้]