พูดคุย:15 พฤษภาคม

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เจลลดไข้[แก้]

ผมว่าเจลลดไข้นี่ไม่น่าจะสำคัญขนาดต้องบันทึกลงในเหตุการณ์สำคัญนะครับ :-/ --PaePae 03:16, 11 ตุลาคม 2006 (UTC)


ผมเห็นว่าก็สำคัญอยู่นะครับ เพราะจำไม่ได้เหรอว่า ข่าวนี้ก็ฮือฮาอยู่ในช่วงนั้น เพราะมันสะท้อนได้ถึงองค์ความรู้ของคนไทยได้เป็นอย่างดี จนมีการพูดคุยกันถึงเรื่องนี้อยู่ว่าภาครัฐจะจัดการอย่างไร คนไทยเรายิ่งลืมง่ายอยู่ด้วย บันทึกไว้ดีแล้วครับ

ลบเถิด สารานุกรม ไม่ใช่บันทึกช่วยจำ[แก้]

กรณีเจลลดไข้ จะเอาไว้โดยอ้างว่า เตือนความจำถึงความงมงายของสังคม ผมว่า ใช้วิธีอื่นเถิด วิกิพีเดีย ควรเป็นสารานุกรม ไม่ใช่บันทึกช่วยจำ เอาว่า ผมขอลบก่อนแล้วกัน ใครเห็นว่าควรเอากลับ ค่อยมาคุยกันอีกที


เอาเถอะครับ ถ้าเห็นว่ากรณีนี้ไม่สำคัญ เห็นเป็นเพียงแค่บันทึกช่วยจำ ก็เอา แต่ผมเห็นว่าสำคัญ เพราะคุณทราบไหมว่า หน้าวันที่ ที่วิกิพีเดียนี้ มีรายการวิทยุบางรายการอ่านออกอากาศเป็นประจำทุกเช้า เพื่อเป็นความรู้แก่ผู้ฟัง

โอ้ จริงเหรอครับ รายการอะไรพอจะบอกได้มั้ยครับ? ถ้าอย่างนั้นก็ยิ่งต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลให้มาก ส่วนกรณีเรื่องเจลลดไข้ ผมว่ามีไว้ก็ไม่เป็นไรนะครับ แต่คงไม่ต้องมีภาพประกอบกระมัง เพราะไม่ใช่เหตุการณ์เด่นที่สุดในวันนี้ --Pi@k 06:44, 21 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

อันนี้นานาจิตตัง จะว่าไปคราวนั้นก็คึกคักมาก ถึงขนาดมีบทวิเคราะห์ในนิตยสารหลายเล่มเชียวนะ **-**


ขอบคุณ คุณPi@k ที่เข้าใจครับ รายการ 92.25 ครับ ฟังที่ได้ทาง fm9225.net น่ะ ทุกเช้า วันธรรมดา เวลา 6 นาฬิกา ผมมีความเห็นแบบเดียวกับคุณที่ว่า นานาจิตตังนะ เพราะผมเห็นว่ามันเป็นกรณีที่เป็นกรณีศึกษาได้เลยล่ะ ไม่ทราบว่าคนที่ลบออก คิดยังไงถึงว่าเป็นแค่บันทึกความทรงจำ