พูดคุย:โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ โครงการวิกิสถานศึกษา และ หน้าสถานีสถาบันอุดมศึกษาไทย
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการทหารและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธ ทหาร การทหาร และสงคราม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ส่วนสูงขั้นต่ำ ของนักเรียนทหาร[แก้]

นักเรียนทหารโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ต้องมีส่วนสูงขั้นต่ำเท่าไหร่? Patiwat 01:37, 20 มีนาคม 2007 (UTC)

เพลงประจำโรงเรียนพระราชทาน???[แก้]

ในหลวง ร. 6 จะพระราชทาน "เพลง" สยามานุสติเป็นเพลงประจำโรงเรียนนายร้อย จปร. ได้อย่างไร ในเมื่อในปี 2461 เพลงนี้ยังไม่ถือกำเนิดขึ้น ประวัติเพลงนี้ในวิกิพีเดียระบุไว้เองว่า นารถ ถาวรบุตร อัญเชิญบทโคลงพระราชนิพนธ์สยามานุสติ มาแต่งเป็นเพลง เมื่อปี 2582 หลัง ร.6 สวรรคตไปแล้วหลายปี ถ้าจะเปได้อย่างมากที่สุด ร. 6 อาจพระราชทาน "โคลง" พระราชนิพนธ์ดังกล่าวให้เป็นคำขวัญของโรงเรียนได้เท่านั้น เพราะขณะนั้นยังไม่ได้ถูกนำมาแต่งในรูปของเพลง และตามประวัติของเพลงก็เป็นการแต่งเป็นเพลงประกอบหนังไทยเท่านั้นด้วย ไม่ใช่แต่งให้โรงเรียน?