พูดคุย:แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อยโทรทัศน์ เพื่อรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับโทรทัศน์ และสถานีโทรทัศน์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง หรือแวะไปที่สถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศเกาหลีและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศเกาหลีเหนือและประเทศเกาหลีใต้ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

น่าจะย้ายส่วนของเนื้อเพลงไปที่ wikisource ส่วนประโยคไว้ใน wikiquote นะครับ Markpeak 06:20, 6 เมษายน 2006 (UTC)

ฝรั่งแปลผิด นี้ของจริงครับ ในสายตาของ คนแปล +หนัง จังกึมน่าจะถาม มิน จุงโฮ ว่า ดิฉัน จะชวนคุณนะคะ ออกจากฐานันดร จากทรัพย์สิน จากอำนาจ ความสะดวกสบาย จากยศถาบรรดาศักดิ์ ที่คุณมี คุณจะไปกับดิฉันไหมคะ

ไปลำบาก ไปทำงาน ไปเหน็ดเหนื่อย คุณจะไปกับดิฉันไหมคะ

ไปจากทุกสิ่ง โบกบินสู่อิสระ ละทิ้งทุกอย่าง ด้วยกัน คุณจะไปกับดิฉันไหมคะ?

แปลแบบนี้โรแมนติกมากเลย แต่ก็ยังสงสัยว่า พระเอกจะตายไหมนะ เพลง+ฉากบางฉาก ชวนให้ติดตามครับ

ส่วนนี้ย้ายมาจาก พูดคุย:โอนารา --Horus | พูดคุย 20:29, 1 มกราคม 2554 (ICT)

เหตุใดจึงละเมิดลิขสิทธิ์[แก้]

ย้ายมาจากหน้า แดจังกึม

บทความนี้ ผมย้ายมาจากหน้าหลักครับ คิดว่า เนื้อเพลง น่าจะมีปัญหากับเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ถ้ามีความเห็นใหม่และตกลงได้จะได้ย้ายไปไว้ที่ถูกต้องครับ

เพราะอะไรจึงเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ละครับ เรามิได้เผยแพร่ตัวเพลงเพื่อการค้า เป็นเพียงเนื้อเพลงที่มีเผยแพร่ทั่วไป ไม่ว่าในเวบ ในหนังสือ จะว่าไป อาจเป็นหลายร้อยเวบขณะนี้ และวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ ก็ยังมีเนื้อเพลงอูนารา หลายภาษาอยู่ด้วย น่าจะมีคำจำกัดความคำว่าละเมิดลิขสิทธิ์ของนักกฎหมายตามพระราชบัญญัติทรัพย์สินทางปัญญามานะครับ --- Eesk120 06:09, 4 มีนาคม 2006 (UTC)
อาจจะไม่ได้คำตอบที่ตรงนะครับ ผ่านมาเฉยๆครับ ลองให้คนอื่นมาตอบนะครับน่าจะได้คำตอบที่ดีกว่า คือผลงานทางวรรณกรรมทุกอย่างที่ออกมาถ้าผู้สร้างไม่ได้ระบุว่า ไม่ได้กำหนดลิขสิทธิ์ไว้ จะถือว่าเป็นลิขสิทธิ์หมดทุกอย่างครับ ส่วนกฎหมายลิขสิทธิ์ฉบับล่าสุด ลองดูที่ มาตรา 6 หรือ มาตรา 7 ซักอย่างนะครับ ลองดูที่ พ.ศ. ๒๕๓๗ ต้นฉบับพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ ส่วนที่บอกว่าเว็บอื่นมีหลายร้อยเว็บได้ ผมว่าก็ดีนะครับ ก็อธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับเพลงนิดหน่อย (เพราะตอนนี้ไม่มีเนื้อหาเลย นอกจากเนื้อเพลงกับคำแปล) และทำลิงก์ไปที่เนื้อเพลงก็ได้ครับผมว่า หรือว่าถ้าจะมีวิเคราะห์เพลงก็อาจจะนำเนื้อเพลงมาลงนะครับ แต่ย้ายเนื้อเพลงกลับไปหน้าหลักก็ได้ครับ ^_^ --Manop | พูดคุย - 06:44, 4 มีนาคม 2006 (UTC)

ส่วนนี้ย้ายมาจาก พูดคุย:โอนารา --Horus | พูดคุย 20:29, 1 มกราคม 2554 (ICT)