พูดคุย:เอดินบะระ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอดินบะระ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิทวีปยุโรปและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับทวีปยุโรป ทั้งในเชิงประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ มนุษยศาสตร์ การเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมของประเทศต่าง ๆ ในทวีปยุโรป ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เอดินบะระ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
เอดินบะระ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสหราชอาณาจักร โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสหราชอาณาจักร ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เอดินบะระ หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

สะกดชื่อเมือง[แก้]

เราควรจะหยอดไปนิดหน่อยดีหรือเปล่าครับ ว่า "หรือที่คนไทยทั่วไปเรียกติดปากกันว่า เอดินเบิร์ก" อะไรเทือกนี้ ผมเองตอนแรกอ่านเจอ เอดินบะระ ยังงง ฮะๆ ^__^ แต่ยังไงก็ได้นะครับ แล้วแต่เห็นสมควรครับ -- จุง 07:13, 7 มี.ค. 2005 (UTC)

ไม่น่าจะมีปัญหาครับ หรือจะทำหน้าเปลี่ยนทางจาก เอดินเบิร์ก มาที่ เอดินบะระ ด้วยก็น่าจะดี ถึงแม้ว่าชาวสกอตมาเจอเอดินเบิร์กของเราแล้วจะงงเหมือนกันก็ตาม :P --Phisite 07:37, 7 มี.ค. 2005 (UTC)

คนแถวนั้นเรียก "เอดินเบอะเหร่อะ" ทำนองนี้ .. แต่ตามกระทรวงต่างประเทศ สะกด "เอดินบะระ" น่ะครับ -- bact' 5 กรกฎาคม 2005 12:11 (UTC)

อาจารย์ผมท่านนึง (ที่จบที่นั่น) ก็อ่านให้ผมฟังทำนองว่า "เอดินเบร้อ" คนอ่านสำเนียงไทยๆ อย่างผม ตอนแรกคิดว่าอาจารย์ท่านอ่านผิด (ฮา) -___- -- จุง 5 กรกฎาคม 2005 12:24 (UTC)

เสนอแนะเปลี่ยนชื่อ[แก้]

น่าจะเปลี่ยนชื่อให้ัตรงกับของเจ้าของภาษานะครับ --Manop | พูดคุย 01:38, 9 สิงหาคม 2007 (UTC)


สนับสนุนให้ใช้ตัวสะกดปัจจุบัน "เอดินบะระ" ตามพจนานุกรมชื่อภูมิศาสตร์ ของราชบัณฑิตยสถาน ครับ

รายงานการประชุมคณะกรรมการทำพจนานุกรมชื่อภูมิศาสตร์สากล หน้า 34 http://www.royin.go.th/upload/246/FileUpload/419_1494.pdf --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.154 (พูดคุย | ตรวจ) 07:25, 18 พฤษภาคม 2551 (ICT)