พูดคุย:เหล็กไหล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สิ่งลี้ลับ เหล็กไหล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสิ่งลี้ลับ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ ทั้งผี วิญญาณ ปีศาจ พ่อมด แม่มด เวทมนตร์ การสาปแช่ง และอื่น ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เหล็กไหล หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ไม่ได้ลอกเค้ามานะ แต่เป็นประสบการณ์ที่สะสมมาร่วมยี่สิบปี --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Freezfreeman (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:33, 6 มกราคม 2553 (ICT) คนไทยที่เค้าเล่นของพวกนี้เค้าก็รู้เรื่องนี้กันทั้งนั้นแต่ที่ยังไม่มีใครเข้ามาโพสก็เพราะว่าส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นปู่รุ่นย่ากันทั้งนั้น เค้าก็เลยไม่ได้เข้ามากันไม่เชื่อก็ลองไปถามพวกคนที่เค้าเล่นเครื่องรางดูก็ได้ส่วนใหญ่รู้ทั้งนั้น จัดว่าเป็นความรู้พื้นบ้านนะครับ

  • ครับ แต่ผมขอให้คุณเข้าใจหลักการของวิกิพีเดียด้วย ไม่เกี่ยวกับว่าเชื่อหรือไม่เชื่อครับ --Horus | พูดคุย 20:26, 17 มกราคม 2553 (ICT)


อ้างอิง พจนานุกรมไทยฉบับราชบัณฑิตยสถาน พุทธศักราช ๒๕๒๕ สารคดีส่องโลก เหล็กไหลปี2537 ประสบการณ์ตรงของนายแพทย์วิชิต ตริชอบ บันทึกโดยคุณฉัตรชัย วิเศษสุวรรณ(พนมเทียน)