พูดคุย:เฟรชพรีเคียว!

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เฟรชพรีเคียว! เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เฟรชพรีเคียว! หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ


เรื่องชื่อ[แก้]

คงรู้กันว่า ชื่อของเรื่องนี้ เรียกกันโดยทั่วไปและเรียกตามเสียงญี่ปุ่น ก็คือ เฟรชพรีเคียว แต่ ที่โลโก้ ของมัน

ตกลง จะเอาชื่อตามไหนล่ะครับ? โลโก้ หรือเสียงอ่าน ทางวิกิ EN ก็ใช้ตามโลโก้นะ ไม่งั้นได้เปลี่ยนไปๆมาๆ แน่นอน ถ้าไม่มีใครตอบ ผมจะถือวิสาสะ เปลี่ยนเองล่ะกัน--พ่อบ้านลูกหนี้ 20:11, 13 ตุลาคม 2552 (ICT)

ใช้ชื่อเฟรชพรีเคียวตามเสียงอ่านจากต้นฉบับ ส่วนชื่อพริตตี้เคียว ก็แค่ชื่อที่ทางโตเอะต้องการใช้ขายของในต่างประเทศ แต่ชื่อจริงๆควรอ่านว่า พรีเคียว --Jungide 18:57, 14 ตุลาคม 2552 (ICT)
ถ้าดูตามเหตุและผล ชื่อพรีเคียวไม่ใช่ตัวย่อหรอกรึ? เพราะ 3 ภาคแรก ก็ใช้ "พริตตี้เคียว" หมด มีแค่ภาค 4 - 5 เท่านั้นน่ะนะ ที่ใช้พรีเคียวเป็นชื่อหลัก - - แนะนำให้รอความเห็นหลายๆคนก่อน อย่าพึ่งด่วนทำอะไรดีกว่าฮะ อย่างที่บอก วิกิไม่ใช่ของๆใครคนใดคนหนึ่ง นอกเสียจากว่าจะไม่มีใครมาลงความเห็น ใดๆ --พ่อบ้านลูกหนี้ 05:07, 15 ตุลาคม 2552 (ICT)

ควรใช้ชื่อ เฟรชพรีเคียว ตามต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น ส่วนชื่ออื่นๆก็อธิบายเอาไว้ก็ได้ เพราะยังมีเรื่องอื่นๆอีกหลายเรื่องที่ภาษาญี่ปุ่นกับภาษาอังกฤษต่างกัน ก็ใช้ชื่อญี่ปุ่นเป็นหลัก--octahedron80 20:08, 20 ตุลาคม 2552 (ICT)