พูดคุย:เบเกอรี่มิวสิค

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เบเกอรี่มิวสิค เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เบเกอรี่มิวสิค หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

ควรใช้ชื่อบทความว่า เบเกอรี่มิวสิก รึเปล่า เพราะตอนจดทะเบียนเป็นชื่อบริษัทจดว่า เบเกอรี่มิวสิก ซึ่งคุณสุกี้มารู้ภายหลังว่าเป็นการสะกดที่ผิด ซึ่งถ้าสะกดถูกจะเขียนว่า เบเกอรี่มิวสิก--Sry85 17:23, 30 กันยายน 2007 (ICT)

จริงๆ ผมก็เห็นด้วยครับ ว่าควรจะเป็น "เบเกอรี่มิวสิก" ตามการสะกดที่ใช้งานจริง แต่ที่ใช้การสะกดดังที่เห็นนี้ ก็เพราะเห็นมีการใช้ bot แก้ไปซะทุกหน้าที่มีใช้คำว่า "มิวสิก" เลยเขียนบทความด้วยชื่อ "เบเกอรี่มิวสิก" แทน อันนี้ ไม่ขัดแย้งครับ หากจะเปลี่ยนไปใช้ "เบเกอรี่มิวสิก" แทน - Patsonic 01:19, 2 ตุลาคม 2007 (ICT)

bot มันแก้กลายเป็นแบบนี้ครับ

  1. ในความเป็นจริงนั้น แม้คำที่เขียนถูกต้องจะเป็น “เบเกอรี่มิวสิก” แต่ชื่อภาษาไทยของค่ายเพลงนี้ที่ใช้งานกันตามปกตินั้นสะกดว่า “เบเกอรี่มิวสิก” --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.97 (พูดคุย | ตรวจ) 08:03, 6 มีนาคม 2551 (ICT)