พูดคุย:เดธโน้ต

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดธโน้ต เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เดธโน้ต หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ลิขสิทธิ์[แก้]

ข้อความนี้เดิมย้ายมาจากหน้า "พูดคุย:ลุค (เดธโน้ต)"

อย่างรูปการ์ตูนนี่เราต้องตรวจสอบเรื่องลิขสิทธิ์กันหรือเปล่าครับ?? --- Jittat 16:45, 15 มิ.ย. 2005 (UTC)

หรือว่าจัดว่าเป็น fair use --- Jittat 16:46, 15 มิ.ย. 2005 (UTC)
เมืองไทยมี fair use ป่าวหว่า ... เอ พูดถึงรูปการ์ตูนนี่ก็มีพอสมควรเลยนะเนี่ย ในวิกิีพีเดียตอนนี้ อย่าง วันพีซ -- bact' 19:30, 15 มิ.ย. 2005 (UTC)
ผมเองก็ไม่ใช่นักกฎหมาย (IANAL) แต่เท่าที่ตรวจสอบจาก wikisource:พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๓๗ จะมีอยู่ส่วนหนึ่งที่กล่าวถึงข้อยกเว้นการละเมิดลิขสิทธิ์ (มาตรา ๓๒–๔๓) การนำเสนอเนื้อหาในรูปแบบสารานุกรม น่าจะเข้าข่ายมาตรา ๓๒ ข้อ (๓) "ติชม วิจารณ์ หรือแนะนำผลงานโดยมีการรับรู้ถึงความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในงานนั้น" แต่ทั้งนี้คงต้องพิจารณาด้วยว่าระดับไหนถึงจะถือว่าเป็นการแนะนำผลงานครับ --Phisite 05:56, 16 มิ.ย. 2005 (UTC)

รูปนี้จำไม่ได้แล้วคะว่าเอามาจากไหน แต่ไม่ทราบว่าจะต้องมีที่มาของภาพด้วย(ไม่ได้นึกถึงเรื่องลิขสิทธิ์เลย) จำเป็นต้องเอาภาพออกรึเปล่าคะ แล้วเวลานำภาพมาลง ต้องทำยังไงบ้างคะ(ต้องเขียนที่มาของภาพรึเปล่า) Beojaan 10:49, 16 มิ.ย. 2005 (UTC)

มีข้อสงสัยอีกคะแต่ไม่รู้ไปถามที่ไหน ถามที่นี่ละกัน
  1. บทความที่นำมาลงต้องเขียนขึ้นเองทั้งหมดเลยรึเปล่า
  2. รูปที่นำมาลงต้องเป็นรูปที่ทำขึ้นเองรึเปล่า เช่นรูปที่ถ่ายเอง รูปที่วาดเอง ออกแบบเอง(เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์)

ตอนนี้ถามแค่นี้ก่อนละกัน แต่จิงๆมีข้อสงสัยเยอะมากเลย ไว้จะรบกวนใหม่คะ Beojaan 10:59, 16 มิ.ย. 2005 (UTC)