พูดคุย:เซียวลี้ปวยตอ มีดบินไม่พลาดเป้า

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซียวลี้ปวยตอ มีดบินไม่พลาดเป้า เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิวรรณศิลป์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวรรณคดี วรรณกรรม โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน ร่าย เรื่องสั้น นวนิยาย และอื่น ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เซียวลี้ปวยตอ มีดบินไม่พลาดเป้า หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เทียนกีเล่านั้งและผู้เฒ่าซุน[แก้]

  • ผมไม่คิดว่าผู้เฒ่าซุนจะเป็นคนเดียวกันกับเทียนกีเล่านั้ง เพราะไม่ได้มีการพูดถึงหรืออนุมานถึง ทราบแต่เพียงว่า ผู้เฒ่าซุนนั้นเป็นผู้อาวุโสที่ถอนตัวจากยุทธภพแล้ว และได้อาศัยฐานะคนเล่านิทานมากระตุ้นให้ลี้คิมฮวงได้คิด
  • แม้ว่าในช่วงแรกนั้น 'ดูเหมือนว่า' ผู้เฒ่าซุนจะชนะเซี่ยงกัวกิมฮ้งจากการประมือโดยอาศัยนิ้วมือแทนกระบวนท่าต่อสู้ ในขณะที่เซี่ยงกัวกิมฮ้งจะจุดไฟที่กล้องยาให้กับผู้เฒ่าซุนก็ตาม แต่ก็มิได้หมายความว่าจะชนะจริงๆ เนื่องจากเซี่ยงกัวกิมฮ้ง 'รู้สึก' ได้ว่าลี้คิมฮวงอยู่ใกล้ๆ และไม่ต้องการทำศึกที่ไม่แน่ใจว่าจะได้ชัยชนะ จึงยอมรามือถอยออกมา
  • โกวเล้งมักจะเขียนถึงบุคคลที่ไม่ได้ปรากฏตัวอยู่ในเนื้อเรื่องอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นจึงน่าจะเป็นไปได้ว่าเทียนกีเล่านั้นนั้นไม่ได้หมายถึงผู้เฒ่าซุน แต่เป็นบุคคลที่ได้เร้นตัวซ่อนกายจากยุทธภพไปแล้ว

JT 20:37, 20 กันยายน 2553 (ICT)