พูดคุย:เครื่องกระทบ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เครื่องกระทบ เป็นส่วนหนึ่งของสถานีย่อย:ดนตรี มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับดนตรี แนวดนตรี เครื่องดนตรี นักดนตรี ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ หน้ามุมดนตรี
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

คิดว่าถ้าจะรวมหัวข้อ น่าจะเอาเพอคัชชั่นมารวมกับเครื่องประกอบจังหวะแทนนะคะ เพราะหัวข้อประกอบจังหวะมันเป็นคำไทย...เหมือนกับเครื่องลมไม้ เครื่องสาย แต่มีแค่เพอคัชชั่นที่เป็นคำทับศัพท์ ถ้ายุบหัวข้อเพอคัชชั่นแล้วเอามารวมกับเครื่องประกอบจังหวะ จะได้เป็นหัวข้อที่หมวดหมู่เดียวกันมากกว่า --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Muzikall (พูดคุยหน้าที่เขียน) 22:17, 25 ธันวาคม 2552 (ICT)

เรื่องรวมไปใช้ชื่อภาษาไทยไม่มีปัญหา แต่เรื่องชื่อภาษาไทยเห็นมีหลายอย่างระบุไว้ในบทความเพอร์คัชชัน จะใช้ชื่ออะไรอย่างเป็นทางการครับ --octahedron80 22:23, 25 ธันวาคม 2552 (ICT)

ที่หมายถึงคือว่า การใช้ภาษาที่แบ่งประเภทเครื่องดนตรีสากลในไทย อย่างกลุ่มประเภทอื่น ก็จะใช้ เครื่องสาย เครื่องลมไม้ เครื่องลมทองเหลื่อง เครื่องลิ่มนิ้ว เลยคิดว่าถ้าจะเอามารวมกัน หัวข้อชื่อ ก็น่าจะเป็นเครื่องประกอบจังหวะมากกว่าค่ะ ส่วนเนื้อหาก็คล้ายๆ กันอยู่แล้ว ถ้าจะรวมก็ไม่มีปัญหาหรอกค่ะ--Muzikal 22:57, 25 ธันวาคม 2552 (ICT)


บทความ เครื่องประกอบจังหวะ ซ้ำกับบทความ บทความ เพอร์คัชชัน ควรจะย้ายเนื้อหาไปที่ เพอร์คัชชัน ดีไหม บทความเพอร์คัชชันมีมาตั้งนานแล้ว และ ควรจะเอาหน้าเครื่องประกอบจังหวะไปรวบรวมที่หน้าเพอร์คัชชัน --Sard112 00:19, 19 มกราคม 2553 (ICT)