พูดคุย:ฮัตโตริ เฮย์จิ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮัตโตริ เฮย์จิ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ฮัตโตริ เฮย์จิ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

แก้ภาษา[แก้]

การทับศัพท์ญี่ปุ่นไม่มีการันต์ครับ แต่แก้ไม่ได้มีชื่อหน้านี้อยู่แล้ว ฮัตโตริ เฮจิ Hattori Heiji ในที่นี้อาจออกเสียงว่า เฮะอิจิ หรือ เฮจิ --泰和 19:02, 10 พฤษภาคม 2554 (ICT)

สำหรับบทความการ์ตูนในวิกิพีเดียภาษาไทยส่วนมากใช้ชื่อ หรือการสะกดที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกัน ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่ามี 'ย์' หรือไม่ ส่วนการเปลี่ยนชื่อในบทความใดๆ ให้กดปุ่มเปลี่ยนชื่อทางขวาบน แล้วพิมพ์ชื่อที่ต้องการลงไปในช่องแรก และอธิบายสาเหตุในช่องว่างถัดไป ก่อนกดปุ่มเปลี่ยนชื่อทางด้านล่างอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งโดยมากชื่อบทความการ์ตูนมักใช้ชื่อตามฉบับลิขสิทธิ์ภาษาไทยนะ --B20180 19:27, 10 พฤษภาคม 2554 (ICT)

...เครื่องรางที่ใส่เศษโซ่ที่ฉันก็ทำให้เฮย์จิไว้ถุงหนึ่งเหมือนกันนั่นแหละ

— ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เล่มที่ 66 (ISBN 974-85838-2-1) ฉบับพิมพ์โดยสำนักพิมพ์วิบูลย์กิจ File 8 "ปฏิบัติการเอาเครื่องรางคืน" หน้า 119

ส่วนในอะนิเมะที่ไทก้าแปล ผมยังหาข้อมูลไม่ได้ ขอติดไว้ก่อนแล้วกันนะครับ ถ้าชื่อไม่ตรงกันค่อยอภิปรายอีกทีครับ --∫G′(∞)dx 19:59, 10 พฤษภาคม 2554 (ICT)