พูดคุย:อำเภอสหัสขันธ์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อำเภอสหัสขันธ์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ อำเภอสหัสขันธ์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ร้องเรียนการใช้วาจาที่ไม่สุภาพ(อย่างมาก) กับการให้บริการประชาชน[แก้]

เรียน ท่านนายอำเภอ สำเนาถึง ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง

   ก่อนอื่นขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า ก่อนหน้าที่จะไปรับบริการ เรื่องทำบัตรประชาชน เนื่องจาก บัตรหมดอายุ ไม่ได้มีความขัดแย้งใดๆ กับพนักงานของที่ว่าการอำเภอสหัสขันธ์ทั้งสิ้น แต่เพราะวาจาไม่สุภาพ เนื่องจากระดับวุฒิภาวะ หรือการศึกษา ประการหลังคงไม่น่าจะใช่ เพราะถ้าไม่มีการศึกษาคงไม่สามารถ เข้าทำงาน หรือฝึกงานในสถานที่ราชการที่สำคัญเช่นนี้ได้
  เรื่องมันเพิ่งเกิดขึ้น สดๆร้อน ณ เวลาประมาณ สิบเอ็ดนาฬิกา ของวันนี้นี่เอง เนื่องจากบัตรประชาชน ของดิฉันหมดอายุ เลยต้องไปทำบัตรประชาชนใหม่ ก็ดำเนินการไปเรื่อยๆผ่านกระบวนการ สแกนนิ้วมือ ถ่ายรูปแล้วรอขั้นตอนต่อไป  และพอมาถึงขั้นตอนการเซ็นรับทราบในเอกสารสำคัญ นี่แหละ พอดีมีสายเข้าดิฉันจึงรับโทรศัพท์ ซึ่งเป็นเรื่องด่วน คุยได้สักพัก พนักงานท่าน( น่าจะเป็นพนักงานฝึกงาน ไม่ทราบชื่อ เพราะถามใครก็ไม่มีใครบอกชื่อ) นั้นก็เรียกชื่อให้มาเซ็นเอกสาร ดิฉันผงกศีรษะรับทราบ และก็บอกว่า นิดนึง แล้วดิฉันก็เลยวางสายนั้น เพื่อมาเซ็นเอกสาร พนักงานท่านนั้นก็มีการตำหนิ ว่า ถ้าของคุณไม่ผ่าน คนอื่นเขาก็ไม่ผ่านเช่นกัน อันนี้ดิฉันไม่มีข้อโต้แย้ง แต่ ณ ขณะนั้นมีคนรอต่อ แค่คนเดียว ซึ่งเขายังไม่ได้ถ่ายรูปเลยด้วยซ้ำ ดิฉันเซ็นหนึ่งที่แล้วก็ลุกขึ้น เพราะคิดว่า เรียบร้อยแล้ว แต่พนักงานท่านนั้นก้เรียกบอกว่ายังไม่เสร็จ มีที่ให้เซ็นอีก ประมาณ สี่ที่ หลังจากที่ดิฉันเซ็นเอกสารเสร็จ  คำกล่าว ที่ไม่ควรจะได้ยิน และไม่เคยได้ยินจากสถานที่ราชการ หรือแม้แต่พ่อ แม่ พี่ น้อง ญาติมิตร หรือเพื่อนๆ จากที่ไหนมาก่อนเลย ก็ออกจากปากพนักงาน ผู้มีวุฒิภาวะต่ำคนนั้น ว่า "เสร็จแล้ว จะไสหัวไปไหนก็ไป" ถึงสองครั้ง ย้ำติดต่อกัน ท่านก็ลองพิจารณาว่า คำพูดเยี่ยงคนไม่มีการศึกษา จะหลุดออกมาจากปากพนักงานราชการ และที่สำคัญคือ คุณทำงาน บริการประชาชน คุณพูดคำๆนั้นออกมาได้อย่างไร ทุกคนในที่นั้นได้ยินกัน ทุกคน
  ดิฉันก็ถามกลับไปว่า 
  ดิฉัน : คุณทำงาน บริการประชาชน คุณจะพูดแบบนี้ได้อย่างไร (พนักงานคนนั้นนิ่งไปครู่หนึ่ง แล้วก็ตอบกลับมาว่า)
 พนักงานวุฒิภาวะต่ำ : พูดเล่นเฉย
 ดิฉัน : คุณพูดเล่นแบบนี้เหรอ นี่ไม่ใช่คำพูดเล่นที่จะพูด

แล้วเธอก็พูดกลับมาแบบ มีอารมณ์นิดนึงว่า

 พนักงานวุฒิภาวะต่ำ : ก็เสร็จแล้วให้เดิน ไปรอรับบัตรอีกที่นึง
 ดิฉัน : ก็บอกกันดีๆได้นี่ เข้าใจ แต่ไม่น่าจะใช้คำพูดเช่นนี้ ขณะนั้นดิฉันมองไปที่ประชาชนที่มาต่อ เขายิ้มสะใจ กับคำพูดที่ดิฉันพูดไป เพราะคงไม่ใช่แค่ดิฉันที่โดน แต่แค่ชาวบ้าน ธรรมดาเขาคงไม่กล้าโต้แย้งอะไร
 ที่เขียนมาวันนี้ ก็อยากให้ทุกครั้งที่พนักงาน เข้าไปรับบริการขอให้เขาเกิดความประทับใจ ไม่มากก็น้อย แต่ไม่ใช่แบบนี้ ถ้าดิฉันให้คะแนนความพึงพอใจสำหรับครั้งนี้ ติดลบเยอะค่ะ  แต่ยังดีที่มีทางหัวหน้าหน่วยงานมาขอโทษแทน ก็เลยร้องเรียนมาเพียงเท่านี้ค่ะ    
                                                                                             ด้วยความเคารพ 
                                                                                             จากประชาชน