พูดคุย:สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระมหากษัตริย์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ราชวงศ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1 หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ผมว่าบทความที่คัดลอกดุ่ยๆ มาโดยไม่สนใจเนื้อหาเลย ไม่น่าจะเก็บไว้นะครับ แน่นอนว่าตรวจแก้ ปรับปรุงได้ แต่เราไม่ทราบที่มาของเอกสาร (ค้นจริงๆ ก็คงหาได้) จึงขาดความน่าเชื่อถือ อีกอย่างหนึ่ง ถ้าจะตรวจแก้จริงๆ ก็ควรจะไปเพิ่มไว้ในหัวข้อ พระเจ้าอยู่ทอง ไม่ใช่เอาหัวข้อจากบทความอื่นมาใส่อย่างนี้ -- ธวัชชัย 23:41, 26 สิงหาคม 2005 (UTC)

หน้านี้ลืมไปเลย, ย้ายไป พระเจ้าอู่ทอง ดีไหมครับ -- --ธวัชชัย 01:16, 21 กันยายน 2005 (UTC)

เห็นด้วยครับ ควรย้าย หรือถ้าจะลบเลย เราอาจนำข้อมูลบางส่วนไปใช้อ้างอิงที่หน้าพระเจ้าอู่ทองได้ เช่น "สำหรับแหล่งกำเนิดของพระเจ้าอู่ทองนั้นมีทฤษฎีหนึ่งกล่าวไว้ว่า ..." อย่างไรก็ตามถ้าใครพอจะมีเวลาว่างบ้างน่ะครับ ... ไม่งั้นก็ลบไปก่อน -- จุง 02:59, 21 กันยายน 2005 (UTC) และ จุง 18:29, 21 กันยายน 2005 (UTC)
ย้ายมาแล้ว แต่ยังมึนตึ๊บ เนื้อหาเป็นการแสดงความเห็น ทั้งหมดคือข้อสันนิษฐาน สงสัยว่าจะต้องตัดทอนเอาใจความสำคัญ เหลือสักไม่กี่ย่อหน้า คนที่เขียนข้อความไม่ระบุที่มาด้วย อ้างอิงไม่ถูกว่าจะให้ไปอ่านที่ไหน -- --ธวัชชัย 00:42, 22 กันยายน 2005 (UTC)

พระนามทางการ[แก้]

ชื่อบทความหลักนี้น่าจะเป็นชื่อทางการ (สมเด็จพระรามาธิบดีที่ 1)
แต่เรื่องที่ไม่เกี่ยวข้อกับพระองค์โดยตรง เห็นควรว่าแยกเป็นเรื่อง พระเจ้าอู่ทอง หรือ พระยาอู่ทอง เป็นบทความใหม่
อย่างไรก็ตาม ถ้ายังไม่ได้แยก ก็ทิ้งเป็นหน้าเปลี่ยนทางไปก่อน --ผู้ใช้:ธัญกิจ 11:12, 29 มกราคม 2007 (UTC)