พูดคุย:สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา เป็นส่วนหนึ่งของ สถานีย่อย:สถาบันอุดมศึกษาไทย มีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับสถาบันอุดมศึกษาของประเทศไทย
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการ สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเข้าไปที่ โครงการวิกิสถานศึกษา และ หน้าสถานีสถาบันอุดมศึกษาไทย
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ย้ายมาจากอีกหน้าหนึ่งที่ถูกแจ้งลบ[แก้]


สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล บางแสน ได้เริ่มก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2512 โดยคณะอาจารย์ภาควิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน (เป็นชื่อของมหาวิทยาลัยบูรพาในปัจจุบัน) เป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำเค็ม น้ำจืด ในเรื่องชนิดปลาหลากหลายพันธุ์ และปลาหายาก ภายในมีบ่อปลาฉลามเอาไว้จัดแสดงด้วย ภายในอาคารมีกระดูกปลาวาฬยักษ์ ส่วนข้างบนจะจัดแสดง พวกสัตว์สตาฟฟ์ต่างๆ

ประวัติของสถาบันทางทะเล[แก้]

ในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2513 สถาบันวิทยาศสตร์ทางทะเลได้เปิดอย่างไม่เป็นทางการ และในวันที่ 26 ตุลาคม ปี พ.ศ. 2519 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ บางแสน ได้กราบทูลเชิญสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี ทรงประกอบพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์สัตว์และสถานเลี้ยงสัตว์น้ำเค็ม ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เปิด สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2527

ที่ตั้ง[แก้]

สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเลบางแสนแห่งนี้ ตั้งอยู่ข้างๆของมหาวิทยาลัยบูรพา เลขที่ 169 มหาวิทยาลัยบูรพา ตำบลแสนสุข อ.เมือง จังหวัดชลบุรี 20131

แหล่งข้อมูลอื่นๆ[แก้]


--taweethaも 07:17, 22 ธันวาคม 2552 (ICT)