พูดคุย:วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ บทความเฉลิมพระเกียรติ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการได้โดยการช่วยกันพัฒนาบทความ วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การชกระหว่าง วีระพล นครหลวงโปรโมชั่น และ โจอิชิโร่ ทัตซึโยชิ ในครั้งแรกนั้น เป็นการชิงแชมป์รุ่นแบนตั้มเวท สภามวยโลก หรือ WBC ของวีระพล นครหลวงโปรโมชั่น ซึ่ง โจอิชิโร่ ทัตซึโยชิ เป็นแชมป์อยู่ โดยได้ได้แชมป์มาจากการชนะน็อก ศิริมงคล สิงห์วังชา ก่อนการชก ชื่อชั้นของวีระพลนั้นเป็นรอง แชมป์โลกอย่างทัตซึโยชิอยู่หลายขุม ถึงแม้ว่าวีระพลจะเป็นถึงอดีตแชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก WBA ก็ตาม แต่ด้วยความเป็น ซูเปอร์สตาร์ ญี่ปุ่นของทัตซึโยชินั้น ทำให้ผู้คนคิดว่าเขาจะชนะวีระพลได้อย่างไม่ยากเย็นนัก มีนิตยสารมวยของไทยเล่มหนึ่งได้เขียนไว้ว่า เป็นโชคดีของวีระพล ที่ได้ชิงแชมป์โลกเสียที หลังจากที่แพ้จากการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะได้ไปเริ่มอาชีพใหม่โดยเร็ว


ที่จริงแล้ว ทัตซึโยชิ ไม่ได้เป็นมวยเก่งอะไรเลย เพียงแต่เป็นคนสู้ชีวิตเท่านั้น มันดูคล้ายกับโจ ในการ์ตูนโจ ยอดนักสู้ จึงกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ ก็แค่นั้น สายตาก็มีปัญหา ผ่าตัดตั้งหลายครั้ง ที่เอาชนะศิริมงคลไปได้นั้น เพราะศิริมงคลลดน้ำหนักมากต่างหาก วันนั้นศิริมงคลร่างกายซูบผอม แก้มตอบ ตาโบ๋เลย ระหว่างพักยกขนาดพี่เลี้ยงแค่นวดท้องยังออกอาการสะดุ้งเลย ไม่เชื่อไปถามคนที่ชื่อ สัณหชัย ผลชีวิน นักข่าวที่ตามไปในคณะวันนั้นได้ ขนาดลดนักหนักซะขนาดนั้น ศิริมงคลยังอัดทัตซึโยชิแทบตาย ถ้าไม่ต้องลดน้ำหนักศิริมงคลไม่มีทางแพ้ทัตซึโยชิหรอก เผลอ ๆ จะชนะน็อกเอาด้วยซ้ำ บอกตามตรง ถ้าวีระพลยังเอาชนะมวยเหลาเหย่อย่างทัตซึโยชิไม่ได้ ก็แขนมนวมไปเถอะ

อ๋อ ใช่ ศิริมงคล ในตอนนั้นเป็นการป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 ครับ เป็นการชกนอกบ้านครั้งแรก และใช้ยังชื่อค่ายว่า นครทองปาร์ควิว ถ้าจำไม่ผิด ดูเหมือนจะเป็นเดือน พ.ย. ปี 40