พูดคุย:รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการวิกิไอที โดยพยายามที่จะปรับปรุงคุณภาพ รวบรวมเรื่องราวเนื้อหาสาระ ครอบคลุมเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ คอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต เน็ตเวิร์ก ซอฟต์แวร์
ถ้าต้องการมีส่วนร่วมในโครงการ สามารถดูวิธีการที่หน้าโครงการวิกิไอที และสถานีย่อยเทคโนโลยีสารสนเทศ
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

electronic government เป็นคำที่น่าสนใจมาก หากแต่การเขียนภาษาไทย มิควรแปลคำต่อคำ ทำให้ความหมายที่สื่ออาจจะเกิดความเข้าใจในมุมมองหนึ่งได้ การเขียน ควรเขียนคำให้ชัด ซึ่งรัฐบาล คือ คณะบุคคล จึงยากต่อการใช้เต็มร่วมกันเป็นคำว่า รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ ควรเปลี่ยนคำให้สั้นลง และเป็นคำที่สื่อตรงกับความหมายตามภาษาอังกฤษที่นำมาใช้และนำมาเป็นกระบวนการสื่อสาร ซึ่งการให้คำจำกัดความที่เขียนอยู่นั้น เป็นการให้คำจำกัดความที่ไม่ได้สื่อถึงรัฐบาลหรือคณะบุคคลตามคำดังกล่าว และความหมายที่แท้จริงของ electronic government หรือ e-Government มิได้สื่อถึงคณะบุคคลแต่อย่างใด

มันเป็นแค่ชื่อที่ใช้เรียกครับ เพราะรัฐบาลคือองค์การที่บริหารประเทศ คืออยู่บนสุดเสมอ ไม่ได้หมายถึงเพียงแต่คณะบุคคลเท่านั้น รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์เป็นงานที่รัฐบาลทำงานผ่านอิเล็กทรอนิกส์ไปให้หน่วยงานย่อย ๆ หรืออย่างสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็ไม่ได้หมายถึงเอาเงินรายได้ของสลากไปให้คณะบุคคลที่บริหารประเทศครับ --奥虎 ボンド 09:08, 8 พฤษภาคม 2558 (ICT)