พูดคุย:พระสุพรรณกัลยา

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บทความนี้อยู่ในโครงการวิกิต่อไปนี้:
พระสุพรรณกัลยา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุพรรณกัลยา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระสุพรรณกัลยา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระมหากษัตริย์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ ราชวงศ์ และพระบรมวงศานุวงศ์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุพรรณกัลยา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระสุพรรณกัลยา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุพรรณกัลยา หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระสุพรรณกัลยา เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิผู้หญิง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุพรรณกัลยา หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ไม่มีชื่อหัวข้อ[แก้]

เค้าหน้าของพระนางฯ ควรเป็นเค้าหน้าของคนอยุธยา

ดูได้จากศิลปอยุธยา เช่น พระพุทธรูป เป็นต้น

ภาพวาดนี้ เป็นคนไทยภาคเหนือ หรือสมมติฐานว่า พระนางเป็นคนพิษณุโลก สงสัย นะ นะ

ข่าว[แก้]

การนั่งสมาธิเห็นพระสุพรรณกัลยา[แก้]

พระสุพรรณกัลยา ถูกกล่าวถึงเป็นข่าวในปี พ.ศ. ๒๕๔๑ โดย พ.ญ.นลินีไพบูลย์ ประธานบริษัทกิฟฟารีน มีศรัทธาในพระนางโดยอ้างว่าได้ปฏิธรรม และนั่งสมาธิระลึกเห็นพระนาง จนเป็นที่กล่าวขานอย่างกว้างขวางในคราวนั้น และได้มีการวิพากษ์วิจารณ์และวิเคราะห์ว่าพระนางมีจริงหรือไม่ และมีรูปลักษณ์อย่างไร เพราะหลักฐานในพระราชพงศาวดารก็มิได้มีการกล่าวถึงแต่ประการใด [1]

อ้างอิง[แก้]

  1. [1] komchadluek.net