พูดคุย:พระสุนทรโวหาร (ภู่)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
พระสุนทรโวหาร (ภู่) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิวรรณศิลป์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวรรณคดี วรรณกรรม โคลง ฉันท์ กาพย์ กลอน ร่าย เรื่องสั้น นวนิยาย และอื่น ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุนทรโวหาร (ภู่) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระสุนทรโวหาร (ภู่) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการศึกษา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุนทรโวหาร (ภู่) หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระสุนทรโวหาร (ภู่) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประวัติศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประวัติศาสตร์โลก เพื่อเป็นแนวทางสำหรับการศึกษาค้นคว้าที่น่าเชื่อถือสำหรับผู้อ่าน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุนทรโวหาร (ภู่) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
พระสุนทรโวหาร (ภู่) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ พระสุนทรโวหาร (ภู่) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

หน้านี้มีปัญหา??? --ธวัชชัย 13:32, 28 สิงหาคม 2005 (UTC)

คนเขียนใหม่ รู้สึกว่า จะคัดลอกมาจากที่อื่น ทับของเก่าด้วย ใครช่วยย้อนการแก้ไขด้วยครับ --Manop 20:38, 16 กันยายน 2005 (UTC)
เว็บ rayongzone.com ก๊อปข้อมูลเกี่ยวกับสุนทรภู่ มาจาก http://www.geocities.com/tthida ทั้งหมด สมควรอยู่ในรายชื่อ reference web ด้วยหรือคะ -- Tinuviel, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)
rayongzone.com ละเมิดลิขสิทธิ์เว็บไซต์สุนทรภู่ -- ดิฉันเพิ่งพบว่า มีการแก้ไขใหญ่ครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีการ "ย้อนกลับ เนื่องจากเนื้อหาใหม่คัดลอกจากเว็บมีลิขสิทธิ์" แต่เมื่ออ่านดูโดยละเอียด ดิฉันพบว่า ข้อมูลส่วนใหญ่ มาจากเว็บส่วนตัวของดิฉันเอง คือ http://www.geocities.com/tthida แต่ถูกก๊อปปี้ไปโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเว็บ http://www.rayongzone.com แล้วนำไปใส่ copyright ด้วย ทำให้ผู้อื่นเข้าใจว่าข้อมูลเหล่านั้นเป็นเนื้อหาอันมีลิขสิทธิ์ของเว็บ rayongzone.com จึงขอแจ้งให้ทราบว่า ดิฉันเป็นผู้เขียนชีวประวัติสุนทรภู่เวอร์ชั่นนั้นด้วยตนเอง และอนุญาตให้ wikipedia แสดงข้อมูลเหล่านั้นได้ค่ะ โดยขอให้ refer ถึงดิฉันซึ่งเป็นเจ้าของบทความที่แท้จริงเท่านั้น --Tinuviel 06:14, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)
รุ่นที่มีปัญหาลิขสิทธิ์เมื่อปีที่แล้ว สามารถดูได้ที่ [1] ส่วนรายละเอียดเรื่องเว็บไซต์ ระยองโซน.คอม ถ้าเห็นว่าสมควรหรือไม่สมควร สามารถนำชื่อออกได้เช่นกันครับ สามารถแก้ไขหน้านั้นได้ทันที หรือคุณ Tinuviel สามารถเขียนเพิ่มเติม ให้บทความสมบูรณ์ยิ่งขึ้นได้ครับ --Manop | พูดคุย - 20:42, 15 ตุลาคม 2006 (UTC)

นิราศสุพรรณ[แก้]

ยกเนื้อหาไปไว้ที่หน้า พูดคุย:นิราศสุพรรณ --Tinuviel | พูดคุย 12:24, 16 กรกฎาคม 2552 (ICT)

ปัญหาที่มักพบบ่อยของบทความคุณภาพและคัดสรร[แก้]

อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยครับ สำหรับบทความคัดสรร ผมเห็นมีหลายเรื่องแล้วที่ยังคงมีปัญหาเรื่องการใช้สำนวนในการเขียนแบบภาษาพูดอยู่ เช่น บทความเรื่อง ภาพยนตร์ไทย และบทความเรื่องนี้แหละครับ ขอฝากผู้พิจารณาระดับบทความให้มีความพิถีพิถันมากกว่านี้อีกนิดนะครับ ใช่ว่าพวกเราจะไม่ยอมแก้ไขให้เสียทีเดียว แต่พวกเราแก้ไขได้เฉพาะท่อนที่พอจะแก้ไขให้ได้ครับ -Aanon-อานนท์ 09:45, 16 กันยายน 2553 (ICT)