พูดคุย:พระครูญาณสาคร (แฉ่ง สีลปญฺโญ)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สำหรับประวัติ “พระครูญาณสาคร” (หลวงพ่อแฉ่ง สำเภาเงิน สีลปญโญ)ที่เขียนขึ้นในครั้งนี้ ข้าพเจ้า ผู้จัดทำได้นำข้อมูลมาจากคณะกรรมการวัด และศิษย์ญาณุศิษย์ ของหลวงพ่อแฉ่ง ที่มีความเลื่อมใสศรัทธา มาทำการเผยแพร่เพื่อเป็นการสรรเสริญเกียรติคุณของท่าน สมัยเมื่อยังมีชีวิตอยู่ ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเนื้อหาและข้อมูลดังกล่าว จะเป็น ประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่าน

ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบในงานเขียนที่ได้เขียนไว้ใน วิกิพีเดีย นี้ว่าเป็นงานเขียนที่ ข้าพเจ้ามิได้เอามาจากที่อื่น หรือเวปไซด์ใดๆ ที่จะก่อให้เกิดผลการละเมิดลิขสิทธิ์ต่อทาง วิกิพีเดีย และข้าพเจ้าต้องขอกราบขอบคุณมายัง คณะผู้ดูแลที่ให้โอกาส ข้าพเจ้าได้นำเสนอเรื่องราวดีๆ ในพื้นที่แห่งนี้

ด้วยความเคารพ

พรสุข สุขเจริญ

หมายเหตุ ถึงผู้รู้ ข้าพเจ้ามีความประสงค์จะนำภาพถ่ายขึ้นสู่การนำเสนอ แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ ข้าพเจ้าขอความกรุณาท่านช่วยแนะนำ หรือ นำภาพถ่ายขึ้นแทนข้าพเจ้าเพื่อนำมาประกอบความเข้าใจในงานเขียนนี้ อีกทั้งข้าพเจ้ายังด๋อยความสามารถในการจัดรูปแบบหน้าตา หากมีท่านใดกรุณาจัดรูปแบบให้ ข้าพเจ้าจะขอขอบคุณเป็นอย่างสูง สามารถติดต่อข้าพเจ้าได้ที่ sa7anza@gmail.com


ตามคำชี้แจงจากผู้เขียน Se7eNza มีจุดประสงค์เพื่อเผยแพร่ประวัติความเป็นมาเพื่อมิให้สูญหายไปกับคนแก่คนเฒ่าเมื่อเสียชีวิตไปฝ
เนื้อหาบางตอนสามารถได้รับการแก้ไขต่อๆไป จากผู้รู้อื่นๆได้

จึงเห็นว่ายังไม่สมควรลบ --Giggaza (พูดคุย) 22:19, 5 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ค่อยๆแก้ไขไปครับ ไม่ยากครับ ถ้าว่างจะลงมาช่วยดูให้

--เมย์ Mayrakis // คุยกันได้ 08:59, 7 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ความไม่เข้าใจในการนำเสนอครับ

ผมอยากที่จะเขียนประวัติความเป็นมาของอดีตท่านเจ้าอาวาสวัดปากอ่าว และประวัติการก่อสร้างวัดปากอ่าว รวมถึงคุณงามความดีของท่านที่ได้ทำไว้ในอดีต แต่ยังไม่ค่อเข้าใจในเนื้อหาและหลักการเขียนมากพอที่จะทำให้การนำเสนอนี้ยังคงอยู่ในวิกิมีเดียนี้ ซึ่งข้อมูลเนื้อหาที่ผมได้นำเสนอนั้นผมไม่ได้เขียนจากความเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีที่มาที่ไป และมุ่งหวังเพียงให้เกิดความเชื่อที่ลุ่มหลงในทางที่ผิดเกี่ยวกับศรัทธาในพุทธศาสนา ผมเพียงตั้งใจที่จะนำเสนอข้อมูลที่จะเป็นประวัติศาสตร์ก่อนที่ข้อมูลเหล่านี้จะจ้างหายไปจนไม่หลงเหลือความเข้าใจในทางที่ถูกต้อง และก่อให้เกิดการเล่าขานในทางที่ผิดและไม่ควรต่อการเชื่อถือต่อไปในอนาคต ผมรบกวนท่านผู้รู้ผู้มีความสามารถช่วยบรรจงสรรสร้างเนื้อหานี้ให้มีความเหมาะสมและเป็นจริง ด้วยความเคารพ --Se7eNzA

เมื่อวิกิพีเดีย มีหลักเกณฑ์ มีโนยบายในการพิจารณาบทความอยู่ ผมเห็นว่าผู้เขียน หรือผู้ร่วมปรับปรุงบทความ สมควรที่จะพิจารณาแก้ไขปรับปรุง บทความให้สอดคล้องกับนโยบาย/หลักเกณฑ์เสียก่อนที่จะมาคุยกันว่า เนื้อหาสาระสำคัญหรือไม่อย่างไร ในทัศนะของผมคิดว่าบทความที่กล่าวถึงวิชาอาคม วัตถุมงคลที่สร้างขึ้นมา (กล่าวไว้มากกว่าครึ่งหนึ่งของเนื้อหาในบทความ) เข้าข่าย "โฆษณา" แต่หากตัดเนื้อหาในส่วนที่สุ่มเสียงต่อการขัดนโยบายฯ (โฆษณา) ออกไปก่อนก็จะเป็นการดีกว่า ถ้าหากจะมาพิจารณาการคัดค้านการลบบทความนี้ --Pongsak ksm (พูดคุย) 16:43, 7 กรกฎาคม 2555 (ICT)
เรียนท่านสมาชิก

ผมได้ทำการแก้ไขปรับเปลี่ยนเนื้อหาและแหล่งที่มา อยากรบกวนให้ท่านช่วยกันพิจารณาบทความนี้ว่าสมควรเผยแพร่ต่อแล้วหรือยัง หากบทความมีความเหมาะสม อยากรบกวนท่านผู้ตรวจช่วยปลอดป้ายออกให้ด้วยนะครับ--Se7eNzASe7eN (พูดคุย) 04:05, 15 กรกฎาคม 2555 (ICT)

เรื่องการใส่ภาพ

เรียนท่านสมาชิกทุกท่านครับ ไม่ทราบว่าท่านสมาชิกท่านใดพอจะเข้าใจหลักการใส่ภาพบ้างครับ ผมได้อัฟโหลดภาพที่ผมถ่ายไว้เอง แต่ผมมีไปโพสไว้ยังเวปอื่นก่อนหน้านี้ และสุดท้ายผมก็โดนบล๊อคไม่ให้อัฟโหลดภาพขึ้น และภาพที่ได้อัฟโหลดไว้ก็หายไปหมดเลย ผมพยายามที่จะพัฒนาการเขียน และพยายามปรับรูปแบบการนำเสนอ และพยายามทำให้ได้ตรงเงื่อนไขมากที่สุด แต่ผมก็ยังไม่ค่อยเข้าใจการใช้งานเท่าไรนัก ผมอยากได้คำแนะนำดีๆจากสมาชิกที่จะทำให้ผมเขียนเรื่องราวต่างๆได้ดี และไม่ต้องถูกลบทั้งไฟล์งานและรูปภาพอีก ต้องขอโทษนะครับ พอดีอ่านรายละเอียดที่มีเกี่ยวกับการใช้งานต่างๆของ วิกิพีเดีย แล้ว ค่อนข้างเข้าใจยาก เลยอยากได้คำแนะนำดีๆจากท่านผู้มีความรู้ที่จะช่วยเหลือผมได้นะครับ --Se7eN (พูดคุย) 04:41, 15 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ขอขอบคุณสมาชิก

ขอขอบคุณท่านสมาชิกที่ช่วยตรวจดูความเหมาะสมและช่วยระงับการลบไฟล์นี้ออก นะครับ ผมขอปรึกษาเรื่อรูปภาพ ตอนนี้ผมไม่สามารถโหลดรูปภาพขึ้นไปไว้ได้ โดนบลอคไว้ ผมต้องทำอย่างไรดีครับ --Se7eN (พูดคุย) 16:51, 16 กรกฎาคม 2555 (ICT)

อ่านแล้วรู้สึกคิดถึงบ้านจัง[แก้]

ขอชมคนเขียนนะ ว่า รวบรวมเรื่องราวมาได้ค่อนข้างดี พอดีดิฉันเป็นคนเกิดที่นั่นแต่ไม่ค่อยได้กลับไป อ่านแล้วรู้สึกอยากกลับไปกราบบรรพบุรุษ อยากไปเที่ยวชมความเปลี่ยนแปลงของบ้านเกิดนะคะ ขอขอบคุณที่ช่วยนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ หมู่บ้านนี้นะคะ

นัยนา