พูดคุย:ผัดไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผัดไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ผัดไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ผัดไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม ผัก และผลไม้ ทั้งในไทยและต่างประเทศ รวมถึงกฎหมายและเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ผัดไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ตำบลบ่อแร่[แก้]

http://www.thaitambon.com/tambon/150411

ประวัติความเป็นมา ตำบลบ่อแร่ตั้งอยู่ห่างจากที่ว่าการอำเภอโพธิ์ทอง ไปทางทิศใต้ประมาณ 5 กม. อยู่ริมฝั่งซ้ายด้านทิศตะวันตกของแม่น้ำน้อย บริเวณแห่งนี้มีหลักฐานทางประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยากล่าวถึงว่า เจ้าฟ้าอุทุมพรขี้นครองราชย์สมบัติเป็นพระมหากษัตริย์แห่งกรุงศรีอยุธยา ได้เสด็จทางเรือมาตามลำน้อย เข้าคลองกระทุ่มเหนือวัดท่าโขลง ไปบ้านดำหยาด บริเวณแห่งนี้ยังมีความสมบูรณ์ด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ จึงเรียกว่าบ้านบ่อแร่

พื้นที่ ตำบลบ่อแร่เป็นหนึ่งใน 15 ตำบล ของอำเภอโพธิ์ทอง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน้อย ตลอดทั้งตำบล อาชีพหลักทำนา ทำสวน อาชีพรองจักสาน รับจ้าง จากภาพสำรวจข้อมูล กชช.2ค ปี 44 เป็นหมู่บ้านเร่งรัดพัฒนาอันดับ 3 ทั้ง 4 หมู่บ้าน

เขตพื้นที่ ทิศเหนือ ติดต่อกับตำบลอ่างแก้ว และตำบลดำหยอด ทิศใต้ ติดต่อกับตำบลโพธิ์รังนก มีแม่น้ำน้อยกั้นอาณาเขต ทิศตะวันออก ติดต่อกับตำบลสามง่าม มีแม่น้ำน้อยกั้นอาณาเขต ทิศตะวันตก ติดต่อกับตำบลดำหยาด ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ

อาชีพ อาชีพหลัก ทำนา อาชีพรอง จักสาน

สาธารณูปโภค มีที่ทำการสภาตำบล สถานีอนามัย มีวัด 2 แห่ง โรงเรียน 1 แห่ง ประปาหมู่บ้าน 1 แห่ง มีไฟฟ้าใช้ทุกครัวเรือน

การเดินทาง การเดินทางเข้าสู่ตำบล มีอยู่ 2 เส้นทาง คือ ทางบกและทางน้ำ ระยะทางจากสี่แยกอำเภอโพธิ์ทองถึงตำบลบ่อแร่ ระยะทางประมาณ 3 กม.

ผลิตภัณฑ์ จักสานหวาย

สินค้าโอทอป ตำบลบ่อแร่ อำเภอโพธิ์ทอง อ่างทอง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Kuk 999 (พูดคุยหน้าที่เขียน) 16:10, 24 มิถุนายน 2561 (ICT)