พูดคุย:บุลล์เทร์เรียร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บุลล์เทร์เรียร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสัตววิทยาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า สัตว์ รวมถึงโครงสร้างทางกายวิภาคและสรีรวิทยาของระบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปใช้ในการศึกษา ค้นคว้า และดูแลสิ่งมีชีวิต ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ บุลล์เทร์เรียร์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การทับศัพท์[แก้]

@Potapt: เห็นมีการเปลี่ยนชื่อบทความไปมา ควรทับศัพท์ว่าอะไรครับ Bull Terrier อ่านว่า บูลเทร์เรียร์ แต่บางทีก็เขียนว่า บูลเทอร์เรียร์ แล้วการทับศัพท์ก็ต้องไม่เว้นวรรคด้วยครับ --BeckNoDa (พูดคุย) 19:57, 23 มกราคม 2558 (ICT)

ควรเป็น "บุลเทร์เรียร์" ครับ u ในคำนี้ออกเสียงเหมือน u/oo ในคำว่า foot (ฟุต), book (บุ๊ก), push (พุช) ส่วน er ในพยางค์แรกของคำว่า terrier ออกเสียง เอ ไม่ใช่ เออ ครับ เพราะ ter เป็นพยางค์ที่เน้นเสียงหนัก (stress) ของคำนี้ และเสียงเออในภาษาอังกฤษจะไม่ปรากฏในพยางค์ดังกล่าว คำอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เช่น error = เอร์เรอร์, merry = เมร์รี --Potapt (พูดคุย) 23:11, 23 มกราคม 2558 (ICT)