พูดคุย:นัดดา วิยกาญจน์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
นัดดา วิยกาญจน์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาพยนตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาพยนตร์ แนวภาพยนตร์ อุตสาหกรรมภาพยนตร์ และนักแสดง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ นัดดา วิยกาญจน์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ศิลปินไทยคนแรกที่เดินทางไปบันทึกเสียงที่ประเทศอังกฤษ[แก้]

"ในปี พ.ศ. 2533 นัดดาเป็นศิลปินไทยคนแรกที่เดินทางไปบันทึกเสียงที่ประเทศอังกฤษ [1]" ข้อความในบรรทัดนี้ไม่น่าจะถูกต้องนะครับ อ้างอิงที่ใช้มาจากบล็อกของโรงเรียนดนตรีของคุณนัดดาเอง ไม่ใช่มาจากแหล่งอื่น เท่าที่ผมทราบ ในปี พ.ศ. 2527 คุณนุภาพ สวันตรัจฉ์ ออกผลงานชุดแป๊ะเจี๊ยะ ก็เดินทางไปบันทึกเสียงที่ประเทศอังกฤษ ใช้นักดนตรีต่างชาติทั้งหมด, ก่อนหน้านั้นก็มีคุณปานศักดิ์ บันทึกเสียงที่สหรัฐอเมริกา, เบิร์ดกะฮาร์ท ชุดแรกก็บันทึกเสียงที่สหรัฐอเมริกา ทั้งหมดนี้มีอ้างอิงจากที่เขียนไว้ที่หน้าปกอัลบั้ม และผมคิดว่าวงดิอิมพอสซิเบิ้ล ก็น่าจะมีผลงานที่บันทึกเสียงในต่างประเทศ ช่วงทศวรรษ 1970 ด้วยนะครับ

จากฮอตเปปเปอร์ (อัลบั้ม) ของดิอิมพอสซิเบิ้ล "บันทึกเสียงที่เมืองโกเทนเบิร์ก ประเทศสวีเดน ในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม พ.ศ. 2518 ควบคุมการผลิตโดย Jan Jin Gryd ชาวสวีเดน" -- 2T


  • นัดดาเป็นศิลปินหญิงไทยคนแรกที่เดินทางไปบันทึกเสียงที่ประเทศอังกฤษ*

- ข้อความด้านบนนี้น่าจะถูกต้องมากกว่าค่ะ -

จากข้อความเต็มต้นฉบับ : ในปี ค.ศ. 1990 ชื่อของ นัดดา วิยกาญจน์ ก็ได้รับการกล่าวขานถึงมากที่สุด เมื่อเธอเป็นศิลปินไทยคนแรกที่เดินทางไปบันทึกเสียง อัลบั้มชุดที่ 6 ซึ่งเป็นเพลงสากลทั้งหมดชื่อ 'World of your own' ที่ประเทศอังกฤษ ทุกบทเพลงแต่งโดย Mr. Todd Talor ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงของเมืองผู้ดี นอกจากนั้นเธอยังเป็นศิลปินไทยคนแรก และคนเดียวที่ได้รับการทาบทามให้เซ็นสัญญา ข้าสังกัดค่าย CBS ของประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 5 ปี ด้วยข้อตกลงที่ว่า เธอจะต้องเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศต่างๆ ทั่วโลกเป็นเวลา 18 เดือน ความฝันของเธอเป็นจริงแล้ว ด้วยความสามารถของเธอเองที่ชาวต่างชาติมองเห็น แต่แล้ว นัดดา วิยกาญจน์ เลือกที่จะเป็นศิลปินเพลงที่ให้ความสุขอยู่ในที่ๆ สร้างเธอขึ้นมานั่นก็คือประเทศไทย

ขอแก้ไขดังนี้  : ในปี ค.ศ. 1990 ชื่อของ นัดดา วิยกาญจน์ ก็ได้รับการกล่าวขานถึงมากที่สุด เมื่อเธอเป็นศิลปินหญิงไทยคนแรกที่เดินทางไปบันทึกเสียง อัลบั้มชุดที่ 6 ซึ่งเป็นเพลงสากลทั้งหมดชื่อ 'World of your own' ที่ประเทศอังกฤษ ทุกบทเพลงแต่งโดย Mr. Todd Talor ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงของเมืองผู้ดี นอกจากนั้นเธอยังเป็นศิลปินไทยคนแรก และคนเดียวที่ได้รับการทาบทามให้เซ็นสัญญาเข้าสังกัดค่าย CBS ของประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 5 ปี ด้วยข้อตกลงที่ว่า เธอจะต้องเดินทางไปแสดงคอนเสิร์ตในประเทศต่างๆ ทั่วโลก เป็นเวลา 18 เดือน ความฝันของเธอเป็นจริงแล้ว ด้วยความสามารถของเธอเองที่ชาวต่างชาติมองเห็น แต่แล้ว นัดดา วิยกาญจน์ เลือกที่จะเป็นศิลปินเพลงที่ให้ความสุขอยู่ในที่ๆ สร้างเธอขึ้นมานั่นก็คือประเทศไทย