พูดคุย:ดาวเสาร์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดาวเสาร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิดาราศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับดาราศาสตร์และจักรวาลอันน่าพิศวงของเรา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ดาวเสาร์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ดาวเสาร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิระบบสุริยะและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวัตถุในระบบสุริยะ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ดาวเสาร์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

วงแหวงนของดาวเสาร์มีกี่ดวง

วงแหวนของดาวเสาร์เป็นแค่เศษดาวหรือฝุ่นผง ดังนั้นจึงนับไม่ได้ว่ามีกี่ดวง แต่เราสามารถแบ่งวงแหวนดาวเสาร์ออกเป็นชั้นๆ ได้--อ็อกตร้า บอนด์ 10:52, 4 ธันวาคม 2006 (UTC)


ทวดานพเคราะห์องค์หนึ่ง[แก้]

เป็นตัวแทนของเทพแซทเทิร์น เขียนผิดแล้ว ควรเป็นเป็นตัวแทนของทวดานพเคราะห์องค์หนึ่งใช่ไหม Trinhhoa (พูดคุย) 12:31, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)

ถ้าคิดตามโหราศาสตร์ไทยก็คือพระเสาร์ แต่อย่าลืมสิครับว่า ฝรั่งเขาเรียกดาวเสาร์ว่า Saturn ซึ่งตั้งชื่อตามเทพแซทเทิร์น (ดาวเคราะห์ดวงอื่นก็เช่นกัน) --奥虎 ボンド 12:34, 19 สิงหาคม 2556 (ICT)