พูดคุย:ดาราจักร

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ดาราจักร เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิดาราศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับดาราศาสตร์และจักรวาลอันน่าพิศวงของเรา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ดาราจักร หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
วิทยาศาสตร์ ดาราจักร เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิวิทยาศาสตร์และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ทฤษฏีวิทยาศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์ และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ดาราจักร หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 บทความคัดสรร คัดสรร  บทความนี้อยู่ที่ระดับคัดสรร ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ชื่อบทความ[แก้]

อยากจะขอย้ายจากชื่อเดิม (กาแล็กซี) ไปเป็นดาราจักร ครับ จริงอยู่ที่ว่า "กาแล็กซี" เป็นคำทับศัพท์ที่พบได้ในพจนานุกรม แต่คำว่า "ดาราจักร" ซึ่งใช้แทนกันได้ ก็มีใช้กันแพร่หลายไม่แพ้กัน พจนานุกรมดาราศาสตร์ของสมาคมดาราศาสตร์ไทยยอมให้ใช้ทั้งสองคำ แต่กำหนดให้ใช้ "ดาราจักร" เป็นคำหลัก ดังนั้นศัพท์อื่น ๆ ทั้งหลายที่เกี่ยวข้อง จึงได้รับการบัญญัติให้ใช้คำว่าดาราจักรเป็นคำประกอบทุกคำ มีความเห็นว่าอย่างไรครับ --Pi@k 17:07, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)

  • เห็นด้วยค่ะ แต่เห็นบทความใช้คำนี้มาแต่แรกเลยใช้ต่อ ถ้าอย่างนั้นจะเปลี่ยนเลยนะคะ --Tinuviel | พูดคุย 19:36, 25 พฤษภาคม 2551 (ICT)

กล่องข้อมูล[แก้]

บทความนี้ต้องการเพิ่มกล่องข้อมูล (กล่องข้อมูลควรมีทุกบทความเพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกอันเป็นส่วนประกอบได้ดียิ่งขึ้น)--อานนท์ 22:09, 8 กันยายน 2554 (ICT)

กล่องข้อมูลอะไรครับ บทความนี้เป็นเอกเทศ ไม่เหมาะกับกล่องข้อมูล --octahedron80 22:48, 8 กันยายน 2554 (ICT)