พูดคุย:ชวลิต ยงใจยุทธ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ชวลิต ยงใจยุทธ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ชวลิต ยงใจยุทธ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการทหารและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธ ทหาร การทหาร และสงคราม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ชวลิต ยงใจยุทธ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ข้อความที่ถูกลบไป[แก้]

"แต่แท้ที่จริงแล้ว ปัญหาวิกฤตการณ์ทางการเงินนี้เกิดขึ้น จากการสั่งสมปัญหาจากการดำเนินโยบายเปิดเสรีทางการเงิน กองทุนวิเทศธนกิจ หรือ BIBF ในสมัย รัฐบาลนายชวน หลีกภัย (รบ.ชวน 1) พ.ศ. 2536 ซึ่งส่งผลให้เงินไหลเข้าออกประเทศได้อย่างง่าย สถาบันการเงินต่างๆ ก็จะกู้เงินจากต่างประเทศมาหลายสถาบันมากมายและนำเงินกู้จากต่างประเทศซึ่ง มีดอกเบี้ยต่ำ มาปล่อยกู้ในประเทศซึ่งคิดดอกเบี้ยในอัตราที่สูง ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการเงินอย่างมาก เมื่อเกิดภาวะผกผันทางการเงินเข้าขั้นวิกฤต เนื่องจากสถาบันการเงินไม่มีเงินไปใช้ต่างประเทศได้ IMF จึงให้รัฐบาลรับหน้าแทน จึงก่อให้เกิดภาวะต้มยำกุ้งในเวลาช่วงเดียวกันกับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีพอดิบพอดี จึงทำให้หลายต่อหลายคนโทษและเข้าใจผิด มาโดยตลอดว่าเป็นผู้ทำให้เกิดวิกฤตการเงินครั้งนี้"

--202.28.27.5 09:24, 17 พฤศจิกายน 2553 (ICT)