พูดคุย:กบฏในประเทศไทย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
กบฏในประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ กบฏในประเทศไทย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

กบฏพัมธมิตร[แก้]

เรื่องนี่จัดว่าเป็นกบฏหน่ะเข้าใจ เพราะศาลสั่งลงมาแล้ว แต่ ใครเป็นคนเรียกว่ากบฏข้างถนนหล่ะ

โทษนะ ผมไม่ได้อยู่ในไทย ไม่ได้ตามข่าวหนอก แต่ต้องถามก่อนว่า ใครเรียก หรือจะให้ดี ควรจะมีหลักฐานด้วย

อีกทั้ง ถ้าสื่อเรียก ก็ต้องถามว่า สื่อไหน เพราะมันก็มีสื่อที่เลือกข้างเช่นกัน

ดังนั้น ผมไม่คิดว่าจะเรียกเช่นนี้ได้ จนกว่าจะมีประกาศเรียกอย่างเป็นทางการโดยหน่วยงานรัฐ หรือ หน่วยงานทางวิชาการ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 16:10, 31 สิงหาคม 2551 (ICT)

ขอตอบดังนี้ ศาลสั่งลงมาแล้ว ก็น่าจะยอมรับกันบ้าง ว่าพวกนั้นก็กบฏ แต่เนื่องจากสาวกลิ้มในเน็ตมันเยอะ ผมจึงขอแสดงความเห็น ว่าให้พวกนั้นโดนจับไปจริงๆ ก่อน แล้วค่อยเพิ่มชื่อพาลทะมิดลงไป ผมคิดว่า ตราบใดที่ไม่มีการยกเลิกความผิดต่างๆเหล่านั้น (ผิดฐานกบฏ) ยังไงก็ผิดอยู่วันยังค่ำ --lovekrittaya 16:31, 3 กันยายน 2551 (ICT)

ผมหมายถึงชื่อ "กบฏข้างถนน"หน่ะครับ หน่วยงานราชการหน่วยไหนที่เรียกหน่ะครับ ถ้าเพียงแค่กลุ่มผู้สนับสนุนพลังประชาชนเรียก ผมไม่คิดว่าเราสมควรจะระบุคำว่า "กบฏข้างถนน"ที่นี่หน่ะครับ เพราะถือได้ว่า ยอมรับโดนคนกลุ่มเดียว --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 16:56, 3 กันยายน 2551 (ICT)
  • ผมเข้าใจแล้วครับท่านครับ ตะกี้ผมไม่ทันได้ได้อ่านที่เขาเขียน ผมเลยนึกว่าเป็นแค่การเพิ่มชื่อ พธม เฉยๆ แต่ที่ไหนได้ เรียกซะให้เสื่อมเสีย(ยิ่งขึ้น) (ไม่เป็นสารานุกรม มันสุดโต่งไปหน่อย) --lovekrittaya 17:08, 3 กันยายน 2551 (ICT)
  • สวัสดีครับ ปัจจุบันได้มีการยกเลิกข้อหาดังกล่าวแล้ว (น่าจะเป็นเพราะต้องการความสมานฉันท์ในบ้านเมือง) และมีบางคนบอกกับผมว่า กบฏคือกระทำการอย่างลับๆ อยู่ดีๆ ก็ก่อการ แต่ พธม จะมีออกข่าวทุกครั้ง ว่าจะทำอะไร ชุมนุมที่ใด เคลื่อนขบวนไปที่ไหน ฯลฯ จึงไม่ตรงกับการเป็นกบฏครับ ดังนั้นจึงยกเลิกประเด็นนี้ในขณะนี้ไปได้ --lovekrittaya gwperi 17:42, 27 ตุลาคม 2551 (ICT)

การชุมนุมปี 2556 กับการออกหมายจับข้อหากบฏ[แก้]

สำหรับบทความที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลในปี 2556 หรือเหตุการณ์อันเกี่ยวเนื่องกันให้เขียนเพิ่มเติมได้ที่ การชุมนุมโค่นล้มระบอบทักษิณ พ.ศ. 2556 หรือหากเกี่ยวข้องกับบุคคลใดให้เขียนที่บุคคลนั้น --Sasakubo1717 (พูดคุย) 12:01, 3 ธันวาคม 2556 (ICT)