เปอตีโมะนิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก พุคจิโมนิ)
プッチモニ
พุจจิโมนิ
ที่เกิดประเทศญี่ปุ่น
แนวเพลงเจ-ป็อป
ช่วงปีพ.ศ. 2542 – พ.ศ. 2546
ค่ายเพลงเฮลโล! โปรเจกต์
อดีตสมาชิกซายากะ อิจิอิ
เค ยาซูดะ
มากิ โกะโต
ฮิโตมิ โยชิซาวะ
มาโกโตะ โองาวะ
อายากะ คิมูระ

พุจจิโมนิ หรือ เพททิโมนิ ในภาษาอังกฤษ (ญี่ปุ่น: プッチモニ; อังกฤษ: PetitMoni) เป็นวงยูนิตวงที่ 2 อย่างเป็นทางการของมอร์นิงมุซุเมะ แนวเพลงหลักของวงยูนิตนี้จะเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็วให้ความรู้สึกสนุกสนาน

ประวัติของกลุ่ม[แก้]

พุจจิโมนิก่อตั้งขึ้นมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2542 ด้วยจำนวนสมาชิกที่มาจากมอร์นิงมูซูเมะทั้งหมด 3 คน ได้แก่ เค ยาซูดะ, ซายากะ อิจิอิ และมากิ โกะโต ซึ่งหลังจากที่ก่อตั้งมาไม่นาน พุจจิโมนิก็ได้สร้างซิงเกิลแรก โจกตโตะ เลิฟ ซึ่งผลงานชิ้นนี้สามารถสร้างยอดขายได้เกิน 1 ล้านก๊อปปี้

หลังจากนั้นมา ในวันที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 ซายากะ อิจิอิก็ได้สำเร็จการศึกษาจากทั้งมอร์นิงมูซูเมะและพุจจิโมนิ ทำให้สึงกุ ต้องนำเอาฮิโตมิ โยชิซาวะ สมาชิกรุ่นที่ 4 ขิงมอร์นิงมูซูเมะมาเข้าเป็นสมาชิกของพุจจิโมนิหลังจากที่อิจิอิสำเร็จการศึกษาไปแล้ว

ต่อมา พุจจิโมนิก็ได้ออกเพลงซิงเกิลมาอีก 3 เพลง พร้อมกับอัลบั้มแรกและอัลบั้มเดียวที่ชื่อ เซ็มบุ! พุจจิโมนิ ที่วางจำหน่ายในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2545 ผลงานอัลบั้มนี้ได้รวบรวมเอาเพลงซิงเกิลทุกเพลงของวงมารวมไว้ด้วยกันทั้งหมด

ในปี พ.ศ. 2545 มากิ โกโตได้สำเร็จการศึกษาจากทั้งมอร์นิงมูซูเมะและพุจจิโมนิ และหลังจากนั้นไม่นาน ในปี พ.ศ. 2546 เค ยาซูดะ ก็ได้สำเร็จการศึกษาจากมอร์นิงมูซูเมะและพุจจิโมนิ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงตัวสมาชิกกันครั้งใหญ่ โดยสมาชิกที่เข้ามาใหม่สองคน ได้แก่ อายากะ คิมูระ สมาชิกจากโคโคนัทส์มูซูเมะ และมาโกโตะ โองาวะ สมาชิกรุ่นที่ 5 จากมอร์นิงมูซูเมะ และผู้ที่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าวงแทนยาซูดะ ก็คือ ฮิโตมิ โยชิซาวะ

แต่อย่างไรก็ตาม พุจจิโมนิก็ไม่ได้สร้างผลงานซิงเกิลใด ๆ มาเพิ่มเติม มีเพียงแต่เพลง "ว้าวว้าวว้าว" และเพลงโจกตโตะ เลิฟ ที่นำกลับมาร้องใหม่เท่านั้น ซึ่งทั้งสองเพลงได้ถูกรวบรวมเอาไว้ในซีดีชุด "พุจจิโมนิ เบสท์" ด้วย

สุดท้ายพุจจิโมนิก็ได้ยุบวงอย่างไร้กำหนด

สมาชิก[แก้]

พ.ศ. 2542 - พ.ศ. 2543[แก้]

พ.ศ. 2543 - พ.ศ. 2546[แก้]

พ.ศ. 2546[แก้]

ผลงาน[แก้]

อัลบั้ม[แก้]

ลำดับ ชื่ออัลบั้ม ชื่อภาษาญี่ปุ่น / อังกฤษ วันที่วางจำหน่าย
1 เซ็มบุ! พุชชิโมะนิ ぜんぶ!プッチモニ 21 ส.ค. 45

เพลงซิงเกิล[แก้]

ลำดับ ชื่อเพลง ชื่อภาษาญี่ปุ่น / อังกฤษ วันที่วางจำหน่าย
1 โจกตโตะ เลิฟว์ ちょこっとLOVE 25 พ.ย. 42
2 เซชุงจิได 1.2.3! /ไบเซโกวไดเซโกว! 青春時代 1.2.3!/バイセコー大成功! 26 ก.ค. 43
3 เบบี! โคอินิ น็อคเอาท์! BABY!恋にKNOCK OUT! 28 ก.พ. 44
4 พิตตาริชิไต คริสต์มาส! ぴったりしたいX'mas! 14 พ.ย. 44

อัลบั้มรวมเพลง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]