ผู้ใช้:Dekdue1989

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
องค์กรการบินจำลองนานาชาติ
ไฟล์:Ivao logo.jpg
ชื่อย่อIVAO
ก่อตั้ง1998
ประเภทไม่จดทะเบียน
วัตถุประสงค์ให้การจราจรทางอากาศออนไลน์ชุมชนควบคุมการจำลองการบิน
ภูมิภาคที่รับผิดชอบ
ทั่วโลก
สมาชิก
คนภาคเอกชน
ประธาน
Alain Debrouwer
องค์กรแม่
คณะกรรมการผู้บริหาร
อาสาสมัคร
ประมาณ 10,00
เว็บไซต์http://ivao.aero

องค์กรจำลองการบินนานาชาติ (International Virtual Aviation Organization)

IVAO, หรือ องค์กรการบินจำลองนานาชาติ คือมีการใช้อินเทอร์เน็ตจำลองการบินเป็นเครือข่าย

การอธิบายคร่าวๆ[แก้]

องค์กรจำลองการบินนานาชาติที่สนับสนุนการให้บริการเที่ยวบินจำลองออนไลน์ของนักบินร่วมกับผู้อื่นได้ หรือเสมือนเป็นโปรแกรมควบคุมการจราจรทางอากาศโดยอาศัยซอฟต์แวร์ขององค์กรการบินจำลองนานาชาติ หรือ "IvAC" โดยใช้เสียงผ่าน IP และข้อความที่จะใช้ในการติดต่อสื่อสารระหว่างนักบินและตัวควบคุม โดยการจำลองการบินอันแท้จริงจำเป็นต้องมีการติดตั้งซอฟต์แวร์สนับสนุนจำลองการบิน เช่น ไมโครซอฟต์ไฟต์ซิมูเวเตอร์ หรือ X–Plane บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ โปรแกรมจำลองการบินนี้ติดต่อสื่อสารกับเครือข่ายเซิร์ฟเวอร์องค์กรการบินจำลองนานาชาติ ผ่านทางอินเทอร์เน็ตโดยใช้ซอฟต์แวร์ขององค์กรการบินจำลองนานาชาติ IVAP ฟรี (X-IVAPสำหรับ X-Plane)

สถานที่ที่องค์กรเน้นพิเศษบนการจำลองการบินที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานเหมือนจริงที่เป็นไปเป็นได้ รวมถึงเหมาะสมกับภาวะของนักขับเครื่องบิน และการจราจรทางอากาศรับส่งข้อมูลควบคุมโดยใช้วิทยุ ICAO ด้วยถ้อยคำที่ถูกต้อง สมาชิกสามารถผ่านการฝึกอบรมหรือไม่ก็ได้ แต่จำเป็นต้องผ่านการสอบเพื่อขอรับการอนุญาตให้รับตำแหน่งงาน ATC ด้วยความรับผิดชอบที่มากขึ้น

การเป็นสมาชิก[แก้]

องค์กรจำลองการบินนานาชาติมีสมาชิกได้รับสิทธิ์ประมาณ 98,265 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2552) ได้ประมาณสมาชิกไว้ 38,000 สมาชิกที่ครอบคลุมเกือบทุกส่วนของโลก

แต่สมาชิกส่วนใหญ่มาจากยุโรป โครงสร้างองค์กรจำลองการบินนานาชาติท้องถิ่น (เรียกว่าส่วน) ที่มีอยู่ในส่วนต่าง ๆ ของโลก โดยมีหน่วยสนับสนุนตั้งอยู่ในประเทศต่างๆ เกือบทุกภูมิภาคทำหน้าที่จัดการสนับสนุนการบำรุงรักษาและรับผิดชอบการฝึกอบรมในอาณาเขตของตน

มีการเชื่อมต่อประมาณ 8000 ต่อวัน ด้วยจำนวนสูงสุดของการเชื่อมต่อพร้อมกันที่ 800-1100 ในวันที่ 5 มกราคม 2008 จำนวนสูงสุดของการเชื่อมต่อพร้อมกันได้ที่ 1944

ประวัติ[แก้]

ขั้นตอนแรกสำหรับการตั้งค่าเครื่องบินจำลอง ให้ผู้เล่นหลายคนเข้ามาเล่นในเวลาเดียวกัน และเสมือนอยู่ในโลกเดียวกัน โดยผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ และผู้เล่นแต่ละคนจะสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวหนึ่งในโลกนั้นด้วย (MMORG) ได้ดำเนินการโดย Jason กรูมส์, James Willan, Joe Jurecka และ Marty Bochane ในกลางปี 1990 เมื่อพวกเขาสร้าง โปรแกรม SquawkBox (Microsoft Flight Simulator 5.1 plug-in) และ ProController (จราจรอากาศควบคุมเรดาร์หน้าจอจำลอง) ทั้งสองโปรแกรมมีการเชื่อมต่อกับ FSD ,MMORG server ง่ายๆที่ใช้จัดให้มีวิวัฒนาการสภาพแวดล้อมแบบหนึ่งต่อหนึ่ง (1 ATCและ 1เครื่องบิน) แบบหลายต่อหลายสภาพแวดล้อม

ใช้โปรแกรมนี้ SATCO (ปัจจุบัน VATSIM ) เป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ ครั้งแรกในการสร้างการจราจรทางอากาศออนไลน์ ในวันที่ 16 ธันวาคม 1998 IVAO ก่อตั้งขึ้นเมื่อกลุ่มคนซ้าย SATCO ในรูปแบบเครือข่ายใหม่หลังเกิดความขัดแย้งการจัดการพัฒนาภายในองค์กร

ในปลายปี 2005 การจัดการความขัดแย้งภายในองค์กร IVAO ครั้งนี้นำไปสู่แยกอื่น หน้าที่ของประธาน IVAO ต่อกับองค์กรจำลองการบินนานาชาติ ในขณะที่สมาชิกคนอื่นจัดการรูปแบบ IVAO.aero. องค์กรการจัดการของ IVAO.aero ตัดสินใจอย่างเป็นทางการลงทะเบียนขององค์กรเป็น โดยองค์กรไม่แสวงหากำไร

ในวันที่ 25 เมษายน 2007 การลงทะเบียนนี้ได้สำเร็จในที่สุดโดยการประกาศของพระราชบัญญัติของชาวเบลเยียม ในสมุดรายวันทางภาษาเบลเยี่ยม ต้นในเดือนมิถุนายน 2007, IVAO.aero เผยแพร่อย่างเป็นทางการที่เว็บไซต์ : http://association.ivao.aero/


ซอฟต์แวร์[แก้]

ส่วนใหญ่ของซอฟต์แวร์ที่ใช้ในเครือข่ายขององค์กรการบินจำลองนานาชาติ มีลักษณะตามองค์กรการบินจำลองนานาชาติ สมาชิก/พนักงานซึ่งให้เครื่องมือสำหรับผู้ใช้ องค์กรการบินจำลองนานาชาติข้อยกเว้นคือ ซอฟต์แวร์ TeamSpeak ซึ่งใช้สำหรับการสื่อสารด้วยเสียงระหว่างตัวควบคุมและนักบิน

บันทึกย่อ[แก้]

องค์กร IVAO.aero ลงทะเบียนโดยใช้การสะกดคำอังกฤษในชื่อเต็มตามที่จดทะเบียนตาม กฎหมาย Belgian


เพิ่มเติม[แก้]

External links[แก้]

Dekdue1989 22:39, 5 กันยายน 2553 (ICT)sawitree Netsawang