ผู้ใช้:Bambuubie engpittra

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไฟล์:สนทนาผ่านอินเตอร์เน็ท.jpg

การสนทนาผ่านอินเตอร์เน็ตทำงานได้อย่างไร[แก้]

การสนทนาผ่านอินเตอร์เน็ตใหญ่มีด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ

การสนทนาผ่านเซิร์ฟเวอร์ เป็นการสนทนาโดยคู่สนทนาจะพิมพ์ข้อความที่จะสื่อสารไปยังเซิร์ฟเวอร์ จากนั้นเซิร์ฟเวอร์จะส่งข้อความทั้งหมดมาแสดงบนหน้าจอของทุกคนที่กำลังร่วมวงสนทนาได้เห็นพร้อมกัน การ Chat ผ่านเซิร์ฟเวอร์นี้ จะมีลูกเล่นและเทคนิคให้เราได้เลือกใช้บริการแตกต่างกันไป ได้แก่การ Chat ผ่านเว็ป(Web Chat)

หรือที่ต่างคุ้นเคยกันในชื่อของ "ห้องแช็ต" (Chat Room) ในปัจจุบันได้ถูกพัฒนาเป็น  Java Chat ที่มีการเพิ่มลูกเล่นให้ห้อง Chat น่าใช้งานมากขึ้น 
มีการใช้ภาพประกอบ และตกแต่งข้อความได้

การสนทนา ระหว่างผู้ใช้โดยตรง เป็นการสนทนาโดยมีเซิร์ฟเวอร์คอยทำหน้าที่เริ่มต้นบอกตำแหน่งให้โปรแกรมของคู่สนทนา สามารถสื่อสารข้อมูลถึงกัน และส่งข้อความโต้ตอบกันได้โดยตรง

จึงทำให้หารสนทนาไม่ล่าช้า นอกจากนั้นยังมีลูกเล่นและฟังก์ชั่นที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้มากมาย โปรแกรมเหล่านี้มีชื่อเรียกว่า Instant Messaging 
คือการสื่อสารข้อความแบบทันทีทันใด ได้แก่ Windows Live Messenger, ICQ

--Bambuubie engpittra (พูดคุย) 11:51, 20 สิงหาคม 2557 (ICT)







รู้จักกับเฟซบุ๊ค[แก้]

     Facebook(เฟซบุ๊ค)เป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคม ที่มีสมาชิกถึง 500 กว่าล้านคนทั่วโลก(สถิติล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2553)ก่อตั้งขึ้นโดยนายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก

(Mark Zuckerberg)นักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ซึ่งเริ่มต้นเปิดเว็บไซต์ เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2547 ซึ่งเปิดใช้งานกันในกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หลังจากนั้นได้รับความนิยม และแพร่ขยายไปยังมหาวิทยลัยต่างๆ จนไปถึงทั่วโลก

--Bambuubie engpittra (พูดคุย) 11:37, 6 สิงหาคม 2557 (ICT)