ผู้กล้าในตำนาน ดา การ์น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ผู้กล้าในตำนาน ดา การ์น (ญี่ปุ่น: 伝説の勇者ダ・ガーンโรมาจิDensetsu no Yūsha Da Garn  ; อังกฤษ: The Brave of Legend Da-Garn) เป็นภาพยนตร์แอนิเมชัน แนวไซไฟ-หุ่นยนต์ ผลงานชุดที่ 3 ของซีรีส์ยูฉะซีรีส์ ออกอากาศทุกวันเสาร์เวลา 17:00 - 17:30 น. ทางสถานีโทรทัศน์นาโงยะทีวี (ทีวีอาซาฮี) ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1992 และสิ้นสุดออกอากาศเมื่อวันที่ 23 มกราคม ค.ศ. 1993 รวมทั้งหมด 46 ตอน

เนื้อเรื่อง[แก้]

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ทาคาสุกิ เซจิ (高杉 星史)
ตัวเอกของเรื่องเป็นลูกชายคนเดียวของพันเอกทาคาสุกิ อายุ 12 ปีเป็นเด็กหนุ่มเลือดร้อน ร่าเริง ชอบเล่นเกม แต่มักทำตัวไม่เอาไหนเป็นบางครั้ง การเรียนก็เรียนแย่ มีฝีมือในการทำอาหารได้ดีเนื่องจากอยู่บ้านคนเดียว โดยได้รับเลือกจากโอลิน ให้ทำหน้าที่เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำของเหล่าผู้กล้าในตำนานและคอยบัญชาการเหล่าหุ่นผู้กล้า ให้ต่อสู้กับเหล่าศัตรูจากนอกโลก

ครอบครัวและผู้เกี่ยวข้อง[แก้]

โคซากะ ฮิคารุ (香坂 ひかる)
เพื่อนสนิทของเซย์จิ เป็นลูกสาวเจ้าของร้านอาหาร สึคุชิ มีนิสัยห้าว คอยทำความสะอาดให้ที่บ้านเซจิเป็นประจำ
ซากุระโคจิ โฮทารุ (桜小路 螢)
ลูกสาวของตระกูลซากุระโคจิ ตระกูลเก่าแก่ประจำเมืองมิโดริงาฮามะ มีนิสัยเงียบๆ ไม่ค่อยพูด มีร่างกายอ่อนแอ มีความสามารถพิเศษคือสามารถสื่อสารกับเหล่า พืชพรรณ สรรพสัตว์ วัตถุบางสิ่ง และแผ่นดินได้ อีกทั้งยังรับรู้ถึงภัยร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นกับเหล่าผู้กล้า จึงพยายามคอยเตือนเซจิอยู่เสมอ เป็นผู้ที่รู้เรื่องเซจิที่เป็นผู้สืบทอดตำแหน่งผู้นำของเหล่าผู้กล้าในตำนาน
ทาคาสุกิ มิซึรุ (高杉 美鈴)
แม่ของเซจิ มีอาชีพเป็นผู้ประกาศข่าวในรายการข่าวเช้า เป็นคนเข้มงวดต่อเซจิและไม่ค่อยกลับบ้านนักมีฝีมือในการทำอาหารแย่กว่าเซจิ
ทาคาสุกิ โคจิโร่ (高杉 光一郎)
พ่อของเซจิมีตำแหน่งเป็นนายทหารยศพันเอก ประจำการอยู่ที่ กองกำลังป้องกันโลก GDO มีชื่อเสียงทั่วโลกและทำงานประจำการอยู่ประจำทำให้ไม่มีเวลากลับบ้าน
โคซากะ ฮารุโอะ (香坂 春夫)
พ่อของฮิคารุ เป็นเจ้าของร้านอาหารธรรมชาติ สึคุชิ (つくし) เป็นคนอัธยาศัยดีรักภรรยาและลูกสาวมากพอๆกับที่รักธรรมชาติ และเป็นคนใจดีโดยมักไม่คิดเงินค่าอาหารของเซจิและเนโมโดะ
โคซากะ สึคุชิ (香坂 つくし)
แม่ของฮิคารุ เป็นลูกสาวเศรษฐีนีจากบ้านทุ่งแต่ตัดสินใจย้ายบ้านมาอยู่กับสามีที่มิโดริงาฮามะ และเปิดร้านอาหารอยู่ที่นี่เนื่องจากแม่ของเธอไม่ชอบลูกเขยอย่างมาก
เนโมโดะ ทาดาชิ (根元 正)
นายตำรวจที่ย้ายเข้าประจำการที่เมืองของเซจิอาศัยอยู่ จบจากโรงเรียนตำรวจ และได้มาประจำการที่ป้อมตำรวจใกล้บ้านของเซย์จิกับฮิคารุ มักจะมากินอาหารที่ร้านของฮิคารุเป็นประจำเพราะชอบที่แม่ของฮิคารุทำอาหารเก่งและใจดี แต่บางครั้งก็ทำตัวเปิ่นๆ โดนพวกเซจิแกล้งเป็นประจำ
ยันชา (ヤンチャー)
มีชื่อจริงมีชื่อว่า ยันชารัน สตาร์เร็ท บันเนอร์ กรินซิอุส แจ็คคินเกอร์ วิลเดอร์ที่ 14 (ヤンチャラン・スターレット・バンナー・グリシウス・ジャクキンガー・ワイルダー14世) เป็นรัชทายาทคนสุดท้ายของกษัตริย์ดาววิลเดอร์ เป็นมนุษย์ดาววิลเดอร์เพียงคนเดียวที่รอดชีวิตจากโอบอสโจมตีและระเบิดจุดยุทธศาสตร์จนพินาศ เขาได้พบกับโอลินแห่งดาวบ้านเกิดของเขาในระหว่างที่หลบหนีออกมาจากพระราชวังพร้อมกับมิคุระนายทหารคนสนิทของพระราชา เป็นผู้ปลุกผู้กล้าต่างดาวทีมีชื่อ เซเวนเชนเจอร์และได้หลบหนีมายังโลกเพื่อต่อกรกับโอบอสโดยยาฉาอาศัยในบ้านของเซจิ
แม่บ้านของโฮทารุ (蛍のばあや)
นายพล ซาโทโจ (郷上大佐)
นายพลของหน่วย GDO เป็นคู่แข่งของโคจิโร่ มักตัดสินใจโดยใช้อารมณ์และเผด็จการโดยวางแผนในการยึดอำนาจการสั่งการของเหล่าผู้กล้าไว้กับตนเนื่องจากต้องการหาตัวตนที่แท้จริงของดาการ์น

กองทัพโอบอส[แก้]

โอบอส (オーボス)
ผู้นำสูงสุดของโอบอส
เรดโลน (レッドロン)
หัวหน้ากลุ่มแรกของโอบอส เข้ามายังโลกเพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลและเริ่มต้นค้นหาจุดยุทธศาสตร์บนโลก ชื่นชอบสะสมเครื่องจักรของดาวต่างๆ
หุ่นนักวิชาการ (学者ロボ)
หุ่นยนต์ของเรดโลน
ดิ บุโช (デ・ブッチョ)
หัวหน้าคนที่ 2 ทำหน้าที่ต่อจากเรดโลน
เลดี้ พิงกี้ (レディ・ピンキー) / ยามะโมโตะ พิงค์ (山本 ピンク) / แมจิเคิล พิงกี้ (マジカル・ピンキー)
ลูกสมุนของเลดี้พิงกี้ (ピンキーの親衛隊長)
ไวโอเลตเช (ビオレッツェ)
ชิอัน (シアン)

ผู้กล้าในตำนาน[แก้]

ดา การ์น[แก้]

ดา การ์น (ダ・ガーン)
ผู้กล้าคนแรกที่ตื่นขึ้นมา มีร่างกายเป็นสีน้ำเงิน มีสัญลักษณ์ที่เด่นชัดคือ ดาว 6 แฉกที่หน้าอกซ้าย ซึ่งเป็นทางเข้าออกห้องบังคับการของเซย์จิ ในช่วงก่อนการฟื้นคืนชีพจะอยู่ในรูปของหินผู้กล้าที่ฝังอยู่ที่หน้าผากของพระพุทธรูปในวัดเก่าแก่หลังโรงเรียนของเซจิ แปลงร่างมาจาก รถตำรวจของเนโมโดะ
เอิร์ธไฟเตอร์ (アースファイター)
เอิร์ธไลเนอร์ (アースライナー)
ดาการ์นเจ็ท (ダ・ガーンジェット)
ดาการ์น X (ダ・ガーンX)
กา โอร์น (ガ・オーン)
เกรท ดา การ์น GX (グレートダ・ガーンGX)
ดา การ์น GX (ダ・ガーンGX)

เซเบอร์ส[แก้]

จัมโบ้เซเบอร์ (ジャンボセイバー)
เจ็ทเซเบอร์ (ジェットセイバー)
ซัทเทิลเซเบอร์ (シャトルセイバー)
ฮอว์กเซเบอร์ (ホークセイバー)
สกายเซเบอร์ (スカイセイバー)
เปกาซัสเซเบอร์ (ペガサスセイバー)

แลนเดอร์ส[แก้]

บิ๊กแลนเดอร์ (ビッグランダー)
ดริลแลนเดอร์ (ドリルランダー)
เทอร์โบแลนเดอร์ (ターボランダー)
มัคแลนเดอร์ (マッハランダー)
แลนด์ไบซัน (ランドバイソン)

ผู้กล้าต่างดาว[แก้]

เซเวนเชนเจอร์ (セブンチェンジャー)

อ้างอิง[แก้]