ผีเสื้อร้อนรัก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผีเสื้อร้อนรัก
โปสเตอร์ภาพยนตร์
กำกับคาปริซ เคีย
เขียนบทคาปริซ เคีย
อำนวยการสร้างไมเคิล พริตเช็ตต์
ทอม วอลเลอร์
นักแสดงนำสจวต เลียง
นภคปภา นาคประสิทธิ์
กำกับภาพมาร์ก ดัฟฟิลด์
ตัดต่ออธิษฐาน สง่าวุฒิ
วิลเลียม วัตต์ส
ดนตรีประกอบสตีฟ เบนท์ลีย์-ไคลน์
ผู้จัดจำหน่ายGMM Picture
วันฉายอังกฤษ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2545
ไทย 12 กันยายน พ.ศ. 2546
ญี่ปุ่น 25 สิงหาคม พ.ศ. 2549 (DVD)
ความยาว95 นาที
ประเทศอังกฤษ, ไทย
ภาษาอังกฤษ, ไทย
ข้อมูลจาก All Movie Guide
ข้อมูลจาก IMDb

ผีเสื้อร้อนรัก (อังกฤษ: Butterfly Man) เป็นภาพยนตร์ร่วมสร้างระหว่างประเทศอังกฤษกับประเทศไทย ผลงานการกำกับโดย คาปริซ เคีย ออกฉายในประเทศไทย ในวันที่ 12 กันยายน ปี พ.ศ. 2546

เรื่องย่อ[แก้]

อดัม (สจวต เลียง) และเคท (เคิร์สตี มิตเชลล์) คู่รักชาวอังกฤษมาเที่ยวเมืองไทยและพักในโรงแรมในย่านถนนข้าวสาร แต่เคทได้บอกเลิกอดัมจึงมีการทะเลาะกัน อดัมจึงออกไปเที่ยวข้างนอกเพื่อสงบสติอารมณ์ เมื่ออดัมกลับที่พักได้เห็นจดหมายที่เคททิ้งเอาไว้พร้อมกับห่อเงินจำนวนหนึ่ง โดยในจดหมายเคทได้บอกว่าไม่ต้องรอเธอกลับมาและเจอกันอีกครั้งตอนที่จะกลับอังกฤษ เขาจึงเดินทางไปเที่ยวเกาะสมุยต่อตามลำพัง ที่เกาะสมุยนั้นอดัมได้รู้จักกับโจอี้ (ฟรานซิส มากี) และโจอี้ได้พาอดัมไปนวดแผนไทย ซึ่งที่นั่นทำให้อดัมได้รู้จักกับหมอนวดหญิงสาวชื่อเอม (นภคปภา นาคประสิทธิ์) หลังจากนั้นอดัมได้เริ่มสานความสัมพันธ์กับเอม

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เป็นไปอย่างราบรื่น แต่ไม่นานอดัมก็เริ่มไปเที่ยวบาร์และได้ซื้อบริการทางเพศจากน้อย (วสา วัชรายนต์) ซึ่งเอมก็ทราบแต่ไม่ได้ว่าอะไรเพราะคิดว่าอดัมก็คงเหมือนกับนักท่องเที่ยวทั่วๆไปที่ไปเที่ยวผู้หญิงในบาร์ แต่กระนั้นอดัมก็โกหกเอมว่ากลับไปที่พักและไม่ได้ไปไหนเลยในคืนนั้น จนกระทั่งในคืนวันเกิดของเอม เอมได้ชวนอดัมมามีเพศสัมพันธ์ด้วยกันในที่พักของอดัม เช้าวันรุ่งขึ้นเงินและทรัพย์สินที่มีค่าของอดัมถูกขโมยไป แต่เจ้าของที่พักปฏิเสธความรับผิดชอบ ทำให้อดัมเกือบถูกส่งตัวกลับประเทศ อดัมไปพบเอมและสงสัยว่าเอมมีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เอมโกรธมาก อดัมได้สารภาพว่าเขาได้มีเพศสัมพันธ์กับน้อยก่อนที่จะมีอะไรกับเอม เอมได้และตัดสินใจไม่ยอมพบกับอดัมอีกแต่ได้ให้ที่อยู่บ้านเกิดของเธอกับอดัม อดัมได้ขายทรัพย์สินติดตัวที่เหลือ น้อยเห็นจึงได้ให้ความช่วยเหลือ ทำให้อดัมติดต่อกลับไปยังที่บ้านของเขาได้

โจอี้รู้เรื่องที่อดัมถูกขโมยของจึงพาอดัมไปพบกับบิล (เกวิน โอแฮร์ลิห์ก) บิลได้มอบหมายงานให้อดัมไปหาหญิงสาวนิรนาม (อบิเกล กู๊ด) เพื่อไปรับของจากเธอและนำมาให้บิล ในคืนนั้นอดัมและนิรนามได้ไปปาร์ตี้ริมหาดและเกือบมีความสัมพันธ์กัน แต่อดัมได้ปฏิเสธไป จนกระทั่งรุ่งเช้าวันถัดมาอดัมได้รับของจากนิรนามและรีบขึ้นเรือกลับทันที ในระหว่างนั้นของที่อดัมรับมาได้ตกลงไปในน้ำ อดัมจึงรีบเก็บแต่กระดาษห่อเปียกน้ำ อดัมจึงรู้ว่าในห่อกระดาษคือหนังสือเดินทางออกนอกประเทศ อดัมจึงไปหาน้อยเพื่อถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ น้อยได้บอกว่าทั้งหมดเป็นของปลอมซึ่งทำเพื่อนำผู้หญิงออกไปขายตัวที่ต่างประเทศ ซึ่งเอมเป็นหนึ่งในนั้นด้วย

อดัมจึงพยายามพบเอมเพื่อบอกเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นกับเธอ เอมสารภาพว่าเธอได้วางยานอนหลับอดัมในคืนวันเกิดของเธอและโจอี้เป็นคนขโมยของในห้องพักของอดัม ทำให้อดัมโกรธมาก เอมได้บอกว่าโจอี้ซึ่งเป็นมือขวาของบิลได้บังคับเธอให้ทำ ซึ่งเขาทั้งสองคุมร้านนวดที่เธอทำงาน เอมจึงหาทางให้อดัมหนีไป โจอี้และบิลรู้เรื่องจึงโกรธเอมมากและทำร้ายเอมอย่างหนักจนบาดเจ็บสาหัส อดัมจึงหาทางช่วยเอมออกจากร้านนวดแห่งนั้นโดยน้อยและสาวๆ ในบาร์ที่อดัมเคยไปเที่ยวคอยให้ความช่วยเหลือเขาด้วย

น้อยได้พาอดัมและเอมไปขึ้นเรือหาปลาลำหนึ่ง ในคืนนั้นไต๋ก๋งเรือให้ความช่วยเหลือทั้งสองคนได้แต่งงานกันบนเรือ แต่แล้วอาการของเอมก็ทรุดหนักและได้บอกให้อดัมพาเธอกลับไปบ้านเกิดของเธอ รุ่งเช้ามาเอมได้เสียชีวิต อดัมได้นำเงินจำนวนหนึ่งซื้อรถกระบะสภาพเก่าเพื่อนำร่างของเอมกลับไปบ้านเกิดตามที่ให้คำสัญญาเอาไว้ เมื่อศพของเอมได้ถูกฌาปนกิจไปแล้วอดัมจึงตัดสินใจอยู่ที่บ้านเกิดของเอมตลอดไป

นักแสดง[แก้]

  • สจวต เลียง รับบท อดัม (Adam)
  • นภคปภา นาคประสิทธิ์ รับบท เอม (Em)
  • ฟรานซิส มากี รับบท โจอี้ (Joey)
  • เกวิน โอแฮร์ลิห์ก รับบท บิล (Bill Kincaid)
  • อบิเกล กู๊ด รับบท นิรนาม (No Name)
  • วสา วัชรายนต์ รับบท น้อย (Noi)
  • เคิร์สตี มิตเชลล์ รับบท เคท (Kate)

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]