ผีคนเป็น

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผีคนเป็น
กำกับมณฑล อารยางกูร
เขียนบทสมภพ เวชชพิพัฒน์
นักแสดงนำ
ผู้จัดจำหน่ายอาวอง
วันฉาย12 ตุลาคม พ.ศ. 2549
ความยาว108 นาที
ประเทศไทย
ภาษาไทย
ทำเงิน31.88 ล้านบาท
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

ผีคนเป็น (อังกฤษ: The Victim) ภาพยนตร์ไทยในปี พ.ศ. 2549 กำกับโดย มณฑล อารยางกูร

คำโปรย[แก้]

ไม่มีคน อย่าคิดว่า...ไม่มีใคร

เรื่องย่อ[แก้]

เมย์ หญิงสาวที่มีอาชีพนักแสดงตัวประกอบ เธอมีความฝันว่าสักวันจะต้องเป็นนักแสดงเด่นดังมีชื่อเสียง วันหนึ่ง เมย์รับงานเป็นนักแสดงที่ได้รับบทเป็นติ่งให้กับการทำแผนประกอบคำรับสารภาพให้ตำรวจ ด้วยการแสดงที่สมจริง มีอารมณ์ร่วม และดูไม่น่าเบื่อ ทำให้เมย์เป็นที่สนใจ ชื่นชอบ ของนักข่าว และบางสิ่งที่ไม่อาจรู้ได้ว่ามันคืออะไร

จนในที่สุด เมย์ได้กลายมาเป็นนักแสดงที่มีชื่อเสียงจริง ๆ และได้รับทาบทามให้แสดงนำในเรื่อง "ผีคนเป็น" ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริง โดย เมย์ ต้องแสดงเป็น ติ่ง หญิงสาวที่มีอาชีพนักแสดงการทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่าง ๆ ในคดีฆาตกรรม "มีน" อดีตนางสาวไทยที่ถูกฆ่าอย่างอำมหิต จนเป็นคดีสะเทือนขวัญ โดยมี หมอจรัล ผู้เป็นสามีและ คุณไฝ ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และเธอจะต้องถูกผีของคุณมีนเข้าสิงด้วย ซึ่งระหว่างการถ่ายทำอยู่นั้น เธอได้ประสบกับเรื่องแปลก ๆ ทั้งที่เกิดขึ้นกับตัวเมย์เองจนควบคุมตัวไม่ได้ เรื่องมีอยู่ว่าคุณมีนที่อุ๋มแสดงนั้นซึ่งมีตัวตนจริงๆ เธอเป็นสาวประเภทสองและเธอเป็นนางรำ นอกจากนี้เธอยังเป็นแฟนคลับของเมย์อีกด้วยจนเธออยากทำศัลยกรรมบนใบหน้าเพื่อให้สวยเหมือนเมย์แต่เธอเสียชีวิตไปแล้วจากการทำศัลยกรรมบนใบหน้า หลังจากนั้นวิญญาณของเธอพยายามสิงร่างของเมย์หลายครั้ง ตลอดจนคนในกองถ่ายทั้งหมดก็ค่อย ๆ ตายไปทีละคน ๆ เพราะเป็นฝีมือของวิญญาณสาวประเภทสอง จนในที่สุดวิญญาณสาวประเภทสองสิ่งร่างของเมย์โดยสมบูรณ์แบบ

นักแสดง[แก้]

เบื้องหลังและคำวิจารณ์[แก้]

ผีคนเป็น เป็นผลงานภาพยนตร์จากการกำกับของ มณฑล อารยางกูร จตากการผลิตของ อาวอง ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ อาร์.เอส. โปรโมชั่น

โดยระหว่างการถ่ายทำนั้น ซึ่งได้ถ่ายทำในสถานที่ ๆ เคยเกิดเหตุฆาตกรรมมาจริง ๆ ได้มีภาพแปลก ๆ ที่เชื่อว่าเป็นวิญญาณจริง ๆ ปรากฏขึ้นมาในภาพถ่ายต่าง ๆ จำนวนมาก ซึ่งได้ถูกนำมาขึ้นเครดิตในตอนท้ายด้วย [1]

ภาพยนตร์ได้รับเสียงวิจารณ์ว่า น่ากลัว แต่เนื้อเรื่องค่อนข้างซับซ้อน เพราะเป็นการซ้อนเรื่อง 3 เรื่องเข้าไว้ด้วยกัน และบางเสียงก็ว่าไม่สนุก ดูไม่รู้เรื่องเลยก็มี[2]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]