บาบิลอนโร้กส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมาขิกทั้ง 3 ของบาบิลอนโร้กส์ ซ้ายไปขวา เจ็ท, เวฟ และสตอร์ม

บาบิลอนโร้กส์ (อังกฤษ: Babylon Rogues) เป็นกลุ่มตัวละครสมมุติจากเกมโซนิคไรเดอร์ส พวกเขาเป็นกลุ่มโจรในตำนาน ซึ่งได้เข้าร่วมการแข่งขันเอ็กทรีมเกียร์ที่จัดขึ้นโดยดร.เอ็กแมน สมาชิกของบาบิลอนโร้กส์ทั้งหมดเป็นนก มีสมาชิกปัจจุบัน 3 คน คือ เจ็ท, เวฟและสตอร์ม พวกเขามีเรือเหาะที่มีหัวเป็นรูปนกขนาดยักษ์และใช้เอ็กซ์ทรีมเกียร์ใช้ในการเดินทาง

ประวัติ[แก้]

บาบิลอนโร้กส์เป็นกลุ่มโจรชาวบาบิลอนเนียนซึ่งถือกำเนิดขึ้นมาหลายร้อยปีมาแล้ว พวกเขาเคยอาศัยอยู่ในสวนลอยฟ้าบาบิลอน จนกระทั่งพวกเขาทำให้เทพเจ้าโกรธ จึงถูกลงโทษโดยให้สวนบาบิลอนถูกฝังไว้ใต้ทะเลทราย

บาบิลอนโร้กส์มีความสามารถในการใช้เอ็กซ์ทรีมเกียร์เป็นอย่างมาก พวกเขาใช้ในการเดินทางและขโมยสิ่งของต่างๆ ซึ่งอาจจะพูดได้ว่าชาวบาบิลอนเนียนเป็นผู้แรกที่สร้างเอ็กซ์ทรีมเกียร์ขึ้นมา โดยมี "พรมวิเศษ" ซึ่งเชื่อว่าเป็นเกียร์ชนิดแรกที่ถูกสร้างขึ้นมา และถูกผนึกไว้ในป้อมบาบิลอน

จนกระทั่งเวลาดำเนินมาถึงปัจจุบัน พวกบาบิลอนโร้กส์กลุ่มปัจจุบันได้รับลูกบาศก์ที่มีพลังที่สามารถฟื้นฟูสวนบาบิลอนให้กลับมาดังเดิมได้ เพียงแต่พวกเขาต่างไม่รู้วิธีเท่านั้น จนกระทั่งดร.เอ็กแมนมาเสนอความคิดให้ใช้พลังของเคออสเอเมอรัลด์ซึ่งสามารถสร้างพลังงานที่ไม่สิ้นสุดได้ ใช้ในการปลุกสวนบาบิลอนขึ้นมา นั่นทำให้พวกบาบิลอนโร้กส์เข้าร่วมแข่งขันเอ็กซ์ทรีมเกียร์

ในตอนท้ายของเกมหลังจากที่พวกเขาร่วมมือกับทีมโซนิคในการเอาชนะจินนี่ได้ พวกเขาพบว่าบาบิลอนเนียนนั้นเป็นลูกหลานของชนเผ่าจินนี่ และพบว่าในอดีตบาบิลอนเนียนได้ใช้เกียร์ "พรมวิเศษ" ในการเดินทางและขโมยทรัพย์สมบัติไปทั่วโลก ทั้งสามจึงตัดสินใจออกเดินทางตามรอยของกลุ่มบาบิลอนโร้กส์ต่อไป

สมาชิกปัจจุบัน[แก้]

เจ็ท เดอะฮอคว์[แก้]

เจ็ท เดอะฮอคว์
ตัวละครใน โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก
ปรากฏครั้งแรกโซนิคไรเดอร์ส
เสียงอังกฤษเจสัน แอนโธนี่ กริฟฟิธ
เสียงญี่ปุ่นไดสุเกะ คิชิโอะ
ข้อมูลตัวละครในเกม
เผ่าพันธุ์เหยี่ยว
เพศชาย
ส่วนสูง100 ซม.
น้ำหนัก33 กก.
อายุ14
ทักษะการใช้เอ็กซ์ทรีมเกียร์, ตัวละครประเภทความเร็ว, โจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยพัดและการจาม
อื่นๆไทป์ J คือเกียร์ประจำตัว

เจ็ท เดอะฮอคว์ (ญี่ปุ่น: ジェット・ザ・ホークโรมาจิเจ็ตโตะ ซา ฮอคคุ) เป็นหัวหน้าของกลุ่มบาบิลอนโร้กส์ชุดปัจจุบัน เขามีชื่อเล่นว่า "จ้าวแห่งลมในตำนาน" ด้วยเพราะความสามารถในการใช้เกียร์ "ไทป์ J" ของเขา เขาเป็นเจ้าของเรือเหาะ(เป็นกัปตัน)และยังครอบครองลูกบาศก์ใสที่เป็นกุญแจที่จะปลุกสวนบาบิลอนซึ่งเขาได้นับสืบทอดมาจากพ่อ เขาได้รับการติดต่อจากดร.เอ็กแมนโดยดร.เอ็กแมนบอกว่าให้ปะทะกับโซนิค สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก เจ็ทเชื่อว่าเอ็กซ์ทรีมเกียร์ของตนเร็วที่สุด จึงตกลงจะร่วมทำงาน เมื่อเขาสามารถแข่งเอ็กซ์ทรีมเกียร์ชนะโซนิคได้ เขาก็ดูถูกโซนิคว่า "นี่หรือ สิ่งมีชีวิตที่เร็วที่สุดในโลก"

โดยพื้นฐานแล้วเจ็ทเป็นคนใจเย็น แต่บางครั้งก็เย็นมากเกินไปจนเหมือนไม่ทำงานทำการเวฟจึงต้องบ่นที่เจ็ททำตัวไม่สมเป็นหัวหน้า เจ็ทเองนั้นชอบการแข่งขันและท้าทาย แต่ก็เป็นคนอารมณ์ร้อนและสติแตกได้ง่ายๆ โดยเฉพาะเวลาที่สตอร์มกับเวฟทะเลาะกันจนหนวกหู เขามีความมั่นใจในตัวเองสูงในเรื่องความเร็วโดยเฉพาะบนเอ็กซ์ทรีมเกียร์ ซึ่งหลังจากที่เขาชนะโซนิคได้โดยการโกงในฉากแซนด์รูอิน เขาได้ดูถูกโซนิคว่า "หน้านายดูดีมากเวลาหน้าทิ่มดินนะ"

หลังจากที่โซนิคเอาชนะเจ็ทได้ในฉากบาบิลอนการ์เดนและเอาชนะดร.เอ็กแมนได้ เขาได้คืนกุญแจให้เจ็ท แต่เจ็ทไม่ต้องการเสียหน้าจึงปฏิเสธที่จะรับ เวฟจึงขอรับไปแทนและเมื่อพวกเขาเปิดประตูสู่ป้อมบาบิลอนและได้พบกับจินนี่ ซึ่งเขาต้องต่อสู้โดยได้รับความร่วมมือกับพวกโซนิค (โดยผู้เล่นจะได้เล่นเป็นโซนิค) เมื่อชนะแล้วเขาก็ได้พบกับเกียร์ในตำนาน "พรมวิเศษ"

ในตอนท้ายของเกมหลังจากแยกจากกับพวกโซนิคแล้วเจ็ทก็ยอมรับว่าโซนิคนั้นเร็วกว่าตน แต่เขาเองนั้นก็ไม่เคยคิดจะยอมแพ้ถ้าได้เจอกันอีก ทำให้เจ็ทเองก็ได้กลายเป็นคู่แข่งกับโซนิค (หลังจากที่นัคเคิลส์กลายเป็น "เพื่อน" กับโซนิคไปแล้ว)

แฟนเกมบางคนเชื่อว่าเจ็ทนั้นมีโครงร่างและต้นแบบมาจากบีน เดอะไดนาไมท์ จากเกมโซนิคเดอะไฟท์เตอร์ส หลายครั้งที่บางคนเข้าใจผิดระหว่างเจ็ทกับบีน ซึ่งนิตยสาร Nintendo Power เคยลงมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยให้คำบรรยายเจ็ทว่า "บีน? นั่นนายใช่มั้ย, บีน? โอ! เราคิดถึงนายเหลือเกิน" ("Bean? Is that you, Bean? Oh! How we've missed you!".)

เวฟ เดอะสวอลโล่ว์[แก้]

เวฟ เดอะสวอลโล่ว์
ตัวละครใน โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก
ปรากฏครั้งแรกโซนิคไรเดอร์ส
สร้างโดยโซนิคทีม
เสียงอังกฤษเบลล่า ฮัดสัน
เสียงญี่ปุ่นชิเอะ นากามุระ
ข้อมูลตัวละครในเกม
เผ่าพันธุ์นกนางแอ่น
เพศหญิง
ส่วนสูง110 ซม.
น้ำหนักความลับ
อายุ18
ไม่ชอบคนที่ดูถูกเกียร์ที่ตนเองสร้างขึ้น, พวกโง่และหัวทึบ
ทักษะการใช้เอ็กซ์ทรีมเกียร์, การสร้างและปรับแต่งเกียร์, ตัวละครประเภทบิน, โจมตีฝ่ายตรงข้ามด้วยประแจและระเบิด
อื่นๆไทป์ W คือเกียร์ประจำตัว

เวฟ เดอะสวอลโล่ว์ (Wave the Swallow) (ญี่ปุ่น: ウェーブ・ザ・スワローโรมาจิเวบุ ซา ซูวาโร่) เป็นสมาชิกหญิงคนเดียวของบาบิลอนโร้กส์ เธอมีความชำนาญด้านเครื่องจักรโดยเฉพาะเอ็กซ์ทรีมเกียร์ ซึ่งเธอมั่นใจในงานสร้างของเธอมาก ถึงขนาดต่อว่าสตอร์มที่ต่อว่าผลงานของเธอ และมักบ่นในสิ่งที่เธอเท่านั้นที่เข้าใจ นอกจากนั้นแล้วเธอมักจะทำการทดลองแปลกๆเกี่ยวกับของที่เธอค้นพบ (ซึ่งสตอร์มได้พูดถึงเรื่องนี้ตอนได้เห็นกุญแจสู่บาบิลอนการ์เดนครั้งแรกว่า "ถ้าฉันให้เธอไป เธอจะเอาไปทำการทดลองแปลกๆอีกล่ะสิ")

สร้อยคอที่อกของเวฟเป็นเครื่องส่งสัญญาณและคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้อ่านข้อมูลต่างๆได้ เธอเคยใช้ให้เจ็ทตื่นจากฝันกลางวันก่อนเริ่มสนามดาร์คเดเสิร์ท

เวฟได้พบกับพวกโซนิคก่อนเริ่มฉากสแปลชแคนยอน ซึ่งเธอได้เอาเกียร์ของโซนิคมาดูและพบว่าทำได้ไม่เลวสำหรับพวกมือใหม่ (หมายถึงเทลส์) เธอได้แอบติดตั้งระเบิดไว้แล้วดูถูกเทลส์ว่าเกียร์แบบนี้เป็นขยะ แล้วเรียกเทลส์ว่า "นายเตี้ย" จากนั้นเธอก็จุดระเบิดในตอนท้ายของฉากแซนด์รูอินและทำให้เจ็ทชนะไป

ในคู่มืออย่างเป็นทางการของเกมโซนิคไรเดอร์สภาษาญี่ปุ่นบอกว่าเธอเองก็เป็นคู่แข่งกับรู้จ เดอะแบท แต่ในตัวเกมได้แสดงให้เห็นว่าเธอเองก็มองเทลส์และดร.เอ็กแมน ในฐานะคู่แข่งด้านความฉลาด และเพราะเธอไม่ชอบคนหัวทึบและคนโง่ เธอจึงมักจะทะเลาะกับสตอร์มบ่อยครั้ง (เพราะเขามีทั้งสองอย่าง)

สตอร์ม ดิอัลบาทรอส[แก้]

สตอร์ม ดิอัลบาทรอส
ตัวละครใน โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก
ปรากฏครั้งแรกโซนิคไรเดอร์ส
สร้างโดยโซนิคทีม
เสียงอังกฤษแดน กรีม
เสียงญี่ปุ่นเคนจิ โนมูระ
ข้อมูลตัวละครในเกม
เผ่าพันธุ์นกทะเล
เพศชาย
ส่วนสูง140 ซม.
น้ำหนัก80 กก.
อายุ19
ทักษะการใช้เอ็กซ์ทรีมเกียร์, ตัวละครประเภทพลัง, กำลังมหาศาล
อื่นๆไทป์ S คือเกียร์ประจำตัว

สตอร์ม ดิอัลบาทรอส (Storm the Albatross) (ญี่ปุ่น: ストーム・ザ・アルバトロスโรมาจิซูโตมุ ซา อารุบาโทโรสุ) เป็นหนึ่งในสมาชิกของบาบิลอนโร้กส์ เขาเป็นนกที่ตัวใหญ่มากและมีปัญญาที่ค่อนข้างน้อย เขาเป็นคู่แข่งกับนัคเคิลส์ ดิอีคิดนา

ระหว่างการแข่งขันหลังกจากที่สตอร์มแพ้ให้กับนัคเคิลส์ เขาได้รับมอบหมายภารกิจใหม่ให้ไปชิงข้อมูลของดร.เอ็กแมนมา ซึ่งเปิดเผยถึงเป้าหมายที่แท้จริงของดร.เอ็กแมนและทำให้พวกบาบิลอนโร้กส์ได้รู้ว่าสมบัติในตำนานที่แท้จริงของชาวชาบิลอนเนียนนั้นไม่ใช่เงินทอง

สตอร์มเป็นคนที่ภักดีต่อเจ็ทมากและพร้อมเชื่อฟังคำสั่งและรับภารกิจทุกอย่างเสมอ หลายๆครั้งในเกมที่เขาต้องพยายามชิงเด่นกับเวฟเพื่อให้เจ็ทรู้ว่าเขาภักดีต่อเจ็ท (โดยเฉพาะในตอนท้ายเกมที่เวฟพูดว่า "ไปกันได้รึยัง" สตอร์มตบหัวเวฟและบอกว่า "ฉันก็อยากพูดคำนี้บ้าง")

สมาชิกก่อนหน้า[แก้]

สโตลเลน (Stolen)[แก้]

เขาเป็นหัวหน้าบาบิลอนโร้กส์คนที่ 13 ซึ่งเป็นผู้สร้างเกียร์ "พรมวิเศษ" ชื่อของเขาถูกเอ่ยขึ้นในโน้ตที่วางไว้ที่พรมวิเศษตอนที่ดร.เอ็กแมนกางพรมออก

พ่อของเจ็ท[แก้]

เชื่อว่าน่าจะเป็นหัวหน้าคนก่อนของบาบิลอนโร้กส์ เขาเป็นผู้ส่งต่อเรือเหาะและลูกบาศ์กใสให้กับเจ็ท ตัวของเขาปรากฏตัวในภาพเขียนที่อยู่ในห้องของเจ็ท (แต่เห็นไม่ชัด)

พ่อของเวฟ[แก้]

เป็นช่างเครื่องให้บาบิลอนโร้กส์ ถูกเอ่ยถึงในคู่มือของเกม

การปรากฏตัวอื่นๆ[แก้]

นอกเหนือจากโซนิคไรเดอร์สแล้ว ทั้งสามก็ปรากฏตัวในโซนิคริวัลส์ ในรูปแบบการ์ดสะสมคนละใบ และในโซนิคแอนเดอะซีเครทริงส์ เจ็ทก็ปรากฏตัวมาในฉากหลังในมินิเกมเกมหนึ่ง

เพลงประจำตัว[แก้]

บาบิลอนโร้กส์ มีเพลงประจำตัวในเกมโซนิคไรเดอร์สในชื่อ "Catch Me If You Can" เล่นโดยวง Runblebee

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อย่างเป็นทางการ[แก้]

อย่างไม่เป็นทางการ[แก้]