บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วีค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

งานสัปดาห์สื่อบันเทิงกรุงเทพ หรือ บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วีค (อังกฤษ: Bangkok Entertainment Week) เป็นงานแสดงสื่อบันเทิงในประเทศไทย โดยความร่วมมือขององค์กรภาครัฐร่วมกับเอกชนในการสร้างมหกรรมสื่อบันเทิงและวัฒนธรรมร่วมสมัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2558

ประวัติ[แก้]

บางกอก เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ วีค เป้นงานจัดแสดงสื่อบันเทิงและสื่อดิจิตอลในประเทศไทย โดยความร่วมมือของกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ร่วมกับภาคเอกชนในการจัดงาน เพื่อส่งเสริมความเข้มแข็งให้แก่อุตสาหกรรมธุรกิจบันเทิงและสื่อดิจิตอลของไทย โดยเป็นการผนวกรวมงานที่เอกชนจัดมาในปีก่อนๆ ร่วมกับกิจกรรมของทางภาครัฐ เริ่มจัดเป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-3 พฤษภาคม พ.ศ. 2558[1][2]

กิจกรรม[แก้]

ไทยแลนด์ คอมิค-คอน[แก้]

ไทยแลนด์ คอมิค-คอน (อังกฤษ: Thailand Comic-Con) จัดโดยความร่วมมือของกันตนา และ พี.พี.ดับบลิว. อินเตอร์แอ็คทีฟ ในปี 2558 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-3 พฤษภาคม ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน โดยจัดร่วมกับคอนเสิร์ต อะนิเมะ ไอดอล เอเชีย 2015

ไทยแลนด์ ทอย เอ็กซ์โป[แก้]

ไทยแลนด์ ทอย เอกซ์โป (อังกฤษ: Thailand Toy Expo) งานแสดงของเล่นและของสะสมเกี่ยวกับการ์ตูนและภาพยนตร์ ในปี 2558 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน-3 พฤษภาคม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

บางกอก คอมิค-คอน[แก้]

บางกอก คอมิค-คอน (อังกฤษ: Bangkok Comic-Con) จัดโดยความร่วมมือของบีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และทรูวิชันส์ ในปี 2558 กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน-3 พฤษภาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค โดยจัดร่วมกับงานเทศกาลอะนิเมะเอเชีย 2015

บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ดิจิตอล คอนเทนต์ เฟสติวัล[แก้]

เทศกาลสื่อดิจิตอลนานาชาติกรุงเทพฯ หรือ บางกอก อินเตอร์เนชันแนล ดิจิตอล คอนเทนต์ เฟสติวัล (อังกฤษ: Bangkok International Digital Content Festival) เป็นงานจัดแสดงและสัมมนาด้านสื่อดิจิตอล โดยในปี 2558 งานสัมมนาจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และงานแสดงสินค้ากำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 เมษายน-3 พฤษภาคม ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค พร้อมกับงานบางกอก คอมิค-คอน

อ้างอิง[แก้]

  1. "ตระการตาพาเหรดการ์ตูน-คอสเพลย์มากมาย ในเทศกาล "Bangkok Entertainment Week"". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-04-28. สืบค้นเมื่อ 2015-04-27.
  2. "ภาครัฐผนึกเอกชนจัด Bangkok Entertainment Week หนุนกรุงเทพฯ ขึ้นแท่น Hub ด้านธุรกิจ". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-04-08. สืบค้นเมื่อ 2015-04-27.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]