บันทึกรักเจ้าหญิงวุ่นลุ้นวิวาห์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บันทึกรักเจ้าหญิงวุ่นลุ้นวิวาห์
กำกับแกร์รี มาร์แชล
เขียนบทเม็ก คาบอท (บทประพันธ์)
ชอนดา ไรมส์ (บทภาพยนตร์)
อำนวยการสร้างวิตนีย์ ฮิวสตัน
เดบรา มาร์ติน เชส
นักแสดงนำแอนน์ แฮททาเวย์
จูลี แอนดรูส์
คริส ไพน์
ตัดต่อบรูซ กรีน
ดนตรีประกอบจอห์น เดบนี
ผู้จัดจำหน่ายวอลต์ดิสนีย์สตูดิโอส์โมชันพิกเชอส์
วันฉาย สหรัฐ 11 สิงหาคม 2547
 ไทย 30 กันยายน 2547
ความยาว113 นาที
ประเทศ สหรัฐ
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง45,000,000 เหรีญสหรัฐ
ทำเงิน134,734,481 ดอลลาร์สหรัฐ
ก่อนหน้านี้บันทึกรักเจ้าหญิงมือใหม่
ข้อมูลจาก IMDb

บันทึกรักเจ้าหญิงวุ่นลุ้นวิวาห์ (อังกฤษ: The Princess Diaries 2 : The Royal Engagement) เป็นภาพยนตร์ภาคต่อจากภาคแรกที่มีชื่อว่า บันทึกรักเจ้าหญิงมือใหม่ (อังกฤษ: The Princess Diaries) ออกแพร่ภาพในปี พ.ศ. 2547 และถูกนำเข้ามาในประเทศไทยในปีเดียวกัน ดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ชุด The Princess Diaries ของเม็ก คาบอท ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของเด็กสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่วันหนึ่งได้รับรู้ว่าตนเองแท้ที่จริงแล้วเป็นถึงเจ้าหญิงรัชทายาทของประเทศเล็ก ๆ ในยุโรป และเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นเมื่อเด็กสาวธรรมดาต้องฝึกฝนบทเรียนการเป็นเจ้าหญิง

เนื้อเรื่อง[แก้]

หลังจากจบการศึกษาจากวิทยาลัย มีอา (เจ้าหญิงอะมีเลีย) จึงเดินทางกลับไปยังประเทศเจโนเวีย เพื่อเข้ารับตำแหน่งราชินี นอกจากบทเรียนด้านการเมืองการปกครองแล้ว มีอายังต้องฝึกอบรมการเป็นราชินีที่ดีอีกด้วย แม้จะยังไม่คุ้นเคยกับประเทศที่ตนต้องปกครองนัก มีอาก็ตั้งใจศึกษาเรียนรู้อย่างเต็มที่ ทุกอย่างคงผ่านไปได้อย่างไม่ลำบากนัก หากรัฐสภาแห่งเจโนเวียจะไม่ประกาศว่า รัชทายาทฝ่ายหญิงจะไม่สามารถขึ้นครองบัลลังก์ได้ หากยังไม่ได้แต่งงาน

เรื่องวุ่นวายจึงเกิดขึ้น เมื่อมีอาจำเป็นต้องหาว่าที่คู่ครองและจัดงานแต่งงานให้ได้ภายใน 30 วัน ก่อนถึงวันราชาภิเษก นอกจากนี้ยังมีคู่แข่ง เสนอตัวเป็นรัชทายาทขึ้นมาอีกคน มีอาจึงต้องดำเนินการหาคู่ครองให้ได้ ไปพร้อมๆ กับการรับมือกับคู่แข่งที่พร้อมจะจับผิดทุกจุดบกพร่อง เพื่อขัดขวางไม่ให้เธอขึ้นครองราชบัลลังก์ได้

ตัวละคร[แก้]

เพลงประกอบภาพยนตร์[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]