บลีช เทพมรณะ เดอะมูฟวี่ เมมโมรีส์ออฟโนบอดี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
บลีช เทพมรณะ เดอะมูฟวี่ เมมโมรีส์ออฟโนบอดี
ไฟล์:Bleach Memories of Nobody.jpg
กำกับ
เขียนบท
สร้างจากเทพมรณะ
โดย ไทโตะ คูโบะ
อำนวยการสร้าง
  • เค็น ฮางิโนะ
  • มิกิฮิโกะ ฟูกูซาวะ
นักแสดงนำ
กำกับภาพโทชิยูกิ ฟูกูชิมะ
ตัดต่อ
  • ฮิเดโตชิ โอกูดะ
  • จุนอิจิ อูเอมัตสึ
ดนตรีประกอบชิโร ซางิซุ
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายโทโฮ
วันฉาย16 ธันวาคม ค.ศ. 2006 (2006-12-16)
ความยาว93 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น
ทำเงิน660 ล้านเยน (ญี่ปุ่น)[1]

บลีช เทพมรณะ เดอะมูฟวี่ เมมโมรีส์ออฟโนบอดี (ญี่ปุ่น: 劇場版BLEACH MEMORIES OF NOBODYโรมาจิGekijō-ban Burīchi: Memorīzu obu Nōbadi; อังกฤษ: Bleach: Memories of Nobody) เป็นภาพยนตร์การ์ตูนญี่ปุ่นที่ดัดแปลงจากมังงะและอนิเมะเรื่อง BLEACH หรือ เทพมรณะ ซึ่งเป็นผลงานของ คุโบะ ไทเทะ เข้าฉายครั้งแรกในโรงภาพยนตร์ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม ค.ศ. 2006 ก่อนที่จะจำหน่ายดีวีดีในวันที่ 5 กันยายน ค.ศ. 2007 ภาพยนตร์นี้ถูกจำกัดรอบฉายในสหรัฐในวันที่ 11 ถึง 12 มิถุนายน ค.ศ. 2008 และในแคนาดาในวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ. 2008[2] ก่อนที่จะจำหน่ายดีวีดีในวันที่ 14 ตุลาคม ค.ศ. 2008[3]

เรื่องย่อ[แก้]

จู่ๆ เมืองคาราคุระก็ถูกคุกคามโดยสิ่งมีชีวิตทางวิญญาณที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน หรือที่เรียกว่า "แบลงค์" (欠魂) อิจิโกะและลูเคีย จึงได้รับคำสั่งให้ออกไปตรวจสอบเหล่าตัวประหลาดเหล่านี้ ในระหว่างที่สืบเรื่องราวของ"แบลงค์" อยู่นั่นเอง ที่อิจิโกะและลูเคียได้พบกับยมทูตสาวที่ชื่อว่า "เซ็นนะ" ผู้เป็นเจ้าของดาบฟันวิญญาณที่มีชือว่า "มิโรคุมารุ" เข้า "เซ็นนะ" นอกจากจะไม่ยอมเปิดเผยเรื่องราวของตัวเองแล้ว เมื่อถูกถามถึงหน่วยที่สังกัด ก็เลี่ยงที่จะตอบโดยบอกว่า "ลืมไปแล้ว"

ในเวลาเดียวกับที่โลกมนุษย์เกิดเรื่องราวแปลกๆ ทางโซลโซไซตี้เองก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นเช่นกัน เมื่อจู่ๆท้องฟ้าเหนือเซย์เรย์เทย์ก็ปรากฏภาพของโลกมนุษย์ที่อยู่อีกฟากขึ้น ด้วยเหตุนี้ สิบสามหน่วยพิทักษ์จึงจัดประชุมหัวหน้าหน่วยอย่างเร่งด่วน และความจริงอันน่าตกใจที่เหล่าหัวหน้าหน่วยได้รับการบอกมาก็คือ สิ่งที่กำลังเกิดขึ้นบนโลกมนุษย์และโซลโซไซตี้คือจุดเริ่มต้นของ "จุดจบของโลก"

"จุดจบของโลก" นั้นเกิดขึ้นเมื่อความสมดุลระหว่างโลกมนุษย์และโซลไซตี้ถูกทำลายลง โลกทั้งสองที่ไร้ความสมดุลนั้นจะไม่สามารถคงอยู่ต่อไปได้ และสูญสลายไปภายในชั่วพริบตา อนึ่ง ในการประชุมด่วนครั้งนี้เองที่ฮิตสึกายะ หัวหน้าหน่วยที่10 ได้รับ"คำสั่งพิเศษ" แต่ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าคำสั่งพิเศษนี้คืออะไร พวกอิจิโกะที่อยู่กับเซ็นนะ จู่ๆ ชายที่ใช้พลังแห่งความมืด ที่ใช้ชื่อว่า "กังริว" ก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าพวกเขา ซึ่งกังริวคนนี้เองที่อยู่เบื้องหลังแผนการทำลายล้างโลกในครั้งนี้ พวกอิจิโกะจะฝ่าฟันการต่อสู้อันหนักหน่วงระหว่างพวกเขากับพลังแห่งความมืดที่กำลังแผ่ขยายออกไปได้ไหม เหตุผลที่เซ็นนะถูกกังริวตามล่าตัวคืออะไร การเริ่มต้นนับถอยหลังสู่จุดจบของโลกได้เริ่มขึ้นแล้ว เวลาที่เหลืออยู่ มีเพียงหนึ่งชั่วโมงเท่านั้น พวกอิจิโกะ และเซ็นนะ จะปกป้องโลกใบนี้ไว้ได้หรือไม่

เพลงประกอบ[แก้]

เพลง : เซ็น โนะ โยรุ โอะ โคเอเตะ (ญี่ปุ่น: 千の夜をこえてโรมาจิSen no Yoru wo Koeteทับศัพท์: ข้ามพ้นหนึ่งพันราตรี)

นักร้อง : Aqua Timez

สื่ออื่น ๆ[แก้]

มีการตีพิมพ์ไลต์โนเวลจากภาพยนตร์นี้ในวันที่ 18 ธันวาคม ค.ศ. 2006[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "2007年 日本映画・外国映画 業界総決算 経営/製作/配給/興行のすべて". Kinema Junpo. Kinema Junposha (2008年(平成20年)2月下旬号): 164. 2008.
  2. "Coming Soon: Bleach Movie to Hit Theaters in June". About.com. May 5, 2008. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 29, 2008. สืบค้นเมื่อ November 3, 2008.
  3. "Viz Media Announces License for Bleach The Movie: Memories of Nobody" (Press release). Viz Media. March 28, 2008. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 31, 2008. สืบค้นเมื่อ April 7, 2008.
  4. "劇場版BLEACH ―MEMORIES OF NOBODY―" (ภาษาญี่ปุ่น). Shueisha. สืบค้นเมื่อ May 6, 2014.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]